Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Chủ Nhật, 01/06/2025 16:23
English edition
Báo Công Thương điện tử, kinh tế, chính trị, xã hội
  • Thương hiệu quốc gia
  • Đọc báo in
  • Giảm nghèo thông tin
  • Dân tộc tôn giáo
  • Cơ hội Giao thương
Tin khu vực Tin Khu Vực Kinh tế Việt NamKinh tế Việt NamVEN
  • Dân tộc thiểu số & Miền núi

Đấu giá tranh da triển lãm gây quỹ xây cầu vùng cao

Đấu giá tranh da triển lãm gây quỹ xây cầu vùng cao
Số tiền thiện nguyện thu được từ triển lãm tranh da “Về chung một nhà” sẽ dùng để xây cầu cải thiện đường cho người dân và trẻ em tại xã Minh Tân, tỉnh Tuyên Quang.

Lai Châu: Đồng bào Dao đỏ thoát nghèo nhờ chè Shan tuyết

Lai Châu: Đồng bào Dao đỏ thoát nghèo nhờ chè Shan tuyết
Từ rừng chè Shan tuyết cổ thụ nơi đỉnh Phàn Liên San mây phủ quanh năm, đồng bào Dao đỏ xã Sì Lở Lầu đã mở lối thoát nghèo, dựng nên mô hình sinh kế bền vững.

Longform | Vĩnh Hiệp và hành trình đưa hạt cà phê Gia Lai chạm đỉnh vinh quang

Longform | Vĩnh Hiệp và hành trình đưa hạt cà phê Gia Lai chạm đỉnh vinh quang
Từ vùng đất đỏ bazan Tây Nguyên, Vĩnh Hiệp đã đưa hạt cà phê hữu cơ Gia Lai trở thành niềm tự hào khi được vinh danh Thương hiệu Quốc gia năm 2024.

Sơn La “kiến tạo” thương hiệu: Từ nông sản bản địa đến sâm Ngọc Linh quốc bảo

Sơn La “kiến tạo” thương hiệu: Từ nông sản bản địa đến sâm Ngọc Linh quốc bảo
Sơn La đang đẩy mạnh xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm đặc trưng vùng dân tộc thiểu số và miền núi, điểm sáng là sâm Ngọc Linh – sản phẩm OCOP giàu tiềm năng.

Phú Thọ: 'Mở lối' hội nhập cho sản phẩm của bà con dân tộc thiểu số

Phú Thọ: 'Mở lối' hội nhập cho sản phẩm của bà con dân tộc thiểu số
Tỉnh Phú Thọ không chỉ giúp bà con dân tộc thiểu số trên địa bàn hiện đại hoá phương thức bán hàng mà còn giúp chuẩn hoá sản phẩm, tạo niềm tin với người tiêu dùng.

Cán bộ người Mông đưa đặc sản đồng bào vươn ra thế giới

Cán bộ người Mông đưa đặc sản đồng bào vươn ra thế giới
Tại một bản làng xa xôi của xã Phình Hồ (Lào Cai), Sùng A Tủa, một cán bộ người Mông đã đưa trà Shan tuyết cổ thụ vươn ra thị trường quốc tế.

Sức sống mới trên cao nguyên đá - Bài cuối: Gắn du lịch với xúc tiến tiêu thụ sản phẩm địa phương

Sức sống mới trên cao nguyên đá - Bài cuối: Gắn du lịch với xúc tiến tiêu thụ sản phẩm địa phương
Để tận dụng thế mạnh của tỉnh, ngoài giải pháp đột phá về chuyển đổi số cần một chiến lược dài hơi, gắn du lịch với xúc tiến tiêu thụ sản phẩm địa phương.

Sức sống mới trên cao nguyên đá - Bài 2: "Ươm" giấc mơ đưa hàng Việt ra thế giới

Sức sống mới trên cao nguyên đá - Bài 2:
Phát triển kinh tế, trọng tâm là phát triển nông nghiệp đặc trưng hàng hóa chất lượng cao theo chuỗi giá trị, đã trở thành điểm sáng cho đồng bào dân tộc Hà Giang.

Sức sống mới trên cao nguyên đá - Bài 1: Điểm sáng kinh tế vùng cao

Sức sống mới trên cao nguyên đá - Bài 1: Điểm sáng kinh tế vùng cao
Chứng kiến từng khuôn mặt người dân sáng lên khi tham gia trồng trọt, sản xuất, tôi hiểu rằng, trong mắt họ có niềm tin, hy vọng…

Longform | ‘Bật sóng’ vùng chè, Thái Nguyên kiến tạo bản đồ nông sản số

Longform | ‘Bật sóng’ vùng chè, Thái Nguyên kiến tạo bản đồ nông sản số
Thái Nguyên đang từng bước đưa nông sản địa phương vượt giới hạn địa lý, chạm tay thị trường trong và ngoài nước nhờ “gã khổng lồ” thương mại điện tử.

Longform | Từ rẻo cao Tây Bắc, nông sản Lai Châu vươn ra thị trường lớn

Longform | Từ rẻo cao Tây Bắc, nông sản Lai Châu vươn ra thị trường lớn
Từ các sản phẩm đặc trưng như chè, lê, sâm... nông sản Lai Châu đã vươn lên từ rẻo cao, đi qua gian khó để chạm tới thị trường lớn.

Khơi thông chính sách, thúc đẩy kinh tế cho đồng bào dân tộc miền núi Hà Giang

Khơi thông chính sách, thúc đẩy kinh tế cho đồng bào dân tộc miền núi Hà Giang
Nhằm nâng cao đời sống kinh tế cho bà con, tỉnh luôn ưu tiên tham gia các chương trình xúc tiến thương mại quốc gia, giúp nông sản đặc trưng tiếp cận thị trường.

Chuỗi liên kết nông sản: ‘Chìa khoá’ thoát nghèo cho đồng bào dân tộc thiểu số Ninh Thuận

Chuỗi liên kết nông sản: ‘Chìa khoá’ thoát nghèo cho đồng bào dân tộc thiểu số Ninh Thuận
Ninh Thuận đẩy mạnh chuỗi liên kết sản xuất, chế biến, tiêu thụ nông sản, đặc sản để giúp đồng bào dân tộc thiểu số thoát nghèo bền vững.

Gà Tiên Yên: ‘Chìa khóa vàng’ phát triển kinh tế vùng đồng bào dân tộc Quảng Ninh

Gà Tiên Yên: ‘Chìa khóa vàng’ phát triển kinh tế vùng đồng bào dân tộc Quảng Ninh
Không chỉ là món đặc sản thơm ngon, gà Tiên Yên đang dần trở thành một mô hình phát triển kinh tế tiêu biểu của huyện miền núi Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh.

Nghệ nhân trà Đào Đức Hiếu: Bền bỉ xây dựng thương hiệu trà Shan tuyết

Nghệ nhân trà Đào Đức Hiếu: Bền bỉ xây dựng thương hiệu trà Shan tuyết
Nghệ nhân trà Đào Đức Hiếu là một trong những người tiên phong bảo tồn và phát triển trà Shan tuyết Suối Giàng, tạo sinh kế bền vững cho bà con dân tộc thiểu số.

Điện Biên 'đánh thức' giá trị bản địa bằng chuỗi liên kết nông nghiệp

Điện Biên 'đánh thức' giá trị bản địa bằng chuỗi liên kết nông nghiệp
Điện Biên tập trung phát triển cây cà phê, mắc ca, mật ong theo hướng hữu cơ, liên kết chuỗi sản xuất, chế biến, tiêu thụ để gia tăng giá trị và mở rộng thị trường.

Thái Nguyên chuyển mình cùng thương mại số: Mở rộng đầu ra, nâng tầm đặc sản

Thái Nguyên chuyển mình cùng thương mại số: Mở rộng đầu ra, nâng tầm đặc sản
Từ xây chợ, xúc tiến thương mại đến livestream trên TikTok, Thái Nguyên đang đẩy mạnh đưa nông sản vùng đồng bào dân tộc vươn xa thị trường.

Mận hậu Sơn La: ‘Hạt ngọc đỏ’ Tây Bắc vươn xa thị trường trong nước và quốc tế

Mận hậu Sơn La: ‘Hạt ngọc đỏ’ Tây Bắc vươn xa thị trường trong nước và quốc tế
Mận hậu Sơn La vươn lên thành sản phẩm chủ lực của đồng bào dân tộc thiểu số Sơn La nhờ được tiêu thụ tại Saigon Co.op, WinCommerce và lên thực đơn Vietnam Airlines.

Mật ong Vân Hồ và câu chuyện xây dựng thương hiệu sản phẩm từ “tâm”

Mật ong Vân Hồ và câu chuyện xây dựng thương hiệu sản phẩm từ “tâm”
Phát triển sản phẩm, xây dựng thương hiệu bằng sự minh bạch, bằng chất lượng, mật ong Vân Hồ tiến ra thị trường chậm nhưng chắc.

Lâm Đồng mở ‘cung đường mới’ cho nông sản vùng dân tộc

Lâm Đồng mở ‘cung đường mới’ cho nông sản vùng dân tộc
Tỉnh Lâm Đồng đã và đang triển khai nhiều giải pháp để hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm của vùng dân tộc thiểu số và miền núi, từ xúc tiến thương mại đến phát triển chợ.

Gian nan vượt núi, tìm đường cho sản vật vùng đồng bào dân tộc Quảng Bình

Gian nan vượt núi, tìm đường cho sản vật vùng đồng bào dân tộc Quảng Bình
Tỉnh Quảng Bình đang từng bước tháo gỡ điểm nghẽn về đầu ra cho sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, bằng nhiều giải pháp đồng bộ, căn cơ.

Đồng bào dân tộc miền núi Lai Châu chuyển mình làm kinh tế hàng hóa

Đồng bào dân tộc miền núi Lai Châu chuyển mình làm kinh tế hàng hóa
Chuyển đổi sản xuất, ứng dụng kỹ thuật, liên kết tiêu thụ đã đưa nông sản vùng dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Lai Châu bước sang diện mạo kinh tế mới.

Sản phẩm vùng dân tộc Nghệ An vượt núi xuống phố

Sản phẩm vùng dân tộc Nghệ An vượt núi xuống phố
Sự vào cuộc đồng bộ của chính quyền, cùng nỗ lực huy động nguồn lực và xúc tiến thương mại đã mở ra hướng đi mới cho hàng hóa vùng cao Nghệ An vươn ra thị trường.

Cao Bằng xúc tiến tiêu thụ, đưa hàng hóa vượt ranh giới địa phương

Cao Bằng xúc tiến tiêu thụ, đưa hàng hóa vượt ranh giới địa phương
Cao Bằng đang tăng tốc triển khai hoạt động xúc tiến tiêu thụ nhằm mở rộng đầu ra cho hàng hóa nói chung, nông sản của đồng bào dân tộc thiểu số nói riêng.
|<<234›

Đọc nhiều

HTX tre nứa Đỗ Xuyên: Mở lối thoát nghèo cho người dân miền núi

HTX tre nứa Đỗ Xuyên: Mở lối thoát nghèo cho người dân miền núi

Phú Thọ: Người dân tộc miền núi làm giàu từ nấm đông trùng

Phú Thọ: Người dân tộc miền núi làm giàu từ nấm đông trùng

Niềm tin xanh trên những đồi dứa vùng biên

Niềm tin xanh trên những đồi dứa vùng biên

Xúc tiến thương mại mở lối tiêu thụ cho sản phẩm vùng đồng bào dân tộc Cao Bằng

Xúc tiến thương mại mở lối tiêu thụ cho sản phẩm vùng đồng bào dân tộc Cao Bằng

Mở rộng thị trường sản phẩm vùng cao bằng mô hình bán lẻ đa kênh

Mở rộng thị trường sản phẩm vùng cao bằng mô hình bán lẻ đa kênh

Sa Pa: Kể câu chuyện văn hóa để nâng tầm nông sản gắn du lịch bền vững

Sa Pa: Kể câu chuyện văn hóa để nâng tầm nông sản gắn du lịch bền vững

Longform | Tinh túy từ núi rừng và bài thuốc tạo sinh kế vùng cao

Longform | Tinh túy từ núi rừng và bài thuốc tạo sinh kế vùng cao

Phú Thọ: Chính sách mở lối, đồng bào dân tộc gieo mùa xanh

Phú Thọ: Chính sách mở lối, đồng bào dân tộc gieo mùa xanh

?v=2.620250223194835

Tổng biên tập: Nguyễn Văn Minh

Phó tổng biên tập: Nguyễn Tiến Cường

Về Báo Công ThươngVideo về Báo Công ThươngTrao đổi với tòa soạnTôn chỉ mục đích

® Giấy phép hoạt động Báo điện tử số 276/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 04/8/2023

Tòa soạn: Tầng 10-11, Tòa nhà Bộ Công Thương, số 655 Phạm Văn Đồng, Nghĩa Đô, Hà Nội.

Hotline: 0866.59.4498

Tel: 0243.936.6400 - Fax: 0243.936.6402

Email: [email protected]

Bản quyền thuộc về Báo Công Thương. Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.

Theo dõi Congthuong.vn trên