'Nghề Chủ Chốt': Cùng Hằng Du Mục đưa nông sản 'bùng nổ' trên TikTok Shop

Tập 4 của “Nghề Chủ Chốt”, khán giả chứng kiến hành trình Hằng Du Mục vượt thử thách, đưa nông sản Việt lên TikTok Shop, tiếp cận và chinh phục người tiêu dùng.
'Nghề Chủ Chốt': Quyền Leo Daily với mục tiêu phá 'kỷ lục của kỷ lục' qua những phiên livestream 'Nghề Chủ Chốt': Tiết lộ bí mật hậu trường của những phiên livestream ''thay đổi cuộc chơi'' 'Nghề Chủ Chốt': Quyền Leo Daily trải lòng về phiên livestream 150 tỷ 'thất bại'

Chân thật là xuất phát điểm

Nhà sáng tạo nội dung Hằng Du Mục (@hangkat6668) - tên thật là Nguyễn Thị Thái Hằng (sinh năm 1995) đến từ Cà Mau. Cô hiện sở hữu kênh TikTok với gần 4 triệu người theo dõi. Không chỉ có lượng người theo dõi khổng lồ, những video mà cô chia sẻ cũng đều đặn thu hút hàng triệu view, thậm chí nhiều video chục triệu view.

Bước vào tập 4 của “Nghề Chủ Chốt” Hằng Du Mục đã tự đặt câu hỏi: “Tại sao mình phải ở thế bị động giải cứu nông sản của quốc gia mình? Tại sao mình không là một người chủ động, để mình bán những sản phẩm nông sản, những sản phẩm ngon của mình ra toàn quốc? Có những khu vực người ta không có sầu riêng nhưng người ta rất thích ăn sầu riêng, ngoài ra có rất nhiều nông sản khác cũng như vậy!” - Với tư duy đó, Hằng Du Mục mong muốn bán những sản phẩm nông sản trên phiên LIVE của mình để phát triển những sản phẩm nông sản Việt Nam trên TikTok Shop.

'Nghề Chủ Chốt': Cùng Hằng Du Mục đưa nông sản 'bùng nổ' trên TikTok Shop
Hằng Du Mục chia sẻ với đội ngũ của mình về tầm nhìn phát triển nông sản Việt trên TikTok Shop

Xuyên suốt tập 4, Hằng Du Mục đã chia sẻ hành trình đưa nông sản Việt chinh phục người tiêu dùng đầy thử thách song không thiếu tinh thần quyết tâm. Từ câu chuyện có thật đó, khán giả có thể thấy được những sản phẩm mà Hằng Du Mục bán ra chính là những sản phẩm mà cô trực tiếp trải nghiệm và kiểm nghiệm về chất lượng của nó.

Từ những trải nghiệm thực tế của mình, Hằng Du Mục chia sẻ: “Muốn có "số" trong nghề, cần một sự chân thật ngay từ ban đầu. Chân thật là xuất phát điểm”.

Sau khi đồng thuận cùng nhau bước vào thử thách của “Nghề Chủ Chốt”, chương trình đưa ra “đề bài”, Hằng Du Mục cùng với các bạn đồng hành đưa nông sản hoặc thuỷ, hải sản Việt Nam trở thành “nhân vật chính” trong phiên livestream tới đây.

'Nghề Chủ Chốt': Cùng Hằng Du Mục đưa nông sản 'bùng nổ' trên TikTok Shop
Hằng Du Mục khẳng định "chân thật" là yếu tố giúp tạo được sự uy tín cho khách hàng

Ngay sau khi nhận thử thách, Hằng Du Mục nhận định: “Đây chính là một cơ hội, là một xuất phát điểm để những cô chú bác nông dân có thể phát triển những sản phẩm của mình trên nền tảng, nên chính bản thân Hằng cũng rất háo hức”.

Bên cạnh đó, Hằng cũng mong muốn mang những sản phẩm “thuần tự nhiên” của Việt Nam quảng bá rộng rãi trong nước, bắt đầu ấp ủ từ từ sản phẩm quê hương mình. “Mọi người có thể thử bắt đầu với tôm Cà Mau và cua Cà Mau nhà em". Xuất phát từ ý tưởng đó, Hằng Du Mục muốn đưa sản phẩm của quê hương mình đến được nhiều tỉnh thành trên toàn quốc với một mức giá ổn đinh, không quá cao.

Và ngay khi bước vào thử thách, rất nhiều câu hỏi đã được đặt ra cho cả team: Làm sao có thể đưa được sản phẩm lên TikTok Shop vì đây là hải sản tươi sống? Chưa tính tới các đơn huỷ, đơn hoàn? Khách hàng nhận về cân phải đủ kí… Việc nhận về những phản ứng trái chiều có thể sẽ gây ảnh hưởng đến doanh thu cho nhà bàn hàng cũng như tác động tiêu cực đến uy tín của Hằng Du Mục. Cả team đã đánh giá phương án này không khả thi. Ý kiến khác được đưa ra là bỏ qua thuỷ hải sản, chuyển tâm điểm sang nông sản trái cây, củ quả. Sản phẩm tiềm năng mà Hằng Du Mục gợi ý chính là Sầu riêng.

Ngay sau đó, cả team đã bắt tay với hành trình đến với vùng đất Tây Nguyên để có thể trực tiếp trải nghiệm và kiểm nghiệm, lựa chọn các sản phẩm cây trái tại đây chuẩn bị cho phiên LIVE của chương trình.

Thực tế, thời gian qua, Hằng Du Mục đánh dấu “tiếng vang” của mình nhờ những “trải nghiệm bất tận” qua màn hình điện thoại nhờ nền tảng TikTok. Chia sẻ về bí quyết thu hút qua những phiên LIVE, Hằng cho hay: "Để chinh phục được khách hàng qua Livestream không khó nhưng cũng không phải dễ dàng gì".

Tuy nhiên, theo Hằng Du Mục, để “hút” người xem, điều quan trọng của nhà làm nội dung số là cần sự sáng tạo và đó là lí do tại sao mọi người thấy được Hằng Du Mục xuất hiện ở trong những phiên LIVE có những bối cảnh khác nhau: Ở ngoài biển, ở ngoài tuyết… đó chính là dấu ấn.

Trải nghiệm thực tế nông sản

Liên hệ ngay với Hana Ban Mê (@hanabanme), team Hằng Du Mục đến với Đắk Lắk. Quang cảnh xanh tươi bạt ngàn, Hana hứng khởi lại đón làm cho mọi người ai nấy đều vui vẻ hứng khởi theo.

Tại một vùng đất rất màu mỡ và đa dạng sản phẩm nông sản như vậy, Hằng Du Mục nhận thấy ngay, “mình không thể nào đi về tay không được!”.

Hằng Du Mục và team đã tham quan trải nghiệm sản phẩm mật ong, sầu riêng và khoai lang ngay tại vườn. Khi bước đến vườn sầu riêng của chú Quốc Hùng, Hằng Du Mục đã có rất nhiều băn khoăn, trái sầu riêng tại vườn ngon như vậy chưa từng được bán trên sàn thương mại điện tử nào?

'Nghề Chủ Chốt': Cùng Hằng Du Mục đưa nông sản 'bùng nổ' trên TikTok Shop
Hằng Du Mục cùng ê kíp đến tận vườn trải nghiệm và kiểm nghiệm chất lượng sản phẩm nông sản Việt

"Các cô chú chủ vườn ở Đắk Lắk rất nhiệt tình, chân chất, đơn thuần họ chỉ mong muốn sản phẩm nông sản không bị ép giá và không bị rơi vào tình trạng giải cứu" - qua những chia sẻ của Hằng Du Mục mong muốn những sản phẩm nông sản ở đây được nhiều người biết đến hơn nữa.

Tiếp tục trải nghiệm đến với vườn khoai lang, Hằng Du Mục chia sẻ, bản thân đặt rất nhiều kì vọng vào sản phẩm nông sản này. Thêm vào đó, thời tiết nắng gắt ở Tây Nguyên khiến Hằng Du Mục và mọi người trong team đều thấm mệt. Hằng Du Mục cho biết: "Đã có cảm giác thất vọng rất lớn và không biết phải làm gì tiếp theo khi sản phẩm chưa thực sự hài lòng để chinh phục thử thách của chương trình và lấy gì để thay thế, trong khi cả team đều lo lắng cho sức khoẻ của Hằng liệu có thể tiếp tục để đi tiếp được không?”.

Anh Lê Tuấn Linh – Quản lý của Hằng Du Mục cho biết, đến lúc này cần thiết phải "ngăn cản" Hằng Du Mục lại để cô bảo toàn sức khoẻ và thực hiện phiên LIVE quan trọng sắp tới. Tuy nhiên, Hằng Du Mục không đồng ý với ý kiến của anh Linh, cô yêu cầu anh Linh và ê-kíp có thể đặt vé về trước, còn cô đi tiếp một mình.

'Nghề Chủ Chốt': Cùng Hằng Du Mục đưa nông sản 'bùng nổ' trên TikTok Shop
Anh Lê Tuấn Linh - Quản lý của Hằng Du Mục lo lắng cho sức khoẻ của Hằng Du Mục

Tiếp nối chương trình “Nghề Chủ Chốt”, những tình huống và thử thách mới nào sẽ xuất hiện, những nỗ lực của Hằng Du Mục và team liệu có là tất cả để tạo nên một phiên LIVE thành công? Tất cả câu trả lời sẽ có trong tập 5.

Đón xem các tập tiếp theo của chương trình truyền hình "Nghề Chủ Chốt" vào lúc 20h00, mỗi thứ 7 hàng tuần trên kênh VTC3, đồng phát sóng lúc 21h30 cùng ngày trên kênh YouTube chính thức của TikTok Việt Nam và kênh TikTok @tiktokshoplive.vn.
Xuân Hoa
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Đà Nẵng: Ứng dụng thương mại điện tử, hướng đi mới cho tiểu thương chợ truyền thống

Đà Nẵng: Ứng dụng thương mại điện tử, hướng đi mới cho tiểu thương chợ truyền thống

Chương trình thúc đẩy ứng dụng thương mại điện tử khuyến khích chuyển đổi kinh tế số trong chợ truyền thống tại các quận, phường TP. Đà Nẵng.
Thương mại điện tử: Đường dài không mấy dễ đi

Thương mại điện tử: Đường dài không mấy dễ đi

Thị trường thương mại điện tử Việt Nam năm 2024 đạt 22 tỷ USD, tăng 25% so với năm 2023. Tăng trưởng thần tốc của thương mại điện tử cũng tạo nhiều cạnh tranh.
Gia Lai: Ngành Công Thương đẩy mạnh xúc tiến thương mại gắn với chuyển đổi số

Gia Lai: Ngành Công Thương đẩy mạnh xúc tiến thương mại gắn với chuyển đổi số

Nhờ đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại góp phần giúp doanh số trong giao dịch thương mại điện tử hàng năm tại Gia Lai đều tăng.
Bộ Công Thương tích cực đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt

Bộ Công Thương tích cực đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt

Bộ Công Thương đã, đang và sẽ có những chính sách thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt nhằm kích thích hoạt động tiêu dùng trong nước phát triển.
Gia Lai: Tăng cơ hội tiếp cận thương mại điện tử cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Gia Lai: Tăng cơ hội tiếp cận thương mại điện tử cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Việc đào tạo kỹ năng và kiến thức kinh doanh cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại tỉnh Gia Lai được kỳ vọng sẽ thúc đẩy ngành thương mại điện tử phát triển.

Tin cùng chuyên mục

Thương mại điện tử:

Thương mại điện tử: 'Cuộc đua' tiếp tục sôi động

Ngay khi Temu vừa tạm dừng hoạt động để hoàn tất thủ tục đăng ký với Bộ Công Thương thì sàn thương mại điện tử nongsan.buudien.vn cũng đã chính thức ra mắt.
Hỗ trợ doanh nghiệp Hải Phòng tham gia vào các nền tảng xuất nhập khẩu trực tuyến

Hỗ trợ doanh nghiệp Hải Phòng tham gia vào các nền tảng xuất nhập khẩu trực tuyến

Tại Hải Phòng diễn ra hội thảo ứng dụng thương mại điện tử xuyên biên giới nhằm hỗ trợ hơn 100 doanh nghiệp tham gia vào các nền tảng xuất nhập khẩu trực tuyến.
Người tiêu dùng Việt vào top 11 thế giới về mua hàng online

Người tiêu dùng Việt vào top 11 thế giới về mua hàng online

Bình quân mỗi 1 người dành ra tới 13 giờ/tuần để xem livestream bán hàng và rút “hầu bao” mua hàng, người tiêu dùng Việt vào top 11 thế giới về mua hàng online.
TET to the TOP 2025: Khai phá tiềm năng kinh doanh từ TikTok

TET to the TOP 2025: Khai phá tiềm năng kinh doanh từ TikTok

TikTok Việt Nam vừa tổ chức sự kiện TET to the TOP 2025 – khai phá tiềm năng kinh doanh từ TikTok cho một mùa Tết bùng nổ tại TP. Hồ Chí Minh.
80% người tiêu dùng trực tuyến đánh giá thương mại điện tử gây ra tác động xấu tới môi trường

80% người tiêu dùng trực tuyến đánh giá thương mại điện tử gây ra tác động xấu tới môi trường

Trong năm 2024, có tới 80% người tiêu dùng trực tuyến đánh giá thương mại điện tử gây ra tác động xấu hoặc rất xấu tới môi trường.
Xây dựng thương hiệu cho nông sản - cách làm mới trong thương mại điện tử

Xây dựng thương hiệu cho nông sản - cách làm mới trong thương mại điện tử

Đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử là cách thức hiệu quả được doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất làm để xây dựng thương hiệu, nâng cao giá trị sản phẩm.
Thị trường thương mại điện tử B2C Việt Nam tăng khoảng 20%

Thị trường thương mại điện tử B2C Việt Nam tăng khoảng 20%

10 tháng năm 2024, tăng trưởng thị trường thương mại điện tử B2C Việt Nam đã đạt 18-20%, hoàn thành mục tiêu Chính phủ giao.
Các sàn thương mại điện tử lớn đang nộp bao nhiêu tiền thuế?

Các sàn thương mại điện tử lớn đang nộp bao nhiêu tiền thuế?

Nhóm Meta (Facebook), Google, Microsoft, TikTok, Netflix, Apple... giữ khoảng 90% thị phần doanh thu dịch vụ thương mại điện tử xuyên biên giới tại Việt Nam.
Sàn thương mại điện tử Temu dừng hoạt động để hoàn tất thủ tục đăng ký với Bộ Công Thương

Sàn thương mại điện tử Temu dừng hoạt động để hoàn tất thủ tục đăng ký với Bộ Công Thương

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) thông tin, Sàn thương mại điện tử Temu dừng hoạt động để hoàn tất thủ tục đăng ký.
Online Friday 2024 ghi nhận sự

Online Friday 2024 ghi nhận sự 'bùng nổ' các đơn hàng Việt

Hơn 900 phiên livestream bán hàng; 1,8 tỷ lượt xem gắn hashtag #OnlineFriday; bùng nổ đơn hàng Việt... là những con số ấn tượng trong Online Friday 2024.
Hàng Việt Nam đã tạo sức hút lớn trong Online Friday 2024

Hàng Việt Nam đã tạo sức hút lớn trong Online Friday 2024

Với sự góp mặt của hàng nghìn nhà sáng tạo nội dung và hàng trăm nhãn hàng Việt Nam, đã tạo sức hút lớn trong Online Friday 2024.
CHÙM ẢNH: Ấn tượng Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024

CHÙM ẢNH: Ấn tượng Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024

Online Friday 2024 là sự kiện mua sắm trực tuyến lớn nhất năm, minh chứng cho bước tiến mạnh mẽ của hàng Việt trong kỷ nguyên thương mại điện tử.
Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương mại điện tử khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương mại điện tử khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số

Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân, thương mại điện tử Việt Nam đã khẳng định được vai trò tiên phong trong nền kinh tế số.
Khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024

Khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024

Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024 đã chính thức khai mạc tối ngày 29/11/2024, tại Cung thiếu nhi Hà Nội.
Tối nay (29/11), khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam Online Friday 2024

Tối nay (29/11), khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam Online Friday 2024

Tối 29/11 tại Cung thiếu nhi Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) tổ chức khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam Online Friday 2024.
Thương mại điện tử dẫn dắt chuyển đổi số trong doanh nghiệp

Thương mại điện tử dẫn dắt chuyển đổi số trong doanh nghiệp

Thương mại điện tử đang là lĩnh vực tiên phong của nền kinh tế số, tạo động lực phát triển kinh tế và dẫn dắt chuyển đổi số trong doanh nghiệp.
Nghiêm cấm buôn bán hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ tại Online Friday 2024

Nghiêm cấm buôn bán hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ tại Online Friday 2024

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) vừa có Quyết định số 367/QĐ-TMĐT ban hành Quy chế dành cho các đối tác tham gia Online Friday 2024.
Quang Linh Vlog, Hằng Du Mục, Mẹ Sam... sẽ tham gia Online Friday 2024

Quang Linh Vlog, Hằng Du Mục, Mẹ Sam... sẽ tham gia Online Friday 2024

Online Friday 2024 sẽ tập trung quảng bá hàng Việt thông qua hợp tác với các KOL, KOC như Quang Linh Vlog, Hằng Du Mục, Mẹ Sam... và các sàn thương mại điện tử.
Phát triển thương mại điện tử: Cần cân nhắc đến yếu tố phát triển bền vững

Phát triển thương mại điện tử: Cần cân nhắc đến yếu tố phát triển bền vững

Với tốc độ tăng trưởng trung bình tới 26%/năm, thương mại điện tử được dự báo sẽ tiếp tục phát triển mạnh trong thời gian tới.
Gia Lai: Tăng cường hạ tầng dịch vụ logistic hỗ trợ cho thương mại điện tử

Gia Lai: Tăng cường hạ tầng dịch vụ logistic hỗ trợ cho thương mại điện tử

Việc tăng cường hạ tầng dịch vụ logistic hỗ trợ cho thương mại điện tử kỳ vọng sẽ tạo thế cho Gia Lai trở thành vùng kinh tế động lực trong khu vực.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động