
Từ Pun Coffee vươn tầm thế giới, Shin Coffee hữu cơ quốc tế đến Khe Sanh Coffee của phụ nữ Vân Kiều, ba doanh nghiệp cùng viết nên khát vọng cà phê Việt.

Xây dựng thương hiệu nông sản đang trở thành hướng đi tất yếu để mở rộng thị trường tiêu thụ và tăng thu nhập cho bà con đồng bào dân tộc thiểu số tại tỉnh Lào Cai.

Mỗi độ tháng 9 hanh vàng, Lạng Sơn bước vào mùa hạt dẻ trĩu quả. Từ nông sản truyền thống, hạt dẻ nay trở thành sản phẩm OCOP, sinh kế bền vững và điểm nhấn du lịch.

Ở các tỉnh miền núi như Quảng Ninh, Cao Bằng, thổ cẩm của đồng bào dân tộc Tày không chỉ là sản phẩm thủ công mà còn là biểu tượng văn hóa, tạo sinh kế cho cộng đồng.

Những chính sách trúng và đúng đã tiếp sức cho nông nghiệp hàng hoá miền núi, giúp bà con làm giàu trên chính mảnh đất quê hương.

Không còn manh mún, chuỗi liên kết biến nông sản miền núi thành hàng hóa có giá trị, chinh phục người tiêu dùng.

Từ cô giáo vùng cao trở thành giám đốc HTX, chị Vương Thị Thương đã biến quả hồng vành khuyên truyền thống của Lạng Sơn thành sản phẩm hồng treo gió nổi danh.

Giữ gìn và phát triển cây chè Shan tuyết đang mở ra hướng đi bền vững cho đồng bào dân tộc thiểu số ở xã Đồng Phúc, tỉnh Thái Nguyên.

Nhờ Chương trình 1719, cây quế và hồi dần trở thành sản phẩm chủ lực giúp đồng bào dân tộc thiểu số Cao Bằng nâng thu nhập, ổn định sinh kế, bảo vệ rừng.

UBND tỉnh Điện Biên phê duyệt bản đồ chỉ dẫn địa lý cho cà phê Mường Ảng và chè Shan tuyết Tủa Chùa, nâng cao hiệu quả bảo hộ thương hiệu, nâng cao thu nhập cho đồng bào.

Với định hướng sản xuất nông sản an toàn, Sơn La đã trở thành điểm sáng vùng Tây Bắc, nâng cao giá trị nông sản, mở rộng thị trường trong nước và quốc tế.

Việc phát triển vùng sản xuất cây ăn quả đặc sản đang mở ra hướng đi bền vững, giúp bà con dân tộc thiểu số của Thái Nguyên nâng cao thu nhập và giảm nghèo.

Nhờ phát triển cây dược liệu và hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm, nhiều hộ đồng bào dân tộc thiểu số ở Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh đã thoát nghèo, vươn lên làm giàu.

Chuỗi phiên chợ vùng đồng bào dân tộc thiểu số Cao Bằng năm 2025 mở ra cơ hội quảng bá, tiêu thụ nông sản vùng dân tộc thiểu số, góp phần nâng cao thu nhập cho bà con.

Từ núi đồi Việt Nam, quế, hồi, thảo quả mang hương vị độc đáo, đang từng bước chinh phục Ấn Độ, châu Âu và thị trường toàn cầu khó tính.

Cà phê Gia Lai đang khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế, vừa góp phần nâng tầm thương hiệu Việt, vừa mang lại sinh kế bền vững cho bà con dân tộc.

Nhờ có những sản phẩm từ hạt mắc ca, kinh tế vùng miền núi xã Thượng Ninh (tỉnh Thanh Hóa) đã ‘thay da đổi thịt’, góp phần xóa đói giảm nghèo tại địa phương.

Từ cây lanh trên nương, phụ nữ Mông ở Cán Tỷ đã làm nên thương hiệu thổ cẩm, góp phần gìn giữ bản sắc và cải thiện đời sống.

Từ vùng đất khô hạn nắng gió, măng tây xanh đã vươn lên trở thành sản phẩm chủ lực, mang lại cơ hội phát triển kinh tế bền vững cho đồng bào Chăm Khánh Hòa.

Đặc sản sơn tra chưa thoát cảnh phụ thuộc thương lái, cần chuỗi liên kết bền vững để tránh vòng luẩn quẩn được mùa mất giá.

Ứng dụng công nghệ, gắn kết chuỗi giá trị, nông sản miền núi đang viết nên câu chuyện hội nhập mới trên bản đồ nông sản Việt.

Nằm ở sườn đông Tam Đảo, xã La Bằng, tỉnh Thái Nguyên là vùng đất của chín xóm, tám dân tộc cùng chung sức tạo nên thương hiệu chè xanh nức tiếng.

Là vùng đất trù phú sở hữu nông nghiệp công nghệ cao và du lịch sinh thái nổi bật, du lịch canh nông ở Lâm Đồng đang chuyển mình thành kênh tiêu thụ nông sản hiệu quả.

Sản phẩm curcumin từ củ nghệ nếp vàng Thái Nguyên không chỉ giúp nâng cao giá trị dược liệu bản địa mà còn tạo việc làm, giảm nghèo bền vững cho bà con ở địa phương.