Chuyên gia chia sẻ thành công trong kinh doanh nhờ livestream

Theo các chuyên gia về thương mại điện tử, livestream là con đường nhanh nhất giúp người bán tiếp cận nhiều người mua, đem lại doanh thu cao dù mức đầu tư thấp.
Đại diện TikTok Việt Nam: Cá nhân, tổ chức bán hàng trên nền tảng có nghĩa vụ tự kê khai thuế Tiêu chuẩn Cộng đồng TikTok “buông lỏng” để hoạt động "chung" tiền đập đá tìm ngọc lộng hành? Sáng tạo nội dung số trên TikTok Shop - Hành trình 'từ không đến có'

Tại Hội nghị thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử vùng Tây Nguyên vừa được Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số tổ chức mới đây, phiên livestream đặc biệt của MC-KOC Thùy Dung ngay tại khán phòng là điểm nhấn thu hút các đại biểu tham dự.

Với phần chia sẻ tràn đầy tâm huyết và cảm hứng, KOC đã giới thiệu những ưu điểm của livestream cũng như cách thức tổ chức để có phiên livestream thành công; đồng thời, thực hành phiên livestream đặc biệt để giới thiệu, quảng bá một số sản phẩm đặc trưng của các tỉnh vùng Tây Nguyên.

Phiên livestream đã nhận được sự quan tâm, hưởng ứng của đông đảo doanh nghiệp đang mong muốn tìm kiếm cơ hội trên các nền tảng số để chinh phục thị trường tiêu thụ rộng lớn.

Chuyên gia chia sẻ doanh nghiệp thành công trong kinh doanh nhờ livestream
MC-KOC Thùy Dung chia sẻ những ưu điểm của livestream (Ảnh: ecomviet.vn)

Những năm gần đây, nhờ đẩy mạnh phát triển thương mại điện tử, trong đó, tận dụng hiệu quả phương thức livestream, các doanh nghiệp Tây Nguyên đã không ngừng chủ động quảng bá những sản phẩm đặc trưng của vùng đến với người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Đến từ vùng đất Tây Nguyên, Hana Ban Mê là thương hiệu thành công trên nền tảng Tiktok nhờ tận dụng lợi thế của livestream. Đại diện thương hiệu này chia sẻ: “Tháng 6/2021, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, tôi lựa chọn trở về quê cùng gia đình. Khi đó, tôi vừa đi làm rẫy, vừa quay những clip ngắn ghi lại cuộc sống hàng ngày của bố mẹ, những lúc mẹ ép dầu lạc, bố hái cafe, hái sầu riêng, rồi cách mẹ lựa từng trái bơ… Tất cả được tái hiện một cách sống động, chân thực và gần gũi. Những clip đó đã được lựa chọn và đăng tải trên kênh Tiktok, giúp độc giả cảm nhận rõ hơn về cuộc sống cũng như những sản phẩm đến từ Tây Nguyên mà chúng tôi cung cấp”.

Có thể nói, Hana Ban Mê thành công trong việc bán hàng trên TikTok Shop nhờ khai thác và tập trung vào thế mạnh của doanh nghiệp (về phương pháp, công nghệ, kỹ thuật, nhà máy xưởng, vùng nguyên liệu…) và khai thác hiệu quả các nguồn lực, cùng với đó, hợp tác cùng các KOL, KOC qua hình thức tiếp thị liên kết.

Sau khi tìm ra hướng đi riêng, Hana Ban Mê phát triển kênh TikTok Shop với nhiều đặc sản Tây Nguyên, được đánh giá 4,7 sao, với hơn 75.000 lượt bán. Kênh Hana Ban Mê hiện có 1.200.000 lượt Follow, trong đó, nhiều video tương tác tốt, được độc giả yêu thích.

Chuyên gia chia sẻ doanh nghiệp thành công trong kinh doanh nhờ livestream
Livestream là con đường nhanh nhất giúp người bán tiếp cận với nhiều người mua. (Ảnh: ecomviet.vn)

Hay như, Mật ong Phương Di là một trong những nhà bán hàng địa phương đầu tiên tham gia vào TikTok Shop (tháng 6/2022) với mức độ gắn kết cao với sàn. Sau khi tham gia, Mật ong Phương Di đã ứng dụng ACE model vào việc bán hàng trên TikTok Shop với đa dạng sản phẩm. Bên cạnh đó, để duy trì tần suất sản xuất nội dung đều đặn hàng tuần, mỗi ngày, cứ 4-6 tiếng, Mật ong Phương Di sẽ có phiên livestream giới thiệu sản phẩm trên nền tảng.

Nhờ đó, thương hiệu Mật ong Phương Di tăng trưởng doanh thu 64%, đóng góp 20% tổng doanh thu công ty. Kênh TikTok của công ty đạt 238 nghìn lượt yêu thích và 91 nghìn lượt theo dõi với hơn 22 nghìn lượt mua so với cùng kỳ 2023.

Đó chỉ là hai trong số rất nhiều doanh nghiệp, hộ kinh doanh đã thành công trên Tiktok Shop nhờ livestream.

Khẳng định tính hiệu quả của livestream trên các nền tảng trực tuyến, MC-KOC Thùy Dung cho rằng: “Livestream không cầu kỳ, phức tạp, đó là cách đi từ trái tim đến trái tim. Chỉ cần người bán chân thành, cởi mở, tận tình giới thiệu, người mua sẽ cảm thấy yên tâm để “chốt deal” mua hàng".

Không thể phủ nhận, livestream bán hàng đã và đang là một trong những ngành phát triển nhanh nhất, nhiều tiềm năng, và được sử dụng như một chiến lược, giúp doanh nghiệp đạt được các mục tiêu kinh doanh.

Minh Quang
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: thương mại điện tử

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Hơn 200 đơn vị từ 63 tỉnh, thành tham gia Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2024

Hơn 200 đơn vị từ 63 tỉnh, thành tham gia Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2024

Tối 21/11, tại quảng trường Trung tâm Thương mại Royal City, Thanh Xuân, Hà Nội đã diễn ra lễ khai mạc Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2024.
Thành tích xuất nhập khẩu kỷ lục của năm 2024 có đóng góp lớn của Bộ Công Thương

Thành tích xuất nhập khẩu kỷ lục của năm 2024 có đóng góp lớn của Bộ Công Thương

Năm 2024, dự kiến, kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hoá cả nước có thể đạt con số 800 tỷ USD, là con số kỷ lục từ trước đến nay.
Triển lãm CLEANFACT và RHVAC Vietnam 2024: Điểm đến công nghệ cao cho doanh nghiệp

Triển lãm CLEANFACT và RHVAC Vietnam 2024: Điểm đến công nghệ cao cho doanh nghiệp

Triển lãm quốc tế về lạnh và điều hòa không khí, phòng sạch và phụ trợ nhà máy công nghệ cao khai mạc sáng 21/11 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn.
10 doanh nghiệp dệt may Việt Nam tham gia Global Sourcing Expo Australia 2024

10 doanh nghiệp dệt may Việt Nam tham gia Global Sourcing Expo Australia 2024

Tại kỳ hội chợ Global Sourcing Expo Austrlia 2024, Việt Nam có 10 doanh nghiệp dệt may tham gia với 10 gian hàng.
Tổng cục Hải quan cảnh báo các chiêu trò trốn thuế trong nhập khẩu thép

Tổng cục Hải quan cảnh báo các chiêu trò trốn thuế trong nhập khẩu thép

Tổng cục Hải quan cảnh báo nhiều chiêu trò trốn thuế và yêu cầu các đơn vị tăng cường kiểm tra, giám sát nhập khẩu mặt hàng thép.

Tin cùng chuyên mục

Bộ Công Thương đóng vai trò rất lớn trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế số quốc gia

Bộ Công Thương đóng vai trò rất lớn trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế số quốc gia

Theo ông Trần Minh Tuấn, Vụ trưởng Vụ Kinh tế số và Xã hội số, Bộ Công Thương đóng vai trò rất lớn trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế số quốc gia.
Hỗ trợ chuyển đổi số lĩnh vực bán buôn, bán lẻ: Nâng sức cạnh tranh cho nền kinh tế

Hỗ trợ chuyển đổi số lĩnh vực bán buôn, bán lẻ: Nâng sức cạnh tranh cho nền kinh tế

Công nghệ số phát triển đã tác động đến ngành bán buôn, bán lẻ tại Việt Nam. Trong bối cảnh này, hỗ trợ chuyển đổi số là xu hướng tất yếu, không thể chậm trễ.
Thứ trưởng Trương Thanh Hoài: Thương mại điện tử là điểm sáng của phát triển kinh tế - xã hội

Thứ trưởng Trương Thanh Hoài: Thương mại điện tử là điểm sáng của phát triển kinh tế - xã hội

Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Trương Thanh Hoài, thương mại điện tử và kinh tế số Việt Nam tiếp tục là điểm sáng của phát triển kinh tế - xã hội.
Sự kiện thương mại điện tử thúc đẩy phát triển kinh tế số ngành Công Thương 2024

Sự kiện thương mại điện tử thúc đẩy phát triển kinh tế số ngành Công Thương 2024

Theo chương trình, sự kiện quốc gia về thương mại điện tử thúc đẩy phát triển kinh tế số ngành Công Thương 2024 sẽ bao gồm nhiều nội dung quan trọng, hấp dẫn.
Nông sản Việt Nam sắp xuất hiện trên sàn thương mại điện tử và mạng xã hội Trung Quốc

Nông sản Việt Nam sắp xuất hiện trên sàn thương mại điện tử và mạng xã hội Trung Quốc

Gian hàng nông sản Việt Nam trên các nền tảng số tại Trung Quốc sẽ giúp các nhà cung ứng Việt có thể bán hàng trực tiếp tới người tiêu dùng tại thị trường này.
Hoa Kỳ khởi xướng điều tra chống bán phá giá, chống trợ cấp vỏ viên nhộng cứng từ Việt Nam

Hoa Kỳ khởi xướng điều tra chống bán phá giá, chống trợ cấp vỏ viên nhộng cứng từ Việt Nam

Hoa Kỳ khởi xướng điều tra chống bán phá giá, chống trợ cấp với vỏ viên nhộng cứng nhập khẩu từ Brazil, Trung Quốc, Ấn Độ và Việt Nam.
Diễn đàn Xúc tiến nông sản Việt Nam – Mông Cổ: Thương mại song phương tăng gấp 2-3 lần

Diễn đàn Xúc tiến nông sản Việt Nam – Mông Cổ: Thương mại song phương tăng gấp 2-3 lần

Sáng 20/11, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Hội Hữu nghị Việt Nam – Mông Cổ tổ chức Diễn đàn Xúc tiến nông sản Việt Nam – Mông Cổ.
256 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet 2024

256 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet 2024

Sáng 20/11, Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp phối hợp với các đơn vị tổ chức lễ Khai mạc Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet 2024.
Tháng 10/2024, Ukraine là thị trường cung cấp lúa mì nhiều nhất cho Việt Nam

Tháng 10/2024, Ukraine là thị trường cung cấp lúa mì nhiều nhất cho Việt Nam

Ukraine đứng đầu về thị trường cung cấp lúa mì cho Việt Nam, chiếm 27,4% trong tổng lượng và chiếm 25,5% trong tổng kim ngạch nhập khẩu cả nước.
Toyar và Realsee hợp tác chiến lược đột phá, tiên phong số hóa không gian tại Việt Nam qua nền tảng Fidovn

Toyar và Realsee hợp tác chiến lược đột phá, tiên phong số hóa không gian tại Việt Nam qua nền tảng Fidovn

Hợp tác chiến lược giữa Toyar và Realsee, qua nền tàng Fidovn sẽ đem lại giải pháp số hóa hiện đại, tối ưu trải nghiệm khách hàng, nâng cao hiệu quả kinh doanh.
Cảng Chu Lai mở tuyến hàng hải kết nối thị trường Mỹ

Cảng Chu Lai mở tuyến hàng hải kết nối thị trường Mỹ

Sau khi triển khai tuyến dịch vụ kết nối trực tiếp đến các cảng lớn tại Ấn Độ, cuối tháng 8/2024, cảng Chu Lai mở rộng tuyến hàng hải quốc tế, kết nối tới Mỹ.
Doanh nghiệp vật liệu xây dựng tận dụng cơ hội từ chuyển đổi xanh

Doanh nghiệp vật liệu xây dựng tận dụng cơ hội từ chuyển đổi xanh

Trước tác động từ các rào cản xanh đặt ra bởi thị trường quốc tế bắt buộc các doanh nghiệp vật liệu xây dựng chuyển mình thích ứng hội nhập.
Hàng Việt Nam rộn ràng xuất khẩu ra thế giới qua kênh phân phối

Hàng Việt Nam rộn ràng xuất khẩu ra thế giới qua kênh phân phối

Thời gian vừa qua, hàng Việt Nam đã được đẩy mạnh xuất khẩu thông qua nhiều hệ thống phân phối như Saigon Coop, AEON, Central Retail… và mang lại hiệu quả tốt.
Hoa Kỳ áp dụng biện pháp tự vệ toàn cầu với xơ sợi staple nhân tạo từ polyester

Hoa Kỳ áp dụng biện pháp tự vệ toàn cầu với xơ sợi staple nhân tạo từ polyester

Ngày 19/11, Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công Thương) thông tin Hoa Kỳ áp dụng biện pháp tự vệ toàn cầu với sản phẩm xơ sợi staple nhân tạo từ polyester.
Khai trương cặp Cửa khẩu quốc tế Lóng Sập - Pa Háng

Khai trương cặp Cửa khẩu quốc tế Lóng Sập - Pa Háng

Sáng 19/11, tại Sơn La, đã diễn ra lễ công bố khai trương cặp Cửa khẩu quốc tế Lóng Sập (mốc giới 255), tỉnh Sơn La và Pa Háng, tỉnh Huaphanh, Lào.
Online Friday 2024: Bước nhảy vọt của hàng Việt trong kỷ nguyên thương mại điện tử

Online Friday 2024: Bước nhảy vọt của hàng Việt trong kỷ nguyên thương mại điện tử

Online Friday 2024 không chỉ là sự kiện mua sắm trực tuyến lớn nhất năm mà minh chứng cho bước tiến mạnh mẽ của hàng Việt trong kỷ nguyên thương mại điện tử.
Việt Nam thu về 52,6 triệu USD từ xuất khẩu hoa hồi trong 10 tháng năm 2024

Việt Nam thu về 52,6 triệu USD từ xuất khẩu hoa hồi trong 10 tháng năm 2024

Lũy kế trong 10 tháng năm 2024, Việt Nam đã xuất khẩu 11.152 tấn hoa hồi với kim ngạch ước đạt 52,6 triệu USD, giảm 13,3% so với cùng kỳ năm trước.
Doanh nghiệp Việt chuyển mình

Doanh nghiệp Việt chuyển mình 'xanh hoá' từ tư duy đến hành động

Việc thay đổi từ tư duy đến hành động hướng đến xanh hoá trong sản xu là cơ hội rộng mở cho doanh nghiệp Việt tiếp cận với thị trường người tiêu dùng toàn cầu.
Gian hàng Việt Nam được quan tâm tại Hội chợ ẩm thực và đồ uống châu Á tại Sơn Đông, Trung Quốc

Gian hàng Việt Nam được quan tâm tại Hội chợ ẩm thực và đồ uống châu Á tại Sơn Đông, Trung Quốc

Việt Nam tham gia Hội chợ ACE 2024 tại Sơn Đông, Trung Quốc nhằm quảng bá sản phẩm ẩm thực, mở rộng thị trường và tăng cường hợp tác trong khu vực.
Tính đến 15/11, xuất khẩu hồ tiêu thu về gần 1,2 tỷ USD

Tính đến 15/11, xuất khẩu hồ tiêu thu về gần 1,2 tỷ USD

Tính đến thời điểm giữa tháng 11/2024, xuất khẩu hồ tiêu thu về 1,1674 tỷ USD. Toàn ngành xuất siêu 1,0218 tỷ USD.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động