
Giữa những triền đồi xanh mướt trải dài đến tận chân trời, cây dứa không chỉ mang lại quả ngọt, mà còn ươm mầm hy vọng và niềm tin vững chãi cho người dân vùng biên giới.

Các phiên chợ, tuần hàng và kết nối thị trường giúp sản phẩm vùng dân tộc thiểu số, miền núi Cao Bằng mở rộng thị trường, nâng giá trị và đầu ra bền vững.

Kết hợp bán hàng trực tiếp với thương mại điện tử đang mở ra cánh cửa mới để đặc sản vùng đồng bào dân tộc thiểu số vươn xa, khẳng định thương hiệu trên thị trường.

Muốn nông sản Sa Pa vươn xa, cần cả chất lượng, câu chuyện văn hóa và chiến lược liên kết bền vững.

10 năm đi vào hoạt động, HTX Cộng đồng Dao đỏ ở Tả Phìn (Sa Pa) đã giúp bảo tồn sản phẩm quý của cha ông, tạo việc làm, mở rộng thị trường sản phẩm.

Nhờ cơ chế phù hợp và sự đồng hành của chính quyền, đồng bào dân tộc Mường tại tỉnh Phú Thọ đã biến đồng đất kém hiệu quả thành những mùa vụ xanh trù phú.

Với giá trị thương mại cao và tiêu dùng tăng, quả mắc ca đang mở ra hướng thoát nghèo cho nhiều hộ dân tộc thiểu số trên địa bàn các tỉnh khu vực Tây Bắc và Tây Nguyên.

Hơn một thập kỷ xây dựng, “Gạo Phú Thiện” đã trở thành thương hiệu OCOP tiêu biểu, đưa nông dân Gia Lai từ ruộng lúa cơ giới hóa tới đời sống ấm no, bền vững.

Giữ hồn núi rừng trong từng sản vật, đồng bào dân tộc miền núi biến hoa hồi, trà hoa vàng thành thương hiệu, nâng giá trị và sinh kế quê hương.

Lai Châu ghi dấu ấn khi đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử, mở ra bước chuyển biến mới, giúp sản phẩm vươn xa và nâng thu nhập cho người dân.

Việc hình thành các chuỗi giá trị liên kết vùng trồng, tiêu thụ sản phẩm tạo đầu ra ổn định và tăng giá trị gia tăng cho sản phẩm nông đặc sản vùng đồng bào dân tộc thiểu số Quảng Ngãi.

Dược liệu đang trở thành hướng đi mới, tạo sinh kế xanh và thu nhập bền vững cho đồng bào dân tộc thiểu số miền núi.

Cần tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại cho sâm Ngọc Linh, góp phần giảm nghèo bền vững cho người dân vùng sâm tại thành phố Đà Nẵng.

Từ hồ Thác Bà, cá thiểu - đặc sản của đồng bào dân tộc thiểu số đang được nâng tầm thương hiệu, gắn với du lịch để mở rộng thị trường tiêu thụ.

Quế đang trở thành “chìa khoá” thoát nghèo cho bà con dân tộc thiểu số, đồng thời định vị một sản phẩm mới của tỉnh Thái Nguyên.

Biến trái thanh long thành mì hồng giàu giá trị, HTX Lộc Thúy Quỳnh Farm tiếp sức bà con vùng khó làm kinh tế, ổn định cuộc sống và giảm nghèo lâu dài.

Thổ cẩm Hoa Tiến - dấu ấn văn hóa người Thái từ vùng núi Nghệ An đang từng bước bước ra thế giới bằng những sản phẩm đậm chất truyền thống pha hiện đại.

Chuỗi liên kết đang thay đổi cách làm nông nghiệp ở Lào Cai, giúp bà con dân tộc thiểu số bước vào thị trường với tâm thế chủ động, tự tin và bền vững.

Từ bản làng nơi núi cao, sản vật của đồng bào dân tộc thiểu số nay tự tin vượt núi ra thế giới, mang theo bản sắc, niềm tin và hy vọng về một tương lai bền vững.

Chiến lược liên kết sản xuất và tiêu thụ đa kênh đã và đang giúp tiêu thụ bền vững các loại nông sản của bà con đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Gia Lai.

Số hóa thương hiệu sản phẩm địa phương thông qua nhãn hiệu chứng nhận “Dứa Sơn La” và “Mắc ca Sơn La”, Sơn La đã xây nền móng vững chắc cho thương mại bền vững.

Khánh Hòa triển khai đồng bộ giải pháp quảng bá nông sản: chợ phiên đặc sản, liên kết chuỗi giá trị, đưa sản phẩm đồng bào dân tộc lên sàn thương mại điện tử.

Tiểu dự án của Viện REACH, tài trợ bởi Chính phủ Úc qua Dự án GREAT, đào tạo nghề du lịch cho phụ nữ dân tộc thiểu số Sơn La, mở cơ hội việc làm bền vững.

Nhờ thương mại điện tử, đặc sản của đồng bào dân tộc thiểu số Lạng Sơn như hồng treo gió, thạch đen, khoai lang sấy dẻo... đã được người tiêu dùng biết đến.