Tỉnh Hà Giang: Ưu tiên phân phối hàng Việt Nam đến người tiêu dùng

PV

PV

Cùng với việc quảng bá, ưu tiên phân phối, tỉnh Hà Giang còn chủ động kết nối người tiêu dùng với doanh nghiệp, Hợp tác xã để đẩy mạnh tiêu thụ hàng Việt Nam.
Kết nối đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử

Thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tỉnh Hà Giang đã tích cực triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao nhận thức của người dân trong việc sử dụng hàng Việt Nam sản xuất. Đồng thời truyền sâu rộng để tạo sự thống nhất, chuyển biến về nhận thức và hành động của các cấp, ngành, doanh nghiệp và người dân trong thực hiện cuộc vận động.

Theo đó, bên cạnh việc đẩy mạnh tiêu thụ các mặt hàng do doanh nghiệp Việt Nam sản xuất; tỉnh Hà Giang rất chú trọng tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, Hợp tác xã, cơ sở sản xuất đổi mới công nghệ, xây dựng thương hiệu, tạo ra nhiều sản phẩm hàng hóa, dịch vụ chất lượng tốt, giá thành hợp lý, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, đáp ứng được nhu cầu người tiêu dùng.

1.	Gian hàng giới thiệu các sản phẩm đặc trưng của tỉnh Hà Giang ở huyện Hoàng Su Phì
Gian hàng giới thiệu các sản phẩm đặc trưng của tỉnh Hà Giang ở huyện Hoàng Su Phì

Đến nay, rất nhiều sản phẩm của Hà Giang không chỉ được người Hà Giang ưu chuộng mà còn được tiêu thụ ở nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước như: Mật ong Bạc hà, chè Shan tuyết, bánh, bún Tam giác mạch, thịt lợn đen, thịt bò khô, thịt gà đen, cơm Lam, gạo Già Dui, bánh Khảo, quần áo, gia vị, nước rửa bát, xà phòng, kem đánh răng, dầu gội đầu, máy móc nông cụ, thiết bị điện tử...

Nhiều làng nghề, cũng nhờ Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” mà được quảng bá, giới thiệu rộng rãi như: Chạm bạc, dệt vải lanh, khèn, giấy bản, rèn…

Đặc biệt, toàn tỉnh Hà Giang hiện đã có trên 200 sản phẩm OCOP, với nhiều sản phẩm đã được xây dựng thương hiệu, có chất lượng cao, bền đẹp, đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Song song với việc hỗ trợ doanh nghiệp, Hợp tác xã tổ chức sản xuất; để đẩy mạnh phân phối hàng Việt, tỉnh Hà Giang còn chú trọng phát triển và nâng cao hiệu quả hoạt động của mạng lưới chợ, hệ thống phân phối, bán lẻ để người dân khu vực khó khăn, vùng sâu, biên giới được dễ dàng tiếp cận hàng hóa. Tăng cường công tác quản lý thị trường, đấu tranh xử lý các trường hợp vi phạm bản quyền, hàng giả, kém chất lượng, tạo niềm tin nơi người tiêu dùng.

Đặc biệt, năm 2020 và 2021, trước ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, tỉnh Hà Giang đã khai thác có hiệu quả một số sàn giao dịch điện tử như: dacsanhagiang.net, Sendo, PostMart, AutoAgri.vn, Voso.vn…và gian hàng thực tế ảo 3D để quảng bá và tiêu thụ sản phẩm đặc trưng của Hà Giang như: cam; chè, mật ong… Đồng thời xây dựng được nhiều điểm giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm; mở rộng điểm bán hàng Việt ở các siêu thị, cửa hàng như: Vinmart, Phoenix center, HT…

Với rất nhiều cố gắng và sự vào cuộc đồng bộ, đến nay, hàng hóa các doanh nghiệp trong nước sản xuất chất lượng cao, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, cũng như các sản phẩm đặc trưng của tỉnh Hà Giang đã trở thành ưu tiên lựa chọn của đại đa số người tiêu dùng ở tỉnh Hà Giang.

1.	Chợ - một trong những kênh tiêu thụ hàng Việt Nam hiệu quả của tỉnh Hà Giang
Chợ - một trong những kênh tiêu thụ hàng Việt Nam hiệu quả của tỉnh Hà Giang

Ngày 6/7, tại cuộc họp sơ kết 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm của Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Phó Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Hà Giang, Trưởng Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Hà Giang– ông Nguyễn Mạnh Dũng, đề nghị: Các thành viên Ban chỉ đạo tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức và dần tạo thói quen tiêu dùng hàng Việt cho người dân. Trong đó, các cơ quan báo chí tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú.

Thời gian tới, Ban chỉ đạo sẽ tiến hành khảo sát đánh giá việc tiêu dùng hàng Việt trong toàn tỉnh. Đẩy mạnh vận động các doanh nghiệp, nhà phân phối ưu tiên phân phối hàng Việt đến người tiêu dùng. Đồng thời phối hợp với Hội Bảo vệ người tiêu dùng đẩy mạnh việc cung cấp thông tin về hàng Việt, thông tin về hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng đến người dân. Phối hợp với Ban chỉ đạo 389 Hà Giang, các cơ quan quản lý nhà nước ở tỉnh, các địa phương đẩy mạnh đấu tranh chống hàng giả, hàng kém chất lượng trong lưu thông hàng tiêu dùng nói chung và tập trung nhiều vào các mặt hàng thực phẩm, đồ uống, hóa, mỹ phẩm... để việc thực hiện cuộc vận động hiệu quả hơn nữa.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng cũng lưu ý, các huyện, ngành khi xây dựng sản phẩm OCOP cần chú ý đến tính thực chất và phải có hướng phát triển thành hàng hóa. Đẩy mạnh hỗ trợ các doanh nghiệp ứng dụng công nghệ trong sản xuất để nâng cao chất lượng sản phẩm, chống hàng giả.

PV
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Người tiêu dùng

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Quảng Bình kết nối, lan tỏa giá trị sản phẩm đặc trưng

Quảng Bình kết nối, lan tỏa giá trị sản phẩm đặc trưng

Quảng Bình tổ chức hoạt động kết nối cung cầu nhằm góp phần nâng cao giá trị hàng hoá, tạo điều kiện để doanh nghiệp mở rộng hợp tác, phát triển sản phẩm.
Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Hội thảo quốc tế “Việt Nam và Liên bang Nga: Quá khứ - Hiện tại - Tương lai” đánh giá chặng đường hợp tác song phương, định hướng phát triển trong tương lai.
Tăng tốc hợp tác năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025

Tăng tốc hợp tác năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025

Chiều 24/4, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế, Hà Nội đã diễn ra Diễn đàn Quốc tế năng lượng Việt Nam – Trung Quốc – ASEAN 2025 (VCAE IF 2025).
Triển lãm nguồn cung ứng toàn cầu thu hút 400 doanh nghiệp

Triển lãm nguồn cung ứng toàn cầu thu hút 400 doanh nghiệp

Ngày 24/4/2025, tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra triển lãm quốc tế về nguồn cung ứng toàn cầu, thu hút 400 doanh nghiệp.
Nâng cao năng lực phát triển, quản lý chợ tại Gia Lai

Nâng cao năng lực phát triển, quản lý chợ tại Gia Lai

Hội nghị đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực quản trị kinh doanh, năng lực quản lý trong công tác phát triển và quản lý chợ trên địa bàn tỉnh Gia Lai.

Tin cùng chuyên mục

Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Qua 50 năm phát triển, quan hệ ngoại giao Việt Nam - Mexico ngày càng có nhiều bước tiến mới. Hiện có rất nhiều tiềm năng thương mại chờ được khai phá.
Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Từ phiên chợ quê đến hội chợ nông sản, xúc tiến thương mại đang tiếp sức cho hợp tác xã bứt phá và hội nhập chuỗi giá trị toàn cầu.
Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng sẽ phối hợp Sở Công Thương tỉnh Quảng Nam xây dựng chính sách xúc tiến thương mại mang tính đột phá hơn sau sáp nhập.
Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt

Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt'

Sáng 22/4, Báo Công Thương sẽ tổ chức tọa đàm “Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt” theo hình thức trực tiếp, kết hợp trực tuyến.
Thương hiệu OCOP – từ tem nhãn đến niềm tin người dùng

Thương hiệu OCOP – từ tem nhãn đến niềm tin người dùng

Để vượt qua ranh giới của một món hàng “có tem, có nhãn”, thương hiệu OCOP cần nhiều hơn là tiêu chuẩn chất lượng thật và niềm tin thật từ người tiêu dùng.
Quảng Bình: Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại

Quảng Bình: Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại

Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại trong năm 2025 được Sở Công Thương tỉnh Quảng Bình đặt mục tiêu thực hiện nhằm nâng cao hiệu quả, giá trị.
Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã tại khu vực miền Bắc năm 2025: Bệ phóng cho sản phẩm

Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã tại khu vực miền Bắc năm 2025: Bệ phóng cho sản phẩm

Diễn ra 6 ngày tại Hà Nội, Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các Hợp tác xã tại khu vực miền Bắc quy tụ 167 gian hàng đặc sắc
Phát triển hàng Việt, góc nhìn từ những thương hiệu đi qua 3 thế kỷ

Phát triển hàng Việt, góc nhìn từ những thương hiệu đi qua 3 thế kỷ

Giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng mạnh những năm qua đã phản ánh sức mạnh, nội lực vươn lên của các doanh nghiệp, thương hiệu hàng đầu trong nước.
Đà Nẵng: Tăng cường xúc tiến thương mại xuất khẩu chuyên sâu

Đà Nẵng: Tăng cường xúc tiến thương mại xuất khẩu chuyên sâu

Các chương trình xúc tiến thương mại xuất khẩu theo các lĩnh vực, ngành hàng hỗ trợ hiệu quả cho doanh nghiệp Đà Nẵng tiếp cận, mở rộng thị trường.
Xúc tiến thương mại: Giải pháp căn cơ đa dạng thị trường

Xúc tiến thương mại: Giải pháp căn cơ đa dạng thị trường

Xúc tiến thương mại được xác định là giải pháp quan trọng giúp khai mở và đa dạng thị trường, ổn định xuất khẩu trong bối cảnh thương mại thế giới bất ổn.
Thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới

Thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới

Xây dựng thương hiệu quốc gia từ nội lực đổi mới là chiến lược bền vững, giúp doanh nghiệp Việt khẳng định vị thế, tạo sức cạnh tranh dài hạn trên thị trường.
Triển lãm quốc tế chuyên ngành trà, cà phê, thực phẩm và đồ uống hút khách

Triển lãm quốc tế chuyên ngành trà, cà phê, thực phẩm và đồ uống hút khách

Triển lãm quốc tế chuyên ngành Trà, Cà phê, Thực phẩm và Đồ uống đang diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh thu hút rất đông người tham dự.
Khơi dòng tiêu thụ bền vững cho thanh long đất Bình Thuận

Khơi dòng tiêu thụ bền vững cho thanh long đất Bình Thuận

Xúc tiến thương mại đang trở thành đòn bẩy giúp thanh long Bình Thuận vượt qua thách thức, vươn xa khỏi vùng trồng, đến với thị trường tiêu dùng hiện đại.
Kích hoạt vai trò Thương vụ bảo vệ thị trường xuất khẩu

Kích hoạt vai trò Thương vụ bảo vệ thị trường xuất khẩu

Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với Thương vụ tháng 4/2025 tập trung bàn giải pháp thích ứng chính sách thuế mới, bảo vệ thị trường xuất khẩu.
Nối nhịp giao thương phiên chợ biên giới Gia Lai – Ratanakiri

Nối nhịp giao thương phiên chợ biên giới Gia Lai – Ratanakiri

Phiên chợ biên giới Gia Lai – Ratanakiri đang dần trở thành cầu nối giao thương thiết thực giữa sản phẩm nông nghiệp Gia Lai và thị trường tiêu dùng Campuchia.
Tận dụng lợi thế, mở rộng thị trường xuất khẩu hàng Việt

Tận dụng lợi thế, mở rộng thị trường xuất khẩu hàng Việt

Để tận dụng tiềm năng xúc tiến xuất khẩu hàng Việt sang EU, Bộ Công Thương đã và đang triển khai nhiều giải pháp hiệu quả, thiết thực.
Sắp diễn ra diễn đàn và triển lãm quốc tế năng lượng

Sắp diễn ra diễn đàn và triển lãm quốc tế năng lượng

Từ 24 - 26/4, sẽ diễn ra Triển lãm Quốc tế năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025 và Diễn đàn Quốc tế năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025.
Sản phẩm OCOP địa phương mang khát vọng vươn ra thế giới

Sản phẩm OCOP địa phương mang khát vọng vươn ra thế giới

Từ những sản phẩm mang đậm dấu ấn bản địa thông qua chương trình OCOP, nông sản Gia Lai đang từng bước khẳng định vị thế, tận dụng cơ hội vươn ra thế giới.
Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương hiệu quốc gia là tài sản chiến lược trong tiến trình hội nhập

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương hiệu quốc gia là tài sản chiến lược trong tiến trình hội nhập

Tuần lễ Thương hiệu quốc gia được Bộ Công Thương phối hợp với các cơ quan và địa phương trên cả nước tổ chức, khai mạc vào sáng 16/4 tại Hà Nội.
HCMC FOODEX 2025: Mở rộng thị trường, thúc đẩy xuất khẩu

HCMC FOODEX 2025: Mở rộng thị trường, thúc đẩy xuất khẩu

HCMC FOODEX 2025 mở ra cơ hội để doanh nghiệp thực phẩm trưng bày, giới thiệu sản phẩm, kết nối đối tác, mở rộng thị trường và thúc đẩy xuất khẩu.
Mobile VerionPhiên bản di động