Tỉnh Hà Giang: Ưu tiên phân phối hàng Việt Nam đến người tiêu dùng

PV

PV

Cùng với việc quảng bá, ưu tiên phân phối, tỉnh Hà Giang còn chủ động kết nối người tiêu dùng với doanh nghiệp, Hợp tác xã để đẩy mạnh tiêu thụ hàng Việt Nam.
Kết nối đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử

Thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tỉnh Hà Giang đã tích cực triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao nhận thức của người dân trong việc sử dụng hàng Việt Nam sản xuất. Đồng thời truyền sâu rộng để tạo sự thống nhất, chuyển biến về nhận thức và hành động của các cấp, ngành, doanh nghiệp và người dân trong thực hiện cuộc vận động.

Theo đó, bên cạnh việc đẩy mạnh tiêu thụ các mặt hàng do doanh nghiệp Việt Nam sản xuất; tỉnh Hà Giang rất chú trọng tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, Hợp tác xã, cơ sở sản xuất đổi mới công nghệ, xây dựng thương hiệu, tạo ra nhiều sản phẩm hàng hóa, dịch vụ chất lượng tốt, giá thành hợp lý, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, đáp ứng được nhu cầu người tiêu dùng.

1.	Gian hàng giới thiệu các sản phẩm đặc trưng của tỉnh Hà Giang ở huyện Hoàng Su Phì
Gian hàng giới thiệu các sản phẩm đặc trưng của tỉnh Hà Giang ở huyện Hoàng Su Phì

Đến nay, rất nhiều sản phẩm của Hà Giang không chỉ được người Hà Giang ưu chuộng mà còn được tiêu thụ ở nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước như: Mật ong Bạc hà, chè Shan tuyết, bánh, bún Tam giác mạch, thịt lợn đen, thịt bò khô, thịt gà đen, cơm Lam, gạo Già Dui, bánh Khảo, quần áo, gia vị, nước rửa bát, xà phòng, kem đánh răng, dầu gội đầu, máy móc nông cụ, thiết bị điện tử...

Nhiều làng nghề, cũng nhờ Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” mà được quảng bá, giới thiệu rộng rãi như: Chạm bạc, dệt vải lanh, khèn, giấy bản, rèn…

Đặc biệt, toàn tỉnh Hà Giang hiện đã có trên 200 sản phẩm OCOP, với nhiều sản phẩm đã được xây dựng thương hiệu, có chất lượng cao, bền đẹp, đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Song song với việc hỗ trợ doanh nghiệp, Hợp tác xã tổ chức sản xuất; để đẩy mạnh phân phối hàng Việt, tỉnh Hà Giang còn chú trọng phát triển và nâng cao hiệu quả hoạt động của mạng lưới chợ, hệ thống phân phối, bán lẻ để người dân khu vực khó khăn, vùng sâu, biên giới được dễ dàng tiếp cận hàng hóa. Tăng cường công tác quản lý thị trường, đấu tranh xử lý các trường hợp vi phạm bản quyền, hàng giả, kém chất lượng, tạo niềm tin nơi người tiêu dùng.

Đặc biệt, năm 2020 và 2021, trước ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, tỉnh Hà Giang đã khai thác có hiệu quả một số sàn giao dịch điện tử như: dacsanhagiang.net, Sendo, PostMart, AutoAgri.vn, Voso.vn…và gian hàng thực tế ảo 3D để quảng bá và tiêu thụ sản phẩm đặc trưng của Hà Giang như: cam; chè, mật ong… Đồng thời xây dựng được nhiều điểm giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm; mở rộng điểm bán hàng Việt ở các siêu thị, cửa hàng như: Vinmart, Phoenix center, HT…

Với rất nhiều cố gắng và sự vào cuộc đồng bộ, đến nay, hàng hóa các doanh nghiệp trong nước sản xuất chất lượng cao, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, cũng như các sản phẩm đặc trưng của tỉnh Hà Giang đã trở thành ưu tiên lựa chọn của đại đa số người tiêu dùng ở tỉnh Hà Giang.

1.	Chợ - một trong những kênh tiêu thụ hàng Việt Nam hiệu quả của tỉnh Hà Giang
Chợ - một trong những kênh tiêu thụ hàng Việt Nam hiệu quả của tỉnh Hà Giang

Ngày 6/7, tại cuộc họp sơ kết 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm của Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Phó Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Hà Giang, Trưởng Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Hà Giang– ông Nguyễn Mạnh Dũng, đề nghị: Các thành viên Ban chỉ đạo tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức và dần tạo thói quen tiêu dùng hàng Việt cho người dân. Trong đó, các cơ quan báo chí tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú.

Thời gian tới, Ban chỉ đạo sẽ tiến hành khảo sát đánh giá việc tiêu dùng hàng Việt trong toàn tỉnh. Đẩy mạnh vận động các doanh nghiệp, nhà phân phối ưu tiên phân phối hàng Việt đến người tiêu dùng. Đồng thời phối hợp với Hội Bảo vệ người tiêu dùng đẩy mạnh việc cung cấp thông tin về hàng Việt, thông tin về hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng đến người dân. Phối hợp với Ban chỉ đạo 389 Hà Giang, các cơ quan quản lý nhà nước ở tỉnh, các địa phương đẩy mạnh đấu tranh chống hàng giả, hàng kém chất lượng trong lưu thông hàng tiêu dùng nói chung và tập trung nhiều vào các mặt hàng thực phẩm, đồ uống, hóa, mỹ phẩm... để việc thực hiện cuộc vận động hiệu quả hơn nữa.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng cũng lưu ý, các huyện, ngành khi xây dựng sản phẩm OCOP cần chú ý đến tính thực chất và phải có hướng phát triển thành hàng hóa. Đẩy mạnh hỗ trợ các doanh nghiệp ứng dụng công nghệ trong sản xuất để nâng cao chất lượng sản phẩm, chống hàng giả.

PV
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Người tiêu dùng

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Đẩy mạnh kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và châu Mỹ

Đẩy mạnh kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và châu Mỹ

Trong khuôn khổ Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm lần thứ 10 đã diễn ra Hội nghị kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp châu Mỹ.
Khai mạc Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2024

Khai mạc Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2024

Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2024 có quy mô trên 500 gian hàng của 400 doanh nghiệp đến từ hơn 30 tỉnh thành và 20 quốc gia, vùng lãnh thổ.
Chuyển đổi xanh trong sản xuất nông sản, thực phẩm thúc đẩy xuất khẩu sang EU

Chuyển đổi xanh trong sản xuất nông sản, thực phẩm thúc đẩy xuất khẩu sang EU

Bộ Công Thương phối hợp với Uỷ ban châu Âu tổ chức Hội thảo “Chuyển đổi xanh trong sản xuất nông sản, thực phẩm thúc đẩy xuất khẩu sang Liên minh châu Âu (EU)”.
Cơ hội và thách thức khi xuất khẩu rau củ quả chính ngạch sang thị trường Trung Quốc

Cơ hội và thách thức khi xuất khẩu rau củ quả chính ngạch sang thị trường Trung Quốc

Bên cạnh những tiềm năng lớn, ngành rau quả Việt Nam đang có nhiều thách thức khi xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc.
Sắp diễn ra Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế lần thứ 24 - AgroViet 2024

Sắp diễn ra Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế lần thứ 24 - AgroViet 2024

Từ ngày 20 – 23/11, sẽ diễn ra Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế lần thứ 24 - AgroViet 2024.

Tin cùng chuyên mục

Doanh nghiệp ngành điện tử cần tận dụng lợi thế,

Doanh nghiệp ngành điện tử cần tận dụng lợi thế, 'đón sóng' FTA

Là ngành có triển vọng khi Việt Nam đón sóng đầu tư của các tập đoàn công nghệ lớn nhưng hiện ngành điện tử còn đối diện với nhiều thách thức.
Nâng cao năng lực cạnh tranh của sản phẩm cơ khí, tiếp cận thị trường tiềm năng

Nâng cao năng lực cạnh tranh của sản phẩm cơ khí, tiếp cận thị trường tiềm năng

Các sản phẩm cơ khí hiện đang trên đà phát triển, tuy nhiên, thách thức cùng với năng lực cạnh tranh vẫn là vấn đề cấp bách cần giải quyết.
Sắp diễn ra Triển lãm các sản phẩm thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo TP. Hà Nội

Sắp diễn ra Triển lãm các sản phẩm thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo TP. Hà Nội

Từ ngày 14 - 17/11, tại huyện Thạch Thất, sẽ diễn ra Triển lãm các sản phẩm, mẫu thiết kế hàng thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo TP. Hà Nội năm 2024.
Sắp diễn ra Triển lãm Quốc tế ngành công nghiệp thực phẩm - Vietnam Foodexpo 2024

Sắp diễn ra Triển lãm Quốc tế ngành công nghiệp thực phẩm - Vietnam Foodexpo 2024

Triển lãm Quốc tế ngành công nghiệp thực phẩm - Vietnam Foodexpo 2024 do Bộ Công Thương chủ trì sẽ diễn ra từ ngày 13 đến 16/11/2024, tại TP. Hồ Chí Minh.
Long An sẽ tổ chức Hội nghị kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa xuất nhập khẩu năm 2024

Long An sẽ tổ chức Hội nghị kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa xuất nhập khẩu năm 2024

Ngày 14/11 tới, tỉnh Long An sẽ phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa xuất nhập khẩu năm 2024.
Đắk Lắk: Huyện Krông Pắc tổ chức Hội nghị tổng kết sản xuất, tiêu thụ sầu riêng niên vụ năm 2024

Đắk Lắk: Huyện Krông Pắc tổ chức Hội nghị tổng kết sản xuất, tiêu thụ sầu riêng niên vụ năm 2024

Trên địa bàn huyện Krông Pắc, tỉnh Đắk Lắk hiện có 37 vùng trồng sầu riêng xuất khẩu được cấp mã số vùng trồng với tổng diện tích 2.053 ha.
Khánh Hoà: Kết nối tiêu thụ hàng trăm sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2024

Khánh Hoà: Kết nối tiêu thụ hàng trăm sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2024

Hàng trăm sản phẩm thuộc 42 bộ sản phẩm của 32 doanh nghiệp, cơ sở trong tỉnh Khánh Hòa được trưng bày, giới thiệu tại hội nghị kết nối cung - cầu.
Diễn đàn Hợp tác Việt Nam - EU 2024: Nỗ lực thích ứng vì tương lai thịnh vượng bền vững

Diễn đàn Hợp tác Việt Nam - EU 2024: Nỗ lực thích ứng vì tương lai thịnh vượng bền vững

Chiều 7/11, tại TP. Hồ Chí Minh, đã diễn ra Diễn đàn Hợp tác Việt Nam - EU 2024: “Nỗ lực thích ứng vì tương lai thịnh vượng bền vững” do Bộ Công Thương tổ chức.
Hà Nội: Khai mạc Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề huyện Quốc Oai năm 2024

Hà Nội: Khai mạc Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề huyện Quốc Oai năm 2024

Sáng 7/11, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND huyện Quốc Oai tổ chức Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề huyện Quốc Oai năm 2024.
Hơn 400 gian hàng tham gia Hội chợ dược liệu, y dược cổ truyền toàn quốc năm 2024

Hơn 400 gian hàng tham gia Hội chợ dược liệu, y dược cổ truyền toàn quốc năm 2024

Hội chợ dược liệu, y dược cổ truyền và các sản phẩm từ dược liệu toàn quốc năm 2024 quy tụ 425 gian hàng của hơn 300 tổ chức, doanh nghiệp về dược liệu...
Hà Nội: Người dân thích thú nếm hương vị quốc tế tại Triển lãm thực phẩm lớn nhất Việt Nam

Hà Nội: Người dân thích thú nếm hương vị quốc tế tại Triển lãm thực phẩm lớn nhất Việt Nam

Tại triển lãm quốc tế Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2024, khách tham quan được nếm nhiều hương vị quốc tế từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Đông Nam Á.
Khai mạc Triển lãm kết nối giao thương, giới thiệu sản phẩm công nghệ số thành phố Hà Nội 2024

Khai mạc Triển lãm kết nối giao thương, giới thiệu sản phẩm công nghệ số thành phố Hà Nội 2024

Sáng 6/11, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP. Hà Nội đã khai mạc Triển lãm kết nối giao thương, giới thiệu sản phẩm công nghệ số Hà Nội 2024.
Mời tham dự Hội nghị Kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp châu Mỹ

Mời tham dự Hội nghị Kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp châu Mỹ

Hội nghị Kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp châu Mỹ sẽ được tổ chức vào ngày 13/11, tại TP. Hồ Chí Minh.
Đoàn doanh nghiệp Việt tham gia Hội chợ Nhập khẩu quốc tế Trung Quốc lần thứ 7

Đoàn doanh nghiệp Việt tham gia Hội chợ Nhập khẩu quốc tế Trung Quốc lần thứ 7

Đoàn đại biểu của Bộ Công Thương do Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân làm Trưởng đoàn đã tham dự Lễ Khai mạc Hội chợ và Diễn đàn kinh tế quốc tế Hồng Kiều 2024.
Những lưu ý khi doanh nghiệp xuất khẩu sang thị trường châu Á

Những lưu ý khi doanh nghiệp xuất khẩu sang thị trường châu Á

Chiều 5/11, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức Hội thảo Xúc tiến thương mại sang thị trường châu Á.
Doanh nghiệp Việt Nam đạt Thương hiệu quốc gia: Tiên phong bước vào kỷ nguyên xanh

Doanh nghiệp Việt Nam đạt Thương hiệu quốc gia: Tiên phong bước vào kỷ nguyên xanh

Với chủ đề “Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh", các doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia cam kết mạnh mẽ giúp Việt Nam hướng tới phát triển xanh, bền vững.
Hai nền tảng số quản trị doanh nghiệp được vinh danh sản phẩm Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024

Hai nền tảng số quản trị doanh nghiệp được vinh danh sản phẩm Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024

Nền tảng MISA AMIS và MISA FinGov do Công ty Cổ phần MISA (MISA) phát triển đã được công nhận là sản phẩm mang Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024.
Danh sách doanh nghiệp, sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

Danh sách doanh nghiệp, sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

Danh sách 190 doanh nghiệp với tổng số 359 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024.
"Ông lớn" hệ thống phân phối thúc đẩy sản phẩm OCOP xuất ngoại

"Ông lớn" hệ thống phân phối thúc đẩy sản phẩm OCOP xuất ngoại

Mục tiêu các hệ thống phân phối lớn là xây dựng chuỗi giá trị bền vững, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP trong nước vừa tạo tiền đề để sản phẩm vươn xa.
Nỗ lực đưa sản phẩm OCOP ra thị trường quốc tế

Nỗ lực đưa sản phẩm OCOP ra thị trường quốc tế

Để sản phẩm OCOP ra thị trường quốc tế cần sự phối hợp, sáng tạo và đổi mới của các cấp, ngành và các chủ thể, hợp tác xã OCOP...
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động