Thứ sáu 09/05/2025 22:57

Tỉnh Quảng Ninh: Kết nối cung - cầu hàng Việt

Thời gian qua, Bộ Công Thương đã tích cực triển khai nhiều giải pháp nhằm hỗ trợ tỉnh Quảng Ninh tiêu thụ các mặt hàng nông sản và đặc sản của địa phương.

Theo Sở Công Thương Quảng Ninh, hiện nay, hạ tầng thương mại cung cấp hàng hóatrong tỉnh có 13.720 điểm kinh doanh thực phẩm với 128 chợ, 11 siêu thị kinh doanh tổng hợp, 129 cửa hàng tiện lợi, 27 trung tâm, điểm bán hàng và giới thiệu sản phẩm OCOP, 1.506 cơ sở kinh doanh thực phẩm khác. Cơ sở hạ tầng thương mại nói trên cơ bản đã đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh nói chung và du khách quốc tế và tỉnh ngoài đến tham quan, mua sắm nói riêng.

Quảng Ninh đẩy mạnh các hoạt động kết nối cung - cầu hàng Việt

Năm 2021, công tác hỗ trợ kết nối tiêu thụ sản phẩm đã được triển khai với trên 35.400 tấn nông, thủy sản tỉnh Quảng Ninh được tiêu thụ ở thị trường trong và ngoài nước. Đồng thời, tổ chức và xác nhận cho 21 hội chợ, phiên chợ, điểm giới thiệu bán hàng nông nghiệp, OCOP Quảng Ninh trên địa bàn. Ngoài ra, tỉnh còn phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) hỗ trợ 20 doanh nghiệp, hợp tác xã thực hiện việc phân phối hàng hóa trên các sàn thương mại điện tử trong nước.

Về phía Bộ Công Thương, thời gian qua, Bộ đã triển khai nhiều giải pháp để hỗ trợ các địa phương tiêu thụ nông sản, trong đó có tỉnh Quảng Ninh. Xác định mua sắm trực tuyến là hình thức ngày càng phổ biến trong việc thúc đẩy tiêu thụ các nông sản, thực phẩm chế biến…, Bộ Công Thương đã đẩy mạnh kết nối, đưa nhiều loại nông sản lên sàn thương mại điện tử. Thông qua sự kết nối của Bộ Công Thương, nông sản Quảng Ninh nói riêng và nhiều địa phương khác đã lên được nhiều kênh phân phối như Sendo, Lazada, Shopee…

Bộ Công Thương cũng kịp thời có các văn bản đề nghị các địa phương triển khai các giải pháp để đẩy mạnh tiêu thụ nông sản giai đoạn 2021-2023 theo đúng Quyết định số 194/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Bên cạnh đó, cử đoàn công tác đến Quảng Ninh để xem xét việc triển khai Dự án Trung tâm giao dịch hàng hóa nông, lâm, thủy sản châu Á – Thái Bình Dương tại Km3+4 phường Hải Yên, nhằm mở ra thêm kênh tiêu thụ nông sản.

Bên cạnh việc ghi nhận những nỗ lực của tỉnh trong việc thúc đẩy tiêu thụ nông sản, Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) sẽ kiến nghị lãnh đạo Bộ và các bộ, ngành liên quan tạo điều kiện cho địa phương đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án thúc đẩy tiêu thụ nông sản ở thị trường nội địa và xuất khẩu.

Thời gian tới, bên cạnh việc tăng cường kết nối tiêu thụ nông sản, khai thác tối đa các kênh thương mại điện tử, hạn chế khâu trung gian, Bộ Công Thương sẽ phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với địa phương tổ chức kết nối, giới thiệu doanh nghiệp liên kết hợp đồng tiêu thụ, bảo quản, chế biến nông sản; tháo gỡ khó khăn, đẩy mạnh quảng bá tiêu thụ trong nước, ưu tiên tiêu thụ sản phẩm nông sản gặp khó khăn tại địa phương. Cùng với đó, hỗ trợ các cơ sở sản xuất, kinh doanh tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại.

Thời gian qua, Bộ Công Thương đã phối hợp với các địa phương, trong đó có Quảng Ninh triển khai các sự kiện kết nối cung - cầu, xúc tiến tiêu thụ nông sản, đặc biệt là các sản phẩm OCOP.

Bảo Ngọc
Bài viết cùng chủ đề: Hàng Việt Nam

Tin cùng chuyên mục

Tây Ninh: Thêm 6 sản phẩm được công nhận OCOP 4 sao

Bà Rịa - Vũng Tàu: Nâng tầm giá trị của sản phẩm OCOP

Chùm ảnh: Phiên chợ sản phẩm OCOP - đặc sản địa phương

Bà Rịa-Vũng Tàu: Thêm 20 sản phẩm OCOP phân hạng 4 sao

Nước mắm Lê Gia đạt chứng nhận OCOP 5 sao quốc gia

Đà Nẵng: Người lao động háo hức đi Chợ Tết Công đoàn

Lan toả tinh thần sản xuất, phân phối thực phẩm an toàn

Bộ Công Thương tăng cường thực hiện Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

Đà Nẵng: Phiên chợ kết nối sản phẩm OCOP năm 2024

180 gian hàng tham gia Phiên chợ đặc sản, thủ công mỹ nghệ, OCOP

Quảng Nam: Có 479 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP

Tập trung đầu tư để sản phẩm OCOP Quảng Bình khẳng định được thương hiệu

Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP đổi mới mẫu mã bao bì vào cao điểm mùa hàng Tết

Bài cuối - Giải pháp đưa Chương trình OCOP phát triển bền vững

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 3- Những bất cập trong triển khai thực hiện Chương trình OCOP

Bài 2 - Nâng sao đếm số, nhiều OCOP đứng trước nguy cơ ''chết yểu''

AEON Việt Nam đồng hành cùng tuần lễ hàng Việt và kết nối doanh nghiệp

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 1- OCOP, làn gió mới trong phát triển kinh tế nông thôn

Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Khẳng định sự vươn mình của hàng Việt

Doanh nghiệp Thái Bình tích cực sản xuất, quảng bá hàng Việt Nam