VinShop vinh danh tiểu thương trong công cuộc số hóa ngành bán lẻ truyền thống

VinShop vừa tổ chức lễ Tri ân Tạp hóa Việt để vinh danh những tiểu thương đã đồng hành cùng Vinshop trong công cuộc số hóa ngành bán lẻ truyền thống.
Ứng dụng VinShop và cuộc cách mạng "một chạm" cho tạp hoá truyền thống VinShop chi 20 tỷ đồng chương trình khuyến mại “khủng” mùa Tết

Giải thưởng tri ân đầu tiên dành riêng cho tạp hoá Việt

Ngày 25/10/2023, VinShop - nền tảng chuyển đổi số trong ngành bán lẻ công bố Giải thưởng Tri ân tạp hoá Việt. Đây là năm đầu tiên VinShop tổ chức giải thưởng dành riêng cho các chủ tạp hoá ở 4 hạng mục: Tạp hóa Đồng hành, Tạp hoá Bứt phá, Tạp hoá Tiên phong và Tạp hoá Công nghệ.

VinShop vinh danh tiểu thương trong công cuộc số hóa ngành bán lẻ truyền thống

7 chủ tạp hóa nhận Giải thưởng Tri ân tạp hóa Việt năm đầu tiên

Ở năm đầu tiên, giải thưởng đã có 7 tạp hoá, trải dài từ Bắc vào Nam được nhận giải. Họ đều là những tiểu thương tiên phong cùng VinShop tìm ra phương thức kinh doanh mới - dùng công nghệ để gỡ bỏ những rào cản trong vận hành truyền thống, giàu có hơn với chính cửa hàng tạp hoá của mình.

Bà Nguyễn Thị Hồng, Tổng giám đốc One Mount Distribution (công ty sở hữu VinShop) cho biết, giải thưởng là lời tri ân sâu sắc VinShop gửi đến những đối tác của mình - các tiểu thương đã bền bỉ gắn bó cùng VinShop trong 3 năm vừa qua. Họ đại diện cho những chủ tạp hoá tân tiến, không cam chịu thất thế trong thị trường đầy cạnh tranh, để cùng VinShop thực hiện giấc mơ hiện đại hoá mô hình bán lẻ truyền thống, phục vụ hàng triệu người tiêu dùng qua những cửa hàng tạp hoá thân quen mỗi góc phố.

Ứng dụng VinShop được ra đời với sứ mệnh hiện đại hoá mô hình bán lẻ truyền thống. Giới chuyên gia nhìn nhận, đây là một chặng đường vô cùng gian nan, nhưng một khi thành công VinShop sẽ tạo ra “cuộc cách mạng” giúp thay đổi hoàn toàn thị trường và mang lại giá trị tích cực cho toàn xã hội. Giải thưởng tri ân tạp hoá Việt sẽ được tổ chức thường niên để ghi danh những tạp hoá vươn mình cùng VinShop cạnh tranh trong thị trường bán lẻ thách thức nhưng cũng nhiều cơ hội.

VinShop và những con số ấn tượng sau 3 năm lên đời công nghệ tạp hoá Việt

Thành lập tháng 10/2020, VinShop đã vươn mình trở thành nền tảng chuyển đổi số có độ phủ lớn nhất cho các chủ tạp hoá tại Việt Nam.

Hiện VinShop đã hợp tác với hơn 100.000 tạp hóa liên kết, trong đó trên 45.000 tạp hoá đặt hàng mỗi tháng, tại 19 tỉnh, thành phố trọng điểm trên cả nước. Đặc biệt tại hai thị trường tiêu dùng lớn nhất nước là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, VinShop bao phủ 80% thị trường lõi, với tỷ lệ thâm nhập giỏ hàng đạt 20%. Tốc độ mở rộng hệ thống tạp hoá liên kết gia tăng 6,3% mỗi tháng, giá trị đơn hàng trung bình tăng 121,8% trong năm qua.

Không chỉ tăng trưởng nhanh về độ phủ, sau 3 năm thành lập VinShop ghi nhận những chỉ số khẳng định nền tảng bán lẻ đa kênh lớn và hiệu quả bậc nhất Việt Nam. VinShop có tỷ lệ hài lòng khách hàng (CSAT) đạt 93,51%, chỉ số trung thành của khách hàng (NPS) đạt 43,9/50 điểm tuyệt đối. Các chỉ số đều thuộc top đầu trong ngành bán lẻ Việt.

VinShop hợp tác với hàng trăm nhà sản xuất và nhà phân phối, cung ứng 100% danh mục ngành hàng FMCG, với hơn 2.000 mặt hàng ngay trên ứng dụng, trở thành một trong những nhà phân phối hàng tiêu dùng lớn nhất trong nước.

One Mount Distribution là nhà phân phối duy nhất trên nền tảng số phát triển hệ thống logistic, vận hành hoàn toàn bằng công nghệ độc quyền do đội ngũ One Mount phát triển. Mỗi điểm chạm trong chuỗi cung ứng đều được One Mount Distribution phát triển nền tảng công nghệ riêng để vận hành và tối ưu nhờ năng lực công nghệ. Ứng dụng dành riêng cho tạp hoá - VinShop; Ứng dụng quản lý và hỗ trợ nhân viên bán hàng 1SEAL; Ứng dụng dành cho tài xế giao hàng 1Driver; Ứng dụng nội bộ quản lý toàn bộ chuỗi phân phối 1Gate; Hệ thống vận tải TMS chuẩn quốc tế; Quản lý kho vận WMS/WES số hoá toàn bộ hoạt động trong kho; Dữ liệu được tổng hợp giúp giám sát theo thời gian thực để đưa ra dự đoán, gợi ý cũng như kiểm soát rủi ro…

Nhờ tối ưu, hệ thống vận tải mỗi ngày vận chuyển trên 1.000 tấn hàng, với với 15.000 đơn hàng giao thành công mỗi ngày, tỷ lệ lấp đầy thùng xe lên tới 96% - gần như không có dư thừa.

Sự khác biệt của VinShop với các nền tảng phân phối truyền thống nằm ở dữ liệu. VinShop là doanh nghiệp duy nhất trên thị trường bán lẻ sở hữu nguồn dữ liệu độc quyền chi tiết và minh bạch tới từng sản phẩm, theo thời gian thực - là “hơi thở" của thị trường. Từ nguồn dữ liệu quý giá này, VinShop cùng các đối tác có thể đưa ra quyết sách và điều chỉnh kịp thời để tăng tỷ lệ bán thành công - nổi trội so với thị trường.

VinShop chi hàng chục tỷ đồng hỗ trợ tạp hoá cho mùa Tết Giáp Thìn

Mùa Tết 2024, VinShop mang tới tổ hợp hàng hóa chất lượng để cùng tạp hoá phục vụ người tiêu dùng. Hàng hóa chính hãng, không có hàng giả, không có hàng kém chất lượng là lợi thế của VinShop thu hút chủ tạp hoá. Ngoài các mặt hàng thiết yếu được yêu thích như đồ uống, thực phẩm… VinShop cũng mở rộng các mặt hàng nhập khẩu chất lượng như bánh GPR, Win Win… giúp tạp hóa liên bứt phá thu nhập mùa Tết này với biên độ lợi nhuận cao hơn.

VinShop vinh danh tiểu thương trong công cuộc số hóa ngành bán lẻ truyền thống
Mùa Tết 2024, VinShop mang tới tổ hợp hàng hóa chất lượng để cùng tạp hoá phục vụ người tiêu dùng

Với thế mạnh nằm trong hệ sinh thái cùng Techcombank, VinShop đang mang tới giải pháp tài chính toàn diện giúp các chủ tạp hoá kinh doanh thuận lợi và hiệu quả hơn, đặc biệt trong thời điểm mua bán trọng điểm như dịp Tết.

Cùng đó, VinShop triển khai hàng trăm chương trình khuyến mại mỗi tháng ngay trên ứng dụng. Tạp hoá chỉ cần truy cập ứng dụng để tổng hợp các voucher và có cơ hội trúng sổ tiết kiệm nhập hàng 12 tháng. Tổng giá trị chương trình khuyến mại mùa Tết của VinShop lên tới hàng chục tỷ đồng. Hàng thật, giá tốt, chuẩn nguồn gốc xuất xứ; thêm lợi nhuận cho chủ tạp hóa, thêm lựa chọn cho người tiêu dùng cuối, thêm cơ hội cho các nhà sản xuất và nhà phân phối - đó là “Mùa Tết đủ đầy” mà VinShop hướng tới.

Lê Minh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Bán lẻ hàng hoá

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Vì sao lựa chọn sản phẩm xanh và tiêu dùng xanh chưa phải là ưu tiên hàng đầu của người tiêu dùng?

Vì sao lựa chọn sản phẩm xanh và tiêu dùng xanh chưa phải là ưu tiên hàng đầu của người tiêu dùng?

Theo thông tin từ Cuộc khảo sát tiêu dùng xanh 2024, rào cản lớn nhất đối người tiêu dùng trong việc tiêu dùng xanh là sản phẩm xanh có giá cao, độ phủ hạn chế.
Thương mại trực tuyến qua livestream bùng nổ khi người tiêu dùng Việt tìm kiếm trải nghiệm mua sắm

Thương mại trực tuyến qua livestream bùng nổ khi người tiêu dùng Việt tìm kiếm trải nghiệm mua sắm

Theo báo cáo Decision Lab, thương mại trực tuyến qua livestream bùng nổ khi người Việt tìm kiếm trải nghiệm mua sắm vừa mang tính giải trí, tương tác nhãn hàng.
Hàng hóa Nga mở rộng thị trường tiêu dùng tại Việt Nam

Hàng hóa Nga mở rộng thị trường tiêu dùng tại Việt Nam

Hàng hóa Nga với nguyên liệu tự nhiên, quy trình chuyên nghiệp và hương vị tinh tế được hàng triệu người yêu thích, nay đã có mặt tại Việt Nam.
WinCommerce đã có lãi ròng sau thuế dương trong quý 3 năm 2024

WinCommerce đã có lãi ròng sau thuế dương trong quý 3 năm 2024

WinCommerce đã có quý đầu tiên sau COVID-19 đạt lãi ròng sau thuế dương, đơn vị đã tìm ra công thức mang về lợi nhuận bền vững
Giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực bán hàng đa cấp

Giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực bán hàng đa cấp

Đào tạo, kiểm tra kiến thức pháp luật đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành và phát triển nguồn nhân lực, đảm bảo môi trường bán hàng đa cấp lành mạnh.

Tin cùng chuyên mục

UNIQLO giới thiệu loạt sản phẩm Thu Đông thiết yếu trong không gian trưng bày độc đáo

UNIQLO giới thiệu loạt sản phẩm Thu Đông thiết yếu trong không gian trưng bày độc đáo

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản vừa tổ chức Triển lãm giới thiệu các dòng sản phẩm Thu Đông đặc trưng của thương hiệu.
Thu hồi 5 sản phẩm bồn chứa nước công nghiệp Bridgestone

Thu hồi 5 sản phẩm bồn chứa nước công nghiệp Bridgestone

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia đang giám sát chương trình thu hồi bồn chứa nước bằng nhựa gia cường sợi thủy tinh của hãng Bridgestone tại thị trường Việt Nam.
Bùng nổ ưu đãi với các gói cước dài kỳ từ MobiFone

Bùng nổ ưu đãi với các gói cước dài kỳ từ MobiFone

Trải nghiệm miễn phí thế giới giải trí đa sắc màu, không giới hạn từ các gói cước dài kỳ MobiFone.
Công nghệ TPA của Airdog: Bước đột phá trong cuộc cách mạng làm sạch không khí

Công nghệ TPA của Airdog: Bước đột phá trong cuộc cách mạng làm sạch không khí

Máy lọc không khí Airdog nổi bật với công nghệ lọc TPA, một sáng chế độc quyền mang lại bước đột phá trong cuộc cách mạng làm sạch không khí toàn cầu.
Hân Korea và hành trình chinh phục lòng tin khách hàng

Hân Korea và hành trình chinh phục lòng tin khách hàng

Hân Korea tự hào là một trong những thương hiệu tiên phong, luôn đặt tiêu chí “sử dụng gì bán nấy” làm kim chỉ nam trong suốt quá trình phát triển từ năm 2013.
Đại siêu thị Co.opXtra mở rộng mạng lưới tại TP. Hồ Chí Minh

Đại siêu thị Co.opXtra mở rộng mạng lưới tại TP. Hồ Chí Minh

Ngày 18/10, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op), đưa vào hoạt động Co.opXtra Long Bình, thành viên thứ 5 của phân khúc đại siêu thị.
Colusa - Miliket: Hành trình xanh từ những sợi mì

Colusa - Miliket: Hành trình xanh từ những sợi mì 'đơn tính năng'

Colusa - Miliket tiên phong ứng dụng chiến lược "đơn tính năng" vào sản xuất, góp phần bảo vệ môi trường và hướng đến phát triển bền vững.
Hòa Phát xuất khẩu thành công tủ lạnh thế hệ mới vào thị trường Hoa Kỳ

Hòa Phát xuất khẩu thành công tủ lạnh thế hệ mới vào thị trường Hoa Kỳ

Điện lạnh Hòa Phát vừa xuất khẩu dòng tủ lạnh Double Inverter hai cánh ngăn đá trên, có dung tích 286 lít sang Hoa Kỳ.
Tổng đài 1800.6838 hỗ trợ, xử lý thành công gần 70% phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng

Tổng đài 1800.6838 hỗ trợ, xử lý thành công gần 70% phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng

Trong 8 tháng đầu năm 2024, Tổng đài1800.6838 đã ghi nhận 6.394 cuộc gọi đến, trong đó gần 70% phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng được hỗ trợ, xử lý.
Nhận chứng nhận Seiko Salon, Hải Triều mở bán King Seiko tại Showroom Quận 1

Nhận chứng nhận Seiko Salon, Hải Triều mở bán King Seiko tại Showroom Quận 1

Ngày 13/10, Đồng hồ Hải Triều chính thức mở bán King Seiko tại 156A Trần Quang Khải, P. Tân Định, Q1, TPHCM. Sản phẩm biểu tượng giá trị văn hóa Nhật Bản.
Ngành Công Thương Hà Nội đảm bảo an toàn thực phẩm dịp Tết Nguyên đán 2025

Ngành Công Thương Hà Nội đảm bảo an toàn thực phẩm dịp Tết Nguyên đán 2025

Từ nay đến cuối năm và dịp Tết Nguyên đán 2025, Sở Công Thương Hà Nội sẽ tăng cường công tác tuyên truyền, kiểm tra, kiểm soát đảm bảo an toàn thực phẩm.
Chậm chuyến, huỷ chuyến, chậm hoàn tiền: Hàng không Việt Nam dần mất uy tín, lòng tin với du khách nước ngoài

Chậm chuyến, huỷ chuyến, chậm hoàn tiền: Hàng không Việt Nam dần mất uy tín, lòng tin với du khách nước ngoài

Tình trạng chậm chuyến, huỷ chuyến, chậm hoàn tiền,… của các hãng hàng không Việt Nam đã gây mất uy tín, lòng tin với du khách nước ngoài.
Khi “ông lớn” ngành tiêu dùng bán lẻ thu hút vốn ngoại

Khi “ông lớn” ngành tiêu dùng bán lẻ thu hút vốn ngoại

WinCommerce, công ty sở hữu chuỗi WinMart/ WinMart+/ WiN, thuộc Tập đoàn Masan, đã nâng cao vị thế của mình trong ngành bán lẻ kể từ khi nhận chuyển giao
Thu hồi 1.150 máy hút bụi PHILIPS không dây do lỗi pin

Thu hồi 1.150 máy hút bụi PHILIPS không dây do lỗi pin

Uỷ ban Cạnh tranh quốc gia thông tin về chương trình thu hồi 1.150 sản phẩm máy hút bụi không dây của thương hiệu PHILIPS tại thị trường Việt Nam do lỗi pin.
Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025: ‘Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm’

Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025: ‘Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm’

Bộ Công Thương vừa ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025.
Kết nối tiêu thụ, hướng đến tiêu dùng xanh - sản phẩm an toàn

Kết nối tiêu thụ, hướng đến tiêu dùng xanh - sản phẩm an toàn

Kết nối tiêu thụ sản phẩm xanh, thực phẩm an toàn giữa người sản xuất và tiêu dùng là cách thúc đẩy tiêu dùng xanh, thiết lập thói quen tiêu dùng thân thiện.
Bộ Công Thương: Kiểm soát chặt chẽ các hành vi cạnh tranh không lành mạnh

Bộ Công Thương: Kiểm soát chặt chẽ các hành vi cạnh tranh không lành mạnh

Công tác điều tra tiền tố tụng, phát hiện dấu hiệu vi phạm quy định về kiểm soát hành vi cạnh tranh không lành mạnh đã được Bộ Công Thương chú trọng thực hiện.
AEON Tạ Quang Bửu hướng đến gia đình trẻ và thế hệ gen Z

AEON Tạ Quang Bửu hướng đến gia đình trẻ và thế hệ gen Z

Là siêu thị thứ 8 của EAON tại Việt Nam được mở tại Quận 8, TP.Hồ Chí Minh, AEON Tạ Quang Bửu hướng đến đối tượng khách hàng là gia đình trẻ và thế hệ gen Z.
NAPAS dành tặng hàng ngàn quà tặng, ưu đãi tại ngày thẻ Việt Nam 2024

NAPAS dành tặng hàng ngàn quà tặng, ưu đãi tại ngày thẻ Việt Nam 2024

Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) dành tặng hàng ngàn quà tặng, ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng đến tham dự sự kiện ngày thẻ Việt Nam
Bí quyết phục hồi mái tóc khô xơ chỉ sau 2 tuần

Bí quyết phục hồi mái tóc khô xơ chỉ sau 2 tuần

Không ít chị em gặp phải tình trạng tóc khô xơ, thiếu sức sống và liệu có giải pháp nào giúp phục hồi mái tóc khô xơ trở nên chắc khỏe, mềm mượt?
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động