Chủ nhật 27/04/2025 14:32

Triển khai Cuộc vận động trong tình hình mới: Thiết thực, hiệu quả

Năm 2022, Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đẩy mạnh CVĐ triển khai trong tình hình mới, đảm bảo hiệu quả thực.

Sự quan tâm của người tiêu dùng được nâng cao

Tại Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện CVĐ năm 2021 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2022 diễn ra mới đây, ông Lê Tiến Châu - Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam - cho biết, năm 2021, BCĐ CVĐ các cấp đã đề ra và chỉ đạo nhiều giải pháp, cách làm hay, sáng tạo để đưa hàng hóa tiếp cận gần hơn với người dân.

Sự quan tâm của người tiêu dùng đối với các sản phẩm nội địa ngày càng được nâng cao

Nhờ đó, thái độ, sự quan tâm của người tiêu dùng đối với các sản phẩm nội địa được nâng cao. Các doanh nghiệp, nhà sản xuất cũng chủ động tận dụng thời điểm khó khăn của thị trường để chuyển đổi mô hình hoạt động, phương thức sản xuất, thích ứng với bối cảnh phòng, chống dịch và bắt kịp cuộc Cách mạng 4.0. Nhiều sản phẩm mang thương hiệu Việt đã thể hiện được uy tín, chiếm lĩnh thị phần nội địa và xuất khẩu đi nước ngoài. Kết quả đó phần nào thể hiện qua tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa năm 2021 đạt kỷ lục 668,5 tỷ USD.

Năm 2021, BCĐ CVĐ của 63 tỉnh, thành phố đã tổ chức được 598 hội nghị, hội thảo xúc tiến đầu tư, kết nối cung - cầu; phối hợp tổ chức 7.995 hội chợ, triển lãm, chuyến đưa hàng Việt về nông thôn, xây dựng được 812 mô hình “Tự hào hàng Việt Nam”, “Câu lạc bộ hàng Việt”; “Điểm bán hàng Việt Nam”; “Nhận diện hàng Việt”, “Gian hàng bình ổn giá”…

Đa dạng giải pháp cho năm 2022

Để tiếp tục triển khai hiệu quả CVĐ trong năm 2022, BCĐ thống nhất tập trung vào 6 nhiệm vụ trọng tâm. Đáng chú ý là tăng cường tuyên truyền, phổ biến các nội dung liên quan đến CVĐ trong tình hình mới. Tiếp tục tham mưu với cấp ủy, tổ chức Đảng cùng cấp triển khai CVĐ đảm bảo hiệu quả, thiết thực theo tinh thần Chỉ thị 03-CT/TW ngày 19/5/2021 của Ban Bí thư trung ương Đảng.

Cùng với đó, tăng cường đổi mới công tác quản lý, chấn chỉnh hoạt động quản lý thị trường, hải quan, thuế… công bố thường xuyên, kịp thời các tiêu chí, tiêu chuẩn về chất lượng, giá cả sản phẩm hàng hóa Việt Nam sản xuất trên các phương tiện thông tin đại chúng. Chú trọng hoạt động phát triển thị trường; có chính sách hỗ trợ doanh nghiệp tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại; xây dựng điểm bán sản phẩm đặc thù, phối hợp tổ chức các hội chợ thương mại, đưa hàng Việt về nông thôn, hàng Việt về biên giới; giới thiệu các mặt hàng OCOP đáp ứng nhu cầu thị trường và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng…

Đồng chí Đỗ Văn Chiến - Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTW MTTQ Việt Nam, Trưởng BCĐ Trung ương CVĐ đề nghị, các cơ quan, bộ, ngành, tổ chức thành viên tiếp tục quán triệt sâu sắc hơn nữa Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 19/5/2021 của Ban Bí thư; Chỉ thị số 28/CT-TTg ngày 26/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ, trên cơ sở đó, rà soát lại các nội dung và kế hoạch trong năm 2022. Trong đó, tập trung vào việc chuyển đổi số; tăng cường các đoàn của BCĐ để kiểm tra, giám sát việc triển khai CVĐ của từng địa phương; tổ chức các chương trình tuyên dương doanh nghiệp tiêu biểu trong triển khai CVĐ để tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong toàn xã hội…

Năm 2021, BCĐ CVĐ các cấp đã đề ra và chỉ đạo nhiều giải pháp, cách làm hay, sáng tạo để đưa hàng hóa tiếp cận gần hơn với người dân.
Nguyễn Hạnh
Bài viết cùng chủ đề: Hàng Việt Nam

Tin cùng chuyên mục

Tây Ninh: Thêm 6 sản phẩm được công nhận OCOP 4 sao

Bà Rịa - Vũng Tàu: Nâng tầm giá trị của sản phẩm OCOP

Chùm ảnh: Phiên chợ sản phẩm OCOP - đặc sản địa phương

Bà Rịa-Vũng Tàu: Thêm 20 sản phẩm OCOP phân hạng 4 sao

Nước mắm Lê Gia đạt chứng nhận OCOP 5 sao quốc gia

Đà Nẵng: Người lao động háo hức đi Chợ Tết Công đoàn

Lan toả tinh thần sản xuất, phân phối thực phẩm an toàn

Bộ Công Thương tăng cường thực hiện Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

Đà Nẵng: Phiên chợ kết nối sản phẩm OCOP năm 2024

180 gian hàng tham gia Phiên chợ đặc sản, thủ công mỹ nghệ, OCOP

Quảng Nam: Có 479 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP

Tập trung đầu tư để sản phẩm OCOP Quảng Bình khẳng định được thương hiệu

Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP đổi mới mẫu mã bao bì vào cao điểm mùa hàng Tết

Bài cuối - Giải pháp đưa Chương trình OCOP phát triển bền vững

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 3- Những bất cập trong triển khai thực hiện Chương trình OCOP

Bài 2 - Nâng sao đếm số, nhiều OCOP đứng trước nguy cơ ''chết yểu''

AEON Việt Nam đồng hành cùng tuần lễ hàng Việt và kết nối doanh nghiệp

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 1- OCOP, làn gió mới trong phát triển kinh tế nông thôn

Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Khẳng định sự vươn mình của hàng Việt

Doanh nghiệp Thái Bình tích cực sản xuất, quảng bá hàng Việt Nam