Gặp CEO ACCESSTRADE Đỗ Hữu Hưng - Nhà sáng lập Dự án 1 triệu doanh nghiệp số

Nhân dịp đầu năm, Báo Công Thương đã có cuộc trao đổi với nhà sáng lập Dự án 1 triệu doanh nghiệp số - CEO Đỗ Hữu Hưng để hiểu hơn về dự án này.
Hướng đến mục tiêu 1 triệu doanh nghiệp số Vị thế của Việt Nam với thế giới được quyết định bởi doanh nghiệp số, kinh tế số

ACCESSTRADE - một nền tảng tăng trưởng doanh thu hàng đầu Việt Nam. Vậy anh có thể chia sẻ bằng cách nào anh đưa ACCESSTRADE tại Việt Nam khi chỉ từ con số 0 đến xây dựng được một doanh nghiệp có chỗ đứng trên thị trường?

Từ khi còn trẻ cho đến tận bây giờ tôi vẫn luôn ấp ủ một giấc mơ, đó là ước mơ tạo ra 1 triệu việc làm online cho người Việt. Tôi luôn tin rằng Việt Nam có tiềm năng to lớn để phát triển, đặc biệt là trong lĩnh vực số. Ai cũng nghĩ rằng người nước ngoài họ phát triển sớm hơn chúng ta nên có điều kiện môi trường học hành tốt hơn, nhưng khi dấn thân vào thế giới MMO (Make Money Online) - Kiếm tiền trực tuyến, tôi mới biết có nhiều cao thủ ẩn danh trên thị trường thế giới thu nhập lên đến trăm triệu đô và họ là người Việt.

Gặp CEO ACCESSTRADE Đỗ Hữu Hưng - Nhà sáng lập Dự án 1 triệu doanh nghiệp số
CEO ACCESSTRADE Đỗ Hữu Hưng

Vậy tại sao tôi lại không xây dựng một nền tảng MMO chỉ dành cho người Việt? Một nền tảng ACCESSTRADE tại Việt Nam để giúp người Việt có thể kiếm tiền bất cứ nơi nào, kể cả khi họ đang ở nhà, đang du lịch và song song với đó là 80% doanh nghiệp Việt Nam sẽ sử dụng affiliate như một kênh marketing online chính, đem về lợi nhuận lớn cho chính doanh nghiệp.

Sau 8 năm kiên trì, nỗ lực, đến nay ACCESSTRADE đã đạt được những điều ngoài mong đợi. Chúng tôi đã có thêm 80.000 publishers mỗi tháng thông qua nguyên lý của mô hình chia sẻ. Đến hiện tại số lượng publisher tại ACCESSTRADE đã có hơn 2 triệu.

Với mạng lưới publisher như vậy, ACCESSTRADE đã mang về 6.000.000 sản phẩm/tháng cho các đối tác thương mại, 500.000 người dùng mới mỗi tháng cho các đối tác Mobile App, 300.000 khoản vay mỗi tháng và tăng tỷ lệ giữ chân người dùng lên đến 70% cho các ứng dụng nhóm ngành tài chính ngân hàng, tỷ lệ khách hàng từ kênh online chuyển đổi tại cửa hàng offline từ 20-30%.

ACCESSTRADE từ một nền tảng tiếp thị liên kết và quy mô hàng đầu trở thành nền tảng tăng doanh thu hiệu quả, với hệ sinh thái giải pháp tăng trưởng đa kênh, bao gồm online và offline, hệ sinh thái sản phẩm và dịch vụ đa ngành,... Còn nhiều việc phải làm, nhưng tôi tin rằng ACCESSTRADE sẽ tiếp tục giúp đỡ nhiều người Việt Nam hơn nữa và góp phần thúc đẩy sự phát triển của kinh tế số Việt Nam.

Anh đã làm thế nào để xây dựng một công ty khi chưa có đội ngũ chuyên môn thực sự hiểu về lĩnh vực này? Sự mới lạ ở thời điểm đó có phải là điều khó khăn hay là cơ hội cho ACCESSTRADE?

Học rồi làm, từng tí một rồi lại vòng lặp học rồi làm. Khi bạn là người mới tiên phong trong một lĩnh vực cũng mới, bạn phải bơi trong bể kiến thức mà chưa có ai làm trước đó để được tham vấn hay chỉ bảo. Tất cả những gì tôi và đội ngũ ACCESSTRADE khi đó làm là học từng chút một. Học về affiliate marketing, digital marketing… bằng mọi cách, từ mọi nguồn có thể, học từ chuyên gia về digital tại Việt Nam, học tại Nhật Bản, Mỹ… học từ các anh chị em đi trước của MOG, Interspace, học từ đối thủ…

Bắt đầu một điều gì đó mới mẻ đương nhiên là khó khăn, nhưng đồng thời lại là một cơ hội cực kỳ lớn. Nó tạo đòn bẩy cho tôi cùng đội ngũ buộc phải giỏi hơn mỗi ngày, đủ giỏi để không chỉ là cao thủ số một tại Việt Nam mà còn ở tầm quốc tế về mảng của mình.

Nhờ việc học hỏi kiến thức không ngừng nghỉ, mà ACCESSTRADE giải được các bài toán khó nhằn về tăng trưởng (growth hack), tuyển dụng, quản trị… trong khi nguồn lực cực kỳ hạn chế. Và có lẽ là vì không gọi vốn, không có nguồn tài chính hùng mạnh, nên ACCESSTRADE luôn phải đối mặt với tình huống khó khăn nhất, và vì vậy, phải đi tìm cho ra những lời giải “thông minh” và “bền vững” hơn.

Cũng nhờ tri thức, mà ACCESSTRADE có thể dự báo, dự đoán tương đối chính xác về tương lai, và cũng tự tin hơn, dám tin hơn vào những chiến lược mà mình đặt ra.

Để tìm ra những lời giải “thông minh” và “bền vững” hơn cho doanh nghiệp, theo anh, điều quan trọng là gì?

Là nhân lực! Tôi nhận ra một “tài sản” cực quý giá của Việt Nam mà chúng ta thường xem nhẹ, đó là nguồn nhân lực tuyệt vời, đặc biệt trong ngành Digital. Ai cũng tưởng rằng người nước ngoài họ phải hơn chúng ta vì họ phát triển sớm hơn, có điều kiện học hành hơn, có môi trường tốt hơn.

Gặp CEO ACCESSTRADE Đỗ Hữu Hưng - Nhà sáng lập Dự án 1 triệu doanh nghiệp số
Tháng 11/2023, các đơn vị đã ra mắt dự án SUCCESSFUL DX - 1 triệu doanh nghiệp số vào năm 2025.

Tại ACCESSTRADE, tôi và các thành viên ban điều hành đều luôn cố gắng mỗi ngày để tạo nên một môi trường làm việc lành mạnh, ươm mầm tài năng. Nơi mọi nhân sự đều có cơ hội được thể hiện sự khác biệt, sự sáng tạo của bản thân. Cùng với khát vọng vươn lên, tinh thần làm chủ doanh nghiệp, làm chủ chính mình, đội ngũ nhân sự giỏi sẽ chính là những đôi cánh để đưa doanh nghiệp bay cao bay xa.

Là một nền tảng (platform), khi lèo lái con thuyền ACCESSTRADE, tôi và đội ngũ của mình không chỉ hướng đến mục tiêu xây dựng môi trường “việc làm kiếm tiền online” cho hơn 2 triệu Publishers tại Việt Nam mà còn xa hơn thế nữa. Tương lai của ACCESSTRADE là trở thành một nền tảng tăng trưởng doanh thu toàn diện hàng đầu Việt Nam và Đông Nam Á.

Được biết, anh là nhà sáng lập dự án 1 triệu doanh nghiệp số. Vậy anh có thể chia sẻ cụ thể hơn về dự án này và kỳ vọng như thế nào về hiệu quả của dự án?

Chuyển đổi số đang trở thành một xu hướng tất yếu và ngày càng được nhiều doanh nghiệp áp dụng. Nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng có thể tự mình chuyển đổi số thành không, họ còn nhiều điều chưa rõ ràng về mô hình, chiến lược, thậm chí là khái niệm chuyển đổi số. Đây cũng chính là lý do thất bại của hầu hết các doanh nghiệp mới bắt tay vào chuyển đổi số.

Tháng 11/2023, Chi hội Tiếp thị và Công nghệ số (DTM) thuộc Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) cùng The Wise - Hội đồng chuyên gia cấp cao trong lĩnh vực chuyển đổi số với sự đồng hành của Ngân hàng Quân đội (MB) đã ra mắt dự án SUCCESSFUL DX - 1 triệu doanh nghiệp số vào năm 2025. Dự án được chúng tôi lập ra với mục tiêu hướng dẫn 1 triệu doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) chuyển đổi số thành công, góp phần vào việc phát triển kinh tế của nước nhà. Có lẽ là dự án đầu tiên trên thị trường có một đội ngũ chuyên gia đầu ngành tham gia tư vấn rất hùng hậu, “bắt bệnh” cho doanh nghiệp, từ đó hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số.

Và đặc biệt, để dự án đạt mục tiêu như kỳ vọng, chúng tôi mong muốn Bộ Công Thương là cầu nối giúp các doanh nghiệp nhỏ và vừa kết nối được với các doanh nghiệp công nghệ, các nền tảng công nghệ. Đồng thời đề xuất Bộ Công Thương tổ chức các chương trình hướng tới doanh nghiệp nhỏ và vừa nhiều hơn nữa. Đơn cử như với chương trình Tuần lễ thương mại quốc gia thay vì tổ chức mỗi năm một lần thì nên tổ chức hàng tháng hoặc hàng quý để các doanh nghiệp nhỏ và vừa biết được rằng bán hàng online không khó, từ đó tạo ra hiệu ứng lan toả nhiều hơn.

Đỗ Nga
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Kinh tế số

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Bộ Công Thương tích cực đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt

Bộ Công Thương tích cực đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt

Bộ Công Thương đã, đang và sẽ có những chính sách thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt nhằm kích thích hoạt động tiêu dùng trong nước phát triển.
Gia Lai: Tăng cơ hội tiếp cận thương mại điện tử cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Gia Lai: Tăng cơ hội tiếp cận thương mại điện tử cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Việc đào tạo kỹ năng và kiến thức kinh doanh cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại tỉnh Gia Lai được kỳ vọng sẽ thúc đẩy ngành thương mại điện tử phát triển.
Thương mại điện tử:

Thương mại điện tử: 'Cuộc đua' tiếp tục sôi động

Ngay khi Temu vừa tạm dừng hoạt động để hoàn tất thủ tục đăng ký với Bộ Công Thương thì sàn thương mại điện tử nongsan.buudien.vn cũng đã chính thức ra mắt.
Hỗ trợ doanh nghiệp Hải Phòng tham gia vào các nền tảng xuất nhập khẩu trực tuyến

Hỗ trợ doanh nghiệp Hải Phòng tham gia vào các nền tảng xuất nhập khẩu trực tuyến

Tại Hải Phòng diễn ra hội thảo ứng dụng thương mại điện tử xuyên biên giới nhằm hỗ trợ hơn 100 doanh nghiệp tham gia vào các nền tảng xuất nhập khẩu trực tuyến.
Người tiêu dùng Việt vào top 11 thế giới về mua hàng online

Người tiêu dùng Việt vào top 11 thế giới về mua hàng online

Bình quân mỗi 1 người dành ra tới 13 giờ/tuần để xem livestream bán hàng và rút “hầu bao” mua hàng, người tiêu dùng Việt vào top 11 thế giới về mua hàng online.

Tin cùng chuyên mục

TET to the TOP 2025: Khai phá tiềm năng kinh doanh từ TikTok

TET to the TOP 2025: Khai phá tiềm năng kinh doanh từ TikTok

TikTok Việt Nam vừa tổ chức sự kiện TET to the TOP 2025 – khai phá tiềm năng kinh doanh từ TikTok cho một mùa Tết bùng nổ tại TP. Hồ Chí Minh.
80% người tiêu dùng trực tuyến đánh giá thương mại điện tử gây ra tác động xấu tới môi trường

80% người tiêu dùng trực tuyến đánh giá thương mại điện tử gây ra tác động xấu tới môi trường

Trong năm 2024, có tới 80% người tiêu dùng trực tuyến đánh giá thương mại điện tử gây ra tác động xấu hoặc rất xấu tới môi trường.
Xây dựng thương hiệu cho nông sản - cách làm mới trong thương mại điện tử

Xây dựng thương hiệu cho nông sản - cách làm mới trong thương mại điện tử

Đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử là cách thức hiệu quả được doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất làm để xây dựng thương hiệu, nâng cao giá trị sản phẩm.
Thị trường thương mại điện tử B2C Việt Nam tăng khoảng 20%

Thị trường thương mại điện tử B2C Việt Nam tăng khoảng 20%

10 tháng năm 2024, tăng trưởng thị trường thương mại điện tử B2C Việt Nam đã đạt 18-20%, hoàn thành mục tiêu Chính phủ giao.
Các sàn thương mại điện tử lớn đang nộp bao nhiêu tiền thuế?

Các sàn thương mại điện tử lớn đang nộp bao nhiêu tiền thuế?

Nhóm Meta (Facebook), Google, Microsoft, TikTok, Netflix, Apple... giữ khoảng 90% thị phần doanh thu dịch vụ thương mại điện tử xuyên biên giới tại Việt Nam.
Sàn thương mại điện tử Temu dừng hoạt động để hoàn tất thủ tục đăng ký với Bộ Công Thương

Sàn thương mại điện tử Temu dừng hoạt động để hoàn tất thủ tục đăng ký với Bộ Công Thương

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) thông tin, Sàn thương mại điện tử Temu dừng hoạt động để hoàn tất thủ tục đăng ký.
Online Friday 2024 ghi nhận sự

Online Friday 2024 ghi nhận sự 'bùng nổ' các đơn hàng Việt

Hơn 900 phiên livestream bán hàng; 1,8 tỷ lượt xem gắn hashtag #OnlineFriday; bùng nổ đơn hàng Việt... là những con số ấn tượng trong Online Friday 2024.
Hàng Việt Nam đã tạo sức hút lớn trong Online Friday 2024

Hàng Việt Nam đã tạo sức hút lớn trong Online Friday 2024

Với sự góp mặt của hàng nghìn nhà sáng tạo nội dung và hàng trăm nhãn hàng Việt Nam, đã tạo sức hút lớn trong Online Friday 2024.
CHÙM ẢNH: Ấn tượng Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024

CHÙM ẢNH: Ấn tượng Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024

Online Friday 2024 là sự kiện mua sắm trực tuyến lớn nhất năm, minh chứng cho bước tiến mạnh mẽ của hàng Việt trong kỷ nguyên thương mại điện tử.
Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương mại điện tử khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương mại điện tử khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số

Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân, thương mại điện tử Việt Nam đã khẳng định được vai trò tiên phong trong nền kinh tế số.
Khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024

Khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024

Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024 đã chính thức khai mạc tối ngày 29/11/2024, tại Cung thiếu nhi Hà Nội.
Tối nay (29/11), khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam Online Friday 2024

Tối nay (29/11), khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam Online Friday 2024

Tối 29/11 tại Cung thiếu nhi Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) tổ chức khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam Online Friday 2024.
Thương mại điện tử dẫn dắt chuyển đổi số trong doanh nghiệp

Thương mại điện tử dẫn dắt chuyển đổi số trong doanh nghiệp

Thương mại điện tử đang là lĩnh vực tiên phong của nền kinh tế số, tạo động lực phát triển kinh tế và dẫn dắt chuyển đổi số trong doanh nghiệp.
Nghiêm cấm buôn bán hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ tại Online Friday 2024

Nghiêm cấm buôn bán hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ tại Online Friday 2024

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) vừa có Quyết định số 367/QĐ-TMĐT ban hành Quy chế dành cho các đối tác tham gia Online Friday 2024.
Quang Linh Vlog, Hằng Du Mục, Mẹ Sam... sẽ tham gia Online Friday 2024

Quang Linh Vlog, Hằng Du Mục, Mẹ Sam... sẽ tham gia Online Friday 2024

Online Friday 2024 sẽ tập trung quảng bá hàng Việt thông qua hợp tác với các KOL, KOC như Quang Linh Vlog, Hằng Du Mục, Mẹ Sam... và các sàn thương mại điện tử.
Phát triển thương mại điện tử: Cần cân nhắc đến yếu tố phát triển bền vững

Phát triển thương mại điện tử: Cần cân nhắc đến yếu tố phát triển bền vững

Với tốc độ tăng trưởng trung bình tới 26%/năm, thương mại điện tử được dự báo sẽ tiếp tục phát triển mạnh trong thời gian tới.
Gia Lai: Tăng cường hạ tầng dịch vụ logistic hỗ trợ cho thương mại điện tử

Gia Lai: Tăng cường hạ tầng dịch vụ logistic hỗ trợ cho thương mại điện tử

Việc tăng cường hạ tầng dịch vụ logistic hỗ trợ cho thương mại điện tử kỳ vọng sẽ tạo thế cho Gia Lai trở thành vùng kinh tế động lực trong khu vực.
Hội thảo

Hội thảo 'Phát triển thương mại điện tử trong kỷ nguyên số' năm 2024

Ngày 26/11, tỉnh Đồng Tháp phối hợp với Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam tổ chức Hội thảo “Phát triển thương mại điện tử trong kỷ nguyên số”.
Thương mại điện tử xuyên biên giới: Cơ hội và thách thức cho xuất khẩu sản phẩm Việt

Thương mại điện tử xuyên biên giới: Cơ hội và thách thức cho xuất khẩu sản phẩm Việt

Thương mại điện tử xuyên biên giới đã trở thành kênh xuất khẩu hàng hóa quan trọng, song còn nhiều thách thức với doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa.
Diễn đàn kết nối và phát triển thương mại điện tử 2024

Diễn đàn kết nối và phát triển thương mại điện tử 2024

Sáng ngày 26/11, tại Hà Nội, đã khai mạc triển lãm Diễn đàn kết nối và phát triển thương mại điện tử 2024.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động