Thương mại điện tử Việt Nam có thêm “tân binh”

Ứng dụng bán hàng theo hình thức cộng tác viên tiên phong tại Việt Nam – Cuccu.vn hứa hẹn sẽ làm sôi động thêm thị trường thương mại điện tử Việt Nam với phương thức hoạt động hoàn toàn mới.

Hiện nay, người bán hàng trên mạng – đối tượng quan trọng góp phần cho sự phát triển thương mại điện tử chủ yếu là đối tượng chị em phụ nữ, mẹ bỉm sữa hoặc dân văn phòng có nhiều thời gian online và các mối quan hệ bạn bè. Họ có nhu cầu kiếm thêm thu nhập trang trải cuộc sống, đặc biệt là quãng thời gian dịch bệnh Covid-19 khiến không ít người mất việc hoặc cắt giảm lương. Tuy nhiên, đa số gặp khó khăn do phải bỏ vốn nhập hàng, tốn nhiều thời gian đóng hàng và giao hàng trong khi quỹ thời gian hạn hẹp.

2926-img-6691
Ra mắt ứng dụng Cuccu.vn

Về phía các doanh nghiệp kinh doanh online, khi giá quảng cáo Facebook, Google ngày càng đắt đỏ, chính sách quảng cáo ngày càng khắt khe, họ tìm đến các kênh online khác, trong đó có kênh bán hàng cộng tác viên. Tuy nhiên, việc phát triển đội ngũ hàng ngàn cộng tác viên không hề đơn giản. Bởi việc đào tạo, gửi hình ảnh và nội dung quảng cáo đến các công tác viên mới tốn rất nhiều thời gian và công sức. Đối soát hoa hồng cho hàng ngàn cộng tác viên là khó khả thi; việc cập nhật trạng thái từng đơn hàng cho từng cộng tác viên là không thể.

Theo đó, Cuccu.vn là ứng dụng bán hàng theo hình thức cộng tác viên tiên phong tại Việt Nam, giúp người bán không cần bỏ vốn, không cần đóng hàng, giao hàng, ship hàng, phù hợp với đối tượng chị em phụ nữ là dân văn phòng, mẹ bỉm sữa, công chức hoặc sinh viên. Khi trở thành cộng tác viên của Cuccu.vn, người bán không cần bỏ vốn nhập hàng mà vẫn có thể bán cùng lúc nhiều sản phẩm khác nhau. Khi có đơn, cộng tác viên chỉ cần lên đơn trên ứng dụng mà không phải đóng gói và giao hàng. Cuccu.vn sẽ liên tục cập nhật trạng thái đơn hàng theo thời gian thực, số tiền thưởng cho mỗi đơn hàng cho cộng tác viên nhờ sự hỗ trợ của công nghệ. Đặc biệt, cộng tác viên có thể rút được tiền thưởng ngay khi đơn hàng thành công mà không phải chờ đợi đến một ngày cố định trong tháng.

Đối với doanh nghiệp, thay vì chi 30 – 35% doanh thu cho quảng cáo thì nay chri phải trả chi phí hoa hồng khi cộng tác viên bán được hàng. Cuccu.vn cung cấp ngay cho doanh nghiệp đội ngũ cộng tác viên đông đảo cùng một hệ thống công nghệ quản lý contact khách hàng, vận đơn, đối soát hoa hồng theo thời gian thực. Hơn hết là cơ hội tiếp cận một lượng lớn khách hàng mục tiêu nhanh chóng với chi phí 0 đồng.

Thời điểm này, khi Tết Nguyên đán cận kề, Cuccu.vn triển khai chiến dịch “Giúp 10.000 mẹ bỉm sữa kiếm tiền tiêu tết” với mục tiêu hỗ trợ chị em phụ nữ kiếm được 5-7 triệu đồng/tháng nhờ bán hàng online mà không cần bỏ vốn, không tốn thời gian. Đồng thời, doanh nghiệp sẽ bán được sản phẩm nhờ nguồn lực xã hội. Chi phí quảng cáo cho các nền tảng của nước ngoài giờ sẽ ở lại Việt Nam, góp phần phát triển đất nước.

Với ý nghĩa to lớn này, Cuccu.vn đã thu hút được nhiều tổ chức và nguồn lực tham gia như: Công ty công nghệ thanh toán toàn cầu VISA thưởng ngay 200.000 đồng cho các cộng tác viên khi có 3 đơn hàng đầu tiên thanh toán thành công qua thẻ VISA, nhằm khuyến khích người mua hàng online sử dụng hình thức thanh toán trực tuyến an toàn, tiện lợi; Gần 200 doanh nghiệp có mặt hàng phù hợp trong dịp Tết sẵn sàng cung cấp đủ sản phẩm cho các cộng tác viên của Cuccu.vn; Các chuyên gia đào tạo bán hàng online sẵn sàng tham gia các workshop, livestream do Cuccu.vn tổ chức hàng tuần, giúp các cộng tác viên có thêm kỹ năng, kinh nghiệm bán hàng online.

CEO Cuccu.vn Đỗ Thắng chia sẻ: “Là một ứng dụng thương mại điện tử còn non trẻ lại lựa chọn hướng đi tiên phong và khác biệt, những tôi tin rằng với ý nghĩa xã hội của chiến dịch Tết lần này, Cuccu sẽ nhận được sự ủng hộ đặc biệt. Qua việc đưa ứng dụng thương mại điện tử này vào hoạt động, chúng tôi muốn khẳng định trí tuệ Việt Nam hoàn toàn có thể sánh ngang với các cường quốc trên thế giới, đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ”.

Bảo Ngọc
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Cách nào để nông sản duy trì “đất sống” trên sàn thương mại điện tử?

Cách nào để nông sản duy trì “đất sống” trên sàn thương mại điện tử?

Mặc dù sàn thương mại điện tử được nhận định là giải pháp cứu tinh cho nông sản nhưng để nông sản lên sàn trụ vững còn nhiều việc phải làm.
Kỳ cuối:

Kỳ cuối: 'Rút ngắn' khoảng cách thương mại xuyên biên giới

Để hiện thực hoá giấc mơ đưa hàng Việt xuyên biên giới cần bản lĩnh "dám mơ lớn" của chính doanh nghiệp và sự hỗ trợ từ cơ quan quản lý Nhà nước và Chính phủ.
Kỳ 3: Hành trình đưa sản phẩm Việt ra thế giới

Kỳ 3: Hành trình đưa sản phẩm Việt ra thế giới

Từ doanh thu tăng trưởng vượt mong đợi, doanh nghiệp cho rằng, sàn thương mại điện tử đóng vai trò quan trọng trong hành trình đưa sản phẩm Việt ra quốc tế.
Vì sao Tim Cook coi Việt Nam là mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng của Apple?

Vì sao Tim Cook coi Việt Nam là mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng của Apple?

Chuyến thăm gần đây của Giám đốc điều hành Tim Cook ngày càng chứng tỏ tầm quan trọng của Việt Nam trong chuỗi cung ứng của Apple.
Kỳ 2: "Giai đoạn vàng" để xuất khẩu trực tuyến tăng tốc

Kỳ 2: "Giai đoạn vàng" để xuất khẩu trực tuyến tăng tốc

Xuất khẩu trực tuyến-thương mại điện tử xuyên biên giới đang mở ra cơ hội cho doanh nghiệp tiếp cận thị trường toàn cầu, là thời cơ 'vàng' để hàng Việt vươn xa.

Tin cùng chuyên mục

Ngành thuế quyết liệt truy thu nợ thuế trên các sàn thương mại điện tử, livestream

Ngành thuế quyết liệt truy thu nợ thuế trên các sàn thương mại điện tử, livestream

Để hoàn thành nhiệm vụ cả năm, ngành thuế sẽ đẩy mạnh truy thu nợ thuế, gia tăng quản lý thuế trên các sàn thương mại, kinh doanh trực tuyến, livestream...
Thúc đẩy xúc tiến thương mại, phân phối hàng hóa qua nền tảng số

Thúc đẩy xúc tiến thương mại, phân phối hàng hóa qua nền tảng số

Đó là yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ tại Nghị quyết số 44/NQ-CP phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3 năm 2024 và Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương.
Người tiêu dùng Việt ngày càng tự tin hơn trong mua sắm online

Người tiêu dùng Việt ngày càng tự tin hơn trong mua sắm online

Thương mại điện tử đã thúc đẩy chi tiêu không dùng tiền mặt, điều đó cho thấy người tiêu dùng Việt đang ngày càng tự tin hơn trong mua sắm online.
Doanh thu ngành sách trên các sàn thương mại điện tử tăng trưởng mạnh

Doanh thu ngành sách trên các sàn thương mại điện tử tăng trưởng mạnh

Thương mại điện tử là sân chơi tuyệt vời, mở rộng thêm thị trường người đọc, người bán và ngành sách nói chung, song, cần nhiều giải pháp ngăn chặn sách lậu.
Bùng nổ livestream bán hàng (bài cuối): Cần chiến lược dài hơi

Bùng nổ livestream bán hàng (bài cuối): Cần chiến lược dài hơi

Livestream bán hàng đang giúp nhiều doanh nghiệp hồi sinh, tuy nhiên để hiệu quả doanh nghiệp cần đầu tư bài bản, xây dựng chiến lược dài hơi.
Bùng nổ livestream bán hàng (bài 2) - Chính phủ cùng các địa phương vào cuộc

Bùng nổ livestream bán hàng (bài 2) - Chính phủ cùng các địa phương vào cuộc

Là điểm sáng trong phát triển kinh tế số của Việt Nam, việc chuyển hướng sang thương mại điện tử, trong đó có livestream bán hàng đang là xu thế tất yếu.
Bùng nổ livestream bán hàng (bài 1): Làn gió mới giúp doanh nghiệp vượt khó

Bùng nổ livestream bán hàng (bài 1): Làn gió mới giúp doanh nghiệp vượt khó

Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, sức mua sụt giảm mạnh, việc bán hàng qua livestream đã thổi một làn gió mới giúp doanh nghiệp trụ vững qua khó khăn.
Cạnh tranh là “liều thuốc bổ” cho dịch vụ logistics trong thương mại điện tử

Cạnh tranh là “liều thuốc bổ” cho dịch vụ logistics trong thương mại điện tử

Chính sự cạnh tranh giúp logistics trong thương mại điện tử phát triển và khách hàng là người đầu tiên hưởng lợi nhờ chất lượng dịch vụ được nâng cao.
Thanh Hóa: 99,5% cửa hàng xăng dầu xuất hóa đơn điện tử từng lần bán

Thanh Hóa: 99,5% cửa hàng xăng dầu xuất hóa đơn điện tử từng lần bán

Trên địa bàn Thanh Hóa, tỷ lệ cửa hàng xăng dầu xuất hóa đơn điện tử từng lần bán đạt 99,5%; chỉ còn 1 đơn vị đang thực hiện vì triển khai theo hệ thống.
Mua trước trả sau thu hút người dùng, cơ hội cho nhà bán lẻ

Mua trước trả sau thu hút người dùng, cơ hội cho nhà bán lẻ

Mua trước trả sau đang ngày một phổ biến rộng rãi và được nhiều người dùng Việt Nam quan tâm nhờ khả năng mang đến những phương án thanh toán linh hoạt.
Đồng Nai: Giữ vững top 10 tỉnh có chỉ số thương mại điện tử dẫn đầu năm 2024

Đồng Nai: Giữ vững top 10 tỉnh có chỉ số thương mại điện tử dẫn đầu năm 2024

Năm 2024, tỉnh Đồng Nai phấn đấu tiếp tục giữ vững chỉ số xếp hạng thương mại điện tử của tỉnh nằm trong top 10 tỉnh, thành dẫn đầu trong cả nước.
Doanh thu rượu bia online tăng mạnh, kiểm soát người mua dưới 18 tuổi bằng cách nào?

Doanh thu rượu bia online tăng mạnh, kiểm soát người mua dưới 18 tuổi bằng cách nào?

Thời gian qua, sản phẩm đồ uống rượu bia xuất hiện nhiều trên các sàn thương mại điện tử với sức mua tăng. Vậy, làm thế nào để kiểm soát độ tuổi mua hàng?
Smart Assistant hỗ trợ doanh nghiệp SMEs Việt Nam gia tăng xuất khẩu trên thương mại điện tử

Smart Assistant hỗ trợ doanh nghiệp SMEs Việt Nam gia tăng xuất khẩu trên thương mại điện tử

Smart Assistant, bộ công cụ số thông minh nhằm tăng cường hiệu suất gia tăng xuất khẩu cho các doanh nghiệp SMEs đã ra mắt tại Việt Nam.
Hỗ trợ 40 gian hàng trên Sàn giao dịch thương mại điện tử tỉnh Đồng Nai

Hỗ trợ 40 gian hàng trên Sàn giao dịch thương mại điện tử tỉnh Đồng Nai

Sau hơn 2 năm ra mắt, Sàn giao dịch thương mại điện tử tỉnh Đồng Nai đã có 40 gian hàng của các doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia với 300 sản phẩm.
TP. Hồ Chí Minh: Hợp sức thúc đẩy hệ sinh thái thương mại điện tử

TP. Hồ Chí Minh: Hợp sức thúc đẩy hệ sinh thái thương mại điện tử

Sở Thông tin và Truyền thông cùng Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh sẽ phối hợp chặt chẽ để thúc đẩy phát triển hệ sinh thái thương mại điện tử trên địa bàn.
Thương mại điện tử: Càng cạnh tranh càng nhiều cơ hội

Thương mại điện tử: Càng cạnh tranh càng nhiều cơ hội

Thương mại điện tử đã và đang có sự bùng nổ trong những năm gần đây. Với các nhà phân phối, đây là một cơ hội vàng để phát triển sự nghiệp.
Bộ Công Thương: Quyết liệt giải pháp chặn hành vi lừa đảo trong giao dịch trên không gian mạng

Bộ Công Thương: Quyết liệt giải pháp chặn hành vi lừa đảo trong giao dịch trên không gian mạng

Nhằm ngăn chặn các hành vi lừa đảo trong giao dịch trên không gian mạng, Bộ Công Thương đã có nhiều giải pháp quyết liệt, đồng bộ.
67 nhà cung cấp nước ngoài đã kê khai, nộp thuế tại Việt Nam

67 nhà cung cấp nước ngoài đã kê khai, nộp thuế tại Việt Nam

Hai tháng đầu năm, nhà cung cấp nước ngoài nộp 2.030 tỷ đồng tiền thuế. Trong đó có những công ty công nghệ hàng đầu thế giới nộp thuế: Google, Apple, TikTok...
Tràn lan shop "ảo" giá siêu rẻ "lừa" người tiêu dùng trên sàn thương mại điện tử

Tràn lan shop "ảo" giá siêu rẻ "lừa" người tiêu dùng trên sàn thương mại điện tử

Hiện nay, tình trạng giả mạo sàn giao dịch, thương hiệu lớn diễn ra ngày càng nhiều, nhất là khi nhu cầu mua sắm trực tuyến của người dân ngày càng cao.
59% người dùng sử dụng mạng xã hội làm công cụ nghiên cứu sản phẩm

59% người dùng sử dụng mạng xã hội làm công cụ nghiên cứu sản phẩm

Tại Việt Nam, có tới 59% người tiêu dùng tin tưởng vào mạng xã hội để nghiên cứu thông tin về sản phẩm, trước khi đưa ra quyết định mua hàng.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động