Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Thái Bình: Đa dạng giải pháp bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Xác định việc bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng (NTD) trong hoạt động thương mại, dịch vụ chính là hoạt động bảo vệ lợi ích hợp pháp của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh chân chính. Vì vậy, trong những năm qua, Hội Bảo vệ quyền lợi NTD tỉnh Thái Bình đã có nhiều hoạt động tuyên truyền hiệu quả, tạo sự tin tưởng với NTD.

Kịp thời phát hiện, xử lý vi phạm

Ông Phạm Ngọc Kế - Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (BVQLNTD) tỉnh Thái Bình - cho biết: Trong giai đoạn 5 năm (2014-2019), Hội BVQLNTD tỉnh Thái Bình đã tích cực phối hợp tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật bằng nhiều hình thức nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các doanh nghiệp, hộ sản xuất, kinh doanh, NTD trong chấp hành quy định pháp luật về BVQLNTD.

Đặc biệt, Hội BVQLNTD tỉnh đã kịp thời tiếp nhận, giải quyết phản ảnh, tố cáo, khiếu nại của NTD; phối hợp với các cơ quan chức năng như Sở Công Thương, Cục Quản lý thị trường (QLTT), Công an tỉnh... tổ chức hàng trăm cuộc kiểm tra, kiểm soát, đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ, hàng vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm; phát hiện và xử lý hàng nghìn vụ vi phạm góp phần ổn định thị trường và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của NTD trên địa bàn tỉnh.

Cùng với đó, trong vai trò là cơ quan thường trực Hội BVQLNTD tỉnh Thái Bình, Cục QLTT đã triển khai thực hiện nhiều nhiệm vụ và giải pháp quan trọng. Tham mưu cho lãnh đạo Hội xây dựng, triển khai đến các đơn vị thành viên những văn bản chỉ đạo của lãnh đạo Hội BVQLNTD Việt Nam, của lãnh đạo UBND tỉnh, hướng dẫn và khuyến cáo người tiêu dùng nhận biết, phân biệt hàng thật, hàng giả và các thủ đoạn sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ, hàng không bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm; tuyên truyền phổ biến pháp luật trong lĩnh vực kinh doanh xăng dầu trên địa bàn huyện Đông Hưng và TP. Thái Bình.

Tổ chức các hoạt động bình ổn thị trường; kiểm tra, kiểm soát các hoạt động kinh doanh có điều kiện, các hoạt động thương mại dịch vụ
Hội BVQLNTD Thái Bình tổ chức các hoạt động bình ổn thị trường; kiểm tra, kiểm soát hoạt động kinh doanh trên địa bàn vì người tiêu dùng

Thống kê trong năm 2021, Cục QLTT Thái Bình đã tiến hành kiểm tra 1.659 vụ, xử lý 671 vụ hàng lậu, gian lận thương mại và hàng giả; số tiền xử phạt vi phạm hành chính hơn 2 tỷ đồng. Thu nộp ngân sách nhà nước số tiền xử phạt vi phạm hành chính và tiền bán hàng tịch thu gần 2 tỷ đồng; trị giá hàng hóa tịch thu, chưa thanh lý gần 200 triệu đồng. Trong đó, thống kê số lượng hàng hóa tang vật tịch thu, buộc tiêu hủy gồm 173 nồi cơm điện nhập lậu, 40 bộ điều hòa cũ không rõ nguồn gốc xuất xứ, 20 sản phẩm sữa bột các loại nhập lậu, 14 túi ngũ cốc và bánh ăn dặm nhập lậu, 165 hộp khẩu trang, 266 sản phẩm phụ kiện điện thoại, 86 sản phẩm phụ tùng xe máy giả mạo nhãn hiệu Honda và Yamaha, 780 bộ quần áo giả mạo nhãn hiệu, 20 sản phẩm mỹ phẩm chăm sóc tóc quá hạn sử dụng...

Theo ông Phạm Ngọc Kế, thông qua công tác kiểm tra, kiểm soát, đơn vị đã thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền các quy định của pháp luật đến các tổ chức, cá nhân, cơ sở sản xuất, kinh doanh, góp phần BVQLNTD tại địa phương.

Tích cực tuyên truyền BVQLNTD

Bên cạnh công tác kiểm tra, kiểm soát, thời gian qua, với tinh thần chủ động, sáng tạo, Hội BVQLNTD tỉnh đã tích cực phối hợp với các cấp, ngành, địa phương trong tỉnh triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm và bảo vệ chính đáng các quyền, lợi ích của NTD, nhất là công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật liên quan đến quyền, lợi ích của NTD và phát động hưởng ứng các Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Báo cáo của Hội BVQLNTD Thái Bình, trong năm 2021, Hội đã xây dựng các kế hoạch, văn bản triển khai công tác BVQLNTD đến các cơ quan, đơn vị, cơ sở sản xuất, kinh doanh, các huyện, thành phố và đạt nhiều kết quả tích cực. Phối hợp chặt chẽ với Cục QLTT cùng các sở, ban, ngành, chính quyền các địa phương, doanh nghiệp và người dân trong công tác hoạt động BVQLNTD trong tỉnh.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công Thương tại Kế hoạch số 8674/KH-BCT, ngày 12/11/2020 về tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Ngày Quyền của NTD Việt Nam (15/3)” về “Kinh doanh trách nhiệm, tiêu dùng bền vững trong thời kỳ bình thường mới”; Kế hoạch số 129/KH-UBND, ngày 8/12/2020 của UBND tỉnh Thái Bình về tổ chức “Ngày Quyền của NTD Việt Nam (15/3)” năm 2021 trên địa bàn tỉnh, Hội BVQLNTD tỉnh đã xây dựng và triển khai thực hiện các hoạt động hưởng ứng "Ngày Quyền NTD Việt Nam”. Trong đó, Hội phối hợp thực hiện đăng tải các tin, bài tuyên truyền trên báo Thái Bình; tổ chức tuyên truyền bằng băng rôn, khẩu hiệu (treo băng rôn, khẩu hiệu tại các trục đường chính tại các địa phương và cổng các cơ quan, doanh nghiệp), với các nội dung: “Kinh doanh trách nhiệm, tiêu dùng bền vững trong thời kỳ bình thường mới”; “Kinh doanh, tiêu dùng các sản phẩm an toàn, tốt cho sức khỏe NTD, bảo vệ môi trường”; “Hãy sử dụng các nguồn năng lượng và nguyên liệu thân thiện với môi trường”; “Thực hiện đúng và đầy đủ các biện pháp bảo vệ sức khỏe cho cá nhân và cộng đồng trong quá trình kinh doanh, tiêu dùng”; “Hãy là NTD thông thái”…

Cùng với đó, các chi hội trực thuộc Hội như: Chi hội BVQLNTD ngành Công Thương tỉnh được giao nhiệm vụ phối hợp chặt chẽ, có hiệu quả với các cơ quan chức năng, các tổ chức xã hội, đoàn thể và quần chúng nhân dân BVQLNTD trên các lĩnh vực chính: Tổ chức các hoạt động bình ổn thị trường; kiểm tra, kiểm soát các hoạt động kinh doanh có điều kiện, các hoạt động thương mại dịch vụ (đăng ký hợp đồng theo mẫu và điều kiện giao dịch chung); cung cấp thông tin và hướng dẫn giải quyết khiếu nại tố cáo của NTD. Các hoạt động trên đã được gắn kết, triển khai có hiệu quả, trong đó, đơn vị đã tổ chức tốt hoạt động bình ổn thị trường trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng đã tổ chức khảo sát thị trường, thực hiện đánh giá chất lượng sản phẩm trên 200 mẫu hàng hóa các loại: Bánh kẹo, bia rượu, nước giải khát, sữa, đồ chơi trẻ em, mũ bảo hiểm xe gắn máy, thiết bị điện điện tử, xăng, dầu, dầu nhờn, hàng đóng gói sẵn,…

Hội cũng phối hợp có hiệu quả với các cơ quan như: Thanh tra Sở Công Thương, QLTT, Công an tỉnh, Cục Quản lý chất lượng sản phẩm hàng hóa… trong việc thanh tra, kiểm tra các nhóm sản phẩm hàng hóa thuộc trách nhiệm quản lý của ngành khoa học và công nghệ như xăng dầu, vàng bạc. Trong đó, Chi hội Phụ nữ tỉnh đã lồng ghép hoạt động BVQLNTD vào chương trình, kế hoạch, nội dung hoạt động năm 2021 của Hội. Chủ động tuyên truyền đến hội viên, phụ nữ và người dân về mục đích, ý nghĩa, sự cần thiết và trách nhiệm của việc BVQLNTD. Chi hội cũng đặc biệt quan tâm tuyên truyền, giáo dục, phổ biến chính sách pháp luật liên quan đến BVQLNTD cho người dân…

Ngoài ra, với mong muốn xây dựng các chuỗi liên kết sản xuất - phân phối - tiêu dùng, tôn vinh hàng Việt và góp phần BVQLNTD, những năm qua, UBND tỉnh Thái Bình đã chỉ đạo Sở Công Thương lựa chọn các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh uy tín để thành lập các điểm bán hàng Việt. Đến nay, trên địa bàn tỉnh có 3 điểm bán hàng Việt ra đời và hoạt động hiệu quả. Các điểm bán hàng Việt gồm: Siêu thị bách hóa tổng hợp Thắng Liên (siêu thị Thắng Liên) xã Vũ Quý, huyện Kiến Xương; cửa hàng kinh doanh tổng hợp Hạnh Nhân (cửa hàng Hạnh Nhân) xã Thụy Phong, huyện Thái Thụy và cửa hàng tự chọn Thao Hoa, thị trấn Đông Hưng, huyện Đông Hưng.

Các cửa hàng được lựa chọn để gắn biển, khai trương điểm bán hàng Việt đều có mặt bằng rộng từ 400 - 2.000m2. Hàng hóa được sắp xếp khoa học, bắt mắt; phong cách kinh doanh văn minh tạo sự gần gũi và tiện lợi cho NTD. NTD đến các điểm bán hàng Việt có nhiều sự lựa chọn vì hàng hóa đa dạng và yên tâm về chất lượng sản phẩm.

Đại diện Sở Công Thương Thái Bình cho biết, các điểm bán hàng Việt trở thành nhịp cầu kết nối nhà sản xuất với NTD, góp phần hạn chế tình trạng đội giá do hàng hóa phải qua nhiều khâu trung gian. Các vấn đề về chất lượng, giá cả hàng hóa, thị hiếu của NTD được người dân phản hồi nhanh chóng giúp các doanh nghiệp, hộ sản xuất, kinh doanh kịp thời điều chỉnh để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của thị trường; cả NTD và nhà sản xuất, kinh doanh đều được hưởng lợi, góp phần kiểm soát tốt về giá, bảo đảm ổn định thị trường, BVQLNTD.

Vừa qua, Hội BVQLNTD Thái Bình đã tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2021 - 2026, Đại hội đã bầu 25 thành viên vào Ban Chấp hành khóa III, nhiệm kỳ 2021 - 2026; 3 thành viên Ban kiểm tra. Đại hội đã bầu Phó giám đốc Sở Công Thương Thái Bình - bà Tô Thị Hương Lan giữ chức Chủ tịch Hội BVQLNTD tỉnh khóa III, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Trang Anh

Tin mới nhất

Ép người mua combo pháo hoa - Bộ Công Thương yêu cầu Z121 tuân thủ quy định pháp luật cạnh tranh

Ép người mua combo pháo hoa - Bộ Công Thương yêu cầu Z121 tuân thủ quy định pháp luật cạnh tranh

Trước thông tin một số cửa hàng của Công ty TNHH MTV Hóa chất 21 (Z121) ép người dân mua combo pháo hoa với giá cao hơn công bố, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) đã có công văn gửi yêu cầu doanh nghiệp này tuân thủ các quy định của pháp luật về cạnh tranh.
Bộ Công Thương lấy ý kiến hoàn thiện Dự thảo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi)

Bộ Công Thương lấy ý kiến hoàn thiện Dự thảo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi)

Trong 02 ngày 18 và 19/1, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) phối hợp với Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (VICOPRO) tổ chức 2 hội thảo lấy ý kiến đối với Dự thảo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi).
Ngăn chặn hành vi quấy rối người tiêu dùng

Ngăn chặn hành vi quấy rối người tiêu dùng

Theo dự thảo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi), các hành vi quấy rối người tiêu dùng thông qua tiếp thị sản phẩm, dịch vụ trái với ý muốn của người tiêu dùng từ 2 lần trở lên hoặc có hành vi khác gây cản trở, ảnh hưởng đến công việc, sinh hoạt bình thường của người tiêu dùng bị nghiêm cấm.
Nâng cao hiệu quả giải quyết tranh chấp giữa người tiêu dùng và doanh nghiệp

Nâng cao hiệu quả giải quyết tranh chấp giữa người tiêu dùng và doanh nghiệp

Để tiếp tục hoàn thiện khuôn khổ pháp lý để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (BVQLNTD) được tốt hơn, Bộ Công Thương đã lấy ý kiến góp ý Dự thảo Luật BVQLNTD (sửa đổi) nhằm kiến tạo các khung khổ, nền tảng cơ bản vững chắc để tiếp tục tạo dựng sự phát triển của công tác BVQLNTD tại Việt Nam.
Bộ Công Thương lấy ý kiến góp ý Dự thảo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi)

Bộ Công Thương lấy ý kiến góp ý Dự thảo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi)

Dự thảo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) hiện có 7 Chương và 80 Điều đang được Bộ Công Thương lấy ý kiến rộng rãi của người dân và doanh nghiệp đến trước ngày 11/3/2022.

Tin cùng chuyên mục

Hoàn thiện khung khổ pháp lý: Bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng

Hoàn thiện khung khổ pháp lý: Bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng

Trước bối cảnh Việt Nam hội nhập ngày càng sâu rộng, nhiều hình thức kinh doanh, tiêu dùng mới trên nền tảng công nghệ số đã xuất hiện. Việc xây dựng Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (BVQLNTD) sẽ giúp bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng (NTD) cũng như các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh.
Bộ Công Thương khuyến cáo người dân thận trọng khi mua máy đo nồng độ oxy trong máu SpO2

Bộ Công Thương khuyến cáo người dân thận trọng khi mua máy đo nồng độ oxy trong máu SpO2

Thời gian vừa qua, Bộ Công Thương ghi nhận một số thông tin từ người tiêu dùng phản ánh về giá và chất lượng của các loại máy đo nồng độ oxy trong máu (SpO2).
Tiếp tục hoàn thiện pháp lý về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Tiếp tục hoàn thiện pháp lý về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Trong khuôn khổ hợp tác song phương với Ủy ban Cạnh tranh và Người tiêu dùng Úc, vừa qua, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương đã tổ chức Hội thảo “Kinh nghiệm của Úc và đề xuất hoàn thiện khuôn khổ pháp lý về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng của Việt Nam”.
Bắc Kạn: Nhiều hoạt động bảo vệ người tiêu dùng

Bắc Kạn: Nhiều hoạt động bảo vệ người tiêu dùng

Nhằm triển khai Chương trình phát triển các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng của Thủ tướng chính phủ, tỉnh Bắc Kạn đã tổ chức nhiều hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh, tạo sự chuyển biến tích cực cả về nhận thức và hành động, từ các cấp quản lý đến cá nhân người tiêu dùng.
Đồng bộ các giải pháp bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Đồng bộ các giải pháp bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Thời gian qua, việc thực thi các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước trong việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (BVQLNTD) như tuyên truyền, phổ biến pháp luật được triển khai rộng rãi; công tác giải quyết khiếu nại của người tiêu dùng (NTD) bước đầu có những chuyển biến tích cực... Tuy nhiên, trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhu cầu mua sắm trực tuyến tăng cao đã phát sinh những hành vi xâm phạm quyền lợi của NTD.
Siết chặt vi phạm hoạt động hóa chất độc hại: Cần giải pháp đồng bộ

Siết chặt vi phạm hoạt động hóa chất độc hại: Cần giải pháp đồng bộ

Thời gian qua, tình hình sản xuất, kinh doanh, buôn bán hóa chất độc hại, hóa chất lưỡng dụng, dễ bị lạm dụng trong sản xuất, kinh doanh trên thị trường tiếp tục diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tác hại đối với sức khoẻ nhân dân.
"Dẹp loạn" quảng cáo sai sự thật

"Dẹp loạn" quảng cáo sai sự thật

Việc "thổi phồng" công dụng; lập lờ tên gọi, bao bì sản phẩm giữa thực phẩm chức năng (TPCN) và thuốc chữa bệnh đã tác động không nhỏ tới ý thức của người tiêu dùng khiến nhiều người hiểu lầm, "tiền mất, bệnh mang".
Thúc đẩy tiêu dùng bền vững thời kỳ “bình thường mới”

Thúc đẩy tiêu dùng bền vững thời kỳ “bình thường mới”

Tiêu dùng bền vững chính là chìa khóa cho công cuộc bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, nâng cao chất lượng cuộc sống và đảm bảo an sinh xã hội.
Triệu hồi xe ô tô Audi model 2019 đến 2021 vì lỗi kỹ thuật nguy hiểm

Triệu hồi xe ô tô Audi model 2019 đến 2021 vì lỗi kỹ thuật nguy hiểm

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) vừa thông tin về chương trình triệu hồi xe ô tô Audi model 2019 đến 2021 do Công ty TNHH Ô tô Á Châu nhập khẩu và phân phối do một số đai ốc dùng để kết nối dầm sau của xe và thanh dẫn hướng trên hệ thống treo trục sau có thể bị nứt (gãy), gây nguy hiểm
Cảnh báo mất an toàn với thuốc lá JET/Hero nhập lậu

Cảnh báo mất an toàn với thuốc lá JET/Hero nhập lậu

Thị trường Việt Nam có khoảng 18-25% thuốc lá nhập lậu tiêu thụ, trong đó có tới 90% là Jet/Hero và tình trạng này vẫn đang là vấn nạn ngày càng có những diễn biến phức tạp, ảnh hưởng trực tiếp đến sản xuất trong nước cũng như người tiêu dùng.
Họp Tổ biên tập Dự án Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi)

Họp Tổ biên tập Dự án Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi)

Sáng 13/12/2021, Bộ Công Thương đã tổ chức Phiên họp Tổ biên tập Dự án Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) do Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân - Phó Trưởng ban thường trực Ban soạn thảo Dự án Luật chủ trì.
Hơn 3.000 cuộc gọi giả danh điện lực TP. Hồ Chí Minh

Hơn 3.000 cuộc gọi giả danh điện lực TP. Hồ Chí Minh

Thời gian gần đây, trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh, khách hàng liên tục nhận được các cuộc gọi giả danh nhân viên điện lực thông báo nợ tiền điện, dọa cắt điện nếu không thanh toán ngay...
Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng: Cần giải pháp đồng bộ

Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng: Cần giải pháp đồng bộ

Sự chung tay của cơ quan quản lý nhà nước, Hội Bảo vệ người tiêu dùng (NTD), cộng đồng doanh nghiệp và chính NTD đóng vai trò quan trọng trong việc định hướng hoàn thiện pháp luật và nâng cao hiệu quả hoạt động quản lý nhà nước trong công tác bảo vệ quyền lợi NTD.
Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng: Tăng trách nhiệm sàn thương mại điện tử

Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng: Tăng trách nhiệm sàn thương mại điện tử

Thay vì chỉ tập trung vào các chương trình ưu đãi để thu hút người bán và người mua, giờ đây các sàn thương mại điện tử (TMĐT) đã chú trọng hơn đến việc bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng (NTD) và doanh nghiệp đối tác.
Phát triển thương mại điện tử gắn với bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Phát triển thương mại điện tử gắn với bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Tốc độ tăng trưởng thị trường thương mại điện tử (TMĐT) của Việt Nam đang đứng đầu Đông Nam Á. Tuy nhiên, đồng nghĩa với nó là sự gia tăng đáng kể của các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến quyền lợi người tiêu dùng. Chính vì vậy, công tác bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng rất quan trọng.
Nâng cao hiệu quả thông tin hàng hóa và giải quyết khiếu nại của người tiêu dùng

Nâng cao hiệu quả thông tin hàng hóa và giải quyết khiếu nại của người tiêu dùng

Công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (BVQLNTD) luôn là vấn đề cấp thiết và ngày càng trở nên quan trọng trong tiến trình phát triển kinh tế - xã hội ngày nay. Trong đó, cần nâng cao trách nhiệm của doanh nghiệp (DN) với NTD trong cung cấp thông tin về hàng hoá, dịch vụ; bảo hành và thu hồi hàng hóa có khuyết tật…
Bảo vệ người tiêu dùng: Học hỏi kinh nghiệm từ quốc tế

Bảo vệ người tiêu dùng: Học hỏi kinh nghiệm từ quốc tế

Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là vấn đề không chỉ của riêng cơ quan, đơn vị hay quốc gia nào. Trong đó, một số quốc gia đã hoàn thiện thể chế tương đối để bảo vệ người tiêu dùng, đặc biệt thông qua công tác của Hội bảo vệ người tiêu dùng như Nhật Bản và Hàn Quốc.
Doanh nghiệp cần chung tay bảo vệ người tiêu dùng

Doanh nghiệp cần chung tay bảo vệ người tiêu dùng

Để các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng diễn ra thuận lợi, các doanh nghiệp cần phải nhận thức tốt trách nhiệm của mình và có chính sách bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, xây dựng các cơ chế phối hợp hỗ trợ các Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng triển khai các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Sắp diễn ra Toạ đàm “Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng - Thúc đẩy kinh doanh thương mại điện tử”

Sắp diễn ra Toạ đàm “Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng - Thúc đẩy kinh doanh thương mại điện tử”

Nhằm tăng cường bảo vệ người tiêu dùng nhất là trong bối cảnh thương mại điện tử phát triển nhanh chóng, 9h30, ngày 24/11 tới đây, Báo Công Thương sẽ tổ chức Toạ đàm với chủ đề: “Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng - Thúc đẩy kinh doanh thương mại điện tử”. Chương trình phát trực tuyến trên Congthuong.vn và Fanpage Báo Công Thương.
Đà Nẵng: Đảm bảo 90% các khiếu nại của người tiêu dùng được tiếp nhận, xử lý

Đà Nẵng: Đảm bảo 90% các khiếu nại của người tiêu dùng được tiếp nhận, xử lý

Giai đoạn 2021 – 2025, trong công tác triển khai các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, TP. Đà Nẵng tăng cường công tác đánh giá hàng hóa, chất lượng hàng hóa, dịch vụ tiêu dùng; kiểm tra, xử lý vi phạm; xây dựng cơ sở dữ liệu về bảo vệ người tiêu dùng đảm bảo ít nhất 90% các khiếu nại của người tiêu dùng được tiếp nhận, xử lý.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động