
Các Phiên chợ vùng cao được Thanh Hóa tổ chức thường niên là cơ hội để quảng bá, giới thiệu, mở rộng giao thương đối với đặc sản, sản phẩm đặc trưng vùng dân tộc.

Không chỉ là dược liệu quý, sâm Ngọc Linh đang được Đà Nẵng đưa vào phát triển du lịch, mở hướng đi mới cho vùng núi và góp phần nâng cao sinh kế cho đồng bào dân tộc.

Từ giống lúa chỉ trồng nhỏ lẻ để ăn, Nếp Tài của đồng bào Dao Quế Lâm nay đã trở thành sản phẩm được ưa chuộng, mở ra hướng đi phát triển bền vững.

Văn Chấn hiện có 13/22 sản phẩm OCOP liên quan đến chè Shan tuyết. Giữ thương hiệu Suối Giàng giữa bối cảnh mới là nỗ lực lớn của địa phương và hợp tác xã.

Được mệnh danh là “xứ sở chuối ngọt, xoài thơm”, Yên Châu (Sơn La) đang chuyển mạnh từ sản xuất nhỏ lẻ sang xây dựng thương hiệu, đưa nông sản ra thị trường quốc tế.

Từ cà phê, ca cao đến dược liệu, đồng bào dân tộc Đắk Lắk đang đa dạng hóa sản phẩm, ứng dụng chuyển đổi số để nâng sức cạnh tranh hàng Việt.

Bát Xát (Lào Cai) đang từng bước xây dựng thương hiệu sản phẩm đặc trưng của đồng bào dân tộc thiểu số, nâng cao thu nhập và bảo tồn văn hoá địa phương.

Từ những đồi chè Tân Cương, chè Đinh - loại chè tinh túy nhất Thái Nguyên đang được các HTX như Hảo Đạt, Trung Du, Thắng Hường, La Bằng nâng tầm thương hiệu.

Khánh Hòa xây dựng chuỗi liên kết sản xuất - tiêu thụ nông sản vùng đồng bào dân tộc thiểu số, mở rộng thị trường, nâng cao thu nhập và đời sống bền vững.

Sơn La khuyến khích nông dân, doanh nghiệp, HTX tham gia chuỗi liên kết sản xuất - chế biến - tiêu thụ để thay thế sản xuất nhỏ lẻ, nâng cao giá trị và thương hiệu.

Từ món ăn đặc sản trở thành thành thương hiệu, khâu nhục đã không chỉ là sản phẩm thông thường mà còn giúp bà con đồng bào thiểu số Hồi Xuân thoát nghèo.

Từ Pun Coffee vươn tầm thế giới, Shin Coffee hữu cơ quốc tế đến Khe Sanh Coffee của phụ nữ Vân Kiều, ba doanh nghiệp cùng viết nên khát vọng cà phê Việt.

Xây dựng thương hiệu nông sản đang trở thành hướng đi tất yếu để mở rộng thị trường tiêu thụ và tăng thu nhập cho bà con đồng bào dân tộc thiểu số tại tỉnh Lào Cai.

Mỗi độ tháng 9 hanh vàng, Lạng Sơn bước vào mùa hạt dẻ trĩu quả. Từ nông sản truyền thống, hạt dẻ nay trở thành sản phẩm OCOP, sinh kế bền vững và điểm nhấn du lịch.

Ở các tỉnh miền núi như Quảng Ninh, Cao Bằng, thổ cẩm của đồng bào dân tộc Tày không chỉ là sản phẩm thủ công mà còn là biểu tượng văn hóa, tạo sinh kế cho cộng đồng.

Những chính sách trúng và đúng đã tiếp sức cho nông nghiệp hàng hoá miền núi, giúp bà con làm giàu trên chính mảnh đất quê hương.

Không còn manh mún, chuỗi liên kết biến nông sản miền núi thành hàng hóa có giá trị, chinh phục người tiêu dùng.

Từ cô giáo vùng cao trở thành giám đốc HTX, chị Vương Thị Thương đã biến quả hồng vành khuyên truyền thống của Lạng Sơn thành sản phẩm hồng treo gió nổi danh.

Giữ gìn và phát triển cây chè Shan tuyết đang mở ra hướng đi bền vững cho đồng bào dân tộc thiểu số ở xã Đồng Phúc, tỉnh Thái Nguyên.

Nhờ Chương trình 1719, cây quế và hồi dần trở thành sản phẩm chủ lực giúp đồng bào dân tộc thiểu số Cao Bằng nâng thu nhập, ổn định sinh kế, bảo vệ rừng.

UBND tỉnh Điện Biên phê duyệt bản đồ chỉ dẫn địa lý cho cà phê Mường Ảng và chè Shan tuyết Tủa Chùa, nâng cao hiệu quả bảo hộ thương hiệu, nâng cao thu nhập cho đồng bào.

Với định hướng sản xuất nông sản an toàn, Sơn La đã trở thành điểm sáng vùng Tây Bắc, nâng cao giá trị nông sản, mở rộng thị trường trong nước và quốc tế.

Việc phát triển vùng sản xuất cây ăn quả đặc sản đang mở ra hướng đi bền vững, giúp bà con dân tộc thiểu số của Thái Nguyên nâng cao thu nhập và giảm nghèo.

Nhờ phát triển cây dược liệu và hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm, nhiều hộ đồng bào dân tộc thiểu số ở Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh đã thoát nghèo, vươn lên làm giàu.