Thứ sáu 09/05/2025 16:31

Siêu thị Nutri Mart+ đưa hàng Việt gần hơn với người tiêu dùng

Ngày 27/11, Công ty Cổ phần thực phẩm dinh dưỡng hữu cơ Việt Nam (Vinanutrifood) khai trương siêu thị đầu tiên trong chuỗi siêu thị Nutri Mart+ (tại Lô 6, nhà thấp tầng khu đấu giá, Xuân Đỉnh, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) sau khi hệ thống siêu thị Nutri Mart quy mô nhỏ đã vượt mốc 500 điểm bán.

Sự bùng nổ của 500 siêu thị Nutri Mart trong vòng 3 tháng ngắn ngủi không nằm ngoài xu hướng tiêu dùng mới của thị trường. Đây là mô hình kinh doanh thông minh, tối ưu hóa chi phí đầu tư... và Nutri Mart+ ra đời khẳng định vững chắc định hướng “niềm tự hào hàng Việt” của Vinanutrifood đặt ra.

Khai trương siêu thị đầu tiên của chuỗi siêu thị Nutri Mart+

Phát biểu tại buổi lễ khai trương, ông Phạm Quang Trường- Chủ tịch Vinanutrifood- cho biết, Vinapharma là đơn vị tiên phong giám liều mình mở siêu thị hàng Việt trên đấu trường quốc tế, như tại Trung Quốc, Thái Lan...

“Nutri Mart+ ra đời nổ phát súng đầu tiên cho hệ thống siêu thị tiện ích “chỉ hàng Việt, không thỏa hiệp với hàng ngoại”, bởi mục tiêu của Nutri Mart+ là đưa hàng Việt gần hơn với người Việt khi hiện nay, xu hướng người tiêu dùng tìm mua hàng Việt nhưng không biết phải tìm ở đâu, mua loại nào...”, ông Trường nói.

Nutri Mart+ hệ thống siêu thị tiện ích “chỉ hàng Việt, không thỏa hiệp với hàng ngoại”

Cũng theo ông Phạm Quang Trường, sự xuất hiện của Nutri Mart+ sẽ là bước tiến vượt bậc cho chặng đường chạm tới mục tiêu của Nutri Mart nhanh hơn và mạnh mẽ hơn với tiêu chí thương hiệu “An toàn – Thân thiện – Tiện lợi”.

Kể về những trăn trở, ông Trường cho rằng, chúng ta luôn hô khẩu hiệu “người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, nhưng chưa doanh nghiệp nào giám đứng lên tạo sân chơi cho người Việt mà vẫn đứng nhìn hàng Việt bị “bật bãi” khỏi thị trường của mình để nhường chỗ cho hàng ngoại đắt đỏ.

“Tại sao như vậy? Chúng ta có sẵn nền nông nghiệp, có đặc sản phong phú, chất lượng không kém hàng nước ngoài.... nhưng, vị trí nào cho hàng Việt!?”, ông Trường băn khoăn.

Người tiêu dùng mua hàng tại siêu thị Nutri Mart+

Bởi vậy, dù quyết định táo bạo đi riêng một con đường sẽ gian nan, nhưng đã đến lúc cần có sự đột phá, khác biệt. “Nutri Mart+ sẽ làm điều đó và tôi tin, khi người nông dân yên tâm rằng họ sẽ có nơi tiêu thụ nông sản, những địa phương yên tâm việc đặc sản vùng miền mình sẽ được quảng bá và người tiêu dùng yên tâm sẽ mua được hàng hóa chất lượng nhưng giá rẻ.... sẽ tạo thêm niềm tin và tự hào khi người Việt chọn hàng Việt”, ông Phạm Quang trường khẳng định.

Với sứ mệnh là doanh nghiệp duy nhất vận hành gian hàng quốc gia Việt Nam, ngoài mục tiêu đặt dấu mốc khai trương 25 siêu thị Nutri Mart+ và 1.000 siêu thị Nutri Mart trên toàn quốc từ nay đến hết tháng 12/2021, Vinanutrifood còn tham vọng thương hiệu Việt sẽ phủ sóng trên các sàn thương mại điện tử quốc tế.

Nguyễn Hạnh
Bài viết cùng chủ đề: Người tiêu dùng

Tin cùng chuyên mục

Tây Ninh: Thêm 6 sản phẩm được công nhận OCOP 4 sao

Bà Rịa - Vũng Tàu: Nâng tầm giá trị của sản phẩm OCOP

Chùm ảnh: Phiên chợ sản phẩm OCOP - đặc sản địa phương

Bà Rịa-Vũng Tàu: Thêm 20 sản phẩm OCOP phân hạng 4 sao

Nước mắm Lê Gia đạt chứng nhận OCOP 5 sao quốc gia

Đà Nẵng: Người lao động háo hức đi Chợ Tết Công đoàn

Lan toả tinh thần sản xuất, phân phối thực phẩm an toàn

Bộ Công Thương tăng cường thực hiện Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

Đà Nẵng: Phiên chợ kết nối sản phẩm OCOP năm 2024

180 gian hàng tham gia Phiên chợ đặc sản, thủ công mỹ nghệ, OCOP

Quảng Nam: Có 479 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP

Tập trung đầu tư để sản phẩm OCOP Quảng Bình khẳng định được thương hiệu

Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP đổi mới mẫu mã bao bì vào cao điểm mùa hàng Tết

Bài cuối - Giải pháp đưa Chương trình OCOP phát triển bền vững

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 3- Những bất cập trong triển khai thực hiện Chương trình OCOP

Bài 2 - Nâng sao đếm số, nhiều OCOP đứng trước nguy cơ ''chết yểu''

AEON Việt Nam đồng hành cùng tuần lễ hàng Việt và kết nối doanh nghiệp

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 1- OCOP, làn gió mới trong phát triển kinh tế nông thôn

Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Khẳng định sự vươn mình của hàng Việt

Doanh nghiệp Thái Bình tích cực sản xuất, quảng bá hàng Việt Nam