Trong “Báo cáo tâm lý người tiêu dùng bất động sản (BĐS)”, do Batdongsan.com.vn lần đầu tiên công bố vào sáng ngày 24/2 cho thấy, 61% người được khảo sát mong muốn sẽ sống gần không gian xanh và có sân vườn, 45% đang muốn chuyển ra ngoại ô và các khu vực ít đông đúc hơn.
Khi phát hiện sản phẩm có khuyết tật, tổ chức, cá nhân sản xuất, nhập khẩu hàng hoá có trách nhiệm kịp thời tiến hành mọi biện pháp cần thiết để ngừng việc cung cấp sản phẩm có khuyết tật trên thị trường.
Dự thảo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) đang được dư luận quan tâm. Một trong những điểm đáng chú ý trong lần sửa đổi này là điều 6 quy định về bảo vệ quyền lợi nhóm người tiêu dùng dễ bị tổn thương.
Tiếp nối thành công từ sự kiện Trưng bày nhận diện hàng thật - hàng giả, ngày 28/11/2021, trong những ngày cao điểm Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Tổng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tiếp tục tổ chức sự kiện Trưng bày Nhận diện hàng thật - hàng vi phạm về các sản phẩm phục vụ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 với chủ đề “Tiêu dùng Tết thông thái”.
Nguồn cung hàng hóa dồi dào, sức mua trực tiếp tại hệ thống siêu thị thấp, trong khi đó, xu hướng mua sắm tiêu dùng online cũng tăng trong dịp Tết này. Ghi nhận của Đoàn kiểm tra công tác phục vụ Tết của TP. Hà Nội sau khi kiểm tra tại một số siêu thị và chợ Hoa Xuân trong sáng ngày 25/1.
Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (BVQLNTD) là vấn đề bao trùm rộng lớn hầu hết các lĩnh vực liên quan đến mua bán, tiêu dùng, cần có trách nhiệm của tất cả các bộ, ngành và toàn xã hội. Luật BVQLNTD nên đưa ra các quy định khung để pháp luật chuyên ngành khác cụ thể hóa phù hợp thực tiễn trong từng lĩnh vực.
Theo dự thảo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi), các hành vi quấy rối người tiêu dùng thông qua tiếp thị sản phẩm, dịch vụ trái với ý muốn của người tiêu dùng từ 2 lần trở lên hoặc có hành vi khác gây cản trở, ảnh hưởng đến công việc, sinh hoạt bình thường của người tiêu dùng bị nghiêm cấm.
Theo Sở Công Thương Hà Nội, dự báo dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần, nhu cầu mua sắm hàng hóa của người dân sẽ tăng từ 3 - 20% theo từng nhóm hàng. Hiện, ngành Công Thương Hà Nội và các doanh nghiệp phân phối đã lên những kế hoạch cụ thể bảo đảm không để xảy ra hiện tượng thiếu hàng, tăng giá đột biến dịp Tết.
Để tiếp tục hoàn thiện khuôn khổ pháp lý để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (BVQLNTD) được tốt hơn, Bộ Công Thương đã lấy ý kiến góp ý Dự thảo Luật BVQLNTD (sửa đổi) nhằm kiến tạo các khung khổ, nền tảng cơ bản vững chắc để tiếp tục tạo dựng sự phát triển của công tác BVQLNTD tại Việt Nam.
Việt Nam đã vươn lên dẫn đầu các nước trong khu vực Đông Nam Á xuất khẩu sang Hungary với kim ngạch đạt trên 1 tỷ USD trong năm 2020. Trong năm 2021, Việt Nam vẫn duy trì được vị trí này.
Một cuộc khảo sát mới về việc sử dụng thực phẩm bổ sung dinh dưỡng ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương cho thấy, có đến 94% người tiêu dùng tại Việt Nam tin rằng để có sức khỏe tốt là một hành trình và 94% đang thực hiện các bước để cải thiện sức khỏe.
Trước bối cảnh Việt Nam hội nhập ngày càng sâu rộng, nhiều hình thức kinh doanh, tiêu dùng mới trên nền tảng công nghệ số đã xuất hiện. Việc xây dựng Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (BVQLNTD) sẽ giúp bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng (NTD) cũng như các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh.
Ví điện tử SmartPay chính thức triển khai chương trình hỗ trợ tài chính lớn nhất năm cho tiểu thương và các nhà bán hàng nhỏ lẻ và người tiêu dùng mùa Tết 2022 với mức hỗ trợ lên đến 200 tỷ đồng cho 100.000 các nhà bán hàng nhỏ lẻ và ưu đãi 2 tỷ đồng cho hàng triệu người dùng ví điện tử.
Công ty Tetra Pak cùng với Vinasoy vừa ra mắt công nghệ thực tế tăng cường (AR) trên hộp sữa đậu nành Fami với mong muốn nâng tầm trải nghiệm cho người dùng, biến mỗi chiếc vỏ hộp giấy thông thường thành cầu nối tương tác giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng.
Theo khảo sát Thói quen Tiêu dùng tháng 12/2021 vừa được công bố của công ty kiểm toán PwC, người tiêu dùng đang có kế hoạch chi tiêu, mua sắm nhiều hơn sau khi đã tiêm phòng và quay trở lại làm việc.
Nông nghiệp hữu cơ là xu thế tất yếu hiện nay. Tuy nhiên, những áp lực từ sản lượng cho đến thu nhập của người sản xuất khiến tiến độ phát triển nông nghiệp hữu cơ còn rất ì ạch. Người tiêu dùng vẫn còn hoài nghi sản phẩm nông nghiệp hữu cơ.
Không chỉ dừng ở khuyến mại, giảm giá, Tháng Khuyến mại Hà Nội 2021 còn là thời điểm để các doanh nghiệp đưa ra các thương hiệu, quảng bá thương hiệu, tri ân với khách hàng tốt nhất. Không đặt nặng vấn đề doanh thu, lợi nhuận mà mục tiêu quan trọng nhất là được người tiêu dùng biết đến, góp phần kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm,.... sự chung tay của cơ quan nhà nước, các tổ chức xúc tiến, doanh nghiệp sản xuất, phân phối… để phục vụ người tiêu dùng tốt nhất và để các bên đều được hưởng lợi từ chương trình.
Với chuỗi sự kiện khuyến mại hấp dẫn trên địa bàn Thành phố Hà Nội tại 1.000 Điểm khuyến mại, 50 Điểm vàng thuộc các hệ thống cửa hàng, siêu thị, trung tâm thương mại, website thương mại điện tử, Tháng khuyến mại Hà Nội 2021 được diễn ra đến ngày 31/12/2021.
Chương trình “Bán hàng không lợi nhuận” với nhóm sản phẩm thiết yếu, đồng loạt giảm từ 20 - 80% cho hơn 18.000 sản phẩm nhằm hỗ trợ người tiêu dùng mua sắm Tết được chuỗi siêu thị mỹ phẩm AB Beauty World triển khai từ tháng 12/2021 đến Tết Nguyên đán 2022 đang thu hút sự quan tâm, mua sắm của người dân TP. Hồ Chí Minh.
Dù dịch bệnh khiến cho hoạt động sản xuất kinh doanh bị ngưng trệ, nhưng thực trạng hàng lậu, hàng giả vẫn diễn ra, thậm chí các đối tượng lợi dụng tình hình dịch bệnh để trốn tránh sự kiểm tra, kiểm soát của lực lượng chức năng.
Ngày 10/12/2021, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) phối hợp với Bưu chính Nhật Bản (Japan Post) tổ chức Lễ Khai trương gian hàng Nhật Bản trên mạng lưới Bưu điện Việt Nam.
Xác định việc bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng (NTD) trong hoạt động thương mại, dịch vụ chính là hoạt động bảo vệ lợi ích hợp pháp của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh chân chính. Vì vậy, trong những năm qua, Hội Bảo vệ quyền lợi NTD tỉnh Thái Bình đã có nhiều hoạt động tuyên truyền hiệu quả, tạo sự tin tưởng với NTD.
Lazada tiếp tục mang đến trải nghiệm mua sắm thú vị và tiết kiệm cho hàng triệu người tiêu dùng với ưu đãi giảm giá lên đến 90%, đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp bứt phá tăng trưởng dịp cuối năm.
Sự chung tay của cơ quan quản lý nhà nước, Hội Bảo vệ người tiêu dùng (NTD), cộng đồng doanh nghiệp và chính NTD đóng vai trò quan trọng trong việc định hướng hoàn thiện pháp luật và nâng cao hiệu quả hoạt động quản lý nhà nước trong công tác bảo vệ quyền lợi NTD.
Thay vì chỉ tập trung vào các chương trình ưu đãi để thu hút người bán và người mua, giờ đây các sàn thương mại điện tử (TMĐT) đã chú trọng hơn đến việc bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng (NTD) và doanh nghiệp đối tác.
Tối ngày 1/12, Sở Công Thương Hà Nội chủ trì, phối hợp với UBND quận Hà Đông và các đơn vị liên quan tổ chức Hội chợ hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2021.
Mới “trình làng” được một thời gian ngắn, nhưng ứng dụng Sandogo của Công ty TNHH Dịch vụ Thương mại Truyền thông OLS Việt Nam đã tạo được ấn tượng rất tốt với cơ sở sản xuất và người tiêu dùng trên cả nước.
Ngày 27/11, Công ty Cổ phần thực phẩm dinh dưỡng hữu cơ Việt Nam (Vinanutrifood) khai trương siêu thị đầu tiên trong chuỗi siêu thị Nutri Mart+ (tại Lô 6, nhà thấp tầng khu đấu giá, Xuân Đỉnh, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) sau khi hệ thống siêu thị Nutri Mart quy mô nhỏ đã vượt mốc 500 điểm bán.
Công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (BVQLNTD) luôn là vấn đề cấp thiết và ngày càng trở nên quan trọng trong tiến trình phát triển kinh tế - xã hội ngày nay. Trong đó, cần nâng cao trách nhiệm của doanh nghiệp (DN) với NTD trong cung cấp thông tin về hàng hoá, dịch vụ; bảo hành và thu hồi hàng hóa có khuyết tật…
Giai đoạn 2021 – 2025, trong công tác triển khai các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, TP. Đà Nẵng tăng cường công tác đánh giá hàng hóa, chất lượng hàng hóa, dịch vụ tiêu dùng; kiểm tra, xử lý vi phạm; xây dựng cơ sở dữ liệu về bảo vệ người tiêu dùng đảm bảo ít nhất 90% các khiếu nại của người tiêu dùng được tiếp nhận, xử lý.