
Cần siết chặt nội dung; xóa, chặn nội dung câu view nhảm nhí trên TikTok và cần có biện pháp mạnh chặn hàng giả, nhái trên nền tảng TikTok Shop...

Các mô hình kinh tế mới như kinh tế chia sẻ, kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn đã và đang phát huy mạnh mẽ vai trò tích cực, tạo động lực tăng trưởng.

Bộ Công Thương yêu cầu Công ty TikTok Việt Nam phải được TikTok Singapore ủy quyền trực tiếp tham gia hoạt động quản lý, cung cấp các dịch vụ xuyên biên giới.

Sở Công Thương Thừa Thiên Huế phối hợp Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số tổ chức hội nghị tập huấn “Đào tạo, phát triển nguồn nhân lực thương mại điện tử”.

Thời gian gần đây, hoạt động đặt đơn hàng ảo trên sàn thương mại điện tử ngày càng diễn ra phổ biến.

Bộ Công Thương đang đẩy mạnh ứng dụng hợp đồng điện tử trong giao dịch thương mại điện tử thông qua các phương thức thanh toán trực tuyến.

Logo, tên của Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số và Amazon Global Selling Việt Nam đang bị một số đối tượng sử dụng để lừa đảo doanh nghiệp và người dân.

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số vừa phối hợp với Ban Thư ký ASEAN tổ chức Chương trình Nâng cao năng lực các nước CLMV nhằm thực thi chuyển đổi số.

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số vừa tổ chức Hội nghị đào tạo, tập huấn kiến thức thương mại điện tử cho cán bộ quản lý, doanh nghiệp tỉnh Bình Định.

Vào lúc 10h sáng nay (19/9), Báo Công Thương sẽ tổ chức toạ đàm “Thương mại điện tử: Kênh tiêu thụ sản phẩm hiệu quả cho thị trường miền núi”.

Đưa thương mại điện tử về các địa phương, hỗ trợ lĩnh vực này phát triển là điểm sáng của ngành Công Thương trong nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII

Theo Quy chế của Bộ Công Thương, các hoạt động quản lý, kết nối dữ liệu số của tổ chức VAN bao gồm: quản lý, quản trị dữ liệu số, kết nối hạ tầng kỹ thuật…

Từ các vấn đề còn tồn tại trong thương mại điện tử, đòi hỏi các cơ quan quản lý phải nâng cao năng lực nhằm đảm bảo sự phát triển bền vững, lành mạnh của TMĐT.

Nâng cao kỹ năng nghiệp vụ cho cán bộ công chức, viên chức trong chuyển đổi số và thương mại điện tử là yêu cầu cấp thiết của nhiều địa phương hiện nay.

Qua công tác đào tạo, Bộ Công Thương đã giúp cán bộ quản quản lý công thương địa phương và doanh nghiệp ứng dụng và phát hiện “bẫy” trong thương mại điện tử.

Kết quả cuộc kiểm tra toàn diện TikTok dự kiến sẽ được công bố tại họp báo thường kỳ tháng 10 của Bộ Thông tin và Truyền thông hoặc sớm hơn.

Tại Bắc Ninh, SPX vừa tổ chức lễ khánh thành Trung tâm phân loại hàng hóa tự động (Sorting Center) quy mô lớn, tự động hóa cao.

Dịch vụ đảm bảo thương mại (Trade Assurance) nhằm thúc đẩy các nhà cung cấp Việt Nam phát triển kinh doanh trên toàn cầu một cách an toàn.

Nhằm tạo đà bứt phá cho thương mại điện tử, Bộ Công Thương đặt mục tiêu đến năm 2025, thanh toán không dùng tiền mặt trong thương mại điện tử đạt 50%.

Nâng cao kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số cho cán bộ quản lý và DN trong lĩnh vực thương mại điện tử đang được Bộ Công Thương đẩy mạnh.

Nâng cao năng lực quản lý, thực thi pháp luật trong hoạt động thương mại điện tử cho cán bộ công thương địa phương là nhiệm vụ trọng tâm của Bộ Công Thương.

Bộ Công Thương ban hành Kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 18/CT-TTg về đẩy mạnh kết nối, chia sẻ dữ liệu phục vụ phát triển thương mại điện tử, chống thất thu thuế…

Ngày 29/8/2023, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam đã diễn ra hội thảo cho doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs) Việt Nam ngành gỗ, nội thất, mỹ nghệ...

Việc quét mã QRCode không chỉ giúp người tiêu dùng tự bảo vệ quyền lợi khi mua sắm, mà còn giúp cơ quan quản lý nhà nước dễ dàng trong công tác chống hàng giả.