
Lâm Đồng đang nỗ lực gỡ khó trong quy hoạch, thu hút đầu tư hạ tầng cụm công nghiệp nhằm giải quyết bài toán mặt bằng sản xuất cho công nghiệp nông thôn.

Sáp nhập địa giới hành chính đã mở ra cơ hội mới cho Thái Nguyên trong công tác phát triển cụm công nghiệp, từ đó thúc đẩy tăng trưởng công nghiệp.

Trong dự thảo thông tư về bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, Cục Đổi mới sáng tạo, Chuyển đổi xanh và Khuyến công đề cao tính linh hoạt, minh bạch; trao quyền rộng hơn cho địa phương.

Sáng 22/8, tại Hà Nội Cục ĐCK tổ chức Hội thảo lấy ý kiến góp ý thông tư của Bộ trưởng Bộ Công Thương quy định về việc tổ chức bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu.

Sơn La đang đẩy nhanh tiến độ triển khai các đề án nhằm đảm bảo hoàn thành kế hoạch khuyến công đã xây dựng từ đầu năm với chất lượng và hiệu quả tốt.

HĐND tỉnh Đắk Lắk đã ban hành quy định mức chi mới nhằm tạo cơ sở để triển khai các hoạt động, đồng thời tăng sức hấp dẫn cho công tác khuyến công địa phương.

Hạn chế về nhân lực, vật lực khiến công tác khuyến công của Điện Biên gặp nhiều vướng mắc trong quá trình triển khai, ảnh hưởng tới tăng trưởng công nghiệp nông thôn.

Quy mô thị trường thủ công mỹ nghệ toàn cầu đạt 753,2 tỷ USD và được kỳ vọng tăng 10% mỗi năm. Đây là cơ hội cho ngành thủ công mỹ nghệ Việt vươn ra thế giới nếu đẩy mạnh sáng tạo và đổi mới tư duy.

Khuyến công là “lực đẩy” quan trọng giúp các cơ sở sản xuất đổi mới công nghệ, nâng cao năng suất, mở rộng thị trường và từng bước tiếp cận mô hình phát triển bền vững.

Thị trường nội địa chiếm 80% tổng doanh thu sản phẩm thủ công mỹ nghệ của Hà Nội. Đánh thức sức mạnh thị trường này đang là vấn đề được đặt ra.

Ngành Công Thương Cà Mau đang đẩy nhanh tiến độ triển khai các đề án khuyến công, đồng thời chú trọng triển khai giải pháp nhằm đảm bảo hoàn thành kế hoạch.

Từ đầu năm tới nay, tỉnh Bắc Giang, nay là Bắc Ninh đã nỗ lực triển khai các đề án khuyến công nhằm đảm bảo hoàn thành kế hoạch năm 2025.

Nguồn nguyên liệu là “nút thắt cổ chai” lớn nhất của ngành thủ công mỹ nghệ và đòi hỏi một chiến lược tái cấu trúc toàn diện từ cấp vùng đến liên kết vùng.

Nguồn vốn thực hiện chương trình khuyến công Ninh Bình giai đoạn 2021-2025 là 104.086 triệu đồng, trong đó vốn đối ứng từ cơ sở công nghiệp nông thôn chiếm 72,22%.

Đã đến lúc cụm công nghiệp cần được đầu tư, phát triển với tiêu chuẩn cao hơn, “xanh” hơn, thậm chí là sinh thái để bắt kịp xu hướng kinh tế tuần hoàn.

Giai đoạn 2021-2025, khuyến công Quảng Trị không chỉ là chương trình hỗ trợ sản xuất mà đã trở thành “đòn bẩy” mạnh mẽ cho sự phát triển công nghiệp nông thôn.

Bắt đầu từ những đề án nhỏ, khuyến công Cao Bằng đã và đang giúp sản xuất công nghiệp ở khu vực nông thôn hòa nhịp tăng trưởng cùng kinh tế địa phương.

Nền kinh tế đang thay đổi nhằm thích nghi với bối cảnh mới, điều này đòi hỏi chương trình khuyến công quốc gia giai đoạn 2026-2030 cần có sự thay đổi phù hợp.

Tây Ninh định hướng triển khai công tác khuyến công toàn diện từ sản xuất tới tiêu thụ nhằm tạo môi trường thuận lợi cho công nghiệp nông thôn phát triển.

Vĩnh Phúc đẩy mạnh khuyến công, hỗ trợ cơ sở sản xuất rượu thảo dược ở Tam Đảo, góp phần phát triển công nghiệp nông thôn theo hướng hiện đại, bền vững.

Vĩnh Phúc đẩy mạnh sản xuất sạch hơn, tiết kiệm nguyên liệu và phát triển công nghiệp bền vững, nâng cao năng lực cạnh tranh và hội nhập quốc tế.

Vĩnh Phúc: Làng nghề truyền thống đổi mới công nghệ, đa dạng sản phẩm, chinh phục thị trường trong nước và quốc tế, tạo việc làm cho hàng chục nghìn lao động.

Bằng nhiều hoạt động hỗ trợ mở rộng sản xuất và thị trường tiêu thụ, Hà Nam đã và đang trợ sức cho sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh phát triển.

Ninh Bình đã và đang tích cực phát triển, hoàn thiện hạ tầng cụm công nghiệp nhằm thu hút nhà đầu tư thứ cấp thúc đẩy sản xuất công nghiệp-tiểu thủ công nghiệp.