“UNIQLO mong muốn gia tăng xuất khẩu để đóng góp cho kinh tế Việt Nam”

Sự xuất hiện cửa hàng đầu tiên của UNIQLO (Nhật Bản) tại Việt Nam vào cuối tuần qua đã tạo nên 1 cú “hat-trick” tại thị trường thời trang nội địa với 21.000 lượt khách đến cửa hàng UNIQLO Đồng Khởi mua sắm chỉ trong 2 ngày đầu khai trương. Hiện sản phẩm UNIQLO sản xuất từ Việt Nam xuất khẩu ra thế giới đạt tới giá trị 3 tỷ USD/năm. Công Thương điện tử đã có cuộc phỏng vấn ông Osamu Ikezoe, Tổng giám đốc UNIQLO Việt Nam.
uniqlo mong muon gia tang xuat khau de dong gop cho kinh te viet nam

Ông Osamu Ikezoe - Tổng giám đốc UNIQLO Việt Nam

Bước vào thị trường Việt Nam sau nhiều thương hiệu thời trang quốc tế, vậy điểm khác biệt lớn nhất của UNIQLO là gì để có thể thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng Việt Nam, thưa ông?

Đúng là đã có rất nhiều thương hiệu toàn cầu vào thị trường Việt Nam. Tuy nhiên điểm khác biệt lớn nhất của UNIQLO chính là sản phẩm LifeWear. Mỗi một thương hiệu có 1 yếu tố về thiết kế thời trang khác nhau. Đối với dòng sản phẩm LifeWear chúng tôi mong muốn cung cấp cho khách hàng những sản phẩm có chất lượng hoàn chỉnh và và phù hợp với cá tính của từng người khác nhau.

uniqlo mong muon gia tang xuat khau de dong gop cho kinh te viet nam

Cửa hàng UNIQLO đầu tiên tại Việt Nam tạo bất ngờ lớn cho thị trường nội địa với 21 ngàn khách hàng xếp hàng mua sắm chỉ trong 2 ngày đầu khai trương

Có một số ý kiến cho rằng: trang phục của UNIQLO chỉ dành cho đời sống hàng ngày chứ không mang tính thời trang. Ông nghĩ sao về ý kiến này? Liệu UNIQLO có nhắm đến các thiết kế mang tính thời trang hơn chứ không chỉ đơn giản là sản phẩm thông dụng?

Dòng sản phẩm LifeWear của chúng tôi không chỉ đơn thuần là sản phẩm thông dụng hàng ngày mà qua đó còn thể hiện cá tính riêng của mỗi khách hàng trên từng trang phục mà họ mặc.

Chúng tôi cũng cho rằng, màu sắc và kiểu dáng thiết kế đa dạng rất quan trọng trong thiết kế thời trang nên các sản phẩm LifeWear luôn thể hiện được điều đó. Sản phẩm thông dụng nhưng thể hiện được cá tính của từng người qua màu sắc, kiểu dáng mà họ mặc mỗi ngày đó cũng chính là thời trang.

Ông Yanai Tadashi - Nhà sáng lập, Chủ tịch thương hiệu UNIQLO, Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn Fast Retailing:

uniqlo mong muon gia tang xuat khau de dong gop cho kinh te viet nam

Hiện chúng tôi có mặt tại 24 quốc gia với 2.000 cửa hàng trên toàn thế giới. Thị trường 97 triệu dân với dân số trẻ, tăng trưởng GDP cao, Việt Nam sẽ là thị trường đầy hứa hẹn, nên cửa hàng TP. Hồ Chí Minh sẽ là cửa hàng điển hình của UNIQLO trên thế giới với thông điệp “Nâng chuẩn mỗi ngày” vì chất lượng được nâng cao hơn của người tiêu dùng. Tôi cũng cho rằng trong 100 năm tới tương lai của thế giới sẽ là ở châu Á và Việt Nam là một quốc gia quan trọng trong khu vực và của châu Á trong thời đại mới.

Được coi là sản phẩm thời trang thông dụng chất lượng cao, vậy chính sách giá của UNIQLO tại Việt Nam có… thông dụng và tương đồng với các thị trường khác hay không, thưa ông?

Giá bán tại Việt Nam sẽ dựa trên giá sản phẩm UNIQLO tại thị trường Nhật, kết hợp với các yếu tố của thị trường Việt Nam và các chi phí về thuế nhập khẩu. Hiện nay chúng tôi vẫn áp dụng giá dựa trên cơ sở hiệp định về thuế hiện tại áp cho hai bên.

Bên cạnh đó chúng tôi cũng xem xét thêm hai yếu tố: sự hợp lý về giá cho dòng sản phẩm LifeWear đồng thời phải phù hợp với khách hàng. Còn trong thời gian tới chúng tôi cũng sẽ điều chỉnh giá sản phẩm phù hợp theo các thay đổi về chính sách thuế quan của Hiệp định Đối tác kinh tế Việt Nam - Nhật Bản (VJFTA) và Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) khi có hiệu lực.

Được biết, hiện các sản phẩm UNIQLO hợp tác sản xuất tại Việt Nam và xuất đi các nước đã đạt giá trị 3 tỷ USD/năm. Trong thời gian tới, khi Hiệp định CPTPP có hiệu lực với các ưu đãi thuế quan cho xuất khẩu của dệt may Việt Nam đi nội khối, xin ông cho biết, UNIQLO có kế hoạch gia tăng xuất khẩu các sản phẩm UNIQLO sản xuất tại Việt Nam ra thế giới hay không?

Tôi không thể đưa ra con số cụ thể chính xác, tuy nhiên chúng tôi vẫn mong muốn mở rộng và tăng trưởng con số đó hàng năm. Đây cũng là một cách thức tốt nhất đóng góp cho kinh tế Việt Nam. Hiện chúng tôi đã xuất khẩu 3 tỷ USD sản phẩm UNIQLO sản xuất tại Việt Nam đi các thị trường quốc tế mỗi năm nên chúng tôi sẽ tiếp tục giữ con số này và gia tăng mở rộng trong tương lai.

Với tư cách điều hành tại thị trường Việt Nam, ông kỳ vọng gì với cửa hàng UNIQLO đầu tiên nói riêng và thị trường Việt Nam nói chung?

Đây là cửa hàng đầu tiên và lớn nhất khu vực Đông Nam Á nên mong muốn lớn nhất của chúng tôi là thông qua cửa hàng này để truyền tải được giá trị thương hiệu cũng như chất lượng trong từng sản phẩm UNIQLO đến người tiêu dùng Việt Nam.

Chúng tôi không đặt nặng vấn đề lợi nhuận ban đầu ở cửa hàng UNIQLO Đồng Khởi, mà mong muốn khách hàng Việt Nam hiểu một cách chính xác nhất về thương hiệu và chất lượng sản phẩm của chúng tôi.

Xin cảm ơn sự chia sẻ của ông!

Minh Long (thực hiện)
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Thương hiệu

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

10 quy tắc trong công tác điều hành doanh nghiệp của doanh nhân Đặng Văn Thành

10 quy tắc trong công tác điều hành doanh nghiệp của doanh nhân Đặng Văn Thành

Doanh nhân Đặng Văn Thành - Chủ tịch Tập đoàn TTC có buổi chia sẻ với hơn 300 khách mời về kinh nghiệm quản trị và điều hành doanh nghiệp, quản trị thương hiệu.
Infographic: Tài sản của các tỷ phú Việt Nam thay đổi chóng mặt ra sao trong năm 2024?

Infographic: Tài sản của các tỷ phú Việt Nam thay đổi chóng mặt ra sao trong năm 2024?

Theo Tạp chí Forbes, Việt Nam có 6 tỷ phú xuất hiện trong danh sách tỷ phú USD thế giới năm 2024 với những biến động về tài sản nhất định.
CEO Huỳnh Bích Ngọc - người truyền cảm hứng cho nhiều nữ doanh nhân

CEO Huỳnh Bích Ngọc - người truyền cảm hứng cho nhiều nữ doanh nhân

Với kinh nghiệm 45 năm bền bỉ trên thương trường, cùng sự nhạy bén trong kinh doanh, bà Huỳnh Bích Ngọc được xem là nữ doanh nhân có tầm ảnh hưởng tại Việt Nam.
COO Dung Bùi - Nữ doanh nhân tài năng và hành trình xây dựng trang tin điện tử VNtre.vn

COO Dung Bùi - Nữ doanh nhân tài năng và hành trình xây dựng trang tin điện tử VNtre.vn

COO Dung Bùi đã phải vượt qua không ít thách thức để biến đam mê với truyền thông, tin tức thành hiện thực, trở thành người quản lý và điều hành của VNtre.vn.
Vì sao nhiều doanh nhân Việt kiều về Việt Nam khởi nghiệp?

Vì sao nhiều doanh nhân Việt kiều về Việt Nam khởi nghiệp?

Là một trong những hệ sinh thái khởi nghiệp sôi động nhất Đông Nam Á, Việt Nam đang là điểm sáng thu hút nhà đầu tư, trong đó có nhiều doanh nhân là Việt kiều.

Tin cùng chuyên mục

Chia sẻ kinh nghiệm quản trị từ doanh nhân Đặng Văn Thành tại TTC Van Phong Bay Resort

Chia sẻ kinh nghiệm quản trị từ doanh nhân Đặng Văn Thành tại TTC Van Phong Bay Resort

Cuộc đời của mỗi doanh nhân được ví như “cuốn sách sống” truyền cảm hứng cho thế hệ kế tiếp. Có mất mát, khó khăn, nhưng cũng có rất nhiều thành tựu...
Doanh nhân Đặng Huỳnh Ức My – người khai phóng tiềm năng nông nghiệp tuần hoàn trên trường quốc tế

Doanh nhân Đặng Huỳnh Ức My – người khai phóng tiềm năng nông nghiệp tuần hoàn trên trường quốc tế

Doanh nhân Đặng Huỳnh Ức My được biết đến như "Nữ tướng ngành nông nghiệp Việt” nhờ đóng góp định hình tư duy dịch chuyển nông nghiệp thông minh tuần hoàn.
CEO Tony Vũ của Job3s.vn: Diễn giả đặc biệt tạo sức nóng tại ĐH Kinh Tế Quốc Dân

CEO Tony Vũ của Job3s.vn: Diễn giả đặc biệt tạo sức nóng tại ĐH Kinh Tế Quốc Dân

CEO Tony Vũ - nhà sáng lập và điều hành nền tảng tuyển dụng vừa gây bão truyền thông job3s.vn đã có những chia sẻ hấp dẫn và bổ ích về kinh nghiệm ứng tuyển.
Ông Nguyễn Đăng Quang trở lại danh sách tỷ phú USD

Ông Nguyễn Đăng Quang trở lại danh sách tỷ phú USD

Cập nhật mới nhất từ Forbes cho thấy, Chủ tịch Tập đoàn Masan Nguyễn Đăng Quang đã trở lại danh sách tỷ phú USD trên thế giới với khối tài sản 1 tỷ USD.
Những “bí ẩn” về người giàu nhất thế giới

Những “bí ẩn” về người giàu nhất thế giới

Elon Musk được biết đến là một doanh nhân công nghệ, nhà phát minh, nhà tài phiệt và nhà từ thiện người Mỹ gốc Nam Phi.
Những lời khuyên “vô giá” của các tỷ phú nổi tiếng thế giới

Những lời khuyên “vô giá” của các tỷ phú nổi tiếng thế giới

Những lời khuyên dưới đây là bài học thành công được đúc kết từ chính cuộc đời và sự nghiệp của các tỷ phú nổi tiếng thế giới.
Tài sản suy giảm, Việt Nam chỉ còn 5 tỷ phú USD

Tài sản suy giảm, Việt Nam chỉ còn 5 tỷ phú USD

Tính đến sáng 16/1, Việt Nam có 5 đại diện trong danh sách tỷ phú Forbes, người giàu nhất là ông Phạm Nhật Vượng hiện có 4,5 tỷ USD, đứng thứ 651 thế giới.
Ông Phạm Nhật Vượng lái xe chở Tổng thống Indonesia thăm nhà máy VinFast

Ông Phạm Nhật Vượng lái xe chở Tổng thống Indonesia thăm nhà máy VinFast

Chủ tịch Tập đoàn Vingroup lái xe chở Tổng thống Indonesia Joko Widodo thăm tổ hợp nhà máy sản xuất ô tô, xe máy điện VinFast tại Hải Phòng.
Doanh nhân Nguyễn Thái Bình -  Khi người trẻ dấn thân vào nghề logistics

Doanh nhân Nguyễn Thái Bình - Khi người trẻ dấn thân vào nghề logistics

Tôi chọn ngành logistics một phần vì thấy tiềm năng rất lớn của Việt Nam - Đó là chia sẻ của Doanh nhân trẻ Nguyễn Thái Bình nhân dịp đầu năm mới 2024.
Đầu năm 2024,  ông Nguyễn Đăng Quang trở lại danh sách tỷ phú của Forbes

Đầu năm 2024, ông Nguyễn Đăng Quang trở lại danh sách tỷ phú của Forbes

Forbes cho biết, đầu năm 2024, Việt Nam có thêm một tỷ phú USD mới với khối tài sản vừa chạm ngưỡng 1 tỷ USD.
Danh sách tỷ phú USD của Việt Nam biến động như thế nào trong năm 2023?

Danh sách tỷ phú USD của Việt Nam biến động như thế nào trong năm 2023?

Kết thúc năm 2023, tổng tài sản của 6 tỷ phú USD giàu nhất Việt Nam đạt 13,3 tỷ USD, tăng 1 tỷ USD. Tỷ phú Phạm Nhật Vượng tiếp tục dẫn đầu danh sách.
Bổ nhiệm ông Lê Mạnh Hùng giữ chức Chủ tịch Tập đoàn Dầu khí Việt Nam

Bổ nhiệm ông Lê Mạnh Hùng giữ chức Chủ tịch Tập đoàn Dầu khí Việt Nam

Ông Lê Mạnh Hùng được Thủ tướng Phạm Minh Chính bổ nhiệm giữ chức Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) từ ngày 1/1/2024.
Anh hùng lao động Thái Hương được tôn vinh nhà lãnh đạo phát triển bền vững của năm hạng mục toàn cầu

Anh hùng lao động Thái Hương được tôn vinh nhà lãnh đạo phát triển bền vững của năm hạng mục toàn cầu

Anh hùng lao động Thái Hương được tôn vinh nhà lãnh đạo phát triển bền vững của năm ở hạng mục toàn cầu.
Lễ Công bố các doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2023

Lễ Công bố các doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2023

Tối 13/12, Lễ Công bố các doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2023 do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam phối hợp tổ chức tại Hà Nội.
PV Power có Phó Tổng giám đốc mới

PV Power có Phó Tổng giám đốc mới

Ngày 30/11/2023, Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power) đã tổ chức Lễ công bố và trao quyết định bổ nhiệm Phó Tổng giám đốc Tổng công ty.
Phó Chủ tịch SHB gây sốt mạng xã hội với mash up nhạc đỏ “đốn tim” người xem

Phó Chủ tịch SHB gây sốt mạng xã hội với mash up nhạc đỏ “đốn tim” người xem

Cuối tuần qua, mạng xã hội lại “dậy sóng” về 1 đoạn clip trình diễn gây ấn tượng với người xem bởi visual cực đỉnh đến từ vị Phó Chủ tịch trẻ tuổi của SHB.
Chứng khoán chao đảo, thứ hạng của 6 tỉ phú Việt trong top giàu nhất hành tinh giờ ra sao?

Chứng khoán chao đảo, thứ hạng của 6 tỉ phú Việt trong top giàu nhất hành tinh giờ ra sao?

Trước những chao đảo của thị trường chứng khoán, "phong độ" của các tỉ phú trong top giàu bậc nhất hành tinh giờ ra sao?
Chủ tịch HĐQT Tập đoàn GELEXIMCO nhận Kỷ niệm chương “Bảo vệ an ninh Tổ quốc”

Chủ tịch HĐQT Tập đoàn GELEXIMCO nhận Kỷ niệm chương “Bảo vệ an ninh Tổ quốc”

Ông Vũ Văn Tiền - Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Tập đoàn GELEXIMCO đã vinh dự nhận được Kỷ niệm chương “Bảo vệ an ninh Tổ quốc”.
VISSAN thực hiện nhiều giải pháp để thoát hiểm ngoạn mục

VISSAN thực hiện nhiều giải pháp để thoát hiểm ngoạn mục

Trong bối cảnh khó khăn, VISSAN thực hiện nhiều giải pháp để hoàn thành mục tiêu doanh thu 4.100 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 182 tỷ đồng đã đặt ra năm 2023.
Bánh Trung thu Đông Phương: Lưu trữ giá trị ẩm thực truyền thống qua từng chiếc bánh

Bánh Trung thu Đông Phương: Lưu trữ giá trị ẩm thực truyền thống qua từng chiếc bánh

Từ một tiệm bánh nhỏ lẻ, hơn 70 năm qua, bánh trung thu Đông Phương bằng tình yêu, sự kiên trì miệt mài đã trở thành thương hiệu bánh nức tiếng Hải Phòng.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động