
Chiều 1/11, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số sẽ tổ chức Hội nghị “Ứng dụng định danh, xác thực của Bộ Công an để nâng cao an toàn trong hoạt động thương mại điện tử”.

Mới đây, gần 100 doanh nghiệp trong ngành hàng Mẹ & Bé đã cùng hội tụ tại sự kiện “Connect Brands Day” tổ chức tại Hà Nội.

Sáng 1/11, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số sẽ tổ chức Diễn đàn ứng dụng công nghệ phát triển cơ sở dữ liệu thương mại số.

Phí trên TikTok Shop tăng khiến bài toán giá thành mỗi đơn hàng thêm phức tạp, buộc người bán tính lại chiến lược vận hành và tối ưu doanh thu.

Định hướng đến năm 2030, tỉnh Gia Lai đặt mục tiêu tạo môi trường cạnh tranh minh bạch, lành mạnh cho thương mại điện tử phát triển bền vững. 

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) phối hợp với Sở Công Thương Bắc Ninh tổ chức chương trình “Ứng dụng thương mại điện tử cho thanh niên khởi nghiệp”.

Hội chợ Mùa Thu không chỉ là không gian trưng bày hàng hóa, mà còn trở thành “bệ phóng” kết nối thương mại điện tử, lan tỏa thương hiệu Việt trên nền tảng số hiện đại.

Ngày 22/10, tại Hải Phòng, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số tổ chức Hội nghị tập huấn "Nâng cao năng lực quản lý và ứng dụng thương mại điện tử trên các nền tảng số".

Luật Thương mại điện tử đặt trọng tâm vào quản lý và chia sẻ dữ liệu, coi đây là công cụ then chốt để chống gian lận, thất thu thuế và bảo đảm minh bạch thị trường số.

Việt Nam đang hoàn thiện dự thảo Luật TMĐT để quản lý giao dịch xuyên biên giới, livestream, chống thất thu thuế; hướng đến phát triển thương mại xanh, bền vững.

Bộ Công Thương đẩy mạnh xử lý hàng giả, hàng nhái và hoàn thiện Dự thảo Luật Thương mại điện tử nhằm xây dựng môi trường kinh doanh trực tuyến minh bạch và an toàn.

Thiếu tiêu chí định lượng cho “nền tảng số lớn” gây khó cho quản lý, đòi hỏi sớm hoàn thiện khung pháp lý minh bạch và phù hợp thực tiễn.

Nhiều địa phương đang thúc đẩy doanh nghiệp áp dụng trí tuệ nhân tạo và nền tảng số để nâng cao thương hiệu, tối ưu kinh doanh, mở rộng thị trường.

Tại phiên họp Tổ soạn thảo Dự thảo Luật Thương mại điện tử, nhiều ý kiến góp ý sâu nhằm hoàn thiện Dự thảo Luật theo hướng rõ phạm vi, minh bạch trách nhiệm.

Sáng ngày 7/10/2025, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức phiên họp của Tổ soạn thảo Dự thảo Luật Thương mại điện tử.

Khi cam kết giao hàng 30 phút trở thành chuẩn mực mới, thương mại điện tử Việt Nam đối diện cả cơ hội lẫn thách thức và khả năng cạnh tranh cho doanh nghiệp.

AI, video, xuyên biên giới là ba động lực đang mở ra cơ hội lớn cho thương mại điện tử  Việt Nam.

Để đảm bảo tăng trưởng kinh tế đất nước năm 2025, Bộ Công Thương điều chỉnh tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử lên 25,5%.

Thương mại điện tử bùng nổ đòi hỏi doanh nghiệp tuân thủ pháp lý chặt chẽ, từ thông báo website, kiểm tra độ tuổi đến thanh toán không tiền mặt.

Bộ Công Thương triển khai hai nền tảng về thủ tục hành chính và quản lý thị trường nhằm hiện đại hóa quản lý, phục vụ người dân, doanh nghiệp và 34 tỉnh, thành phố.

Diễn đàn Tiếp thị và Tiêu dùng Việt Nam 2025 quy tụ hơn 200 đại biểu, kỳ vọng trở thành dấu mốc định hình xu hướng, thúc đẩy hợp tác và phát triển bền vững.

Thương mại điện tử xuyên biên giới được nhấn mạnh là “cơ hội vàng” cho doanh nghiệp Việt Nam bứt phá xuất khẩu trong kỷ nguyên số.

Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đầy biến động, thương mại điện tử đang trở thành xu thế và phương thức hiệu quả giúp doanh nghiệp Việt Nam vươn ra thị trường thế giới.

Ngày 5/9 tới đây, sẽ diễn ra “Diễn đàn Ứng dụng thương mại điện tử và Công nghệ số Việt Nam năm 2025” trong khuôn khổ Triển lãm Vietnam International Sourcing 2025.