Tháng Khuyến mại Hà Nội 2021: Chung tay để phục vụ người tiêu dùng tốt nhất

Không chỉ dừng ở khuyến mại, giảm giá, Tháng Khuyến mại Hà Nội 2021 còn là thời điểm để các doanh nghiệp đưa ra các thương hiệu, quảng bá thương hiệu, tri ân với khách hàng tốt nhất. Không đặt nặng vấn đề doanh thu, lợi nhuận mà mục tiêu quan trọng nhất là được người tiêu dùng biết đến, góp phần kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm,.... sự chung tay của cơ quan nhà nước, các tổ chức xúc tiến, doanh nghiệp sản xuất, phân phối… để phục vụ người tiêu dùng tốt nhất và để các bên đều được hưởng lợi từ chương trình.
Doanh nghiệp triển khai nhiều ưu đãi hấp dẫn trong Tháng khuyến mại Hà Nội 2021 Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2021: Ưu đãi mua sắm hấp dẫn lên tới 100%

Doanh thu tăng mạnh ở nhóm hàng tiêu dùng thiết yếu

Tại siêu thị điện máy Pico Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân, Hà Nội), đơn vị đã giảm giá từ 15 - 35% cho hàng nghìn sản phẩm, chia đều cho các ngành hàng như điện lạnh, đồ gia dụng, tivi... Riêng một số model, mặt hàng được lựa chọn giảm giá sâu từ 50 - 60%. Ông Nguyễn Quang Đức - Giám đốc marketing Pico - cho biết, chương tình Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2021 triển khai đúng vào thời điểm bắt đầu bước vào mùa mua sắm cuối năm nên hệ thống Pico đã lên kế hoạch từ sớm để triển khai chương trình hiệu quả nhất, nhằm tạo điều kiện và khuyến khích người tiêu dùng mua sắm trong bối cảnh dịch bệnh, người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu.

Người tiêu dùng mua sắm sản phẩm điện máy tại Siêu thị Pico (76 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội)
Người tiêu dùng mua sắm sản phẩm điện máy tại Siêu thị Pico, số 76 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội

Sau khi triển khai chương trình, doanh thu của siêu thị điện máy Pico đã tăng từ 25 - 35%, lượng khách tới siêu thị cũng tăng tới 40% so với các tháng trước đây. Người tiêu dùng tập trung mua khá nhiều sản phẩm tivi, dàn âm thanh, đồ gia dụng, bếp, máy giặt… So với các năm trước, năm nay, đơn vị đã tập trung xây dựng khu mua sắm kích cầu riêng cho chương trình Tháng Khuyến mại, đẩy mạnh kênh bán hàng online. Pico đã dành ngân sách để thu hút khách trên kênh online, chỉ áp dụng giảm giá khi mua online. Nhờ đó, lượng truy cập vào kênh online đã tăng 30%, lượng mua cũng tăng 25%.

Đại diện siêu thị Pico cũng kiến nghị: “Các doanh nghiệp năm nay gặp nhiều khó khăn do người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu, tâm lý ngại đi mua sắm do dịch bệnh, nên mong cơ quan chức năng có nhiều chương trình hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua mùa dịch, nhất là các hoạt động xúc tiến tiêu thụ sản phẩm”.

Còn tại siêu thị MM Mega Market Hoàng Mai (126 Tam Trinh, Hoàng Mai, Hà Nội), đơn vị đã bố trí riêng gian hàng kích cầu Tháng Khuyến mại ngay lối vào siêu thị để thu hút người tiêu dùng. Các sản phẩm giảm giá nổi bật, mua một tặng một được bày biện bắt mắt và chuẩn bị số lượng lớn để đáp ứng nhu cầu. Bên trong siêu thị, hàng nghìn sản phẩm thuộc nhiều ngành hàng như đồ gia dụng, hóa mỹ phẩm, thực phẩm chế biến… cũng được giảm giá sâu, mua hai tặng một.

Còn tại siêu thị MM Megamarket Hoàng Mai (126 Tam Trinh, Hoàng Mai, Hà Nội), đơn vị đã bố trí riêng gian hàng kích cầu Tháng Khuyến mại ngay lối vào siêu thị để thu hút người tiêu dùng.
Còn tại siêu thị MM Mega Market Hoàng Mai (126 Tam Trinh, Hoàng Mai, Hà Nội), đơn vị đã bố trí riêng gian hàng kích cầu Tháng Khuyến mại ngay lối vào siêu thị để thu hút người tiêu dùng

Phía siêu thị này cũng cho biết, doanh nghiệp không đặt mục tiêu doanh số và lợi nhuận mà mục tiêu người tiêu dùng đến với siêu thị đều mua được sản phẩm, để chương trình đến được với nhiều người tiêu dùng nhất và người tiêu dùng được hưởng lợi nhiều nhất.

Những mặt hàng khuyến mại có lượng tiêu thụ gấp đôi so với thời điểm trước khi triển khai chương trình. Đặc biệt là các sản phẩm tạo cú hích với tỷ lệ giảm giá tốt, có doanh thu bán hàng tăng khoảng 10 lần so với thời điểm trước khi diễn ra Tháng Khuyến mại Hà Nội. Các chương trình khuyến mại cũng tạo hiệu ứng lan tỏa khi khách hàng đến không chỉ mua sản phẩm được khuyến mại mà còn mua các sản phẩm khác từ siêu thị. Ghi nhận từ siêu thị cho thấy, doanh số bán lẻ tăng trưởng thời điểm này khoảng 10%, nhưng nhóm hàng khuyến mại doanh số bán lẻ tăng khoảng 30%.

Phía đơn vị này cho biết thêm, trước khi triển khai khuyến mại mã hàng nào đó thì đơn vị luôn kiểm tra số lượng và hạn sử dụng trên hệ thống, khi bảo đảm các tiêu chí thì mới áp dụng. Qua triển khai Tháng Khuyến mại Hà Nội, lượng khách đến siêu thị có tăng nhưng chưa đạt mức như mong muốn, do đó, đề nghị đẩy mạnh truyền thông, quảng bá để người tiêu dùng biết đến chương trình.

Trong lĩnh vực may mặc, Tổng công ty May 10 cho hay, trong 4 ngày đầu triển khai chương trình Tháng Khuyến mại Hà Nội 2021, doanh số trung bình của May 10 tăng trên 20%, đặc biệt là kênh bán hàng online. May 10 cũng có kênh thương mại điện tử, tốc độ tăng trưởng doanh số (số đơn) tăng gấp 5 lần. Doanh số bán lẻ cũng tăng, tuy nhiên, chậm hơn so với năm ngoái.

Về các Điểm vàng khuyến mại, hình thức trưng bày và sản phẩm đơn vị chuẩn bị cũng tương đối nhiều. Lượng khách hàng thấp hơn những năm ngoái và số lượng người đến không đông bằng so với năm ngoái. Nguyên nhân một phần do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Kỳ vọng, trong thời gian tới, khách hàng cũng sẽ biết đến nhiều hơn chương trình và ủng hộ đến doanh nghiệp như May 10 nói riêng và các doanh nghiệp của Thủ đô nói chung.

Chung tay để phục vụ người tiêu dùng tốt nhất

Ghi nhận tình hình triển khai hoạt động Tháng Khuyến mại Hà Nội 2021 cho thấy, một số công ty trong một số lĩnh vực đều có sự tăng doanh số trong thời gian triển khai Tháng Khuyến mại Hà Nội 2021. Các mặt hàng thiết yếu như hàng tiêu dùng, thực phẩm, đồ gia dụng thực sự thu hút được sự tham gia của các doanh nghiệp cung ứng cũng như sự mua sắm của người dân. Có những mặt hàng doanh thu tăng hàng chục lần so với trước thời điểm triển khai Tháng Khuyến mại Hà Nội cũng như so với cùng kỳ năm trước. Một số doanh nghiệp phân phối đã đưa ra những chương trình khuyến mại bài bản, với số lượng hàng hóa chuẩn bị kỹ lưỡng. Đồng thời, kết hợp với ban tổ chức để thiết kế các khu quầy quảng bá các mặt hàng khuyến mại một cách hấp dẫn, doanh số bán hàng tăng mạnh.

Trong các lĩnh vực, điện máy có khó khăn do dịch Covid-19 khiến việc chi tiêu mua sắm bị chững lại. Do đó, doanh số bán hàng lĩnh vực này tuy có tăng nhưng chưa được như kỳ vọng.

Doanh số bán lẻ cũng tăng, tuy nhiên, chậm hơn so với năm ngoái.
Theo đại diện phía Tổng công ty May 10, năm nay, doanh số bán lẻ cũng tăng, tuy nhiên, chậm hơn so với năm ngoái

Các công ty thời trang và may mặc đã thay đổi rất nhiều hình thức. Không chỉ bán hàng trực tiếp mà cùng với đó là bán hàng online hay thông qua các sàn thương mại điện tử, các công ty còn triển khai livestream trong thời gian triển khai tháng khuyến mại để có nhiều người tiêu dùng biết đến các chương trình của họ.

Các doanh nghiệp đã nghiêm túc tham gia chương trình Tháng Khuyến mại Hà Nội, không đặt nặng vấn đề doanh thu, lợi nhuận mà mục tiêu quan trọng nhất là được người tiêu dùng biết đến, góp phần kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm.

Là đơn vị chủ trì chương trình Tháng Khuyến mại Hà Nội 2021, bà Nguyễn Thị Mai Anh - Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư và du lịch Hà Nội - cho hay, chúng tôi mong muốn Tháng Khuyến mại Hà Nội thực sự là thời điểm để các doanh nghiệp đưa ra các thương hiệu, quảng bá thương hiệu, tri ân với khách hàng tốt nhất. Bên cạnh đó, có thể giúp cho mua sắm cuối năm, kích cầu tiêu dùng, tiêu thụ sản phẩm.

“Tháng Khuyến mại Hà Nội là cái gì đó rất riêng của Hà Nội. Tại đây, các doanh nghiệp tham gia bên cạnh việc đáp ứng đủ lượng hàng hóa cho người dân Thủ đô thời điểm cuối năm và lễ Tết. Và Tháng Khuyến mại Hà Nội sẽ là nơi để chúng tôi thực hiện các hoạt động xúc tiến, kết nối giữa các nhà sản xuất, nhà phân phối, cùng chung tay để có các chương trình khuyến mại hấp dẫn phục vụ cho người tiêu dùng. Đây cũng sẽ là hoạt động thường niên, có thể tổ chức dưới hình thức này hay hình thức khác, nhưng mục tiêu cuối cùng là cơ quan nhà nước, các tổ chức xúc tiến, doanh nghiệp sản xuất, phân phối, hợp tác cùng chung tay để phục vụ người tiêu dùng tốt nhất”, bà Nguyễn Thị Mai Anh nhấn mạnh.

Trung tâm sẽ tiếp thu các ý kiến đóng góp của doanh nghiệp, người dân để tiếp tục điều chỉnh trong các năm tới. Để có thể xây dựng một chương trình khuyến mại lớn, hiệu quả thì cần có sự chuẩn bị kỹ càng, sự hợp tác giữa doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp phân phối cùng vào cuộc để đưa lượng hàng phân phối và mức giá tốt nhất, thực sự để các bên đều được hưởng lợi từ chương trình.

Nguyễn Hạnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Người tiêu dùng

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Đậu tương Argentina sẽ hấp dẫn các doanh nghiệp chăn nuôi trong năm 2024

Đậu tương Argentina sẽ hấp dẫn các doanh nghiệp chăn nuôi trong năm 2024

Hiện các hợp đồng đậu tương giao dịch liên thông với Sở Giao dịch Chicago (CBOT) đã có đến 9 tuần giảm giá liên tiếp và đang ở mức thấp nhất kể từ cuối năm 2020
Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 22/2: Thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới đón nhận lực mua tích cực

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 22/2: Thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới đón nhận lực mua tích cực

Số liệu từ MXV cho thấy, thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới tiếp tục diễn biến phân hóa, đón nhận lực mua khá tích cực trong ngày giao dịch hôm qua (21/2)
Ngành chăn nuôi chuyển mình, ‘nút thắt’ chi phí đang dần được tháo bỏ

Ngành chăn nuôi chuyển mình, ‘nút thắt’ chi phí đang dần được tháo bỏ

Giá nguyên liệu thức ăn, dịch bệnh và biến đổi khí hậu là những yếu tố tác động lớn đến ngành chăn nuôi nước ta.
Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 21/2/2024: Năng lượng dẫn dắt xu hướng thị trường hàng hóa

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 21/2/2024: Năng lượng dẫn dắt xu hướng thị trường hàng hóa

Số liệu từ MXV cho thấy, kết thúc ngày giao dịch hôm qua (20/2), lực bán mạnh chiếm ưu thế đã kéo chỉ số MXV-Index suy yếu 0,36 % xuống 2.112 điểm.
Giá thép hôm nay ngày 21/2/2024: Giảm mạnh trên sàn giao dịch

Giá thép hôm nay ngày 21/2/2024: Giảm mạnh trên sàn giao dịch

Giá thép hôm nay ngày 21/2/2024: Giảm 112 nhân dân tệ trên Sàn giao dịch Thượng Hải. Giá thép trong nước giữ ổn định.

Tin cùng chuyên mục

Quy định mới về kiểm tra chất lượng hàng hóa lưu thông trên thị trường

Quy định mới về kiểm tra chất lượng hàng hóa lưu thông trên thị trường

Bộ Khoa học và Công nghệ vừa ban hành Thông tư số 01/2024/TT-BKHCN quy định kiểm tra nhà nước về chất lượng hàng hóa lưu thông trên thị trường.
Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 20/2/2024: Thị trường hàng hóa thế giới trầm lắng trong ngày nghỉ lễ President

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 20/2/2024: Thị trường hàng hóa thế giới trầm lắng trong ngày nghỉ lễ President's day

Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, thị trường hàng hóa nguyên liệu khá trầm lắng trong ngày hôm qua (19/2).
Hà Nội: Thực phẩm dồi dào, giá cả ổn định sau Tết Nguyên đán

Hà Nội: Thực phẩm dồi dào, giá cả ổn định sau Tết Nguyên đán

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2024, tại các khu chợ dân sinh, siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn TP. Hà Nội, hoạt động kinh doanh đã sôi động trở lại.
Nguồn cung thiếu hụt, giá hạt tiêu tăng mạnh

Nguồn cung thiếu hụt, giá hạt tiêu tăng mạnh

Giá tiêu ngày 19/2/2024 vẫn giao dịch quanh ngưỡng 83.000 - 86.000 đ/kg. Tuần qua, thị trường hồ tiêu trong nước tăng từ 2.500-3.000 đồng/kg.
Người dân Nha Trang đổ xô đi mua vàng ngày vía Thần Tài

Người dân Nha Trang đổ xô đi mua vàng ngày vía Thần Tài

Nhiều tiệm vàng ở TP. Nha Trang (Khánh Hòa) đông người mua sáng ngày vía Thần Tài, song không khí có phần kém sôi động hơn như vài năm trước.
Vàng nhẫn tròn trơn "lên ngôi" trong ngày vía Thần Tài 2024

Vàng nhẫn tròn trơn "lên ngôi" trong ngày vía Thần Tài 2024

Ngày vía Thần Tài năm 2024, đông đảo người dân chọn mua vàng nhẫn với đa dạng các trọng lượng từ 1 chỉ đến 10 chỉ để cầu may mắn hoặc làm quà tặng.
Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 19/2/2024: Xung đột Trung Đông ‘nóng’ lên, giá dầu và kim loại quý tăng mạnh

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 19/2/2024: Xung đột Trung Đông ‘nóng’ lên, giá dầu và kim loại quý tăng mạnh

Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới phân hóa rõ rệt trong tuần qua (12 - 18/2).
Giá thép hôm nay ngày 19/2/2024: Thép trong nước bình ổn, sàn giao dịch không biến động

Giá thép hôm nay ngày 19/2/2024: Thép trong nước bình ổn, sàn giao dịch không biến động

Giá thép hôm nay ngày 19/2/2024: Thép nội địa tiếp tục bình ổn; trên sàn giao dịch Thượng Hải không biến động.
Giá thép hôm nay ngày 18/2/2024: Nguồn cung thép cuộn cán nóng dự báo tăng

Giá thép hôm nay ngày 18/2/2024: Nguồn cung thép cuộn cán nóng dự báo tăng

Giá thép hôm nay ngày 18/2/2024: Giá thép tại thị trường trong nước đi ngang. Đáng chú ý, nguồn cung thép cuộn cán nóng dự báo tăng.
Giá sầu riêng thu mua tại vườn lên đến 200.000 đồng/kg

Giá sầu riêng thu mua tại vườn lên đến 200.000 đồng/kg

Giá sầu riêng thu mua tại vườn vẫn đứng ở mức rất cao. Sầu riêng Monthong gom không đủ để trả đơn cho các đầu mối xuất khẩu nên giá thu mua tăng liên tục.
Giá vàng giảm mạnh, người dân kéo nhau mua vàng trước ngày Thần Tài

Giá vàng giảm mạnh, người dân kéo nhau mua vàng trước ngày Thần Tài

Thời điểm 18h chiều 16/2/2024, giá vàng trong nước giảm mạnh. Tại các tiệm vàng trên địa bàn Thủ đô, rất đông người dân đến mua vàng cầu may trước ngày Thần Tài
"Vàng ăn được" đắt khách trước ngày vía Thần Tài

"Vàng ăn được" đắt khách trước ngày vía Thần Tài

Bánh trang trí hình thỏi vàng, hũ vàng được nhiều người quan tâm, tìm mua trước ngày vía Thần Tài. Các mặt hàng năm nay có mức giá, mẫu mã đa dạng.
Quảng Ninh: Đặc sản kẹo lạc hồng - quà dân dã của vùng đất Tiên Yên

Quảng Ninh: Đặc sản kẹo lạc hồng - quà dân dã của vùng đất Tiên Yên

Ngoài gà Tiên Yên, khâu nhục… Tiên Yên (Quảng Ninh) còn có một đặc sản khác, đó là kẹo lạc hồng món quà dân dã không thể thiếu trong dịp lễ, Tết.
Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 16/2/2024: Thị trường hàng hóa sôi động trở lại sau kỳ nghỉ Tết

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 16/2/2024: Thị trường hàng hóa sôi động trở lại sau kỳ nghỉ Tết

Số liệu từ MXV cho thấy, sau ba ngày liên tiếp rơi điểm, kết thúc ngày giao dịch hôm qua (15/2), chỉ số MXV-Index tăng nhẹ 0,19% lên 2.111 điểm.
Giá thép hôm nay ngày 16/2/2024: Thị trường trong nước giữ ổn định

Giá thép hôm nay ngày 16/2/2024: Thị trường trong nước giữ ổn định

Giá thép hôm nay ngày 16/2/2024: Trên Sàn giao dịch Thượng Hải tăng 23 nhân dân tệ lên mức 3.901 nhân dân tệ/tấn. Giá thép trong nước giữ ổn định.
Tăng trưởng xe điện chậm lại có ảnh hưởng đến sự bùng nổ tiêu thụ đồng?

Tăng trưởng xe điện chậm lại có ảnh hưởng đến sự bùng nổ tiêu thụ đồng?

Cuộc cách mạng xe điện được coi là một trong những động lực thúc đẩy nhu cầu tiêu thụ kim loại đồng trong tương lai, do xe điện có thể sử dụng tới 80kg đồng.
Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 15/2/2024: Sắc đỏ trở lại thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 15/2/2024: Sắc đỏ trở lại thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới

Sắc đỏ chiếm ưu thế trên thị trường hàng hoá kéo chỉ số MXV- Index giảm 1,05% xuống 2.108 điểm, nối dài đà giảm sang phiên thứ 3 liên tiếp
Doanh nghiệp thức ăn chăn nuôi trong bối cảnh giá nguyên liệu biến động không ngừng

Doanh nghiệp thức ăn chăn nuôi trong bối cảnh giá nguyên liệu biến động không ngừng

Hiện nay, Việt Nam đang đứng thứ 3 thế giới về nhập khẩu khô đậu tương và thứ 6 thế giới về nhập khẩu ngô.
Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 14/2/2024: Giá kim loại đảo chiều giảm, giá dầu tăng phiên thứ 7

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 14/2/2024: Giá kim loại đảo chiều giảm, giá dầu tăng phiên thứ 7

Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới tiếp tục biến động trong ngày giao dịch hôm qua (13/2).
Giá thép hôm nay ngày 14/2/2024: Giao dịch ở mức 3.901 nhân dân tệ/tấn

Giá thép hôm nay ngày 14/2/2024: Giao dịch ở mức 3.901 nhân dân tệ/tấn

Giá thép hôm nay ngày 14/2/2024: Tiếp tục tăng trên sàn giao dịch Thượng Hải; thép nội kỳ vọng sự phục hồi nhu cầu của thị trường miền Nam.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động