Ứng dụng VinShop và cuộc cách mạng "một chạm" cho tạp hoá truyền thống VinShop chi 20 tỷ đồng chương trình khuyến mại “khủng” mùa Tết |
Giải thưởng tri ân đầu tiên dành riêng cho tạp hoá Việt
Ngày 25/10/2023, VinShop - nền tảng chuyển đổi số trong ngành bán lẻ công bố Giải thưởng Tri ân tạp hoá Việt. Đây là năm đầu tiên VinShop tổ chức giải thưởng dành riêng cho các chủ tạp hoá ở 4 hạng mục: Tạp hóa Đồng hành, Tạp hoá Bứt phá, Tạp hoá Tiên phong và Tạp hoá Công nghệ.
7 chủ tạp hóa nhận Giải thưởng Tri ân tạp hóa Việt năm đầu tiên |
Ở năm đầu tiên, giải thưởng đã có 7 tạp hoá, trải dài từ Bắc vào Nam được nhận giải. Họ đều là những tiểu thương tiên phong cùng VinShop tìm ra phương thức kinh doanh mới - dùng công nghệ để gỡ bỏ những rào cản trong vận hành truyền thống, giàu có hơn với chính cửa hàng tạp hoá của mình.
Bà Nguyễn Thị Hồng, Tổng giám đốc One Mount Distribution (công ty sở hữu VinShop) cho biết, giải thưởng là lời tri ân sâu sắc VinShop gửi đến những đối tác của mình - các tiểu thương đã bền bỉ gắn bó cùng VinShop trong 3 năm vừa qua. Họ đại diện cho những chủ tạp hoá tân tiến, không cam chịu thất thế trong thị trường đầy cạnh tranh, để cùng VinShop thực hiện giấc mơ hiện đại hoá mô hình bán lẻ truyền thống, phục vụ hàng triệu người tiêu dùng qua những cửa hàng tạp hoá thân quen mỗi góc phố.
Ứng dụng VinShop được ra đời với sứ mệnh hiện đại hoá mô hình bán lẻ truyền thống. Giới chuyên gia nhìn nhận, đây là một chặng đường vô cùng gian nan, nhưng một khi thành công VinShop sẽ tạo ra “cuộc cách mạng” giúp thay đổi hoàn toàn thị trường và mang lại giá trị tích cực cho toàn xã hội. Giải thưởng tri ân tạp hoá Việt sẽ được tổ chức thường niên để ghi danh những tạp hoá vươn mình cùng VinShop cạnh tranh trong thị trường bán lẻ thách thức nhưng cũng nhiều cơ hội.
VinShop và những con số ấn tượng sau 3 năm lên đời công nghệ tạp hoá Việt
Thành lập tháng 10/2020, VinShop đã vươn mình trở thành nền tảng chuyển đổi số có độ phủ lớn nhất cho các chủ tạp hoá tại Việt Nam.
Hiện VinShop đã hợp tác với hơn 100.000 tạp hóa liên kết, trong đó trên 45.000 tạp hoá đặt hàng mỗi tháng, tại 19 tỉnh, thành phố trọng điểm trên cả nước. Đặc biệt tại hai thị trường tiêu dùng lớn nhất nước là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, VinShop bao phủ 80% thị trường lõi, với tỷ lệ thâm nhập giỏ hàng đạt 20%. Tốc độ mở rộng hệ thống tạp hoá liên kết gia tăng 6,3% mỗi tháng, giá trị đơn hàng trung bình tăng 121,8% trong năm qua.
Không chỉ tăng trưởng nhanh về độ phủ, sau 3 năm thành lập VinShop ghi nhận những chỉ số khẳng định nền tảng bán lẻ đa kênh lớn và hiệu quả bậc nhất Việt Nam. VinShop có tỷ lệ hài lòng khách hàng (CSAT) đạt 93,51%, chỉ số trung thành của khách hàng (NPS) đạt 43,9/50 điểm tuyệt đối. Các chỉ số đều thuộc top đầu trong ngành bán lẻ Việt.
VinShop hợp tác với hàng trăm nhà sản xuất và nhà phân phối, cung ứng 100% danh mục ngành hàng FMCG, với hơn 2.000 mặt hàng ngay trên ứng dụng, trở thành một trong những nhà phân phối hàng tiêu dùng lớn nhất trong nước.
One Mount Distribution là nhà phân phối duy nhất trên nền tảng số phát triển hệ thống logistic, vận hành hoàn toàn bằng công nghệ độc quyền do đội ngũ One Mount phát triển. Mỗi điểm chạm trong chuỗi cung ứng đều được One Mount Distribution phát triển nền tảng công nghệ riêng để vận hành và tối ưu nhờ năng lực công nghệ. Ứng dụng dành riêng cho tạp hoá - VinShop; Ứng dụng quản lý và hỗ trợ nhân viên bán hàng 1SEAL; Ứng dụng dành cho tài xế giao hàng 1Driver; Ứng dụng nội bộ quản lý toàn bộ chuỗi phân phối 1Gate; Hệ thống vận tải TMS chuẩn quốc tế; Quản lý kho vận WMS/WES số hoá toàn bộ hoạt động trong kho; Dữ liệu được tổng hợp giúp giám sát theo thời gian thực để đưa ra dự đoán, gợi ý cũng như kiểm soát rủi ro…
Nhờ tối ưu, hệ thống vận tải mỗi ngày vận chuyển trên 1.000 tấn hàng, với với 15.000 đơn hàng giao thành công mỗi ngày, tỷ lệ lấp đầy thùng xe lên tới 96% - gần như không có dư thừa.
Sự khác biệt của VinShop với các nền tảng phân phối truyền thống nằm ở dữ liệu. VinShop là doanh nghiệp duy nhất trên thị trường bán lẻ sở hữu nguồn dữ liệu độc quyền chi tiết và minh bạch tới từng sản phẩm, theo thời gian thực - là “hơi thở" của thị trường. Từ nguồn dữ liệu quý giá này, VinShop cùng các đối tác có thể đưa ra quyết sách và điều chỉnh kịp thời để tăng tỷ lệ bán thành công - nổi trội so với thị trường.
VinShop chi hàng chục tỷ đồng hỗ trợ tạp hoá cho mùa Tết Giáp Thìn
Mùa Tết 2024, VinShop mang tới tổ hợp hàng hóa chất lượng để cùng tạp hoá phục vụ người tiêu dùng. Hàng hóa chính hãng, không có hàng giả, không có hàng kém chất lượng là lợi thế của VinShop thu hút chủ tạp hoá. Ngoài các mặt hàng thiết yếu được yêu thích như đồ uống, thực phẩm… VinShop cũng mở rộng các mặt hàng nhập khẩu chất lượng như bánh GPR, Win Win… giúp tạp hóa liên bứt phá thu nhập mùa Tết này với biên độ lợi nhuận cao hơn.
Mùa Tết 2024, VinShop mang tới tổ hợp hàng hóa chất lượng để cùng tạp hoá phục vụ người tiêu dùng |
Với thế mạnh nằm trong hệ sinh thái cùng Techcombank, VinShop đang mang tới giải pháp tài chính toàn diện giúp các chủ tạp hoá kinh doanh thuận lợi và hiệu quả hơn, đặc biệt trong thời điểm mua bán trọng điểm như dịp Tết.
Cùng đó, VinShop triển khai hàng trăm chương trình khuyến mại mỗi tháng ngay trên ứng dụng. Tạp hoá chỉ cần truy cập ứng dụng để tổng hợp các voucher và có cơ hội trúng sổ tiết kiệm nhập hàng 12 tháng. Tổng giá trị chương trình khuyến mại mùa Tết của VinShop lên tới hàng chục tỷ đồng. Hàng thật, giá tốt, chuẩn nguồn gốc xuất xứ; thêm lợi nhuận cho chủ tạp hóa, thêm lựa chọn cho người tiêu dùng cuối, thêm cơ hội cho các nhà sản xuất và nhà phân phối - đó là “Mùa Tết đủ đầy” mà VinShop hướng tới.