
Với hơn 18.000 sản phẩm được công nhận, OCOP đang khẳng định là bệ phóng giúp doanh nghiệp, HTX Việt Nam nâng tầm thương hiệu và chinh phục thị trường quốc tế.

Từ đôi bàn tay trắng, chị Phạm Thị Bình (Gia Lai) đã gây dựng thương hiệu trà Nam Phúc với nhiều sản phẩm OCOP 3 sao, mở ra hướng đi bền vững cho nông sản địa phương.

Bao bì và câu chuyện thương hiệu đang trở thành chìa khóa để sản phẩm OCOP không chỉ chinh phục thị giác, mà còn chạm tới cảm xúc, tạo dựng niềm tin nơi người tiêu dùng.

OCOP không chỉ phát triển kinh tế nông thôn, mà còn trở thành “đại sứ văn hóa” địa phương, đưa đặc sản, bản sắc và câu chuyện vùng miền vươn ra thị trường toàn quốc.

Tỉnh Sơn La tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh 2025, giới thiệu điểm đến, sản phẩm đặc trưng và mở rộng hợp tác phát triển du lịch.

Chương trình OCOP không chỉ tạo giá trị kinh tế nông thôn, mà còn dần định vị thương hiệu trong lòng người tiêu dùng đô thị khi gắn với văn hóa và niềm tin tiêu dùng.

Hội chợ Công Thương và OCOP Quảng Ngãi năm 2025 thu hút hơn 25.000 lượt khách tham quan, mua sắm, mang về cho các đơn vị tham gia Hội chợ doanh thu hơn 5 tỷ đồng.

Gian hàng OCOP của các tỉnh, thành tham dự Triển lãm thành tựu đất nước 80 năm diễn ra từ nay đến 15/9, tại Hà Nội thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng Thủ đô.

Hiện Hà Nội có 3.317 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên, dẫn đầu cả nước, trong đó 6 sản phẩm 5 sao, 22 sản phẩm tiềm năng 5 sao, 1.571 sản phẩm 4 sao, 1.718 sản phẩm 3 sao.

Hội chợ Công Thương và OCOP Quảng Ngãi năm 2025 là nơi gặp gỡ, kết nối giao thương giữa các nhà sản xuất và phân phối, nơi mua sắm hàng hóa chất lượng cho người dân.

Tỉnh Phú Thọ đẩy mạnh xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm OCOP nhằm hỗ trợ hợp tác xã, doanh nghiệp mở rộng thị trường, nâng cao chất lượng và phát triển bền vững.

Tiêu dùng xanh lan rộng, buộc sản phẩm OCOP phải thay đổi. Nhiều hợp tác xã đứng trước cơ hội bứt phá nhưng cũng chịu áp lực chuẩn mực mới.

Không chỉ khẳng định vị thế trong nước, Quảng Ninh đang nỗ lực hỗ trợ các chủ thể OCOP mở rộng thị trường, chinh phục người tiêu dùng quốc tế bằng chất lượng sản phẩm.

Phiên Livestream “Top Nông sản - Nông sản về phố” quảng bá hơn 30 sản phẩm OCOP Thái Nguyên, kết nối Hợp tác xã với người tiêu dùng đô thị qua nền tảng số hiện đại.

Thương mại điện tử đang mở cánh cửa mới cho sản phẩm OCOP, giúp đặc sản vùng miền thoát khỏi giới hạn địa phương, vươn tới mục tiêu “mỗi xã một sản phẩm toàn cầu”.

Ngoài bán hàng tại kênh truyền thống, các chủ thể OCOP tại Thanh Hoá còn đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử, mạng xã hội để tiếp cận nhiều hơn với người tiêu dùng.

Từ món quà đặc sản vùng miền, OCOP đang dần trở thành lựa chọn tiêu dùng trực tuyến quen thuộc của giới trẻ.

Hiện nay, các xã phía Bắc của tỉnh Thái Nguyên đã có 245 sản phẩm OCOP được công nhận, gồm 4 sản phẩm 5 sao, 21 sản phẩm 4 sao và 220 sản phẩm 3 sao.

Chương trình Mỗi xã một sản phẩm chính (OCOP) là động lực , thúc đẩy các cơ sở, làng nghề đổi mới mẫu mã, nâng cao chất lượng, hướng tới thị trường trong và ngoài nước.

Trong 5 ngày, từ ngày 13-17/8, 50 gian hàng với trên 500 sản phẩm OCOP là đặc sản vùng miền của 14 tinh, thành phố trên cả nước được tiếp cận người tiêu dùng Thủ đô.

Từ nguyên liệu quen thuộc của quê hương, qua bàn tay sáng tạo và đổi mới, những sản phẩm OCOP mang đậm bản sắc đã vươn xa, chinh phục thị trường trong và ngoài nước.

Được xem như “sứ giả” văn hóa, sản phẩm OCOP không chỉ mang lại giá trị kinh tế mà còn lan tỏa những nét đặc trưng về mảnh đất, con người Ninh Bình ra thị trường quốc tế.

Hiện toàn tỉnh Nghệ An có 743 sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên, trong đó có 3 sản phẩm OCOP 5 sao, 45 sản phẩm 4 sao, 695 sản phẩm 3 sao.

Hội chợ, tuần hàng đang trở thành “bàn đạp” đưa sản phẩm OCOP vượt khỏi thị trường địa phương, mở rộng tiêu thụ, nâng tầm thương hiệu.