Ra mắt nền tảng tra cứu, truy xuất và xác thực hàng hóa Echeck

Sự kiện ra mắt nền tảng tra cứu, truy xuất và xác thực hàng hóa Echeck được đánh giá là "cánh cửa" mới cho sự phát triển của nền thương mại điện tử Việt Nam.
Giải pháp truy xuất nguồn gốc và ứng dụng hỗ trợ bán hàng trên nền tảng số Đẩy mạnh truy xuất nguồn gốc để bảo vệ doanh nghiệp và người tiêu dùng Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Vừa qua, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần truyền thông và Đầu tư Tỷ Phú Việt (TPV - trực thuộc hệ sinh thái của Excedo Group) hợp tác cùng Viện Phát triển Dữ liệu và Công nghệ số VN (VIDT) tổ chức Toạ đàm “Chuyển đổi số phát triển thương mại điện tử trong thời đại cách mạng 4.0”. Cùng với đó là lễ ra mắt Nền tảng tra cứu, truy xuất và xác thực hàng hóa ECheck.

Trong bối cảnh thương mại điện tử ngày càng phát triển mạnh mẽ, nhu cầu về một nền tảng xác thực hàng hóa uy tín, minh bạch trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết. Vì thế, Tập đoàn Excedo đã cho ra mắt nền tảng ECheck với sứ mệnh đồng hành cùng Đề án Chuyển đổi số quốc gia, kiến tạo một cổng tra cứu, truy xuất và xác thực hàng hóa, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước trong hoạt động thương mại điện tử, nâng cao uy tín thương hiệu và giá trị hàng hóa cho doanh nghiệp, đồng thời bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng; góp phần làm lành mạnh hóa môi trường kinh doanh trong thời đại công nghệ số.

Ra mắt nền tảng tra cứu, truy xuất và xác thực hàng hóa Echeck
Toạ đàm “Chuyển đổi số phát triển thương mại điện tử trong thời đại cách mạng 4.0.

ECheck mang đến nền tảng tra cứu, truy xuất, và xác thực sản phẩm, hàng hóa lớn nhất, uy tín nhất Việt Nam, tuân thủ theo các tiêu chuẩn quốc tế với 3 sản phẩm cốt lõi: ECheck Verified, NCheck Verified và GCheck Trust.

Nền tảng ECheck được ứng dụng công nghệ Big Data, IoT, AI và Blockchain vì thế quy trình xử lý hồ sơ; tra cứu, truy xuất và xác thực hàng hóa được tự động hoá, cho ra kết quả nhanh nhất, chính xác nhất. Hệ thống xác thực ECheck đảm bảo dữ liêụ chính xác và tin cậy; mỗi sản phẩm được bán ra thị trường đều có nguồn gốc rõ ràng từ khâu sản xuất đến tay người tiêu dùng theo tiêu chuẩn chất lượng được công bố.

Bên cạnh đó, sự kiện ra mắt đã thu hút sự quan tâm của đông đảo các chuyên gia, doanh nghiệp và người tiêu dùng. Tại buổi tọa đàm, các diễn giả đã đưa ra những phân tích sâu sắc về tình hình thương mại điện tử hiện nay và vai trò quan trọng của ECheck trong việc xây dựng một thị trường hàng hóa minh bạch.

Ông Trần Văn Dũng, Phó Cục trưởng Cục Nghiệp vụ Quản lý thị trường đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc liên kết dữ liệu số cùng các giải pháp xác thực hàng hóa hiện nay như mã vạch, QR code,... Ông cho rằng: "Các doanh nghiệp khi sử dụng những phương thức kiểm tra trên sẽ đảm bảo được hàng hóa bán ra cho người tiêu dùng xác thực được nguồn gốc của hàng hóa đó và biết chắc bản thân đã mua được đúng hàng thật".

Ông Nguyễn Thành Vĩnh, Phó Viện trưởng Viện nghiên cứu chính sách đầu tư, cho biết theo Đề án Chuyển đổi số quốc gia, đến năm 2025, doanh thu của thương mại điện tử Việt Nam sẽ đạt khoảng 3 tỷ đô la. Để đạt được mục tiêu này, việc xây dựng một hệ sinh thái thương mại điện tử lành mạnh và bền vững là vô cùng quan trọng. ECheck được xem là một trong những giải pháp quan trọng để hiện thực hóa mục tiêu đó. Tuy nhiên, ông cũng chỉ ra những hạn chế hiện nay như sự phụ thuộc quá lớn vào các nền tảng thương mại điện tử nước ngoài và thiếu bản sắc văn hóa riêng.

"Thời điểm hiện tại, việc phát triển sản xuất đang được đẩy mạnh ở các vùng nông thôn và vùng núi. Các doanh nghiệp nhỏ và vừa có rất nhiều tiềm năng nhưng vẫn chưa có cơ hội được xuất hiện nhiều trên các nền tảng thương mại điện tử", ông Nguyễn Thành Vĩnh nhấn mạnh.

Các đại biểu tại hội nghị cũng mong muốn các cơ quan chức năng, doanh nghiệp và người tiêu dùng cùng chung tay xây dựng một nền tảng thương mại điện tử Việt Nam mang đậm bản sắc văn hóa.

Ra mắt nền tảng tra cứu, truy xuất và xác thực hàng hóa Echeck
Một số gian trưng bày sản phẩm bên lề buổi toạ đàm.

Với những tính năng ưu việt, ECheck được kỳ vọng sẽ đóng vai trò cầu nối quan trọng giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng. Bằng cách cung cấp một nền tảng xác thực hàng hóa đáng tin cậy, ECheck sẽ giúp người tiêu dùng yên tâm hơn khi mua sắm trực tuyến, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ và vừa, tiếp cận thị trường rộng lớn hơn.

Sự ra mắt của ECheck đánh dấu một bước tiến quan trọng trong quá trình phát triển của thương mại điện tử Việt Nam. Với sự hỗ trợ của các cơ quan chức năng và sự tham gia tích cực của cộng đồng doanh nghiệp và người tiêu dùng, ECheck hứa hẹn sẽ trở thành một nền tảng xác thực hàng hóa uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

Minh Anh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: thương mại điện tử

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Lazada hỗ trợ nhà bán hàng chuyển đổi số bằng AI

Lazada hỗ trợ nhà bán hàng chuyển đổi số bằng AI

Trong nỗ lực thu hẹp khoảng cách giữa tiềm năng công nghệ và khả năng ứng dụng thực tế, Lazada đã nâng cấp hệ sinh thái AI bằng 3 tính năng GenAI mới.
Định hình luật chơi mới cho thương mại điện tử Việt Nam

Định hình luật chơi mới cho thương mại điện tử Việt Nam

Trong bối cảnh thương mại điện tử bùng nổ và trở thành trụ cột của nền kinh tế số, Việt Nam đang đứng trước yêu cầu cấp bách phải xây dựng một khung pháp lý.
Trách nhiệm đơn vị dịch vụ hỗ trợ thương mại điện tử

Trách nhiệm đơn vị dịch vụ hỗ trợ thương mại điện tử

Dự thảo Luật Thương mại điện tử đề cập cụ thể trách nhiệm của các đơn vị cung cấp dịch vụ hỗ trợ thương mại điện tử.
Quản lý chặt các chủ thể tham gia thương mại điện tử

Quản lý chặt các chủ thể tham gia thương mại điện tử

Dự thảo Luật Thương mại điện tử đề xuất những quy định nhằm quản lý chặt chủ thể tham gia giao dịch trong thương mại điện tử.
Tận dụng ưu đãi thuế De minimis từ Mỹ tăng xuất khẩu

Tận dụng ưu đãi thuế De minimis từ Mỹ tăng xuất khẩu

Với chính sách miễn thuế đối với hàng giá trị thấp (De minimis) qua đường bưu điện của Mỹ, doanh nghiệp cần tận dụng cơ hội để tăng giá trị xuất khẩu.

Tin cùng chuyên mục

Bỏ phố, lên sàn: Bước ngoặt của các cửa hàng bán lẻ

Bỏ phố, lên sàn: Bước ngoặt của các cửa hàng bán lẻ

Thương mại điện tử bùng nổ khiến các cửa hàng truyền thống vắng khách. Đóng cửa hay chuyển sang kinh doanh online... là giải pháp để cửa hàng bán lẻ thích nghi.
Quảng bá sản phẩm

Quảng bá sản phẩm 'made in Vietnam' trên thương mại điện tử

Dự án 'Tinh hoa Việt chung sức' trên Shopee Live sẽ hỗ trợ doanh nghiệp, nông dân địa phương tiếp tục quảng bá các sản phẩm made in Vietnam' chất lượng, đa dạng
Cơ bản nhất trí với đề xuất xây dựng, ban hành Luật Thương mại điện tử

Cơ bản nhất trí với đề xuất xây dựng, ban hành Luật Thương mại điện tử

Các ý kiến góp ý từ các bộ, ngành, địa phương cơ bản nhất trí với đề xuất xây dựng, ban hành Luật Thương mại điện tử.
Shopee - người bán: Cuộc đối thoại chính thức quanh phí PiShip

Shopee - người bán: Cuộc đối thoại chính thức quanh phí PiShip

Cuộc tranh luận giữa Shopee và người bán đang nóng chưa từng có. Phí PiShip có thực sự “bảo vệ” hay đang làm “ngạt thở” các shop nhỏ?
Cách thế giới thay đổi logistics trong thương mại điện tử

Cách thế giới thay đổi logistics trong thương mại điện tử

Logistics trở thành yếu tố quyết định thành công trong thương mại điện tử, doanh nghiệp Việt Nam học hỏi được gì qua chiến lược từ các 'ông lớn' trên thế giới?
Không có nhân sự giỏi, thương mại điện tử khó vươn xa

Không có nhân sự giỏi, thương mại điện tử khó vươn xa

Thương mại điện tử đang phát triển mạnh, nhưng nhân sự chất lượng cao vẫn là "bài toán" khó. Giải pháp nào giúp doanh nghiệp giải quyết vấn đề này?
Lan tỏa giá trị di sản Việt Nam qua không gian số

Lan tỏa giá trị di sản Việt Nam qua không gian số

Việc ký kết hợp tác giữa các bên nhằm bảo tồn và quảng bá giá trị di sản văn hóa Việt Nam trên nền tảng số.
Lùi thời hạn nộp thuế: Người bán hàng trên sàn thương mại điện tử

Lùi thời hạn nộp thuế: Người bán hàng trên sàn thương mại điện tử 'thở phào'

Một số người bán hàng bày tỏ sự vui mừng trước đề xuất của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam xin lùi thời hạn sàn thương mại điện tử nộp thuế thay người bán.
Học Kinh tế số: Cơ hội nào cho sinh viên thời 4.0?

Học Kinh tế số: Cơ hội nào cho sinh viên thời 4.0?

Các ngành học về kinh tế số, thương mại điện tử đang trở thành điểm sáng trong mùa tuyển sinh 2025, với nhiều ưu thế về cơ hội việc làm.
Khi hàng kém chất lượng được ‘tô vẽ’ trên sàn

Khi hàng kém chất lượng được ‘tô vẽ’ trên sàn

Các sản phẩm kém chất lượng được "tô vẽ" bằng những lời quảng cáo hoa mỹ trên sàn thương mại điện tử gây hiểu lầm cho người tiêu dùng.
Hàng nghìn sản phẩm bày bán trên

Hàng nghìn sản phẩm bày bán trên 'chợ điện tử' Bình Dương

Sau hơn 3 năm đi vào hoạt động, đến nay đã có hơn 3.420 sản phẩm của hàng trăm doanh nghiệp được quảng bá, giới thiệu trên sàn thương mại điện tử Bình Dương.
Longform: Bộ Công Thương lên tiếng về việc Shopee, Tiktok Shop tăng phí

Longform: Bộ Công Thương lên tiếng về việc Shopee, Tiktok Shop tăng phí

Gần đây, các sàn thương mại điện tử lớn như Shopee và TikTok Shop đã công bố kế hoạch điều chỉnh chính sách thu phí sàn, bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1/4.
‘Đế chế’ Forever 21 sụp đổ và câu chuyện bay trên

‘Đế chế’ Forever 21 sụp đổ và câu chuyện bay trên 'đôi cánh’ thương mại điện tử

Câu chuyện Forever 21 tuyên bố phá sản lần thứ 2 vì không cạnh tranh được với thương mại điện tử đã và đang gợi lên nhiều điều đáng suy ngẫm...
Shopee tôn vinh sản phẩm địa phương và xuất khẩu trực tuyến "giá trị Việt"

Shopee tôn vinh sản phẩm địa phương và xuất khẩu trực tuyến "giá trị Việt"

Shopee tôn vinh sản phẩm địa phương và xuất khẩu trực tuyến “giá trị Việt”. Shopee đã giới thiệu nhiều sáng kiến trách nhiệm xã hội nổi bật trong năm 2024.
Cơ hội thực chiến thương mại điện tử cho doanh nghiệp Việt

Cơ hội thực chiến thương mại điện tử cho doanh nghiệp Việt

Hội thảo Lãnh đạo thương mại điện tử 2025 được tổ chức vào ngày 22/3 tại Hà Nội là thực chiến thương mại điện tử cho doanh nghiệp Việt.
KOL, KOC phải có trách nhiệm hỗ trợ người tiêu dùng

KOL, KOC phải có trách nhiệm hỗ trợ người tiêu dùng

Theo các chuyên gia, không chỉ mỗi nhà bán hàng có trách nhiệm về việc khiếu nại của người tiêu dùng, mà các KOL, KOC cũng phải có trách nhiệm hỗ trợ.
Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: 4 giải pháp ‘thúc’ thương mại điện tử Lào Cai phát triển

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: 4 giải pháp ‘thúc’ thương mại điện tử Lào Cai phát triển

Nhiều giải pháp được đưa ra giúp tỉnh Lào Cai thực hiện mục tiêu lọt vào danh sách 20 tỉnh, thành phố dẫn đầu toàn quốc về chỉ số phát triển thương mại điện tử.
Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân dự Hội nghị phát triển thương mại điện tử tỉnh Lào Cai

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân dự Hội nghị phát triển thương mại điện tử tỉnh Lào Cai

Sáng 14/3, tại thành phố Lào Cai, Bộ Công Thương phối hợp với UBND tỉnh Lào Cai tổ chức Hội nghị phát triển thương mại điện tử tỉnh Lào Cai năm 2025.
Sàn thương mại điện tử tăng phí, người bán lo mất khách

Sàn thương mại điện tử tăng phí, người bán lo mất khách

Trước quyết định tăng phí bán hàng của các sàn thương mại điện tử, nhiều chủ hàng bày tỏ sự lo lắng về nguy cơ sẽ mất đi một số lượng lớn khách hàng.
Kinh doanh trên sàn thương mại điện tử chịu phí ra sao?

Kinh doanh trên sàn thương mại điện tử chịu phí ra sao?

Từ 1/4, các sàn thương mại điện tử như Shopee và TikTok Shop sẽ đồng loạt tăng phí đối với người bán và điều chỉnh dịch vụ vận chuyển.
Mobile VerionPhiên bản di động