Ra mắt Cổng thông tin Chuẩn hội nhập - kết nối với khách hàng thế giới

Chiều 12/12, tại TP. Hồ Chí Minh, Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao (DN HVNCLC), Dự án HVNCLC – Chuẩn hội nhập tổ chức ra mắt: “Cổng thông tin Chuẩn hội nhập” kết nối khách hàng thế giới với 2 phiên bản tiếng Anh và tiếng Việt.

Việc ra mắt một Cổng thông tin “Chuẩn hội nhập” kết nối với khách hàng thế giới, xuất phát từ việc cần có một nền tảng kết nối lực lượng doanh nghiệp (DN) chưa từng được tập hợp và hình thành cộng đồng những DN đạt tiêu chuẩn quốc tế. Vấn đề xây dựng nhận thức và tâm lý tôn trọng, tuân thủ tiêu chuẩn để nâng cao chất lượng sản phẩm, đứng vững trên thị trường thế giới một cách bền vững trong DN nhỏ và vừa Việt Nam là vấn đề lớn, cần xây dựng lâu dài.

Ra mắt Cổng thông tin Chuẩn hội nhập - kết nối với khách hàng thế giới
Đại diện Ban tổ chức giới thiệu về Cổng thông tin “Chuẩn hội nhập” kết nối với khách hàng thế giới

Bà Vũ Kim Hạnh - Chủ tịch Hội DN HVNCLC - nhấn mạnh, Cổng thông tin “Chuẩn hội nhập” sẽ là công cụ kết nối, tập hợp, qua đó, giao lưu, chia sẻ thông tin, cùng nhau học hỏi nâng cao trình độ là: một nền tảng, tức một Cổng thông tin cho các DN đạt chuẩn.

Trong 4 năm qua, Hội DN HVNCLC đã xây dựng và tiến hành một chương trình xúc tiến hỗ trợ DN về tiêu chuẩn, gọi là: “HVNCLC - Chuẩn hội nhập”, đến nay, sau khi hình thành một đội ngũ chuyên gia tư vấn đào tạo chứng 15 người, 2 hội đồng chuyên gia cao cấp để xây dựng các bộ tiêu chuẩn và thẩm định cấp chứng nhận “Chuẩn hội nhập” cho DN, Hội đã trao chứng nhận cho 159 DN (cả hực phẩm và phi thực phẩm).

Ra mắt Cổng thông tin Chuẩn hội nhập - kết nối với khách hàng thế giới
Cổng thông tin "Chuẩn hội nhập" trở thành nơi giao lưu mua bán thường xuyên, qua hình thành showroom trên mạng và giao thương qua mạng

“Hiện tại, Cổng thông tin “Chuẩn hội nhập” đã cung cấp, giới thiệu thông tin của 24 DN, là nhà cung cấp đạt Chuẩn hội nhập để sẵn sàng giao thương với thế giới”, Chủ tịch Hội DN HVNCLC - nhấn mạnh .

Trong thời gian tới, thông qua Cổng thông tin “Chuẩn hội nhập” này, Hội DN HVNCLC sẽ truyền tải các bài huấn luyện cho doanh nhân và nông dân về: chuyển đổi số; viết kế hoạch kinh doanh; cách kinh doanh qua mạng; đảm bảo chất lượng - tiêu chuẩn; phát triển bền vững trong nền kinh tế tuần hoàn.

Bên cạnh đó, Cổng thông tin “Chuẩn hội nhập” cũng sẽ chia sẻ thông tin về thị trường, cơ hội kinh doanh mua bán; khuyến khích làm ăn tử tế, có tiêu chuẩn, tuân thủ luật pháp… Hướng tới việc biến nền tảng Cổng thông tin này thành nơi giao lưu mua bán thường xuyên, qua hình thành showroom trên mạng và giao thương qua mạng…

Ra mắt Cổng thông tin Chuẩn hội nhập - kết nối với khách hàng thế giới

Dự án HVNCLC – Chuẩn hội nhập ký kết hợp tác với Tổ chức đánh giá chứng nhận toàn cầu Bureau Veritas

Cũng tại buổi lễ ra mắt Cổng thông tin “Chuẩn hội nhập”, đã diễn ra lễ ký kết hợp tác giữa Dự án HVNCLC – Chuẩn hội nhập với Tổ chức đánh giá chứng nhận toàn cầu Bureau Veritas (BVC). Theo đó, BVC sẽ chia sẻ trách nhiệm xã hội trong việc tham gia đánh giá, cấp chứng nhận Localg.a.p. cho các hợp tác xã.

Được biết, tiêu chuẩn Localg.a.p là kết quả hợp tác giữa Hội DN HVNCLC và tổ chức tiêu chuẩn quốc tế GLOBALG.A.P, đánh dấu một cột mốc quan trọng trên đường hỗ trợ các HTX nông nghiệp Việt Nam xây dựng tiêu chuẩn. Đây là “bước đệm” làm trung chuyển giữa tiêu chuẩn VietG.A.P (ứng dụng trong nước) và tiêu chuẩn quốc tế GLOBALG.A.P là Localg.a.p được nhà mua hàng quốc tế chấp nhận.

Localg.a.p. (còn có tên chuyên môn là PFA – Chuẩn cho nông trại cơ bản) là một tiêu chuẩn được xây dựng bởi Hội DN HVNCLC và GLOBALG.A.P để tạo thuận lợi cho nông trại nhỏ, nhóm chiếm hơn 70% trong cơ cấu nông nghiệp của Việt Nam, có thể tham gia xuất khẩu.

Chương trình “HVNCLC-Chuẩn hội nhập” do Hội DN HVNCLC, tiến hành từ năm 2016, sẽ đảm trách tiến hành việc hỗ trợ xây dựng tiêu chuẩn này, hỗ trợ 30% chi phí, địa phướng hỗ trợ 30 % và các HTX tư trang trải phần đối ứng.

Minh Khuê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Gen Z ưu tiên ứng dụng thương mại điện tử để tìm kiếm thông tin mua sắm

Gen Z ưu tiên ứng dụng thương mại điện tử để tìm kiếm thông tin mua sắm

Có đến 50% người dùng Gen Z thường xuyên truy cập các nền tảng thương mại trên mạng xã hội đã dịch chuyển sang trang thương mại điện tử để mua sắm.
Hội nghị Thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử tại Điện Biên, các tỉnh vùng Tây Bắc

Hội nghị Thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử tại Điện Biên, các tỉnh vùng Tây Bắc

Sáng nay (ngày 20/4) diễn ra Hội nghị Thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử tại Điện Biên và các tỉnh vùng Tây Bắc.
Cách nào để nông sản duy trì “đất sống” trên sàn thương mại điện tử?

Cách nào để nông sản duy trì “đất sống” trên sàn thương mại điện tử?

Mặc dù sàn thương mại điện tử được nhận định là giải pháp cứu tinh cho nông sản nhưng để nông sản lên sàn trụ vững còn nhiều việc phải làm.
Kỳ cuối:

Kỳ cuối: 'Rút ngắn' khoảng cách thương mại xuyên biên giới

Để hiện thực hoá giấc mơ đưa hàng Việt xuyên biên giới cần bản lĩnh "dám mơ lớn" của chính doanh nghiệp và sự hỗ trợ từ cơ quan quản lý Nhà nước và Chính phủ.
Kỳ 3: Hành trình đưa sản phẩm Việt ra thế giới

Kỳ 3: Hành trình đưa sản phẩm Việt ra thế giới

Từ doanh thu tăng trưởng vượt mong đợi, doanh nghiệp cho rằng, sàn thương mại điện tử đóng vai trò quan trọng trong hành trình đưa sản phẩm Việt ra quốc tế.

Tin cùng chuyên mục

Vì sao Tim Cook coi Việt Nam là mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng của Apple?

Vì sao Tim Cook coi Việt Nam là mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng của Apple?

Chuyến thăm gần đây của Giám đốc điều hành Tim Cook ngày càng chứng tỏ tầm quan trọng của Việt Nam trong chuỗi cung ứng của Apple.
Kỳ 2: "Giai đoạn vàng" để xuất khẩu trực tuyến tăng tốc

Kỳ 2: "Giai đoạn vàng" để xuất khẩu trực tuyến tăng tốc

Xuất khẩu trực tuyến-thương mại điện tử xuyên biên giới đang mở ra cơ hội cho doanh nghiệp tiếp cận thị trường toàn cầu, là thời cơ 'vàng' để hàng Việt vươn xa.
Ngành thuế quyết liệt truy thu nợ thuế trên các sàn thương mại điện tử, livestream

Ngành thuế quyết liệt truy thu nợ thuế trên các sàn thương mại điện tử, livestream

Để hoàn thành nhiệm vụ cả năm, ngành thuế sẽ đẩy mạnh truy thu nợ thuế, gia tăng quản lý thuế trên các sàn thương mại, kinh doanh trực tuyến, livestream...
Thúc đẩy xúc tiến thương mại, phân phối hàng hóa qua nền tảng số

Thúc đẩy xúc tiến thương mại, phân phối hàng hóa qua nền tảng số

Đó là yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ tại Nghị quyết số 44/NQ-CP phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3 năm 2024 và Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương.
Người tiêu dùng Việt ngày càng tự tin hơn trong mua sắm online

Người tiêu dùng Việt ngày càng tự tin hơn trong mua sắm online

Thương mại điện tử đã thúc đẩy chi tiêu không dùng tiền mặt, điều đó cho thấy người tiêu dùng Việt đang ngày càng tự tin hơn trong mua sắm online.
Doanh thu ngành sách trên các sàn thương mại điện tử tăng trưởng mạnh

Doanh thu ngành sách trên các sàn thương mại điện tử tăng trưởng mạnh

Thương mại điện tử là sân chơi tuyệt vời, mở rộng thêm thị trường người đọc, người bán và ngành sách nói chung, song, cần nhiều giải pháp ngăn chặn sách lậu.
Bùng nổ livestream bán hàng (bài cuối): Cần chiến lược dài hơi

Bùng nổ livestream bán hàng (bài cuối): Cần chiến lược dài hơi

Livestream bán hàng đang giúp nhiều doanh nghiệp hồi sinh, tuy nhiên để hiệu quả doanh nghiệp cần đầu tư bài bản, xây dựng chiến lược dài hơi.
Bùng nổ livestream bán hàng (bài 2) - Chính phủ cùng các địa phương vào cuộc

Bùng nổ livestream bán hàng (bài 2) - Chính phủ cùng các địa phương vào cuộc

Là điểm sáng trong phát triển kinh tế số của Việt Nam, việc chuyển hướng sang thương mại điện tử, trong đó có livestream bán hàng đang là xu thế tất yếu.
Bùng nổ livestream bán hàng (bài 1): Làn gió mới giúp doanh nghiệp vượt khó

Bùng nổ livestream bán hàng (bài 1): Làn gió mới giúp doanh nghiệp vượt khó

Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, sức mua sụt giảm mạnh, việc bán hàng qua livestream đã thổi một làn gió mới giúp doanh nghiệp trụ vững qua khó khăn.
Cạnh tranh là “liều thuốc bổ” cho dịch vụ logistics trong thương mại điện tử

Cạnh tranh là “liều thuốc bổ” cho dịch vụ logistics trong thương mại điện tử

Chính sự cạnh tranh giúp logistics trong thương mại điện tử phát triển và khách hàng là người đầu tiên hưởng lợi nhờ chất lượng dịch vụ được nâng cao.
Thanh Hóa: 99,5% cửa hàng xăng dầu xuất hóa đơn điện tử từng lần bán

Thanh Hóa: 99,5% cửa hàng xăng dầu xuất hóa đơn điện tử từng lần bán

Trên địa bàn Thanh Hóa, tỷ lệ cửa hàng xăng dầu xuất hóa đơn điện tử từng lần bán đạt 99,5%; chỉ còn 1 đơn vị đang thực hiện vì triển khai theo hệ thống.
Mua trước trả sau thu hút người dùng, cơ hội cho nhà bán lẻ

Mua trước trả sau thu hút người dùng, cơ hội cho nhà bán lẻ

Mua trước trả sau đang ngày một phổ biến rộng rãi và được nhiều người dùng Việt Nam quan tâm nhờ khả năng mang đến những phương án thanh toán linh hoạt.
Đồng Nai: Giữ vững top 10 tỉnh có chỉ số thương mại điện tử dẫn đầu năm 2024

Đồng Nai: Giữ vững top 10 tỉnh có chỉ số thương mại điện tử dẫn đầu năm 2024

Năm 2024, tỉnh Đồng Nai phấn đấu tiếp tục giữ vững chỉ số xếp hạng thương mại điện tử của tỉnh nằm trong top 10 tỉnh, thành dẫn đầu trong cả nước.
Doanh thu rượu bia online tăng mạnh, kiểm soát người mua dưới 18 tuổi bằng cách nào?

Doanh thu rượu bia online tăng mạnh, kiểm soát người mua dưới 18 tuổi bằng cách nào?

Thời gian qua, sản phẩm đồ uống rượu bia xuất hiện nhiều trên các sàn thương mại điện tử với sức mua tăng. Vậy, làm thế nào để kiểm soát độ tuổi mua hàng?
Smart Assistant hỗ trợ doanh nghiệp SMEs Việt Nam gia tăng xuất khẩu trên thương mại điện tử

Smart Assistant hỗ trợ doanh nghiệp SMEs Việt Nam gia tăng xuất khẩu trên thương mại điện tử

Smart Assistant, bộ công cụ số thông minh nhằm tăng cường hiệu suất gia tăng xuất khẩu cho các doanh nghiệp SMEs đã ra mắt tại Việt Nam.
Hỗ trợ 40 gian hàng trên Sàn giao dịch thương mại điện tử tỉnh Đồng Nai

Hỗ trợ 40 gian hàng trên Sàn giao dịch thương mại điện tử tỉnh Đồng Nai

Sau hơn 2 năm ra mắt, Sàn giao dịch thương mại điện tử tỉnh Đồng Nai đã có 40 gian hàng của các doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia với 300 sản phẩm.
TP. Hồ Chí Minh: Hợp sức thúc đẩy hệ sinh thái thương mại điện tử

TP. Hồ Chí Minh: Hợp sức thúc đẩy hệ sinh thái thương mại điện tử

Sở Thông tin và Truyền thông cùng Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh sẽ phối hợp chặt chẽ để thúc đẩy phát triển hệ sinh thái thương mại điện tử trên địa bàn.
Thương mại điện tử: Càng cạnh tranh càng nhiều cơ hội

Thương mại điện tử: Càng cạnh tranh càng nhiều cơ hội

Thương mại điện tử đã và đang có sự bùng nổ trong những năm gần đây. Với các nhà phân phối, đây là một cơ hội vàng để phát triển sự nghiệp.
Bộ Công Thương: Quyết liệt giải pháp chặn hành vi lừa đảo trong giao dịch trên không gian mạng

Bộ Công Thương: Quyết liệt giải pháp chặn hành vi lừa đảo trong giao dịch trên không gian mạng

Nhằm ngăn chặn các hành vi lừa đảo trong giao dịch trên không gian mạng, Bộ Công Thương đã có nhiều giải pháp quyết liệt, đồng bộ.
67 nhà cung cấp nước ngoài đã kê khai, nộp thuế tại Việt Nam

67 nhà cung cấp nước ngoài đã kê khai, nộp thuế tại Việt Nam

Hai tháng đầu năm, nhà cung cấp nước ngoài nộp 2.030 tỷ đồng tiền thuế. Trong đó có những công ty công nghệ hàng đầu thế giới nộp thuế: Google, Apple, TikTok...
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động