
Số tiền thiện nguyện thu được từ triển lãm tranh da “Về chung một nhà” sẽ dùng để xây cầu cải thiện đường cho người dân và trẻ em tại xã Minh Tân, tỉnh Tuyên Quang.

Từ rừng chè Shan tuyết cổ thụ nơi đỉnh Phàn Liên San mây phủ quanh năm, đồng bào Dao đỏ xã Sì Lở Lầu đã mở lối thoát nghèo, dựng nên mô hình sinh kế bền vững.

Từ vùng đất đỏ bazan Tây Nguyên, Vĩnh Hiệp đã đưa hạt cà phê hữu cơ Gia Lai trở thành niềm tự hào khi được vinh danh Thương hiệu Quốc gia năm 2024.

Sơn La đang đẩy mạnh xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm đặc trưng vùng dân tộc thiểu số và miền núi, điểm sáng là sâm Ngọc Linh – sản phẩm OCOP giàu tiềm năng.

Tỉnh Phú Thọ không chỉ giúp bà con dân tộc thiểu số trên địa bàn hiện đại hoá phương thức bán hàng mà còn giúp chuẩn hoá sản phẩm, tạo niềm tin với người tiêu dùng.

Tại một bản làng xa xôi của xã Phình Hồ (Lào Cai), Sùng A Tủa, một cán bộ người Mông đã đưa trà Shan tuyết cổ thụ vươn ra thị trường quốc tế.

Để tận dụng thế mạnh của tỉnh, ngoài giải pháp đột phá về chuyển đổi số cần một chiến lược dài hơi, gắn du lịch với xúc tiến tiêu thụ sản phẩm địa phương.

Phát triển kinh tế, trọng tâm là phát triển nông nghiệp đặc trưng hàng hóa chất lượng cao theo chuỗi giá trị, đã trở thành điểm sáng cho đồng bào dân tộc Hà Giang.

Chứng kiến từng khuôn mặt người dân sáng lên khi tham gia trồng trọt, sản xuất, tôi hiểu rằng, trong mắt họ có niềm tin, hy vọng…

Thái Nguyên đang từng bước đưa nông sản địa phương vượt giới hạn địa lý, chạm tay thị trường trong và ngoài nước nhờ “gã khổng lồ” thương mại điện tử.

Từ các sản phẩm đặc trưng như chè, lê, sâm... nông sản Lai Châu đã vươn lên từ rẻo cao, đi qua gian khó để chạm tới thị trường lớn.

Nhằm nâng cao đời sống kinh tế cho bà con, tỉnh luôn ưu tiên tham gia các chương trình xúc tiến thương mại quốc gia, giúp nông sản đặc trưng tiếp cận thị trường.

Ninh Thuận đẩy mạnh chuỗi liên kết sản xuất, chế biến, tiêu thụ nông sản, đặc sản để giúp đồng bào dân tộc thiểu số thoát nghèo bền vững.

Không chỉ là món đặc sản thơm ngon, gà Tiên Yên đang dần trở thành một mô hình phát triển kinh tế tiêu biểu của huyện miền núi Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh.

Nghệ nhân trà Đào Đức Hiếu là một trong những người tiên phong bảo tồn và phát triển trà Shan tuyết Suối Giàng, tạo sinh kế bền vững cho bà con dân tộc thiểu số.

Điện Biên tập trung phát triển cây cà phê, mắc ca, mật ong theo hướng hữu cơ, liên kết chuỗi sản xuất, chế biến, tiêu thụ để gia tăng giá trị và mở rộng thị trường.

Từ xây chợ, xúc tiến thương mại đến livestream trên TikTok, Thái Nguyên đang đẩy mạnh đưa nông sản vùng đồng bào dân tộc vươn xa thị trường.

Mận hậu Sơn La vươn lên thành sản phẩm chủ lực của đồng bào dân tộc thiểu số Sơn La nhờ được tiêu thụ tại Saigon Co.op, WinCommerce và lên thực đơn Vietnam Airlines.

Phát triển sản phẩm, xây dựng thương hiệu bằng sự minh bạch, bằng chất lượng, mật ong Vân Hồ tiến ra thị trường chậm nhưng chắc.

Tỉnh Lâm Đồng đã và đang triển khai nhiều giải pháp để hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm của vùng dân tộc thiểu số và miền núi, từ xúc tiến thương mại đến phát triển chợ.

Tỉnh Quảng Bình đang từng bước tháo gỡ điểm nghẽn về đầu ra cho sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, bằng nhiều giải pháp đồng bộ, căn cơ.

Chuyển đổi sản xuất, ứng dụng kỹ thuật, liên kết tiêu thụ đã đưa nông sản vùng dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Lai Châu bước sang diện mạo kinh tế mới.

Sự vào cuộc đồng bộ của chính quyền, cùng nỗ lực huy động nguồn lực và xúc tiến thương mại đã mở ra hướng đi mới cho hàng hóa vùng cao Nghệ An vươn ra thị trường.

Cao Bằng đang tăng tốc triển khai hoạt động xúc tiến tiêu thụ nhằm mở rộng đầu ra cho hàng hóa nói chung, nông sản của đồng bào dân tộc thiểu số nói riêng.