
Nhờ có những sản phẩm từ hạt mắc ca, kinh tế vùng miền núi xã Thượng Ninh (tỉnh Thanh Hóa) đã ‘thay da đổi thịt’, góp phần xóa đói giảm nghèo tại địa phương.

Lạng Sơn đang triển khai nhiều dự án phát triển nông, lâm nghiệp bền vững, tạo sinh kế lâu dài cho đồng bào vùng cao, gắn tăng trưởng với bảo vệ rừng.

Từ cây lanh trên nương, phụ nữ Mông ở Cán Tỷ đã làm nên thương hiệu thổ cẩm, góp phần gìn giữ bản sắc và cải thiện đời sống.

Từ vùng đất khô hạn nắng gió, măng tây xanh đã vươn lên trở thành sản phẩm chủ lực, mang lại cơ hội phát triển kinh tế bền vững cho đồng bào Chăm Khánh Hòa.

Đặc sản sơn tra chưa thoát cảnh phụ thuộc thương lái, cần chuỗi liên kết bền vững để tránh vòng luẩn quẩn được mùa mất giá.

Ứng dụng công nghệ, gắn kết chuỗi giá trị, nông sản miền núi đang viết nên câu chuyện hội nhập mới trên bản đồ nông sản Việt.

Hỗ trợ trồng, chế biến và tham gia xúc tiến tiêu thụ dược liệu hợp tác xã Mạnh Hương đang mở lối thoát nghèo cho bà con vùng cao Gia Phú.

Nằm ở sườn đông Tam Đảo, xã La Bằng, tỉnh Thái Nguyên là vùng đất của chín xóm, tám dân tộc cùng chung sức tạo nên thương hiệu chè xanh nức tiếng.

Là vùng đất trù phú sở hữu nông nghiệp công nghệ cao và du lịch sinh thái nổi bật, du lịch canh nông ở Lâm Đồng đang chuyển mình thành kênh tiêu thụ nông sản hiệu quả.

Hệ thống chợ vùng cao Lạng Sơn vừa đáp ứng nhu cầu dân sinh, vừa là điểm trung chuyển nông sản, kết nối sản xuất, tiêu dùng và thúc đẩy kinh tế biên mậu

Sản phẩm curcumin từ củ nghệ nếp vàng Thái Nguyên không chỉ giúp nâng cao giá trị dược liệu bản địa mà còn tạo việc làm, giảm nghèo bền vững cho bà con ở địa phương.

Từ khung cửi bản làng, chị Tải Thị Mai cùng HTX Thổ cẩm Pà Thẻn đưa sản phẩm ra thế giới, thắp sáng giấc mơ hội nhập và giữ lửa văn hóa truyền thống.

Nông sản và sản vật đặc trưng Gia Lai góp mặt tại Triển lãm 80 năm thành tựu đất nước, khẳng định thương hiệu địa phương trên bản đồ cả nước.

Miến dong không chỉ là kết tinh của tinh hoa núi rừng Côn Minh mà còn tự hào là sản phẩm đạt nhiều chứng nhận và được người tiêu dùng ưa thích.

Nhân dịp Quốc khánh 2/9, phiên chợ vùng cao Co Mạ và Phiêng Khoài (Sơn La) trở thành điểm hẹn văn hóa – thương mại, giúp quảng bá hiệu quả sản phẩm địa phương.

Sau sáp nhập, Bắc Ninh khai thác du lịch văn hóa để quảng bá sản phẩm đặc trưng vùng dân tộc, xây dựng chuỗi liên kết sản xuất - tiêu thụ, nâng tầm thương hiệu đặc sản.

Chuyển đổi số, cửa khẩu thông minh và hạ tầng logistics là trụ cột giúp sản vật miền núi Lạng Sơn khẳng định vị thế, mở lối tiêu thụ rộng lớn.

Từ hạt cà phê bazan đậm vị đến đặc sản bản địa, ngày hội văn hóa cà phê Gia Lai mở ra hành trình trải nghiệm độc đáo, đưa tinh hoa địa phương đến gần du khách.

Nhiều chương trình xúc tiến thương mại cho sản phẩm vùng dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Ngãi được tổ chức tạo cơ hội kết nối, tiêu thụ cho đồng bào.

Để mận Bắc Hà vươn xa đến mọi miền tổ quốc, bà con dân tộc miền núi xã Bắc Hà (tỉnh Lào Cai) đã mở rộng kênh tiêu thụ thông qua mạng xã hội như: Zalo, facebook, tiktok...

Sản phẩm nông sản Lai Châu gây ấn tượng mạnh, nhiều mặt hàng “cháy hàng” tại Triển lãm thành tựu đất nước, mở rộng cơ hội tiêu thụ cho bà con.

Tiêu thụ nông sản ổn định không chỉ giúp bà con đồng bào dân tộc thiểu số nâng thu nhập mà còn mở ra cơ hội nâng cao năng lực sản xuất, hòa nhập vào thị trường hiện đại.

Hơn 50 gian hàng sản phẩm Gia Lai được giới thiệu, đưa tinh hoa núi rừng đến gần hơn với du khách, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

HTX Nông sản sạch Bình Nguyên đã tận dụng lợi thế bản địa để xây dựng thương hiệu vải thiều Lục Ngạn, mở rộng thị trường và nâng sinh kế cho bà con.