
Dù đã thực hiện khá hiệu quả các nội dung, song để phù hợp với giai đoạn mới và sức phát triển của doanh nghiệp (DN) công nghiệp nông thôn (CNNT), Sở Công Thương Lâm Đồng đã đề xuất nới một số quy định trong lĩnh vực khuyến công.

Mạnh dạn đầu tư lò nung bằng gas và điện, người dân làng nghề gốm Bát Tràng (Gia lâm, Hà Nội) đã tạo ra cuộc cách mạng trong sản xuất, đặc biệt là môi trường làng nghề ngày một xanh, sạch hơn.

Quy mô sản xuất lớn nhưng lại sử dụng máy móc, thiết bị cũ tiêu hao nhiều năng lượng. Đây là một trong những vấn đề ở nổi cộm ở khu vực làng nghề Bắc Ninh, và đang được Sở Công Thương đặc biệt quan tâm, triển khai nhiều giải pháp, nhằm tiết kiệm năng lượng trong quá trình sản xuất.

Trải qua khó khăn do dịch bệnh Covid-19 gây ra, Cục Công Thương địa phương (Bộ Công Thương) đã đề ra một số nhiệm vụ, giải pháp quan trọng cần thực hiện đối với các Sở Công Thương, Trung tâm khuyến công, các tổ chức dịch vụ khuyến công trong khu vực Miền Trung - Tây Nguyên trong các tháng cuối năm 2020. Trong đó, tăng cường trao đổi, liên kết giữa các tỉnh, thành phố trong vùng và liên kết giữa các vùng để trao đổi kinh nghiệm trong phát triển ngành và hoạt động khuyến công là nhiệm vụ được ưu tiên hàng đầu.

Từ ngày 1/8 tới, Nghị định 66/2020/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều Nghị định số 68/2017/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý, phát triển cụm công nghiệp (CCN) chính thức có hiệu lực, sẽ khắc phục được một số bất cập trong công tác quản lý và có tiêu chí rõ ràng cho lựa chọn nhà đầu tư.

Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực miền Trung - Tây Nguyên năm 2020 đã khai mạc vào tối 9/7 tại TP.Đồng Hới (Quảng Bình).

Đó là ý kiến của Thứ trưởng Bộ Công Thương Cao Quốc Hưng tại Hội nghị khuyến công các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung - Tây Nguyên lần thứ XI năm 2020. Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động của ngành Công Thương các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung-Tây Nguyên do Sở Công Thương Quảng Bình phối hợp với Cục Công Thương địa phương (Bộ Công Thương) tổ chức vào chiều ngày 9/7, tại TP.Đồng Hới.

Ưu tiên cả về vốn, nhân lực trong nghiên cứu, lựa chọn và tổ chức đào tạo các ngành nghề phù hợp, khuyến công Thái Bình đã góp sức không nhỏ tạo ra việc làm, tăng thu nhập cho lao động nông thôn.

Nhằm quảng bá sản phẩm, giữ gìn uy tín, tạo niềm tin cho người tiêu dùng, nâng cao năng lực cạnh tranh cho sản phẩm đặc sản Huế trên thị trường trong nước và quốc tế, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa có Quyết định số 1576/QĐ-UBND ban hành Quy chế quản lý và sử dụng “Con dấu nhận diện sản phẩm đặc sản Huế” trên địa bàn tỉnh.

Nguồn kinh phí hỗ trợ thấp, kém sức hấp dẫn là nguyên nhân khiến nhiều doanh nghiệp công nghiệp nông thôn (CNNT) trên địa bàn tỉnh không mặn mà với chính sách khuyến công.

Ứng dụng công nghệ tiên tiến, tiêu hao ít năng lượng, làng nghề truyền thống bún Phú Đô (Hà Nội) đã cải thiện đáng kể năng lực sản xuất; giảm thiểu xả thải, góp phần giải bài toán ô nhiễm môi trường.

Hầu hết các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu Đà Nẵng đã “vươn ra khỏi làng” có mặt ở nhiều tỉnh thành trong cả nước. Đặc biệt, có những sản phẩm đã và đang có kế hoạch "xuất ngoại", được nhiều đối tác quốc tế đến tìm hiểu, đặt vấn đề mua hàng.

6 tháng đầu năm, Sở Công Thương Trà Vinh đã cơ bản đảm bảo tiến độ triển khai hoạt động khuyến công theo kế hoạch. Đây là cơ sở để tỉnh hoàn thành cũng như xây dựng định hướng công tác cho năm 2021.

Nguồn kinh phí cho triển khai công tác khuyến công hàng năm được Sở Công Thương Khánh Hòa sử dụng như “vốn mồi” khuyến khích doanh nghiệp (DN) công nghiệp nông thôn (CNNT) đầu tư ứng dụng máy móc hiện đại vào sản xuất…

Tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 35/NQ-CP của Chính phủ về hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp (DN) đến năm 2020, từ đầu năm tới nay, ngành Công Thương Bà Rịa - Vũng Tàu đã nỗ lực tạo lập môi trường kinh doanh thuận lợi cho DN trên địa bàn tỉnh phát triển.

Thực hiện công văn của Cục Công Thương địa phương về việc xây dựng kế hoạch khuyến công năm 2021, Sở Công Thương Đắk Lắk đã đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện với nhiều nội dung nhằm triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng kế hoạch khuyến công quốc gia năm 2021.

Nghiêm khắc trong bình chọn, dành nhiều ưu đãi cho sản phẩm được công nhận, Quảng Trị đang từng bước tạo ra các sản phẩm công nghiệp nông thôn (CNNT) tiêu biểu đẹp về mẫu mã, tốt về chất lượng.

Những năm qua, tỉnh Yên Bái quan tâm đẩy mạnh phát triển công nghiệp nông thôn (CNNT) thông qua hoạt động khuyến công. Các hoạt động đã hỗ trợ hiệu quả nhiều cơ sở công nghiệp nông thôn mua sắm máy móc thiệt bị, mở rộng sản xuất, xuất khẩu, tạo việc làm ổn định cho lao động địa phương…

Dịch Covid - 19 đã ảnh hưởng tiêu cực tới hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp công nghiệp nông thôn (CNNT), kéo theo tiến độ triển khai công tác khuyến công của tỉnh bị chậm so với kế hoạch.

Nhờ sự hỗ trợ cả nhân lực và vật lực của khuyến công, các doanh nghiệp (DN) công nghiệp nông thôn (CNNT) Đăk Lăk đã tiên tiến hóa sản xuất.

Sau 7 năm thực hiện hiệu quả Chương trình khuyến công, diện mạo công nghiệp nông thôn ở Lâm Đồng đã thay đổi tích cực, góp phần thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế địa phương.

Giai đoạn 2021 - 2025, Phú Thọ đặt mục tiêu tăng trưởng công nghiệp nông thôn (CNNT) đạt 15%/năm, trong đó khuyến công giữ vai trò “vốn mồi” vừa khuyến khích phát triển sản xuất vừa mở rộng đầu ra cho sản phẩm.

Bằng hình thức hỗ trợ thiết thực, bao gồm cả trực tiếp đầu tư đổi mới công nghệ sản xuất, tìm thị trường tiêu thụ sản phẩm, Khuyến công Điện Biên từng bước đồng hành, khuyến khích doanh nghiệp (DN) công nghiệp nông thôn (CNNT) trên địa bàn tỉnh phát huy nội lực, mở rộng sản xuất.

Là 1 trong 5 tỉnh Tây Nguyên được Bộ Công Thương chọn thực hiện đề án điểm “Hỗ trợ cho các cơ sở công nghiệp nông thôn nâng cao năng suất và chất lượng trong chế biến cà phê trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2018 - 2020”, Lâm Đồng đang tận dụng tốt nguồn lực hỗ trợ nâng cao chất lượng và giá trị cho sản phẩm đặc trưng của tỉnh.