
Lai Châu ghi dấu ấn khi đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử, mở ra bước chuyển biến mới, giúp sản phẩm vươn xa và nâng thu nhập cho người dân.

Việc hình thành các chuỗi giá trị liên kết vùng trồng, tiêu thụ sản phẩm tạo đầu ra ổn định và tăng giá trị gia tăng cho sản phẩm nông đặc sản vùng đồng bào dân tộc thiểu số Quảng Ngãi.

Dược liệu đang trở thành hướng đi mới, tạo sinh kế xanh và thu nhập bền vững cho đồng bào dân tộc thiểu số miền núi.

Biến trái thanh long thành mì hồng giàu giá trị, HTX Lộc Thúy Quỳnh Farm tiếp sức bà con vùng khó làm kinh tế, ổn định cuộc sống và giảm nghèo lâu dài.

Thổ cẩm Hoa Tiến - dấu ấn văn hóa người Thái từ vùng núi Nghệ An đang từng bước bước ra thế giới bằng những sản phẩm đậm chất truyền thống pha hiện đại.

Chuỗi liên kết đang thay đổi cách làm nông nghiệp ở Lào Cai, giúp bà con dân tộc thiểu số bước vào thị trường với tâm thế chủ động, tự tin và bền vững.

Chiến lược liên kết sản xuất và tiêu thụ đa kênh đã và đang giúp tiêu thụ bền vững các loại nông sản của bà con đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Gia Lai.

Số hóa thương hiệu sản phẩm địa phương thông qua nhãn hiệu chứng nhận “Dứa Sơn La” và “Mắc ca Sơn La”, Sơn La đã xây nền móng vững chắc cho thương mại bền vững.

Khánh Hòa triển khai đồng bộ giải pháp quảng bá nông sản: chợ phiên đặc sản, liên kết chuỗi giá trị, đưa sản phẩm đồng bào dân tộc lên sàn thương mại điện tử.

Nhờ thương mại điện tử, đặc sản của đồng bào dân tộc thiểu số Lạng Sơn như hồng treo gió, thạch đen, khoai lang sấy dẻo... đã được người tiêu dùng biết đến.

Nhờ định hướng trọng tâm từ thúc đẩy phát triển nông nghiệp gắn với du lịch, đời sống của bà con dân tộc Tuyên Quang đã từng ngày đổi thay.

Với lợi thế là Sâm Ngọc Linh, Hồng Đẳng Sâm… xã Măng Ri (tỉnh Quảng Ngãi) phấn đấu trở thành thủ phủ Sâm Ngọc Linh và dược liệu của tỉnh và của cả nước.

Giữa vùng núi biệt lập Tràng Xá (Thái Nguyên), loài trà quý hiếm - trà hoa vàng đang được bảo tồn, nhân rộng và vươn ra thị trường thế giới.

Sự hợp nhất giữa cao nguyên Đắk Lắk và duyên hải Phú Yên không chỉ tạo nên không gian du lịch độc đáo mà còn mở ra hướng tiêu thụ nông sản nhờ du lịch canh nông.

Từ cây thuốc “bí truyền” ở miền Trung, sâm Ngọc Linh bén rễ, trở thành cây xoá đói giảm nghèo cho bà con vùng đồng bào dân tộc tỉnh Sơn La.

Sản phẩm của bà con dân tộc thiểu số và miền núi cần có thương hiệu để định vị trên thị trường, đồng thời nâng cao giá trị, mang lại thu nhập tốt cho bà con.

Lâm Đồng thúc đẩy chế biến sâu nông sản bằng máy móc hiện đại, chính sách khuyến công, kết nối vùng nguyên liệu để từng bước đưa sản phẩm vươn ra toàn cầu.

Hỗ trợ bà con dân tộc thiểu số phát triển nghề thủ công, tăng thu nhập là cách hữu hiệu nâng cao sinh kế, đồng thời bảo tồn văn hóa truyền thống.

Không chỉ thu mua, nhiều doanh nghiệp và hợp tác xã đã chọn cách “đi cùng bà con”, kiến tạo chuỗi giá trị bài bản vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Thiết bị bay không người lái (drone) đang dần thay thế sức người, tạo nên một nền nông nghiệp mới hiện đại, an toàn và hiệu quả tại vùng đồng bào dân tộc Quảng Ngãi.

Từ những triền núi heo hút, đặc sản bản địa đã tìm thấy lối đi mới khi du lịch trở thành nhịp cầu đưa “hương rừng” bản địa Lào Cai lan tỏa đến khắp thị trường.

Từ rừng chè Shan tuyết cổ thụ nơi đỉnh Phàn Liên San mây phủ quanh năm, đồng bào Dao đỏ xã Sì Lở Lầu đã mở lối thoát nghèo, dựng nên mô hình sinh kế bền vững.

Từ vùng đất đỏ bazan Tây Nguyên, Vĩnh Hiệp đã đưa hạt cà phê hữu cơ Gia Lai trở thành niềm tự hào khi được vinh danh Thương hiệu Quốc gia năm 2024.

Tỉnh Phú Thọ không chỉ giúp bà con dân tộc thiểu số trên địa bàn hiện đại hoá phương thức bán hàng mà còn giúp chuẩn hoá sản phẩm, tạo niềm tin với người tiêu dùng.