
Cuộc họp báo ngày 25/11 công bố Lễ hội Di sản Cà phê Toàn cầu 2025 và bộ sản phẩm King Coffee Wholebean đã thu hút quan tâm của cơ quan quản lý, doanh nghiệp và giới báo chí.

Sau 7 năm, OCOP trở thành động lực phát triển kinh tế nông thôn Quảng Ngãi, thúc đẩy khởi nghiệp và nâng tầm 649 sản phẩm đạt chuẩn từ 3 đến 5 sao.

Một trong những nội dung trọng tâm của Kết luận 207-KL/TW là đổi mới công tác tuyên truyền Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.

Thương mại điện tử Việt Nam đang phát triển vượt bậc, mở ra cơ hội lớn để các sản phẩm nội địa như OCOP vươn ra thị trường quốc tế.

Tỉnh Quảng Ngãi tháo gỡ khó khăn sau sáp nhập, hướng tới nông thôn mới hiện đại, gắn sản xuất OCOP với du lịch cộng đồng bền vững.

Tỉnh Quảng Ngãi hiện có hơn 150 sản phẩm OCOP, nhưng số lượng được trưng bày, tiêu thụ tại các siêu thị và cửa hàng tiện ích hiện đại còn hạn chế.

TikTok Shop không chỉ trao công cụ, mà còn trao niềm tin. Khi phụ nữ dám sống với ước mơ và hành động, họ có thể mở ra một chương mới cho bản thân, gia đình, cộng đồng.

UBND TP. Đà Nẵng và Hiệp hội Nữ doanh nhân hợp tác triển khai thực hiện đề án "Đà Nẵng kiến tạo: Niềm tin hàng Việt - Made in Da Nang".

Với tầm nhìn “kiến tạo giá trị từ đất sét nung”, Gốm Đất Việt đã nghiên cứu và phát triển dòng gạch lát bậc thang, bậc thềm cotto granite bền vững, an toàn và thẩm mỹ.

Quảng Ngãi đang đẩy mạnh việc đưa sản phẩm OCOP lên sàn số, đồng thời nâng cao chất lượng để mở rộng thị trường, hướng tới phát triển bền vững.

Ngày 3/10/2025, Saigon Co.op khai trương Co.opmart Pro Vũ Yên tại Vincom Mega Mall, Hải Phòng. Đây là siêu thị cao cấp đầu tiên trong hệ thống Co.opmart.

Từ ngày 26-29/9, tại xã Mê Linh, TP. Hà Nội, diễn ra Phiên chợ Việt 2025, nằm trong chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại tại các xã ngoại thành và khu, cụm công nghiệp.

Ngói Euro Type Gốm Đất Việt (tỉnh Quảng Ninh) trở thành lựa chọn tin cậy của người Việt và là đại diện tiêu biểu đưa gạch ngói đất sét nung Việt Nam vươn tầm thế giới.

Bánh cookie hạnh nhân SUN GUZTO của Fancy Foods được các chuyên gia ẩm thực hàng đầu của Pháp, Hà Lan, Đan Mạch khen nức nở, không tiếc lời tán dương là "loại bánh cookie Việt Nam ngon nhất thế giới từng được thưởng thức qua".

Từ nguồn nguyên liệu dồi dào, nhiều bạn trẻ nảy sinh ý tưởng khởi nghiệp với những sản phẩm mới lạ, từng bước nâng cao chất lượng sản phẩm tới tay người tiêu dùng.

Hàng giả, hàng nhái len lỏi vào thị trường với nhiều chiêu thức, thủ đoạn tinh vi. Người tiêu dùng chính là “lá chắn” để bảo vệ bản thân và thị trường hàng hóa trong nước

Chương trình OCOP đã đạt nhiều kết quả tích cực với hơn 17.000 sản phẩm được công nhận, trong đó có 120 sản phẩm 5 sao, nhưng vẫn cần chiến lược dài hạn để vươn xa.

Song song với cơ hội, nỗi lo hàng giả cũng là vấn đề nhức nhối đối với sản phẩm OCOP Mỳ Chũ Nam Thể.

Nhiều sản phẩm OCOP đã chứng minh được chất lượng và niềm tin của người tiêu dùng. Tuy nhiên, cần có chiến lược để ngày càng có nhiều sản phẩm OCOP vươn tầm quốc tế.

Chương trình OCOP vươn tầm thương hiệu quốc gia nhờ hợp lực bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp, từng bước chinh phục hệ thống bán lẻ hiện đại.

OCOP không chỉ là sản phẩm, mà phải trở thành câu chuyện văn hóa hấp dẫn, gắn kết truyền thống và sáng tạo hiện đại để chinh phục thị trường trong nước và quốc tế.

Hội nghị Kết nối, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP mở ra nhiều cơ hội hợp tác mới, cùng những giải pháp thiết thực để khẳng định vị thế trên thị trường trong, ngoài nước.

Tỉnh Bắc Ninh có 751 sản phẩm OCOP từ 3-5 sao, đây là những sản phẩm đặc trưng mang thương hiệu của địa phương, đã khẳng định vị thế trên thị trường trong và ngoài nước.

Nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất sản phẩm OCOP đánh giá cao vai trò của ngành Công Thương trong việc hỗ trợ, kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP.