Không gian xanh – xu hướng tiêu dùng bất động sản 2022

Không gian xanh – xu hướng tiêu dùng bất động sản 2022

Trong “Báo cáo tâm lý người tiêu dùng bất động sản (BĐS)”, do Batdongsan.com.vn lần đầu tiên công bố vào sáng ngày 24/2 cho thấy, 61% người được khảo sát mong muốn sẽ sống gần không gian xanh và có sân vườn, 45% đang muốn chuyển ra ngoại ô và các khu vực ít đông đúc hơn.
“Tiêu dùng Tết thông thái”: Giúp người tiêu dùng phân biệt hàng thật - hàng giả

“Tiêu dùng Tết thông thái”: Giúp người tiêu dùng phân biệt hàng thật - hàng giả

Tiếp nối thành công từ sự kiện Trưng bày nhận diện hàng thật - hàng giả, ngày 28/11/2021, trong những ngày cao điểm Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Tổng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tiếp tục tổ chức sự kiện Trưng bày Nhận diện hàng thật - hàng vi phạm về các sản phẩm phục vụ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 với chủ đề “Tiêu dùng Tết thông thái”.
Hàng Tết dồi dào, người tiêu dùng đẩy mạnh mua online

Hàng Tết dồi dào, người tiêu dùng đẩy mạnh mua online

Nguồn cung hàng hóa dồi dào, sức mua trực tiếp tại hệ thống siêu thị thấp, trong khi đó, xu hướng mua sắm tiêu dùng online cũng tăng trong dịp Tết này. Ghi nhận của Đoàn kiểm tra công tác phục vụ Tết của TP. Hà Nội sau khi kiểm tra tại một số siêu thị và chợ Hoa Xuân trong sáng ngày 25/1.
Sửa Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng: Nên đưa ra các quy định khung

Sửa Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng: Nên đưa ra các quy định khung

Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (BVQLNTD) là vấn đề bao trùm rộng lớn hầu hết các lĩnh vực liên quan đến mua bán, tiêu dùng, cần có trách nhiệm của tất cả các bộ, ngành và toàn xã hội. Luật BVQLNTD nên đưa ra các quy định khung để pháp luật chuyên ngành khác cụ thể hóa phù hợp thực tiễn trong từng lĩnh vực.
Ngăn chặn hành vi quấy rối người tiêu dùng

Ngăn chặn hành vi quấy rối người tiêu dùng

Theo dự thảo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi), các hành vi quấy rối người tiêu dùng thông qua tiếp thị sản phẩm, dịch vụ trái với ý muốn của người tiêu dùng từ 2 lần trở lên hoặc có hành vi khác gây cản trở, ảnh hưởng đến công việc, sinh hoạt bình thường của người tiêu dùng bị nghiêm cấm.
Hà Nội: Nhu cầu mua sắm hàng hóa sẽ tăng từ 3 - 20% dịp Tết Nguyên đán

Hà Nội: Nhu cầu mua sắm hàng hóa sẽ tăng từ 3 - 20% dịp Tết Nguyên đán

Theo Sở Công Thương Hà Nội, dự báo dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần, nhu cầu mua sắm hàng hóa của người dân sẽ tăng từ 3 - 20% theo từng nhóm hàng. Hiện, ngành Công Thương Hà Nội và các doanh nghiệp phân phối đã lên những kế hoạch cụ thể bảo đảm không để xảy ra hiện tượng thiếu hàng, tăng giá đột biến dịp Tết.
Người tiêu dùng Việt Nam chú trọng nhiều hơn đến sức khỏe

Người tiêu dùng Việt Nam chú trọng nhiều hơn đến sức khỏe

Một cuộc khảo sát mới về việc sử dụng thực phẩm bổ sung dinh dưỡng ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương cho thấy, có đến 94% người tiêu dùng tại Việt Nam tin rằng để có sức khỏe tốt là một hành trình và 94% đang thực hiện các bước để cải thiện sức khỏe.
Hoàn thiện khung khổ pháp lý: Bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng

Hoàn thiện khung khổ pháp lý: Bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng

Trước bối cảnh Việt Nam hội nhập ngày càng sâu rộng, nhiều hình thức kinh doanh, tiêu dùng mới trên nền tảng công nghệ số đã xuất hiện. Việc xây dựng Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (BVQLNTD) sẽ giúp bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng (NTD) cũng như các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh.
Tetra Pak và Vinasoy hợp tác nâng trải nghiệm cho người tiêu dùng

Tetra Pak và Vinasoy hợp tác nâng trải nghiệm cho người tiêu dùng

Công ty Tetra Pak cùng với Vinasoy vừa ra mắt công nghệ thực tế tăng cường (AR) trên hộp sữa đậu nành Fami với mong muốn nâng tầm trải nghiệm cho người dùng, biến mỗi chiếc vỏ hộp giấy thông thường thành cầu nối tương tác giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng.
Người tiêu dùng tăng chi tiêu sau khi tiêm vaccine

Người tiêu dùng tăng chi tiêu sau khi tiêm vaccine

Theo khảo sát Thói quen Tiêu dùng tháng 12/2021 vừa được công bố của công ty kiểm toán PwC, người tiêu dùng đang có kế hoạch chi tiêu, mua sắm nhiều hơn sau khi đã tiêm phòng và quay trở lại làm việc.
“Ì ạch” phát triển nông nghiệp hữu cơ

“Ì ạch” phát triển nông nghiệp hữu cơ

Nông nghiệp hữu cơ là xu thế tất yếu hiện nay. Tuy nhiên, những áp lực từ sản lượng cho đến thu nhập của người sản xuất khiến tiến độ phát triển nông nghiệp hữu cơ còn rất ì ạch. Người tiêu dùng vẫn còn hoài nghi sản phẩm nông nghiệp hữu cơ.
Tháng Khuyến mại Hà Nội 2021: Chung tay để phục vụ người tiêu dùng tốt nhất

Tháng Khuyến mại Hà Nội 2021: Chung tay để phục vụ người tiêu dùng tốt nhất

Không chỉ dừng ở khuyến mại, giảm giá, Tháng Khuyến mại Hà Nội 2021 còn là thời điểm để các doanh nghiệp đưa ra các thương hiệu, quảng bá thương hiệu, tri ân với khách hàng tốt nhất. Không đặt nặng vấn đề doanh thu, lợi nhuận mà mục tiêu quan trọng nhất là được người tiêu dùng biết đến, góp phần kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm,.... sự chung tay của cơ quan nhà nước, các tổ chức xúc tiến, doanh nghiệp sản xuất, phân phối… để phục vụ người tiêu dùng tốt nhất và để các bên đều được hưởng lợi từ chương trình.
Chuỗi siêu thị mỹ phẩm giảm giá đến 80%, hỗ trợ người tiêu dùng sắm Tết

Chuỗi siêu thị mỹ phẩm giảm giá đến 80%, hỗ trợ người tiêu dùng sắm Tết

Chương trình “Bán hàng không lợi nhuận” với nhóm sản phẩm thiết yếu, đồng loạt giảm từ 20 - 80% cho hơn 18.000 sản phẩm nhằm hỗ trợ người tiêu dùng mua sắm Tết được chuỗi siêu thị mỹ phẩm AB Beauty World triển khai từ tháng 12/2021 đến Tết Nguyên đán 2022 đang thu hút sự quan tâm, mua sắm của người dân TP. Hồ Chí Minh.
Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Thái Bình: Đa dạng giải pháp bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Thái Bình: Đa dạng giải pháp bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Xác định việc bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng (NTD) trong hoạt động thương mại, dịch vụ chính là hoạt động bảo vệ lợi ích hợp pháp của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh chân chính. Vì vậy, trong những năm qua, Hội Bảo vệ quyền lợi NTD tỉnh Thái Bình đã có nhiều hoạt động tuyên truyền hiệu quả, tạo sự tin tưởng với NTD.
Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng: Cần giải pháp đồng bộ

Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng: Cần giải pháp đồng bộ

Sự chung tay của cơ quan quản lý nhà nước, Hội Bảo vệ người tiêu dùng (NTD), cộng đồng doanh nghiệp và chính NTD đóng vai trò quan trọng trong việc định hướng hoàn thiện pháp luật và nâng cao hiệu quả hoạt động quản lý nhà nước trong công tác bảo vệ quyền lợi NTD.
Sandogo: Kết nối nhà sản xuất với người tiêu dùng

Sandogo: Kết nối nhà sản xuất với người tiêu dùng

Mới “trình làng” được một thời gian ngắn, nhưng ứng dụng Sandogo của Công ty TNHH Dịch vụ Thương mại Truyền thông OLS Việt Nam đã tạo được ấn tượng rất tốt với cơ sở sản xuất và người tiêu dùng trên cả nước.
Siêu thị Nutri Mart+ đưa hàng Việt gần hơn với người tiêu dùng

Siêu thị Nutri Mart+ đưa hàng Việt gần hơn với người tiêu dùng

Ngày 27/11, Công ty Cổ phần thực phẩm dinh dưỡng hữu cơ Việt Nam (Vinanutrifood) khai trương siêu thị đầu tiên trong chuỗi siêu thị Nutri Mart+ (tại Lô 6, nhà thấp tầng khu đấu giá, Xuân Đỉnh, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) sau khi hệ thống siêu thị Nutri Mart quy mô nhỏ đã vượt mốc 500 điểm bán.
Nâng cao hiệu quả thông tin hàng hóa và giải quyết khiếu nại của người tiêu dùng

Nâng cao hiệu quả thông tin hàng hóa và giải quyết khiếu nại của người tiêu dùng

Công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (BVQLNTD) luôn là vấn đề cấp thiết và ngày càng trở nên quan trọng trong tiến trình phát triển kinh tế - xã hội ngày nay. Trong đó, cần nâng cao trách nhiệm của doanh nghiệp (DN) với NTD trong cung cấp thông tin về hàng hoá, dịch vụ; bảo hành và thu hồi hàng hóa có khuyết tật…
Đà Nẵng: Đảm bảo 90% các khiếu nại của người tiêu dùng được tiếp nhận, xử lý

Đà Nẵng: Đảm bảo 90% các khiếu nại của người tiêu dùng được tiếp nhận, xử lý

Giai đoạn 2021 – 2025, trong công tác triển khai các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, TP. Đà Nẵng tăng cường công tác đánh giá hàng hóa, chất lượng hàng hóa, dịch vụ tiêu dùng; kiểm tra, xử lý vi phạm; xây dựng cơ sở dữ liệu về bảo vệ người tiêu dùng đảm bảo ít nhất 90% các khiếu nại của người tiêu dùng được tiếp nhận, xử lý.