Ra mắt nền tảng tra cứu, truy xuất và xác thực hàng hóa Echeck

Sự kiện ra mắt nền tảng tra cứu, truy xuất và xác thực hàng hóa Echeck được đánh giá là "cánh cửa" mới cho sự phát triển của nền thương mại điện tử Việt Nam.
Giải pháp truy xuất nguồn gốc và ứng dụng hỗ trợ bán hàng trên nền tảng số Đẩy mạnh truy xuất nguồn gốc để bảo vệ doanh nghiệp và người tiêu dùng Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Vừa qua, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần truyền thông và Đầu tư Tỷ Phú Việt (TPV - trực thuộc hệ sinh thái của Excedo Group) hợp tác cùng Viện Phát triển Dữ liệu và Công nghệ số VN (VIDT) tổ chức Toạ đàm “Chuyển đổi số phát triển thương mại điện tử trong thời đại cách mạng 4.0”. Cùng với đó là lễ ra mắt Nền tảng tra cứu, truy xuất và xác thực hàng hóa ECheck.

Trong bối cảnh thương mại điện tử ngày càng phát triển mạnh mẽ, nhu cầu về một nền tảng xác thực hàng hóa uy tín, minh bạch trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết. Vì thế, Tập đoàn Excedo đã cho ra mắt nền tảng ECheck với sứ mệnh đồng hành cùng Đề án Chuyển đổi số quốc gia, kiến tạo một cổng tra cứu, truy xuất và xác thực hàng hóa, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước trong hoạt động thương mại điện tử, nâng cao uy tín thương hiệu và giá trị hàng hóa cho doanh nghiệp, đồng thời bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng; góp phần làm lành mạnh hóa môi trường kinh doanh trong thời đại công nghệ số.

Ra mắt nền tảng tra cứu, truy xuất và xác thực hàng hóa Echeck
Toạ đàm “Chuyển đổi số phát triển thương mại điện tử trong thời đại cách mạng 4.0.

ECheck mang đến nền tảng tra cứu, truy xuất, và xác thực sản phẩm, hàng hóa lớn nhất, uy tín nhất Việt Nam, tuân thủ theo các tiêu chuẩn quốc tế với 3 sản phẩm cốt lõi: ECheck Verified, NCheck Verified và GCheck Trust.

Nền tảng ECheck được ứng dụng công nghệ Big Data, IoT, AI và Blockchain vì thế quy trình xử lý hồ sơ; tra cứu, truy xuất và xác thực hàng hóa được tự động hoá, cho ra kết quả nhanh nhất, chính xác nhất. Hệ thống xác thực ECheck đảm bảo dữ liêụ chính xác và tin cậy; mỗi sản phẩm được bán ra thị trường đều có nguồn gốc rõ ràng từ khâu sản xuất đến tay người tiêu dùng theo tiêu chuẩn chất lượng được công bố.

Bên cạnh đó, sự kiện ra mắt đã thu hút sự quan tâm của đông đảo các chuyên gia, doanh nghiệp và người tiêu dùng. Tại buổi tọa đàm, các diễn giả đã đưa ra những phân tích sâu sắc về tình hình thương mại điện tử hiện nay và vai trò quan trọng của ECheck trong việc xây dựng một thị trường hàng hóa minh bạch.

Ông Trần Văn Dũng, Phó Cục trưởng Cục Nghiệp vụ Quản lý thị trường đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc liên kết dữ liệu số cùng các giải pháp xác thực hàng hóa hiện nay như mã vạch, QR code,... Ông cho rằng: "Các doanh nghiệp khi sử dụng những phương thức kiểm tra trên sẽ đảm bảo được hàng hóa bán ra cho người tiêu dùng xác thực được nguồn gốc của hàng hóa đó và biết chắc bản thân đã mua được đúng hàng thật".

Ông Nguyễn Thành Vĩnh, Phó Viện trưởng Viện nghiên cứu chính sách đầu tư, cho biết theo Đề án Chuyển đổi số quốc gia, đến năm 2025, doanh thu của thương mại điện tử Việt Nam sẽ đạt khoảng 3 tỷ đô la. Để đạt được mục tiêu này, việc xây dựng một hệ sinh thái thương mại điện tử lành mạnh và bền vững là vô cùng quan trọng. ECheck được xem là một trong những giải pháp quan trọng để hiện thực hóa mục tiêu đó. Tuy nhiên, ông cũng chỉ ra những hạn chế hiện nay như sự phụ thuộc quá lớn vào các nền tảng thương mại điện tử nước ngoài và thiếu bản sắc văn hóa riêng.

"Thời điểm hiện tại, việc phát triển sản xuất đang được đẩy mạnh ở các vùng nông thôn và vùng núi. Các doanh nghiệp nhỏ và vừa có rất nhiều tiềm năng nhưng vẫn chưa có cơ hội được xuất hiện nhiều trên các nền tảng thương mại điện tử", ông Nguyễn Thành Vĩnh nhấn mạnh.

Các đại biểu tại hội nghị cũng mong muốn các cơ quan chức năng, doanh nghiệp và người tiêu dùng cùng chung tay xây dựng một nền tảng thương mại điện tử Việt Nam mang đậm bản sắc văn hóa.

Ra mắt nền tảng tra cứu, truy xuất và xác thực hàng hóa Echeck
Một số gian trưng bày sản phẩm bên lề buổi toạ đàm.

Với những tính năng ưu việt, ECheck được kỳ vọng sẽ đóng vai trò cầu nối quan trọng giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng. Bằng cách cung cấp một nền tảng xác thực hàng hóa đáng tin cậy, ECheck sẽ giúp người tiêu dùng yên tâm hơn khi mua sắm trực tuyến, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ và vừa, tiếp cận thị trường rộng lớn hơn.

Sự ra mắt của ECheck đánh dấu một bước tiến quan trọng trong quá trình phát triển của thương mại điện tử Việt Nam. Với sự hỗ trợ của các cơ quan chức năng và sự tham gia tích cực của cộng đồng doanh nghiệp và người tiêu dùng, ECheck hứa hẹn sẽ trở thành một nền tảng xác thực hàng hóa uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

Minh Anh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: thương mại điện tử

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Bộ Công Thương tích cực đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt

Bộ Công Thương tích cực đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt

Bộ Công Thương đã, đang và sẽ có những chính sách thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt nhằm kích thích hoạt động tiêu dùng trong nước phát triển.
Gia Lai: Tăng cơ hội tiếp cận thương mại điện tử cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Gia Lai: Tăng cơ hội tiếp cận thương mại điện tử cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Việc đào tạo kỹ năng và kiến thức kinh doanh cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại tỉnh Gia Lai được kỳ vọng sẽ thúc đẩy ngành thương mại điện tử phát triển.
Thương mại điện tử:

Thương mại điện tử: 'Cuộc đua' tiếp tục sôi động

Ngay khi Temu vừa tạm dừng hoạt động để hoàn tất thủ tục đăng ký với Bộ Công Thương thì sàn thương mại điện tử nongsan.buudien.vn cũng đã chính thức ra mắt.
Hỗ trợ doanh nghiệp Hải Phòng tham gia vào các nền tảng xuất nhập khẩu trực tuyến

Hỗ trợ doanh nghiệp Hải Phòng tham gia vào các nền tảng xuất nhập khẩu trực tuyến

Tại Hải Phòng diễn ra hội thảo ứng dụng thương mại điện tử xuyên biên giới nhằm hỗ trợ hơn 100 doanh nghiệp tham gia vào các nền tảng xuất nhập khẩu trực tuyến.
Người tiêu dùng Việt vào top 11 thế giới về mua hàng online

Người tiêu dùng Việt vào top 11 thế giới về mua hàng online

Bình quân mỗi 1 người dành ra tới 13 giờ/tuần để xem livestream bán hàng và rút “hầu bao” mua hàng, người tiêu dùng Việt vào top 11 thế giới về mua hàng online.

Tin cùng chuyên mục

Đà Nẵng: Ứng dụng thương mại điện tử, hướng đi mới cho tiểu thương chợ truyền thống

Đà Nẵng: Ứng dụng thương mại điện tử, hướng đi mới cho tiểu thương chợ truyền thống

Chương trình thúc đẩy ứng dụng thương mại điện tử khuyến khích chuyển đổi kinh tế số trong chợ truyền thống tại các quận, phường TP. Đà Nẵng.
Thương mại điện tử: Đường dài không mấy dễ đi

Thương mại điện tử: Đường dài không mấy dễ đi

Thị trường thương mại điện tử Việt Nam năm 2024 đạt 22 tỷ USD, tăng 25% so với năm 2023. Tăng trưởng thần tốc của thương mại điện tử cũng tạo nhiều cạnh tranh.
Gia Lai: Ngành Công Thương đẩy mạnh xúc tiến thương mại gắn với chuyển đổi số

Gia Lai: Ngành Công Thương đẩy mạnh xúc tiến thương mại gắn với chuyển đổi số

Nhờ đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại góp phần giúp doanh số trong giao dịch thương mại điện tử hàng năm tại Gia Lai đều tăng.
TET to the TOP 2025: Khai phá tiềm năng kinh doanh từ TikTok

TET to the TOP 2025: Khai phá tiềm năng kinh doanh từ TikTok

TikTok Việt Nam vừa tổ chức sự kiện TET to the TOP 2025 – khai phá tiềm năng kinh doanh từ TikTok cho một mùa Tết bùng nổ tại TP. Hồ Chí Minh.
80% người tiêu dùng trực tuyến đánh giá thương mại điện tử gây ra tác động xấu tới môi trường

80% người tiêu dùng trực tuyến đánh giá thương mại điện tử gây ra tác động xấu tới môi trường

Trong năm 2024, có tới 80% người tiêu dùng trực tuyến đánh giá thương mại điện tử gây ra tác động xấu hoặc rất xấu tới môi trường.
Xây dựng thương hiệu cho nông sản - cách làm mới trong thương mại điện tử

Xây dựng thương hiệu cho nông sản - cách làm mới trong thương mại điện tử

Đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử là cách thức hiệu quả được doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất làm để xây dựng thương hiệu, nâng cao giá trị sản phẩm.
Thị trường thương mại điện tử B2C Việt Nam tăng khoảng 20%

Thị trường thương mại điện tử B2C Việt Nam tăng khoảng 20%

10 tháng năm 2024, tăng trưởng thị trường thương mại điện tử B2C Việt Nam đã đạt 18-20%, hoàn thành mục tiêu Chính phủ giao.
Các sàn thương mại điện tử lớn đang nộp bao nhiêu tiền thuế?

Các sàn thương mại điện tử lớn đang nộp bao nhiêu tiền thuế?

Nhóm Meta (Facebook), Google, Microsoft, TikTok, Netflix, Apple... giữ khoảng 90% thị phần doanh thu dịch vụ thương mại điện tử xuyên biên giới tại Việt Nam.
Sàn thương mại điện tử Temu dừng hoạt động để hoàn tất thủ tục đăng ký với Bộ Công Thương

Sàn thương mại điện tử Temu dừng hoạt động để hoàn tất thủ tục đăng ký với Bộ Công Thương

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) thông tin, Sàn thương mại điện tử Temu dừng hoạt động để hoàn tất thủ tục đăng ký.
Online Friday 2024 ghi nhận sự

Online Friday 2024 ghi nhận sự 'bùng nổ' các đơn hàng Việt

Hơn 900 phiên livestream bán hàng; 1,8 tỷ lượt xem gắn hashtag #OnlineFriday; bùng nổ đơn hàng Việt... là những con số ấn tượng trong Online Friday 2024.
Hàng Việt Nam đã tạo sức hút lớn trong Online Friday 2024

Hàng Việt Nam đã tạo sức hút lớn trong Online Friday 2024

Với sự góp mặt của hàng nghìn nhà sáng tạo nội dung và hàng trăm nhãn hàng Việt Nam, đã tạo sức hút lớn trong Online Friday 2024.
CHÙM ẢNH: Ấn tượng Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024

CHÙM ẢNH: Ấn tượng Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024

Online Friday 2024 là sự kiện mua sắm trực tuyến lớn nhất năm, minh chứng cho bước tiến mạnh mẽ của hàng Việt trong kỷ nguyên thương mại điện tử.
Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương mại điện tử khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương mại điện tử khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số

Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân, thương mại điện tử Việt Nam đã khẳng định được vai trò tiên phong trong nền kinh tế số.
Khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024

Khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024

Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024 đã chính thức khai mạc tối ngày 29/11/2024, tại Cung thiếu nhi Hà Nội.
Tối nay (29/11), khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam Online Friday 2024

Tối nay (29/11), khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam Online Friday 2024

Tối 29/11 tại Cung thiếu nhi Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) tổ chức khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam Online Friday 2024.
Thương mại điện tử dẫn dắt chuyển đổi số trong doanh nghiệp

Thương mại điện tử dẫn dắt chuyển đổi số trong doanh nghiệp

Thương mại điện tử đang là lĩnh vực tiên phong của nền kinh tế số, tạo động lực phát triển kinh tế và dẫn dắt chuyển đổi số trong doanh nghiệp.
Nghiêm cấm buôn bán hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ tại Online Friday 2024

Nghiêm cấm buôn bán hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ tại Online Friday 2024

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) vừa có Quyết định số 367/QĐ-TMĐT ban hành Quy chế dành cho các đối tác tham gia Online Friday 2024.
Quang Linh Vlog, Hằng Du Mục, Mẹ Sam... sẽ tham gia Online Friday 2024

Quang Linh Vlog, Hằng Du Mục, Mẹ Sam... sẽ tham gia Online Friday 2024

Online Friday 2024 sẽ tập trung quảng bá hàng Việt thông qua hợp tác với các KOL, KOC như Quang Linh Vlog, Hằng Du Mục, Mẹ Sam... và các sàn thương mại điện tử.
Phát triển thương mại điện tử: Cần cân nhắc đến yếu tố phát triển bền vững

Phát triển thương mại điện tử: Cần cân nhắc đến yếu tố phát triển bền vững

Với tốc độ tăng trưởng trung bình tới 26%/năm, thương mại điện tử được dự báo sẽ tiếp tục phát triển mạnh trong thời gian tới.
Gia Lai: Tăng cường hạ tầng dịch vụ logistic hỗ trợ cho thương mại điện tử

Gia Lai: Tăng cường hạ tầng dịch vụ logistic hỗ trợ cho thương mại điện tử

Việc tăng cường hạ tầng dịch vụ logistic hỗ trợ cho thương mại điện tử kỳ vọng sẽ tạo thế cho Gia Lai trở thành vùng kinh tế động lực trong khu vực.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động