
Các HTX Đam Rông ứng dụng công nghệ cao, nâng chất lượng nông sản và mở rộng đầu ra, đưa sản phẩm ra thị trường trong nước và xuất khẩu quốc tế.

Chuyển đổi số đang giúp nhiều HTX vùng cao Điện Biên bứt phá, mở rộng thị trường, nâng cao giá trị nông sản và thay đổi tư duy sản xuất của nông dân.

Từ mỳ Chũ đến vải thiều sấy khô, cà phê đến chén chè xanh mướt, nông sản vùng dân tộc và miền núi có thể nâng cao giá trị nhờ xác định được thương hiệu.

Sơn La - thủ phủ cây ăn quả miền Bắc, nông sản vùng đồng bào dân tộc thiểu số giàu tiềm năng, nhưng cần liên kết và công nghệ để vươn ra thị trường lớn.

Tại vùng núi cao phía Tây tỉnh Quảng Ngãi, cây cà phê Arabica đang từng bước thay thế các cây trồng kém hiệu quả, giảm nghèo bền vững cho đồng bào dân tộc thiểu số.

Từ sản xuất nhỏ lẻ đến mô hình hợp tác xã, đồng bào dân tộc miền núi đang chứng minh nông sản quê mình đủ sức đứng vững trên thị trường.

Các HTX do đồng bào dân tộc thiểu số quản lý tại Bảo Yên (tỉnh Lào Cai) đang kết nối nông sản vùng cao với thị trường rộng lớn, nâng cao thu nhập và giá trị sản phẩm.

Người nông dân và HTX Cao Bằng tận dụng công nghệ, thương mại điện tử để đưa nông sản vùng cao như gừng, lạc, dưa lưới, trứng gà sạch ra thị trường rộng lớn.

Sơn La có hơn 1.000 hợp tác xã, đang trở thành điểm tựa cho nông dân. Muốn HTX bền vững, cần gắn với tiêu thụ sản phẩm, công nghệ số và liên kết thị trường.

Với hương vị thơm ngon, chất lượng cao, xoài Yên Châu ngày càng chứng tỏ sức mạnh thương hiệu nhờ việc kết nối đầu ra, xây dựng chuỗi liên kết bền vững.

Chương trình Cà phê Doanh nhân 2025 tại Sơn La khẳng định vai trò kết nối doanh nghiệp – hợp tác xã, thúc đẩy chuỗi giá trị nông sản bền vững, vươn xa.

Với chiến lược phát triển bài bản, bảo tồn nguồn gen và mở rộng thị trường tiêu thụ, sâm Ngọc Linh đang từng bước khẳng định vị thế quốc gia và hướng tới tầm quốc tế.

Gia Lai đẩy mạnh chuỗi liên kết, nâng cao chất lượng nông sản, mở rộng thị trường trong nước và xuất khẩu quốc tế.

Các hợp tác xã ở tỉnh Lai Châu đang từng bước khẳng định vai trò “cầu nối” liên kết sản xuất – tiêu thụ, giúp nông sản đặc thù vươn tới thị trường rộng lớn.

Các chương trình xúc tiến thương mại là cầu nối hiệu quả để sản phẩm nông sản vùng đồng bào dân tộc thiểu số kết nối thị trường, quảng bá thương hiệu và mở rộng xuất khẩu

Trong số 401 nhãn hiệu, chỉ dẫn địa lý đã được cấp văn bằng, Lào Cai có gần 100 sản phẩm nông sản được bảo hộ, mở đường vươn ra thị trường lớn, nâng cao giá trị sản phẩm.

Giữa làn sóng đổi thay, nghệ nhân Lương Thị Hòa đã kiên trì giữ lửa nghề gốm Chăm, đưa sản phẩm OCOP vươn xa, trở thành niềm tự hào văn hóa của quê hương.

Đẩy mạnh ứng dụng thương mại điện tử, nâng tầm thương hiệu, mở rộng thị trường, giúp sầu riêng của bà con nông dân miền núi Ea Knuêc thu lợi bền vững.

Cây trẩu đang mang đến cơ hội sinh kế mới cho đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi Quảng Trị, góp phần giữ rừng và phát triển kinh tế bền vững.

Thương mại điện tử đang mở ra cánh cửa mới cho nông sản Lạng Sơn, giúp bà con dân tộc thoát khỏi cảnh “được mùa mất giá”, từng bước vươn ra thị trường trong và ngoài nước

Từ những nương rẫy heo hút, chè, cây ăn quả, mật ong… giờ đây trở thành nông sản “bạc tỷ” nhờ thương mại số mở rộng thị trường, tạo cú hích cho kinh tế vùng cao.

HTX Mỳ Chũ Nam Thể không chỉ giữ gìn làng nghề truyền thống mà còn gắn bó với đồng bào dân tộc thiểu số Bắc Ninh, tạo sinh kế và đưa thương hiệu vươn xa.

Từ củ dong riềng đỏ trồng trên đất núi Nguyên Bình, người dân xóm Phia Đén tạo nên miến dong dai ngon, ngọt mát, trở thành đặc sản truyền thống nổi tiếng.

Từ buôn làng Jrai ở Gia Lai, nông sản nay không chỉ gói gọn trong chợ quê mà đã vươn xa qua chợ mạng, mở lối tiêu thụ cho đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.