Tỉnh Thái Nguyên: Hàng Việt chiếm tỷ lệ cao trong các kênh phân phối

Triển khai Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã tạo sự chuyển biến nhận thức rõ nét của người tiêu dùng.
Nâng cao sức cạnh tranh của hàng Việt Nam tại thị trường LàoTỉnh Hà Giang: Ưu tiên phân phối hàng Việt Nam đến người tiêu dùng“Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” theo chỉ dẫn của Bác Hồ

Việc triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã tạo sự chuyển biến nhận thức rõ nét của đa số người tiêu dùng trong việc ưu tiên lựa chọn, sử dụng hàng hóa do doanh nghiệp trong nước sản xuất.

Trong điều kiện bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Sở Công Thương Thái Nguyên đã đẩy mạnh hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã tiêu thụ sản phẩm thông qua nhiều giải pháp như đẩy mạnh tuyên truyền chủ trương, chính sách; phát động phong trào tiêu thụ hàng hóa, nông sản Việt qua sàn thương mại điện tử. Nhờ đó, tỷ trọng hàng Việt Nam tại nhiều siêu thị lớn của Thái Nguyên từng bước chiếm tỷ lệ cao.

Tỉnh Thái Nguyên: Hàng Việt chiếm tỷ lệ cao trong các kênh phân phối

Tuần hàng Việt - Thái Nguyên năm 2022 giới thiệu đến người tiêu dùng nhiều mặt hàng chất lượng cao

Đơn cử, là một trong những hệ thống cung cấp lượng lớn hàng hóa, nhu yếu phẩm phục vụ nhu cầu của bà con nhân dân trên địa bàn, siêu thị ALOHA Mall có rất nhiều người dân đến mua sắm mỗi ngày. Với phương châm kinh doanh “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tỷ lệ hàng Việt trong cơ cấu hàng hóa kinh doanh của siêu thị đạt đến 97%. Các mặt hàng được niêm yết giá, nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng để người tiêu dùng có thể yên tâm lựa chọn.

Song song với việc triển khai thực hiện hiệu quả các giải pháp gia tăng tỷ lệ hàng Việt Nam tại các kênh phân phối, thời gian qua, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Thái Nguyên đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức hội nghị tuyên truyền Cuộc vận động trên địa bàn 9 huyện, thành phố. Nội dung tuyên truyền tập trung vào Chỉ thị số 03-CT/TW, Chỉ thị số 28/CT-TTg ngày 26/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường thực hiện Cuộc vận động trong tình hình mới; việc ứng dụng công nghệ số trong thực hiện Cuộc vận động; giới thiệu các doanh nghiệp tiêu biểu, địa chỉ tin cậy để người tiêu dùng có thêm thông tin về doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ; giới thiệu các kênh phân phối hàng hóa.

Song song với đó, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh đã tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành kế hoạch và trong kế hoạch đó cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp, các địa phương quan tâm và chỉ đạo xây dựng tốt kế hoạch ở đơn vị, địa phương mình.

Ban chỉ đạo Cuộc vận động của tỉnh cũng chỉ đạo các đơn vị chức năng tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra và xử lý nghiêm vi phạm trong sản xuất, kinh doanh, vi phạm sở hữu trí tuệ, hàng kém chất lượng; tiếp nhận và xử lý kịp thời thông tin phản ánh liên quan đến sản phẩm, doanh nghiệp. Đồng thời, bảo vệ doanh nghiệp làm ăn chân chính và hàng hóa Việt Nam chính hãng.

Thời gian tới, Ban chỉ đạo Cuộc vận động tỉnh Thái Nguyên xác định sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên, hội viên và nhân dân xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam. Quán triệt và tổ chức có hiệu quả các chủ trương, văn bản chỉ đạo thực hiện Cuộc vận động trong tình hình mới; tuyên truyền, vận động các cơ quan, đơn vị và các tổ chức chính trị - xã hội sử dụng hàng hóa nội địa khi thực hiện mua sắm công.

Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Thái Nguyên xác định đẩy mạnh khảo sát thị trường, điều tra thị hiếu, nhu cầu của người tiêu dùng, mạng lưới phân phối, tổ chức hội chợ triển lãm, xúc tiến thương mại đưa hàng Việt về nông thôn… nhằm tiếp tục duy trì tỷ lệ hàng Việt Nam ở mức cao trong hệ thống phân phối.

Bảo Ngọc
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

"Thỏa thuận ưu tiên sử dụng hàng hóa, dịch vụ của nhau giúp xây dựng chuỗi liên kết sản xuất, tiêu thụ hàng Việt Nam bền vững"

"Thỏa thuận ưu tiên sử dụng hàng hóa, dịch vụ của nhau giúp xây dựng chuỗi liên kết sản xuất, tiêu thụ hàng Việt Nam bền vững"

Đó là khẳng định của Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải tại Hội nghị giải pháp đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.
Đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và ưu tiên sử dụng sản phẩm, dịch vụ của nhau

Đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và ưu tiên sử dụng sản phẩm, dịch vụ của nhau

Sáng 11/8, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương tổ chức Hội nghị “Các giải pháp đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"
Chỉ thị số 03-CT/TW: Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động người Việt ưu tiên dùng hàng Việt

Chỉ thị số 03-CT/TW: Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động người Việt ưu tiên dùng hàng Việt

Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 19/5/2021 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động người Việt ưu tiên dùng hàng Việt trong tình hình mới
Thanh Hóa: Đẩy mạnh sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử

Thanh Hóa: Đẩy mạnh sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử

Thanh Hóa đã có 196 sản phẩm OCOP, nhiều sản phẩm OCOP đã được đưa lên sàn thương mại điện tử, phát triển mạnh kinh tế nông nghiệp, nâng cao đời sống người dân.
Hà Nội: Sơ kết 6 tháng thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Hà Nội: Sơ kết 6 tháng thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Sáng 28/7, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tổ chức hội nghị giao ban chỉ đạo 6 tháng đầu năm 2022.

Tin cùng chuyên mục

Đa dạng các sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu của khu vực miền Trung – Tây Nguyên

Đa dạng các sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu của khu vực miền Trung – Tây Nguyên

Các sản phẩm tiêu biểu, có tiềm năng xuất khẩu của 16 tỉnh, thành phố khu vực miền Trung – Tây Nguyên thu hút đông đảo người dân, du khách tham quan, mua sắm.
Điểm bán hàng Việt Nam thứ 5 của Thái Bình nằm ở đâu?

Điểm bán hàng Việt Nam thứ 5 của Thái Bình nằm ở đâu?

Điểm bán hàng Việt Nam thứ 5 của Thái Bình nằm tại siêu thị Minh Đăng, xã Quỳnh Hải, huyện Quỳnh Phụ.
Tỉnh Hà Giang: Ưu tiên phân phối hàng Việt Nam đến người tiêu dùng

Tỉnh Hà Giang: Ưu tiên phân phối hàng Việt Nam đến người tiêu dùng

Cùng với việc quảng bá, ưu tiên phân phối, tỉnh Hà Giang còn chủ động kết nối người tiêu dùng với doanh nghiệp, Hợp tác xã để đẩy mạnh tiêu thụ hàng Việt Nam.
Khai mạc Tuần Xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP tỉnh Quảng Ninh năm 2022

Khai mạc Tuần Xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP tỉnh Quảng Ninh năm 2022

Ngày 24/6, tại Trung tâm thương mại Go! Hạ Long đã diễn ra lễ Khai mạc Tuần Xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm nông sản của tỉnh Quảng Ninh năm 2022.
Tuần lễ OCOP và các sản phẩm tinh hoa hàng Việt Nam 2022 tại TP. Cần Thơ

Tuần lễ OCOP và các sản phẩm tinh hoa hàng Việt Nam 2022 tại TP. Cần Thơ

Tuần lễ OCOP và các sản phẩm tinh hoa hàng Việt Nam 2022 diễn ra liên tục từ ngày 22-6 đến hết ngày 26-6-2022 tại siêu thị GO! Cần Thơ, TP. Cần Thơ.
Đắk Nông: Hàng Việt Nam chiếm 70% hệ thống phân phối

Đắk Nông: Hàng Việt Nam chiếm 70% hệ thống phân phối

Tỷ trọng hàng Việt Nam trên tại hệ thống phân phối của tỉnh Đắk Nông đang chiếm trên 70%.
Người tiêu dùng Việt Nam: Ngày càng ưa chuộng hàng nội địa

Người tiêu dùng Việt Nam: Ngày càng ưa chuộng hàng nội địa

Nghiên cứu của Công ty Đo lường toàn cầu Nielsen chỉ rõ, 76% người tiêu dùng Việt Nam chuộng hàng nội địa, đặc biệt các sản phẩm thương hiệu, tốt cho sức khỏe.
Sản phẩm OCOP Nghệ An “mang chuông đi đánh xứ người”

Sản phẩm OCOP Nghệ An “mang chuông đi đánh xứ người”

Nhiều sản phẩm OCOP của Nghệ An hiện nay đã tiêu thụ qua nhiều kênh bán hàng, đặc biệt còn được xuất khẩu qua các thị trường Pháp, Đức, Mỹ, Hàn, Singapore, Nhật
Thủ tướng chỉ đạo 5 vấn đề để phát triển sản phẩm OCOP bền vững

Thủ tướng chỉ đạo 5 vấn đề để phát triển sản phẩm OCOP bền vững

Tối 28/5, tại Sơn La, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự lễ khai mạc Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022.
Thành phố Hà Nội đa dạng hình thức khuyến mại, triển khai kích cầu tiêu dùng

Thành phố Hà Nội đa dạng hình thức khuyến mại, triển khai kích cầu tiêu dùng

Công tác bình ổn giá, xúc tiến thương mại, thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được thành phố Hà Nội đẩy mạnh triển khai.
Nâng cao sức cạnh tranh cho doanh nghiệp và sản phẩm

Nâng cao sức cạnh tranh cho doanh nghiệp và sản phẩm

Tại Hội nghị triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” , nhiều đại biểu kiến nghị, cần nâng cao sức cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Hơn 100 gian hàng tham dự Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội 2022

Hơn 100 gian hàng tham dự Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội 2022

Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội 2022 thu hút hơn 100 gian hàng tham dự tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn - quận Tây Hồ - Hà Nội.
Tiêu thụ vải thiều Bắc Giang: Khai thác tốt thị trường nội địa

Tiêu thụ vải thiều Bắc Giang: Khai thác tốt thị trường nội địa

Khai thác tốt hơn thị trường nội địa là một trong những giải pháp tiêu thụ vải thiều năm 2022.
Lâm Đồng lên kế hoạch đưa hàng Việt Nam về chợ truyền thống

Lâm Đồng lên kế hoạch đưa hàng Việt Nam về chợ truyền thống

Sở Công Thương tỉnh Lâm Đồng lên kế hoạch tổ chức hoạt động đưa hàng Việt Nam về chợ truyền thống, nhằm xây dựng chuỗi cung ứng bền vững cho hàng Việt Nam.
TP Hồ Chí Minh: Hội nghị tổng kết Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

TP Hồ Chí Minh: Hội nghị tổng kết Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Ngày 6/5, TP Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị tổng kết Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2021.
Triển khai Cuộc vận động trong tình hình mới: Thiết thực, hiệu quả

Triển khai Cuộc vận động trong tình hình mới: Thiết thực, hiệu quả

Năm 2022, Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đẩy mạnh CVĐ triển khai trong tình hình mới, đảm bảo hiệu quả thực.
Hợp tác xã Mỳ Chũ Xuân Trường: Lộ trình đưa sản phẩm làng nghề "xuất ngoại"

Hợp tác xã Mỳ Chũ Xuân Trường: Lộ trình đưa sản phẩm làng nghề "xuất ngoại"

Không dừng lại ở các sản phẩm mỳ Chũ truyền thống, thời gian qua HTX Mỳ Chũ Xuân Trường liên tục nghiên cứu, cải tiến để cho ra mắt nhiều sản phẩm độc đáo, chất lượng; chuẩn bị cho hành trình đưa sản phẩm mỳ Chũ truyền thống đi xa hơn.
Ban hành Kế hoạch Triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2022

Ban hành Kế hoạch Triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2022

Kế hoạch Triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2022 (Cuộc vận động) vừa được Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động ban hành.
Làm thế nào để gọi vốn đầu tư, xúc tiến thương mại hiệu quả cho dự án và sản phẩm khởi nghiệp?

Làm thế nào để gọi vốn đầu tư, xúc tiến thương mại hiệu quả cho dự án và sản phẩm khởi nghiệp?

Nhằm triển khai các hoạt động hỗ trợ, kết nối, xúc tiến và tạo dựng nên một hệ sinh thái khởi nghiệp, một chỗ dựa vững chắc cho các doanh nghiệp khởi nghiệp nông nghiệp trong thời gian tới, sáng 8/4 tại TP. Hồ Chí Minh, Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh & Hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Hội thảo “Khởi nghiệp nông nghiệp: Điều kiện cần và đủ trong thời bình thường mới” và triển khai cuộc thi Dự án khởi nghiệp nông nghiệp lần 8 - 2022.
Hội chợ OCOP Quảng Ninh diễn ra từ 28/4-3/5/2022

Hội chợ OCOP Quảng Ninh diễn ra từ 28/4-3/5/2022

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2022 sẽ diễn ra từ ngày 28/4 đến ngày 3/5/2022 tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh Quảng Ninh. Hội chợ nhằm định hướng phát triển thị trường dịch vụ để nông sản, sản phẩm OCOP trở thành sản phẩm phục vụ khách du lịch của tỉnh Quảng Ninh.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động