Gặp CEO ACCESSTRADE Đỗ Hữu Hưng - Nhà sáng lập Dự án 1 triệu doanh nghiệp số

Nhân dịp đầu năm, Báo Công Thương đã có cuộc trao đổi với nhà sáng lập Dự án 1 triệu doanh nghiệp số - CEO Đỗ Hữu Hưng để hiểu hơn về dự án này.
Hướng đến mục tiêu 1 triệu doanh nghiệp số Vị thế của Việt Nam với thế giới được quyết định bởi doanh nghiệp số, kinh tế số

ACCESSTRADE - một nền tảng tăng trưởng doanh thu hàng đầu Việt Nam. Vậy anh có thể chia sẻ bằng cách nào anh đưa ACCESSTRADE tại Việt Nam khi chỉ từ con số 0 đến xây dựng được một doanh nghiệp có chỗ đứng trên thị trường?

Từ khi còn trẻ cho đến tận bây giờ tôi vẫn luôn ấp ủ một giấc mơ, đó là ước mơ tạo ra 1 triệu việc làm online cho người Việt. Tôi luôn tin rằng Việt Nam có tiềm năng to lớn để phát triển, đặc biệt là trong lĩnh vực số. Ai cũng nghĩ rằng người nước ngoài họ phát triển sớm hơn chúng ta nên có điều kiện môi trường học hành tốt hơn, nhưng khi dấn thân vào thế giới MMO (Make Money Online) - Kiếm tiền trực tuyến, tôi mới biết có nhiều cao thủ ẩn danh trên thị trường thế giới thu nhập lên đến trăm triệu đô và họ là người Việt.

Gặp CEO ACCESSTRADE Đỗ Hữu Hưng - Nhà sáng lập Dự án 1 triệu doanh nghiệp số
CEO ACCESSTRADE Đỗ Hữu Hưng

Vậy tại sao tôi lại không xây dựng một nền tảng MMO chỉ dành cho người Việt? Một nền tảng ACCESSTRADE tại Việt Nam để giúp người Việt có thể kiếm tiền bất cứ nơi nào, kể cả khi họ đang ở nhà, đang du lịch và song song với đó là 80% doanh nghiệp Việt Nam sẽ sử dụng affiliate như một kênh marketing online chính, đem về lợi nhuận lớn cho chính doanh nghiệp.

Sau 8 năm kiên trì, nỗ lực, đến nay ACCESSTRADE đã đạt được những điều ngoài mong đợi. Chúng tôi đã có thêm 80.000 publishers mỗi tháng thông qua nguyên lý của mô hình chia sẻ. Đến hiện tại số lượng publisher tại ACCESSTRADE đã có hơn 2 triệu.

Với mạng lưới publisher như vậy, ACCESSTRADE đã mang về 6.000.000 sản phẩm/tháng cho các đối tác thương mại, 500.000 người dùng mới mỗi tháng cho các đối tác Mobile App, 300.000 khoản vay mỗi tháng và tăng tỷ lệ giữ chân người dùng lên đến 70% cho các ứng dụng nhóm ngành tài chính ngân hàng, tỷ lệ khách hàng từ kênh online chuyển đổi tại cửa hàng offline từ 20-30%.

ACCESSTRADE từ một nền tảng tiếp thị liên kết và quy mô hàng đầu trở thành nền tảng tăng doanh thu hiệu quả, với hệ sinh thái giải pháp tăng trưởng đa kênh, bao gồm online và offline, hệ sinh thái sản phẩm và dịch vụ đa ngành,... Còn nhiều việc phải làm, nhưng tôi tin rằng ACCESSTRADE sẽ tiếp tục giúp đỡ nhiều người Việt Nam hơn nữa và góp phần thúc đẩy sự phát triển của kinh tế số Việt Nam.

Anh đã làm thế nào để xây dựng một công ty khi chưa có đội ngũ chuyên môn thực sự hiểu về lĩnh vực này? Sự mới lạ ở thời điểm đó có phải là điều khó khăn hay là cơ hội cho ACCESSTRADE?

Học rồi làm, từng tí một rồi lại vòng lặp học rồi làm. Khi bạn là người mới tiên phong trong một lĩnh vực cũng mới, bạn phải bơi trong bể kiến thức mà chưa có ai làm trước đó để được tham vấn hay chỉ bảo. Tất cả những gì tôi và đội ngũ ACCESSTRADE khi đó làm là học từng chút một. Học về affiliate marketing, digital marketing… bằng mọi cách, từ mọi nguồn có thể, học từ chuyên gia về digital tại Việt Nam, học tại Nhật Bản, Mỹ… học từ các anh chị em đi trước của MOG, Interspace, học từ đối thủ…

Bắt đầu một điều gì đó mới mẻ đương nhiên là khó khăn, nhưng đồng thời lại là một cơ hội cực kỳ lớn. Nó tạo đòn bẩy cho tôi cùng đội ngũ buộc phải giỏi hơn mỗi ngày, đủ giỏi để không chỉ là cao thủ số một tại Việt Nam mà còn ở tầm quốc tế về mảng của mình.

Nhờ việc học hỏi kiến thức không ngừng nghỉ, mà ACCESSTRADE giải được các bài toán khó nhằn về tăng trưởng (growth hack), tuyển dụng, quản trị… trong khi nguồn lực cực kỳ hạn chế. Và có lẽ là vì không gọi vốn, không có nguồn tài chính hùng mạnh, nên ACCESSTRADE luôn phải đối mặt với tình huống khó khăn nhất, và vì vậy, phải đi tìm cho ra những lời giải “thông minh” và “bền vững” hơn.

Cũng nhờ tri thức, mà ACCESSTRADE có thể dự báo, dự đoán tương đối chính xác về tương lai, và cũng tự tin hơn, dám tin hơn vào những chiến lược mà mình đặt ra.

Để tìm ra những lời giải “thông minh” và “bền vững” hơn cho doanh nghiệp, theo anh, điều quan trọng là gì?

Là nhân lực! Tôi nhận ra một “tài sản” cực quý giá của Việt Nam mà chúng ta thường xem nhẹ, đó là nguồn nhân lực tuyệt vời, đặc biệt trong ngành Digital. Ai cũng tưởng rằng người nước ngoài họ phải hơn chúng ta vì họ phát triển sớm hơn, có điều kiện học hành hơn, có môi trường tốt hơn.

Gặp CEO ACCESSTRADE Đỗ Hữu Hưng - Nhà sáng lập Dự án 1 triệu doanh nghiệp số
Tháng 11/2023, các đơn vị đã ra mắt dự án SUCCESSFUL DX - 1 triệu doanh nghiệp số vào năm 2025.

Tại ACCESSTRADE, tôi và các thành viên ban điều hành đều luôn cố gắng mỗi ngày để tạo nên một môi trường làm việc lành mạnh, ươm mầm tài năng. Nơi mọi nhân sự đều có cơ hội được thể hiện sự khác biệt, sự sáng tạo của bản thân. Cùng với khát vọng vươn lên, tinh thần làm chủ doanh nghiệp, làm chủ chính mình, đội ngũ nhân sự giỏi sẽ chính là những đôi cánh để đưa doanh nghiệp bay cao bay xa.

Là một nền tảng (platform), khi lèo lái con thuyền ACCESSTRADE, tôi và đội ngũ của mình không chỉ hướng đến mục tiêu xây dựng môi trường “việc làm kiếm tiền online” cho hơn 2 triệu Publishers tại Việt Nam mà còn xa hơn thế nữa. Tương lai của ACCESSTRADE là trở thành một nền tảng tăng trưởng doanh thu toàn diện hàng đầu Việt Nam và Đông Nam Á.

Được biết, anh là nhà sáng lập dự án 1 triệu doanh nghiệp số. Vậy anh có thể chia sẻ cụ thể hơn về dự án này và kỳ vọng như thế nào về hiệu quả của dự án?

Chuyển đổi số đang trở thành một xu hướng tất yếu và ngày càng được nhiều doanh nghiệp áp dụng. Nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng có thể tự mình chuyển đổi số thành không, họ còn nhiều điều chưa rõ ràng về mô hình, chiến lược, thậm chí là khái niệm chuyển đổi số. Đây cũng chính là lý do thất bại của hầu hết các doanh nghiệp mới bắt tay vào chuyển đổi số.

Tháng 11/2023, Chi hội Tiếp thị và Công nghệ số (DTM) thuộc Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) cùng The Wise - Hội đồng chuyên gia cấp cao trong lĩnh vực chuyển đổi số với sự đồng hành của Ngân hàng Quân đội (MB) đã ra mắt dự án SUCCESSFUL DX - 1 triệu doanh nghiệp số vào năm 2025. Dự án được chúng tôi lập ra với mục tiêu hướng dẫn 1 triệu doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) chuyển đổi số thành công, góp phần vào việc phát triển kinh tế của nước nhà. Có lẽ là dự án đầu tiên trên thị trường có một đội ngũ chuyên gia đầu ngành tham gia tư vấn rất hùng hậu, “bắt bệnh” cho doanh nghiệp, từ đó hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số.

Và đặc biệt, để dự án đạt mục tiêu như kỳ vọng, chúng tôi mong muốn Bộ Công Thương là cầu nối giúp các doanh nghiệp nhỏ và vừa kết nối được với các doanh nghiệp công nghệ, các nền tảng công nghệ. Đồng thời đề xuất Bộ Công Thương tổ chức các chương trình hướng tới doanh nghiệp nhỏ và vừa nhiều hơn nữa. Đơn cử như với chương trình Tuần lễ thương mại quốc gia thay vì tổ chức mỗi năm một lần thì nên tổ chức hàng tháng hoặc hàng quý để các doanh nghiệp nhỏ và vừa biết được rằng bán hàng online không khó, từ đó tạo ra hiệu ứng lan toả nhiều hơn.

Đỗ Nga
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Kinh tế số

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Thách thức về liên kết vùng, tính bền vững trong thương mại điện tử

Thách thức về liên kết vùng, tính bền vững trong thương mại điện tử

Theo các chuyên gia, tương phản với sự tăng trưởng nhanh về quy mô của thương mại điện tử là tính không bền vững, thiếu sự liên kết giữa các vùng.
Dự báo thương mại điện tử tiếp tục tăng trưởng mạnh trong quý 2/2024

Dự báo thương mại điện tử tiếp tục tăng trưởng mạnh trong quý 2/2024

Theo các tổ chức nhận định, lĩnh vực thương mại điện tử nước ta tiếp tục phát triển mạnh mẽ và dự báo tiếp tục tăng trưởng trong quý 2/2024.
Doanh nghiệp Việt tìm cơ hội tăng trưởng trên thương mại điện tử

Doanh nghiệp Việt tìm cơ hội tăng trưởng trên thương mại điện tử

Hội thảo "Mật Mã Ecom: Mở lối tăng trưởng trên thương mại điện tử" vừa được tổ chức thành công với sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp.
Bắc Giang: Hỗ trợ tối đa để các hợp tác xã phát triển hơn nữa

Bắc Giang: Hỗ trợ tối đa để các hợp tác xã phát triển hơn nữa

Toàn tỉnh Bắc Giang có 1.116 hợp tác xã, việc tiếp cận nguồn vốn của các hợp tác xã hiện được tỉnh Bắc Giang quan tâm nên đã phát huy được hiệu quả kinh tế.
VECOM công bố báo cáo chỉ số thương mại điện tử Việt Nam (EBI) năm 2024

VECOM công bố báo cáo chỉ số thương mại điện tử Việt Nam (EBI) năm 2024

Theo VECOM, TP. Hồ Chí Minh tiếp tục dẫn đầu xếp hạng Chỉ số Thương mại điện tử Việt Nam 2024 với 87 điểm. Đứng thứ hai là Hà Nội với 84,3 điểm.

Tin cùng chuyên mục

Gen Z ưu tiên ứng dụng thương mại điện tử để tìm kiếm thông tin mua sắm

Gen Z ưu tiên ứng dụng thương mại điện tử để tìm kiếm thông tin mua sắm

Có đến 50% người dùng Gen Z thường xuyên truy cập các nền tảng thương mại trên mạng xã hội đã dịch chuyển sang trang thương mại điện tử để mua sắm.
Hội nghị Thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử tại Điện Biên, các tỉnh vùng Tây Bắc

Hội nghị Thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử tại Điện Biên, các tỉnh vùng Tây Bắc

Sáng nay (ngày 20/4) diễn ra Hội nghị Thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử tại Điện Biên và các tỉnh vùng Tây Bắc.
Cách nào để nông sản duy trì “đất sống” trên sàn thương mại điện tử?

Cách nào để nông sản duy trì “đất sống” trên sàn thương mại điện tử?

Mặc dù sàn thương mại điện tử được nhận định là giải pháp cứu tinh cho nông sản nhưng để nông sản lên sàn trụ vững còn nhiều việc phải làm.
Kỳ cuối:

Kỳ cuối: 'Rút ngắn' khoảng cách thương mại xuyên biên giới

Để hiện thực hoá giấc mơ đưa hàng Việt xuyên biên giới cần bản lĩnh "dám mơ lớn" của chính doanh nghiệp và sự hỗ trợ từ cơ quan quản lý Nhà nước và Chính phủ.
Kỳ 3: Hành trình đưa sản phẩm Việt ra thế giới

Kỳ 3: Hành trình đưa sản phẩm Việt ra thế giới

Từ doanh thu tăng trưởng vượt mong đợi, doanh nghiệp cho rằng, sàn thương mại điện tử đóng vai trò quan trọng trong hành trình đưa sản phẩm Việt ra quốc tế.
Vì sao Tim Cook coi Việt Nam là mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng của Apple?

Vì sao Tim Cook coi Việt Nam là mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng của Apple?

Chuyến thăm gần đây của Giám đốc điều hành Tim Cook ngày càng chứng tỏ tầm quan trọng của Việt Nam trong chuỗi cung ứng của Apple.
Kỳ 2: "Giai đoạn vàng" để xuất khẩu trực tuyến tăng tốc

Kỳ 2: "Giai đoạn vàng" để xuất khẩu trực tuyến tăng tốc

Xuất khẩu trực tuyến-thương mại điện tử xuyên biên giới đang mở ra cơ hội cho doanh nghiệp tiếp cận thị trường toàn cầu, là thời cơ 'vàng' để hàng Việt vươn xa.
Ngành thuế quyết liệt truy thu nợ thuế trên các sàn thương mại điện tử, livestream

Ngành thuế quyết liệt truy thu nợ thuế trên các sàn thương mại điện tử, livestream

Để hoàn thành nhiệm vụ cả năm, ngành thuế sẽ đẩy mạnh truy thu nợ thuế, gia tăng quản lý thuế trên các sàn thương mại, kinh doanh trực tuyến, livestream...
Thúc đẩy xúc tiến thương mại, phân phối hàng hóa qua nền tảng số

Thúc đẩy xúc tiến thương mại, phân phối hàng hóa qua nền tảng số

Đó là yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ tại Nghị quyết số 44/NQ-CP phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3 năm 2024 và Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương.
Người tiêu dùng Việt ngày càng tự tin hơn trong mua sắm online

Người tiêu dùng Việt ngày càng tự tin hơn trong mua sắm online

Thương mại điện tử đã thúc đẩy chi tiêu không dùng tiền mặt, điều đó cho thấy người tiêu dùng Việt đang ngày càng tự tin hơn trong mua sắm online.
Doanh thu ngành sách trên các sàn thương mại điện tử tăng trưởng mạnh

Doanh thu ngành sách trên các sàn thương mại điện tử tăng trưởng mạnh

Thương mại điện tử là sân chơi tuyệt vời, mở rộng thêm thị trường người đọc, người bán và ngành sách nói chung, song, cần nhiều giải pháp ngăn chặn sách lậu.
Bùng nổ livestream bán hàng (bài cuối): Cần chiến lược dài hơi

Bùng nổ livestream bán hàng (bài cuối): Cần chiến lược dài hơi

Livestream bán hàng đang giúp nhiều doanh nghiệp hồi sinh, tuy nhiên để hiệu quả doanh nghiệp cần đầu tư bài bản, xây dựng chiến lược dài hơi.
Bùng nổ livestream bán hàng (bài 2) - Chính phủ cùng các địa phương vào cuộc

Bùng nổ livestream bán hàng (bài 2) - Chính phủ cùng các địa phương vào cuộc

Là điểm sáng trong phát triển kinh tế số của Việt Nam, việc chuyển hướng sang thương mại điện tử, trong đó có livestream bán hàng đang là xu thế tất yếu.
Bùng nổ livestream bán hàng (bài 1): Làn gió mới giúp doanh nghiệp vượt khó

Bùng nổ livestream bán hàng (bài 1): Làn gió mới giúp doanh nghiệp vượt khó

Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, sức mua sụt giảm mạnh, việc bán hàng qua livestream đã thổi một làn gió mới giúp doanh nghiệp trụ vững qua khó khăn.
Cạnh tranh là “liều thuốc bổ” cho dịch vụ logistics trong thương mại điện tử

Cạnh tranh là “liều thuốc bổ” cho dịch vụ logistics trong thương mại điện tử

Chính sự cạnh tranh giúp logistics trong thương mại điện tử phát triển và khách hàng là người đầu tiên hưởng lợi nhờ chất lượng dịch vụ được nâng cao.
Thanh Hóa: 99,5% cửa hàng xăng dầu xuất hóa đơn điện tử từng lần bán

Thanh Hóa: 99,5% cửa hàng xăng dầu xuất hóa đơn điện tử từng lần bán

Trên địa bàn Thanh Hóa, tỷ lệ cửa hàng xăng dầu xuất hóa đơn điện tử từng lần bán đạt 99,5%; chỉ còn 1 đơn vị đang thực hiện vì triển khai theo hệ thống.
Mua trước trả sau thu hút người dùng, cơ hội cho nhà bán lẻ

Mua trước trả sau thu hút người dùng, cơ hội cho nhà bán lẻ

Mua trước trả sau đang ngày một phổ biến rộng rãi và được nhiều người dùng Việt Nam quan tâm nhờ khả năng mang đến những phương án thanh toán linh hoạt.
Đồng Nai: Giữ vững top 10 tỉnh có chỉ số thương mại điện tử dẫn đầu năm 2024

Đồng Nai: Giữ vững top 10 tỉnh có chỉ số thương mại điện tử dẫn đầu năm 2024

Năm 2024, tỉnh Đồng Nai phấn đấu tiếp tục giữ vững chỉ số xếp hạng thương mại điện tử của tỉnh nằm trong top 10 tỉnh, thành dẫn đầu trong cả nước.
Doanh thu rượu bia online tăng mạnh, kiểm soát người mua dưới 18 tuổi bằng cách nào?

Doanh thu rượu bia online tăng mạnh, kiểm soát người mua dưới 18 tuổi bằng cách nào?

Thời gian qua, sản phẩm đồ uống rượu bia xuất hiện nhiều trên các sàn thương mại điện tử với sức mua tăng. Vậy, làm thế nào để kiểm soát độ tuổi mua hàng?
Smart Assistant hỗ trợ doanh nghiệp SMEs Việt Nam gia tăng xuất khẩu trên thương mại điện tử

Smart Assistant hỗ trợ doanh nghiệp SMEs Việt Nam gia tăng xuất khẩu trên thương mại điện tử

Smart Assistant, bộ công cụ số thông minh nhằm tăng cường hiệu suất gia tăng xuất khẩu cho các doanh nghiệp SMEs đã ra mắt tại Việt Nam.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động