
Thương mại điện tử mở đường để doanh nghiệp Việt tiếp cận thị trường ngách và khách hàng đặc thù, tạo cơ hội tăng trưởng mới khi kênh xuất khẩu truyền thống chững lại.

Dự án Luật Thương mại điện tử do Bộ Công Thương chủ trì xây dựng sẽ được Quốc hội biểu quyết thông qua tại tuần làm việc cuối cùng của Kỳ họp thứ 10 (8 - 11/12/2025).

Nền tảng số tăng trưởng nhanh và dư địa xuất khẩu lớn đang mở ra cơ hội để doanh nghiệp Việt Nam bứt phá qua thương mại điện tử.

Thương mại điện tử bùng nổ đặt ra rủi ro, cần hạ tầng công nghệ và khung pháp lý để bảo vệ người tiêu dùng, đảm bảo giao dịch minh bạch, an toàn.

Triển lãm Diễn đàn Chuyển đổi số Công Thương 2025 quy tụ giải pháp số lõi và công nghệ logistics tự động hóa, thúc đẩy chuyển đổi kép toàn ngành.

Thương mại điện tử Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ, tạo bước đệm quan trọng, hướng tới thị trường bền vững, minh bạch và quy mô 60 tỷ USD vào năm 2030.

Thương mại điện tử Việt Nam đang chuyển mình mạnh mẽ, hướng tới phát triển bền vững giai đoạn 2025 - 2030, với dữ liệu, công nghệ và logistics xanh làm nền tảng.

Diễn đàn Chuyển đổi số ngành Công Thương 2025 nhấn mạnh số hóa, chuyển đổi xanh và vai trò doanh nghiệp, bảo mật, tạo giá trị thực chất.

Bộ Công Thương thúc đẩy 3 trụ cột, tạo động lực chuyển đổi kép, nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững ngành Công Thương.

Ngày 03/12, tại Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương tổ chức Diễn đàn Chuyển đổi số ngành Công Thương năm 2025.

Không sở hữu dữ liệu khách hàng gốc, doanh nghiệp Việt coi mạng xã hội chỉ là kênh điều hướng, liên tục phải chi tiền quảng cáo.

Việc hệ thống pháp luật bảo vệ người tiêu dùng trong lĩnh vực bán lẻ từng bước được hoàn thiện đã và đang góp phần hướng tới cạnh tranh lành mạnh, phát triển bền vững.

Thương mại điện tử đang mở ra kỷ nguyên mới cho ngành chăm sóc sức khỏe, khi các thương hiệu coi đây là kênh tiềm năng để mở rộng thị phần và củng cố niềm tin người tiêu dùng.

Thái Nguyên mở thí điểm chuyển đổi số cho hộ kinh doanh, thích ứng thuế mới bằng phần mềm bán hàng, hóa đơn điện tử, thanh toán số cùng sự đồng hành của VNPT.

Theo Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia, việc nghiên cứu và học hỏi các mô hình bảo vệ người tiêu dùng từ quốc tế không chỉ cần thiết mà còn mang ý nghĩa cấp bách đối với Việt Nam.

Livestream và video ngắn đang trở thành xu hướng thúc đẩy thương mại điện tử, giúp doanh nghiệp nhỏ tiếp cận khách hàng rộng hơn, tăng tương tác và cải thiện doanh số.

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) và Shopee vừa ký kết hợp tác thúc đẩy thương mại điện tử xuyên biên giới, xây dựng hệ sinh thái xuất khẩu số bền vững.

Thương mại điện tử đang chuyển mình mạnh mẽ, mở đường đưa đặc sản vùng miền vươn xa, tạo cơ hội mới cho OCOP và thúc đẩy kinh tế nông thôn trong kỷ nguyên số.

Sáng ngày 21/11/2025, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức phiên họp rà soát Dự án Luật Thương mại điện tử.

Sơn La tập huấn livestream và thương mại điện tử, giúp doanh nghiệp, Hợp tác xã, tiểu thương mở rộng thị trường, nâng cao giá trị sản phẩm.

Phiên livestream “Lan tỏa hương vị Việt” vừa diễn ra đánh dấu bước tiến mới trong nỗ lực của Shopee trong việc hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Thái Nguyên chuyển đổi số và gia tăng sức cạnh tranh trên sàn thương mại điện tử.

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương sẽ tổ chức Diễn đàn Chuyển đổi số ngành Công Thương 2025, dự kiến diễn ra ngày 03/12/2025 tại Hà Nội.

Online Friday 2025 kết nối sản phẩm địa phương với người tiêu dùng, nâng niềm tin và trải nghiệm mua sắm minh bạch, trực tiếp.

TP. Hải Phòng đào tạo, phổ biến các văn bản pháp luật và tập huấn kỹ năng ứng dụng AI phát triển kinh doanh trên nền tảng số cho các cơ sở công nghiệp nông thôn.