Cùng với táo, nho, cherry, kể từ nay các sản phẩm cam Navel đến từ California (Hoa Kỳ) đã được mang đến với người tiêu dùng Việt thông qua sự gia nhập thị trường của thương hiệu Sunkist Growers (Sunkist). Ông Benjamin Petlock - Tham vấn Nông nghiệp, Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ đã cho biết tại buổi ra mắt thương hiệu Sunkist ngày 11/1.
Ngân hàng Thương mại Cổ phần Hàng Hải Việt Nam (MSB) vừa tái ký kết hợp tác cùng Công ty Cổ phần trung tâm thương mại LOTTE Việt Nam - LOTTE Mart- (thuộc Tập đoàn LOTTE – Hàn Quốc) đồng thời nâng cấp, gia tăng tiện ích của thẻ LOTTE Mart-MSB ra mắt cách đây 3 năm.
Mùa lễ hội cuối năm bao giờ cũng đi cùng với những chuyến du lịch và nghỉ dưỡng của giới thượng lưu. Cùng theo chân những du khách để khám phá thế giới kỳ diệu của Park Hyatt, St. Regis, Four Seasons, Mandarin Oriental và The Peninsula - top 5 thương hiệu khách sạn xa xỉ bậc nhất thế giới.
Công ty Cổ phần Lương thực thực phẩm SAFOCO tiền thân là Cửa hàng lương thực - thực phẩm số 4, được thành lập năm 1995. Ngày 01/5/2005, công ty chính thức hoạt động theo mô hình công ty cổ phần, với số vốn điều lệ ban đầu của Công ty là 22 tỷ đồng, đến nay tăng lên 79,181 tỷ đồng, trong đó nhà nước nắm giữ 51,29%.
Nhà sản xuất sản phẩm nhựa gia dụng hàng đầu Đài Loan - Top Group (được biết đến với thương hiệu MyJae) vừa khai trương văn phòng công ty tại TP. Hồ Chí Minh với tên gọi Top Enterprise Vietnam Company Limited.
Các sản phẩm làng nghề của cả nước đã xuất khẩu sang khoảng 160 quốc gia, vùng lãnh thổ, kim ngạch xuất khẩu đạt 1,7 tỷ USD/năm, giúp nâng cao thu nhập và cải thiện đời sống của người dân nông thôn. Tuy nhiên, làng nghề hiện nay đang tồn tại một số bất cập và phải có các chính sách phù hợp để phát triển, nhất là trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế.
Sau 13 năm hình thành và phát triển (thành lập năm 2006), đến nay các sản phẩm của Trà Cung đình Huế - Đức Phượng (Thừa Thiên Huế) được người dùng trong và ngoài nước ưa chuộng; 63 tỉnh, thành phố trong cả nước đã có đại lý phân phối và tại các chuỗi siêu thị, trung tâm thương mại lớn như Co.opmart, Big C, AEONMall... đều đã có sản phẩm Trà Cung đình Huế. Đặc biệt, tại "Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Hoa Kỳ 2019" Trà Cung đình Huế tự hào ra mắt sản phẩm với vai trò nhãn trà duy nhất của Việt Nam tham gia diễn đàn.
Theo thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT), ngày 19/12, lực lượng QLTT Vĩnh Phúc đã tịch thu trên 1.000 sản phẩm là giày dép có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Nike và Adidas được bày bán tại 05 cửa hàng.
Sau 1,5 năm chính thức kinh doanh tại thị trường Myanmar, Mytel (thương hiệu của Tập đoàn Viettel) đã chính thức cán mốc 8 triệu khách hàng, chiếm 22% thị phần viễn thông di động, đạt vị trí thứ 3 tại thị trường và trở thành một trong những thương hiệu viễn thông có tốc độ tăng trưởng lớn nhất tại Myanmar.
Vừa qua, tại buổi tọa đàm giữa doanh nghiệp tiểu biểu của tỉnh Hà Nam do Bí thư tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam chủ trì, Nhà máy sữa Hà Nam của Công ty FrieslandCampina (đơn vị sở hữu thương hiệu Sữa Cô Gái Hà Lan) tự hào được vinh danh khen thưởng là một trong 15 doanh nghiệp đầu tàu đạt hoạt động kinh doanh tốt, đầu tư lâu dài và bền vững, có nhiều đóng góp cho ngân sách nhà nước 2019.
Hội tụ nhiều tiềm năng, lợi thế về du lịch, vì vậy, trong chiến lược chuyển đổi mô hình tăng trưởng từ "nâu" sang "xanh", tỉnh Quảng Ninh đã chú trọng đẩy mạnh đầu tư hạ tầng, tạo đà cho du lịch "cất cánh".
Qua 25 năm được công nhận Di sản thiên nhiên thế giới, vịnh Hạ Long đang được bảo tồn, phát huy giá trị một cách bền vững; không ngừng lan tỏa vẻ đẹp của kỳ quan độc đáo…
Không chỉ thúc đẩy liên kết cộng đồng doanh nghiệp (DN) trong nước, để xây dựng và phát triển thương hiệu, DN cần đầu tư công nghệ, tạo ra sản phẩm chất lượng, từ đó thu hút thêm nhiều đối tượng khách hàng, trong đó có cả người Việt Nam đang sinh sống ở nước ngoài… đó là những ý kiến đóng góp tại Tọa đàm “Kết nối thương hiệu Việt” mới được tổ chức tại Hà Nội.
Từ nguồn tin cung cấp của Công ty Mỹ phẩm Sài Gòn, lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) Khánh Hòa vừa triệt phá thành công nơi cất giữ 3.300 chai nước hoa giả thương hiệu Miss Saigon.
Sự xuất hiện cửa hàng đầu tiên của UNIQLO (Nhật Bản) tại Việt Nam vào cuối tuần qua đã tạo nên 1 cú “hat-trick” tại thị trường thời trang nội địa với 21.000 lượt khách đến cửa hàng UNIQLO Đồng Khởi mua sắm chỉ trong 2 ngày đầu khai trương. Hiện sản phẩm UNIQLO sản xuất từ Việt Nam xuất khẩu ra thế giới đạt tới giá trị 3 tỷ USD/năm. Công Thương điện tử đã có cuộc phỏng vấn ông Osamu Ikezoe, Tổng giám đốc UNIQLO Việt Nam.
Sáng nay, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của VND với USD áp dụng ngày 9/12 là 23.167 VND/USD, tăng 3 đồng/USD so với ngày 6/12.
Với lịch sử phát triển hơn 145 năm, cung cấp 30.000 tấn sữa mỗi ngày cho trẻ em toàn cầu, Tập đoàn FrieslandCampina (sở hữu thương hiệu Cô gái Hà Lan) mang lại nhiều giá trị cho ngành sữa thế giới và được trao tặng huy hiệu Hoàng Gia Hà Lan.
Ngày 3/12, tại Hà Nội - Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) đã chính thức tái ra mắt thương hiệu Bia 333. Sự thay đổi này được xem như bước tiếp theo trong chiến lược dài hạn của tổng công ty nhằm tái đầu tư các thương hiệu chủ chốt và củng cố vị trí dẫn đầu trên thị trường sản xuất bia nội địa.
Có dịp về vùng gò đồi K4 (xã Hải Phú, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị) vào những ngày này mới thấy hết sự đổi thay nơi đây. Thay đổi bởi màu xanh bạt ngàn của những vườn cam, vườn chanh trĩu quả đến mùa thu hoạch. Có được điều này một phần nhờ ngành điện đầu tư, nâng cấp hệ thống lưới điện phục vụ đời sống của người dân, cũng như cấp điện cho các nông trại phục vụ sản xuất.
Trái với xu hướng xây dựng, phát triển và mua bán sáp nhập thương hiệu ở thị trường trong nước, việc đăng ký thương hiệu, nhãn hiệu hàng hóa tại các thị trường xuất khẩu của doanh nghiệp (DN) Việt Nam còn khá hiếm hoi.
Việc áp dụng truy xuất nguồn gốc sản phẩm trong chuỗi cung ứng (công nghệ blockchain) vào nông nghiệp sẽ góp phần nâng tầm giá trị và định vị thương hiệu cho nông sản Việt trên thị trường quốc tế.
Dù không còn tăng trưởng mạnh như 5 năm trước nhưng thị trường smartphone tại Việt Nam vẫn còn hấp dẫn. Cơ hội mở ra cho tất cả các thương hiệu điện thoại, đặc biệt là thương hiệu Việt.
Vừa qua, Hội đồng Thương hiệu quốc gia (THQG), Bộ Công Thương đã tổ chức Hội thảo "Xây dựng, quản lý và thực hiện Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam trong giai đoạn mới", nhằm tiếp thu ý kiến, trao đổi về các nội dung Chương trình THQG trong giai đoạn mới.
Những ồn ào quanh vụ việc thương hiệu thời trang SEVEN.AM mua hàng nước ngoài bóc mác rồi gắn nhãn Made in Vietnam, như một số cơ quan báo chí phản ánh, đã tạm thời lắng xuống sau kết luận công bố ngày 30/11/2019 của Tổng cục Quản lý thị trường. Nhìn sâu hơn vào "sóng gió" vừa qua, bài học không chỉ cho riêng SEVEN.AM mà còn cho nhiều doanh nghiệp trong hành trình xây dựng thương hiệu, gầy dựng uy tín với người tiêu dùng chính là sự minh bạch và tính chuyên nghiệp.
Tính cạnh tranh trong hoạt động kinh tế thương mại ngày càng mạnh mẽ, nạn sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ dự báo vẫn diễn biến phức tạp với thủ đoạn ngày càng tinh vi, đòi hỏi công tác phòng chống hàng giả, hàng nhái cần phải quyết liệt và có nhiều giải pháp hữu hiệu hơn, trong đó các doanh nghiệp phải nâng cao nhận thức và hành động tự bảo vệ mình cũng như người tiêu dùng.
Việc xây dựng Hệ thống chứng chỉ rừng Việt Nam được công nhận bởi Chương trình chứng nhận chứng chỉ rừng (PEFC) sẽ thúc đẩy việc Quản lý rừng Bền vững và Chứng chỉ rừng Việt Nam khắc phục những khó khăn hiện tại. Bên cạnh đó sẽ mở ra cơ hội nâng cao năng lực cạnh tranh cho đồ gỗ Việt Nam khi xuất khẩu sang EU.
Những năm trở lại đây, thương hiệu hàng hóa Việt Nam đang ngày càng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng trong và ngoài nước. Nhưng đi cùng với đó là số hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, thương hiệu Việt cũng ngày càng tăng lên nhằm đánh lừa khách hàng để dễ bán và bán giá cao. Điều khiến nhiều người tiêu dùng trở nên hoang mang lo ngại.
Ngày 23.11.2019, Trung Nguyên Legend kỷ niệm 16 năm ra đời thương hiệu cà phê thứ thiệt G7 và 1 năm Bảo tàng Thế giới Cà phê hoạt động, tiếp tục ghi dấu những bước phát triển mạnh mẽ trên hành trình phát triển và phụng sự của Tập đoàn cà phê số 1.
Với lợi thế là tỉnh ven biển, Quảng Ninh có nhiều tiềm năng, thế mạnh để phát triển cảng biển và dịch vụ cảng biển. Những năm qua, tỉnh đã và đang chú trọng khai thác tốt tiềm năng, thế mạnh này, nhằm phát triển bền vững kinh tế-xã hội (KTXH) của địa phương.
Ngày 8/10/2019, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 30/2019/QĐ-TTg ban hành Quy chế xây dựng, quản lý, thực hiện Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam và Quyết định số 1320/QĐ-TTg phê duyệt Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam từ năm 2020 đến năm 2030.