
Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia khuyến nghị đến người tiêu dùng về hiện tượng thay đổi màu tại điểm tiếp xúc giữa iPad Pro (M4) và Apple Pencil Pro.

Mua sắm trực tuyến ngày càng phổ biến, nhưng để an tâm cần sự chung tay từ cả người mua và người bán.

Từ kinh nghiệm của các nhà bán hàng, nhiều bí quyết thực tế khi mua sắm-tiêu dùng online đang được cộng đồng người dùng TikTok truyền tay nhau.
Để giúp cộng đồng tiêu dùng an tâm mua sắm online, nhiều nhà sáng tạo nội dung đã chia sẻ góc nhìn riêng, từ những tình huống dở khóc dở cười đến những mẹo nhỏ hữu ích.

Mua sắm trực tuyến ngày càng phổ biến, cùng với sự tiện lợi, người tiêu dùng cũng quan tâm nhiều hơn đến tính an toàn và quyền lợi của mình khi mua hàng online.

Qua chiến dịch An Tâm Vui Sắm, nhiều nhà sáng tạo và nhà bán hàng đã chia sẻ kinh nghiệm chọn mua thực phẩm tươi sống giúp hành trình mua sắm online giảm bớt rủi ro.

Chính những chia sẻ trung thực, không hoa mỹ, không ép mua đã khiến người tiêu dùng quay lại không phải vì deal, mà vì sự minh bạch.

Mua hải sản online ngày càng tiện lợi, nhưng câu hỏi liệu có giữ được độ tươi ngon và an toàn như khi mua tươi tại chợ hay cửa hàng vẫn khiến nhiều người băn khoăn.

Hưởng ứng chiến dịch “An Tâm Vui Sắm”, nhiều nhà sáng tạo nội dung đã chia sẻ trải nghiệm thực tế, góp phần lan tỏa những kỹ năng tiêu dùng thông thái đến người mua hàng.

Trong thời đại mua sắm trực tuyến, người tiêu dùng không chỉ quan tâm đến mẫu mã hay mức giá mà còn chú ý nhiều hơn đến sự an toàn, uy tín và trải nghiệm lâu dài.

Nhà sáng tạo nội dung Tuấn Tây Đây (@tuantayslay) bật mí công thức ba điểm giúp giải toả nỗi lo trước khi "chốt đơn" đặt hàng qua online.

Trong bối cảnh mua sắm qua nền tảng TikTok Shop bùng nổ, TopGia nhanh chóng chiếm lĩnh vị trí thương hiệu giấy được người tiêu dùng tin tưởng, lựa chọn nhiều nhất.

Theo creator Chu Nguyễn Tùng Anh, khi mua bán qua các nền tảng không được kiểm duyệt, người tiêu dùng phải đối mặt với nhiều rủi ro khó lường.

Tối 5/9, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND phường Phú Diễn tổ chức lễ khai mạc Hội chợ Hàng hóa, sản phẩm xanh vì người tiêu dùng.

Là gương mặt quen các phiên livestream nông sản Việt trên TikTok Shop, Ngọc Bamboo cho rằng chất lượng chưa bao giờ là miễn phí khi chọn mua hàng trên online.

Võ Cao Thiên Ân, nhà sáng tạo nội dung đứng sau kênh @tiakstylebeauty đang được cộng đồng ủng hộ nhờ những nội dung chia sẻ chân thật, đặt trải nghiệm thật lên trên hết.

Chương trình "Tick xanh trách nhiệm" góp phần xây dựng chuỗi cung ứng bền vững, thu hút 11 hệ thống phân phối lớn Saigon Co.op, MM Mega Market, Bách Hóa Xanh.

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia vừa xử phạt Công ty Cổ phần Dịch vụ Giao hàng nhanh 200 triệu đồng về hành vi cạnh tranh không lành mạnh.

“Tẩy xanh” không chỉ đánh lừa người tiêu dùng bằng ngôn ngữ xanh giả, mà còn làm méo mó cạnh tranh, gây tổn hại cho doanh nghiệp làm thật.

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia đề nghị doanh nghiệp kinh doanh bất động sản báo cáo tình hình áp dụng mẫu hợp đồng mua bán căn hộ trước ngày 5/8/2025.

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia xử phạt Công ty TNHH MTV Chuyển phát nhanh Thuận Phong 200 triệu đồng về hành vi cạnh tranh không lành mạnh.

Quảng cáo hào nhoáng, lời hứa “có cánh” đang giăng bẫy người mua nhà, khiến nhiều người mất trắng tiền đặt cọc và rơi vào tranh chấp pháp lý.

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia vừa ban hành quyết định xử phạt Công ty TNHH SPX Express 200 triệu đồng về hành vi cạnh tranh không lành mạnh.

Sau sắp xếp bộ máy, các địa phương đẩy mạnh giám sát, giải quyết khiếu nại, bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng hiệu quả hơn.