Thử thách cho các nhà sáng tạo trẻ tại 'Nghề Chủ Chốt'

Với tinh thần nhiệt huyết, Phạm Thoại lần lượt hướng dẫn từng học trò hoàn thành thử thách mới của “Nghề Chủ Chốt”.
'Nghề Chủ Chốt': Quảng bá sản phẩm làng nghề truyền thống trên TikTok, nhiệm vụ bất khả thi? 'Nghề Chủ Chốt' – Dám thay đổi để đưa sản phẩm làng nghề truyền thống lên TikTok Shop Một Phạm Thoại thật khác tại Nghề Chủ Chốt

Những bài học "đắt giá" được hé lộ

Nếu như ở tập 8, khán giả được chứng kiến hành trình lột xác ngoạn mục của Phạm Thoại và quá trình casting “nhân tố livestream thế hệ mới”, trong tập 9 của “Nghề Chủ Chốt”, Phạm Thoại bất ngờ hé lộ nhiều khía cạnh khác. Không còn là "thánh chửi" gây bão mạng xã hội, Phạm Thoại của "Nghề Chủ Chốt" hiện lên với hình ảnh một người thầy tận tâm, nhiệt huyết, không ngại chia sẻ những kinh nghiệm "xương máu" để giúp các creator trẻ tự tin tỏa sáng. Anh tỉ mỉ hướng dẫn từng chi tiết nhỏ, từ cách chọn sản phẩm, xây dựng kịch bản livestream cho đến cách quay video teasing (video giới thiệu) sao cho hấp dẫn nhất.

Sau buổi tuyển chọn gắt gao, “chiến thần livestream" Phạm Thoại đã tìm ra 4 đồng minh tài năng để tham gia thử thách hấp dẫn từ chương trình "Nghề Chủ Chốt". Đấu trường trực tuyến này sẽ là nơi chứng kiến màn kết hợp đầy hứa hẹn giữa 4 "mầm non" creator Hà Ny, Huỳnh Bảo, Marko Nguyễn và mẹ bé Bắp. Bộ tứ này sẽ cùng nhau khuấy động kênh riêng của Phạm Thoại bằng những màn livestream bán hàng đầy ấn tượng, hứa hẹn mang đến nhiều bất ngờ cho khán giả.

Trong buổi gặp mặt với các creator trẻ Phạm Thoại đã thẳng thắn chia sẻ về những thuận lợi và áp lực sẽ gặp phải khi làm việc cùng một người có cá tính mạnh như anh. Đồng thời, Phạm Thoại cũng khẳng định sẽ tận tâm hướng dẫn những thành viên mới như Hà Ny và mẹ Bắp, trong khi những "chiến binh livestream" dày dạn kinh nghiệm như Huỳnh Bảo và Marko Nguyễn sẽ được giao những thử thách đầy cam go cùng những đòi hỏi khắt khe hơn.

Thử thách cho các nhà sáng tạo trẻ tại “Nghề Chủ Chốt”
Những thử thách mới đang đón chờ Phạm Thoại và 4 gương mặt Affiliate Creator tiềm năng

“Thuận lợi của các bạn là sẽ LIVE trên kênh của mình, nhưng áp lực của các bạn là bắt buộc phải thực hiện những thử thách giống như mình đã làm trong mỗi phiên livestream. Điều đầu tiên, các bạn phải tìm ra những sản phẩm lợi thế cho bản thân và điều thứ hai là các bạn phải tự suy nghĩ ý tưởng và thực hiện video teasing.”, Phạm Thoại nhấn mạnh.

Nhận ra những điểm mạnh và điểm cần cải thiện của mỗi cá nhân, Phạm Thoại đã đưa ra những lời khuyên giá trị. Đối với mẹ Bắp, anh chàng khuyến khích cô tập trung vào các sản phẩm thực phẩm và gia dụng, nhưng phải luôn chú trọng tìm hiểu kỹ về chất lượng để chinh phục trái tim người tiêu dùng bằng giá trị thực chứ không chỉ dựa vào lòng thương cảm.

Dù Hà Ny được khen ngợi vì năng lượng tích cực, nhưng Phạm Thoại cũng thẳng thắn góp ý để cô phát huy tối đa thế mạnh của mình. Anh nhấn mạnh tầm quan trọng của sự tập trung, nghiêm túc và mục tiêu rõ ràng để thành công trong lĩnh vực livestream.

Đặc biệt, với Marko Nguyễn và Huỳnh Bảo, Phạm Thoại đã "thử thách" hai chàng trai bằng cách chỉ định ngành hàng - một bài toán khó nhưng cũng là cơ hội để hai creator đã có kinh nghiệm bước ra khỏi vùng an toàn, học hỏi và trưởng thành hơn. Để "cá nhân hóa" thử thách, Phạm Thoại đã lựa chọn những ngành hàng phù hợp với thế mạnh của từng người. Theo đó, Huỳnh Bảo sẽ đảm nhiệm mảng mỹ phẩm, còn Marko Nguyễn sẽ tập trung vào ngành hàng mẹ và bé.

Phạm Thoại phát huy vai trò người dẫn đầu

Sau buổi tập huấn ngắn, Phạm Thoại đã giao trọng trách thực hiện video teasing tại một ngôi nhà cổ. Anh không chỉ đưa ra những yêu cầu cụ thể về nội dung mà còn trực tiếp hướng dẫn các creator trong từng cảnh quay. Với mỗi creator, Phạm Thoại lại có cách hướng dẫn khác nhau để phù hợp với tính cách của mỗi người.

Với mẹ Bắp, Phạm Thoại nhẹ nhàng chỉ dẫn từng chút một từ cách diễn cho đến biểu cảm khuôn mặt. Anh cho biết rất đồng cảm với mẹ Bắp bởi cô đã phải chịu nhiều áp lực trong việc chăm sóc con nên không muốn khiến nữ creator này phải đối mặt thêm nhiều áp lực trong công việc này. "Lần đầu tiên được làm việc chung với anh Thoại, mình nhận thấy anh vô cùng chuyên nghiệp và nghiêm túc trong công việc. Nếu mình làm sai ở đâu anh sẽ thẳng thắn góp ý luôn để mình sửa đổi cho tốt hơn.”, mẹ Bắp chia sẻ.

Ngược lại, là một người đã có kha khá kinh nghiệm trong lĩnh vực này, Marko Nguyễn nhận yêu cầu cao hơn và góp ý khắt khe hơn từ Phạm Thoại. Trong buổi quay, anh chàng không may ngã xuống ao bùn gây ảnh hưởng đến tiến độ công việc. Lúc này, Phạm Thoại vô cùng khó chịu vì trời sắp tối những cảnh quay vẫn chưa hoàn thành. Tuy nhiên, trong vai trò dẫn đầu, Phạm Thoại nhanh chóng lấy lại bình tĩnh và xử lý sự cố để set quay được tiếp tục.

Thử thách cho các nhà sáng tạo trẻ tại “Nghề Chủ Chốt”
Sự cố xảy đến khiến Phạm Thoại và ekip một phen hoảng hốt

Về phía Hà Ny, cô nhận xét qua buổi quay video teasing đã thấy một con người khác của Phạm Thoại. “Từ buổi hướng dẫn đầu tiên, mình đã vô cùng bất ngờ khi thấy được một "bộ mặt khác" của anh Thoại. Không ồn ào, không drama như mọi người vẫn thấy trên mạng, anh Thoại như một người thầy từ tốn, nhiệt tình và vô cùng lăn xả để hướng dẫn cho mình và các bạn khác."

Huỳnh Bảo được Phạm Thoại nhận xét là có nhiều kỹ năng nhưng lại chưa biết cách thực hiện video teasing một cách chỉn chu, hấp dẫn. Dù có đôi lúc khá nghiêm khắc trong công việc, nhưng Huỳnh Bảo hiểu rằng đó là cách làm việc chuyên nghiệp, trách nhiệm và hiệu quả của Phạm Thoại. Anh chàng nhanh chóng lấy lại bình tĩnh và tự nhủ rằng đây là cơ hội để bản thân học hỏi và hoàn thiện hơn.

Trước khi bước vào giai đoạn thực hiện video teasing, Phạm Thoại cho rằng anh có thể để cả 4 người quay chung một video, như vậy sẽ đỡ vất vả hơn cho cả ekip. Tuy nhiên, anh lại lo ngại rằng điều này sẽ làm mất đi màu sắc riêng biệt của từng cá nhân. Cuối cùng, người thủ lĩnh trẻ đã quyết định tách ra thành 4 clip khác nhau để mỗi người có thể thoải mái thể hiện cá tính và năng lực của mình.

Anh cũng nhấn mạnh rằng hiệu quả công việc là yếu tố then chốt: “Có những cảnh quay khó, phải làm đi làm lại nhiều lần, mất đến 2 tiếng đồng hồ. Nhìn ekip vất vả, nhiều khi mình cũng muốn giúp mọi người thoải mái hơn. Nhưng mình hiểu cách tốt nhất vẫn là giữ sự tập trung, chuyên nghiệp để tạo ra kết quả chỉn chu nhất. Bởi hiệu quả công việc mới là điều quyết định một ngày làm việc của chúng ta có thật sự tốt hay không.”

Thử thách cho các nhà sáng tạo trẻ tại “Nghề Chủ Chốt”
Là một trong những Affiliate Creator hàng đầu, Phạm Thoại không chỉ tập trung vào công việc của bản thân mà còn dành nhiều tâm huyết hỗ trợ, dìu dắt các creator trẻ đầy tiềm năng của "Nghề Chủ Chốt"

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng như vậy, liệu phiên livestream trên kênh của Phạm Thoại sẽ diễn ra như thế nào? Liệu những creator trẻ có đáp ứng được yêu cầu khắt khe của anh hay không? Cùng đón chờ những diễn biến hấp dẫn trong tập tiếp theo của "Nghề Chủ Chốt", phát sóng vào 21h30 thứ 7 hàng tuần trên kênh TikTok @tiktokshoplive.vn và 20h thứ 7 hàng tuần trên kênh truyền hình VTC3.

Phương Cúc
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Năm 2025, cần đưa ra mục tiêu, giải pháp trong cả hoạt động nhập khẩu

Năm 2025, cần đưa ra mục tiêu, giải pháp trong cả hoạt động nhập khẩu

Cục Xuất nhập khẩu cần đưa ra cả mục tiêu và giải pháp trong hoạt động nhập khẩu. Nhập khẩu để phục vụ xuất khẩu khác với nhập khẩu để tiêu dùng trong nước.
Xuất khẩu nông sản: Đừng để “vết ố” làm hỏng bức tranh sáng màu!

Xuất khẩu nông sản: Đừng để “vết ố” làm hỏng bức tranh sáng màu!

Năm 2024, ngành nông nghiệp đạt kỷ lục cả ở xuất khẩu nông sản và xuất siêu. Song những cảnh báo mới đây từ thị trường nhập khẩu là tin kém vui cho ngành này.
Bộ Công Thương đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu năm 2025 sẽ tăng từ 10-12%

Bộ Công Thương đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu năm 2025 sẽ tăng từ 10-12%

Bộ Công Thương đặt ra mục tiêu tổng kim ngạch xuất khẩu tăng từ 10-12% so với năm 2024. Cán cân thương mại tiếp tục có xuất siêu ở mức trên 20 tỷ USD.
Khai mạc Chương trình Phố rượu vang, trà, cà phê và đặc sản Đà Lạt

Khai mạc Chương trình Phố rượu vang, trà, cà phê và đặc sản Đà Lạt

Chương trình Phố rượu vang, trà, cà phê và đặc sản Đà Lạt vừa được khai mạc. Đây là một trong 10 chương trình chính của Festival hoa Đà Lạt lần thứ X năm 2024.
Xuất khẩu cao su sang thị trường Trung Quốc giảm lượng, tăng chất

Xuất khẩu cao su sang thị trường Trung Quốc giảm lượng, tăng chất

11 tháng 2024, xuất khẩu cao su sang Trung Quốc đạt trên 1,25 triệu tấn, trị giá 2,07 tỷ USD, giảm 15,5% về lượng, nhưng tăng 5,5% về trị giá so với cùng kỳ.

Tin cùng chuyên mục

Rà soát nhà xuất khẩu mới trong vụ áp dụng chống lẩn tránh phòng vệ thương mại với đường mía

Rà soát nhà xuất khẩu mới trong vụ áp dụng chống lẩn tránh phòng vệ thương mại với đường mía

Bộ Công Thương quyết định rà soát nhà xuất khẩu mới trong vụ việc áp dụng chống lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại đối với một số sản phẩm đường mía.
Giải pháp nào để xuất khẩu hàng hóa tăng thêm 4 tỷ USD/tháng?

Giải pháp nào để xuất khẩu hàng hóa tăng thêm 4 tỷ USD/tháng?

Nếu xuất khẩu hàng hoá năm 2025 đạt mức tăng trưởng 12%/năm, mỗi tháng, kim ngạch xuất khẩu phải tăng tương ứng 4 tỷ USD. Đây là con số không hề nhỏ.
Trung bình 1 người tiêu dùng Việt Nam mua hàng trực tuyến 4 lần/tháng

Trung bình 1 người tiêu dùng Việt Nam mua hàng trực tuyến 4 lần/tháng

Trung bình 1 người tiêu dùng Việt Nam mua hàng trực tuyến tới 4 lần/tháng. Điều này cho thấy tiềm năng lớn của thị trường bán buôn bán lẻ trực tuyến.
Vượt Bangladesh, Việt Nam vươn lên vị trí thứ 2 về xuất khẩu hàng dệt may

Vượt Bangladesh, Việt Nam vươn lên vị trí thứ 2 về xuất khẩu hàng dệt may

Với kim ngạch 44 tỷ USD, tăng trưởng gần 11% so với năm 2023, Việt Nam có khả năng vượt Bangladesh đứng vị trí thứ 2 thế giới về xuất khẩu hàng dệt may.
EU khởi xướng điều tra tự vệ đối với một số hợp kim gốc mangan và silicon

EU khởi xướng điều tra tự vệ đối với một số hợp kim gốc mangan và silicon

Theo thông báo, EU khởi xướng điều tra tự vệ đối với một số hợp kim gốc mangan và silicon. Ủy ban châu Âu (EC) đã đăng tải các bản câu hỏi điều tra.
Năm 2025, phấn đấu xuất khẩu hàng hoá tăng khoảng 12% so với năm 2024

Năm 2025, phấn đấu xuất khẩu hàng hoá tăng khoảng 12% so với năm 2024

Sau năm 2024 với nhiều điểm sáng, năm 2025, hoạt động xuất khẩu hàng hoá phấn đấu tăng khoảng 12% so với năm 2024.
Đẩy mạnh hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam trong xúc tiến thương mại và đầu tư tại Hoa Kỳ

Đẩy mạnh hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam trong xúc tiến thương mại và đầu tư tại Hoa Kỳ

Chi nhánh Thương vụ Việt Nam tại Houston xây dựng kế hoạch nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp trong lĩnh vực xúc tiến thương mại, xuất nhập khẩu và đầu tư tại Hoa Kỳ.
Nấm Mối Đen Uyên Khang: Khẳng định thương hiệu nhờ sàn thương mại điện tử

Nấm Mối Đen Uyên Khang: Khẳng định thương hiệu nhờ sàn thương mại điện tử

Với mục tiêu đưa Nấm Mối Đen Uyên Khang vươn xa hơn nữa, song song với việc đầu tư vào mở rộng nhà xưởng, đầu tư kỹ thuật theo công nghệ 4.0.
Xuất khẩu gạo năm 2024 đạt kỷ lục cả về lượng và giá trị

Xuất khẩu gạo năm 2024 đạt kỷ lục cả về lượng và giá trị

Năm 2024, xuất khẩu gạo đạt kỷ lục cả về lượng và giá trị. Giá gạo xuất khẩu gạo bình quân cũng đạt mức cao nhất từ trước tới nay với trên 600 USD/tấn.
Thương mại song phương Việt Nam - Ấn Độ dự kiến vượt mức 15 tỷ USD

Thương mại song phương Việt Nam - Ấn Độ dự kiến vượt mức 15 tỷ USD

Năm 2024, kim ngạch thương mại song phương giữa Việt Nam - Ấn Độ vượt mốc 15 tỷ USD, tiếp tục khẳng định vai trò trụ cột trong hợp tác kinh tế giữa hai nước.
EU tăng tần suất kiểm tra mặt hàng sầu riêng của Việt Nam

EU tăng tần suất kiểm tra mặt hàng sầu riêng của Việt Nam

EU tạm thời tăng tần suất kiểm tra sầu riêng của Việt Nam tại biên giới từ 10% lên 20%.
Xuất khẩu thủy sản tiếp tục giữ vững vị trí thứ 3 thế giới

Xuất khẩu thủy sản tiếp tục giữ vững vị trí thứ 3 thế giới

Xuất khẩu thủy sản 2024 đạt mức kỷ lục 10 tỷ USD, giữ vững vị trí xuất khẩu thủy sản thứ 3 thế giới sau Trung Quốc và Na Uy, thị trường bao phủ cả 5 châu lục.
Phòng vệ thương mại: Tạo lập môi trường cạnh tranh bình đẳng cho các ngành sản xuất

Phòng vệ thương mại: Tạo lập môi trường cạnh tranh bình đẳng cho các ngành sản xuất

Năm 2024, việc triển khai áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại để bảo vệ sản xuất trong nước được đẩy mạnh đã góp phần tạo lập môi trường cạnh tranh bình đẳng.
Ocean City tổ chức hội chợ xuân Giảng Võ, quy tụ gần 200 gian hàng Việt Nam và Quốc tế

Ocean City tổ chức hội chợ xuân Giảng Võ, quy tụ gần 200 gian hàng Việt Nam và Quốc tế

Ngày 23/12, Công ty Hội chợ Triển lãm Việt Nam (VEFAC) và Công ty Cổ phần Vinhomes công bố phối hợp tổ chức Hội chợ Xuân Giảng Võ 2025 tại Vinhomes Ocean Park.
Năm 2024: Xuất nhập khẩu cán mốc kỷ lục chưa từng có trong 40 năm

Năm 2024: Xuất nhập khẩu cán mốc kỷ lục chưa từng có trong 40 năm

Xuất nhập khẩu năm 2024 đạt mức kỷ lục chưa từng có trong 40 năm đổi mới. “Trái ngọt” thu được từ sự nỗ lực của doanh nghiệp, sự đồng hành của Bộ Công Thương.
PGS.TS. Nguyễn Thường Lạng: Dự báo, xuất nhập khẩu năm 2025 sẽ vượt con số 1.000 tỷ USD

PGS.TS. Nguyễn Thường Lạng: Dự báo, xuất nhập khẩu năm 2025 sẽ vượt con số 1.000 tỷ USD

Đà tăng trưởng xuất nhập khẩu 2024 rất lớn, dự báo sang năm 2025, ‘mưa thuận, gió hòa’, kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam có thể vượt con số 1.000 tỷ USD.
Thương mại điện tử: Khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số

Thương mại điện tử: Khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số

Năm 2024, thương mại điện tử Việt Nam vẫn ghi nhận tốc độ tăng trưởng trên 20%, tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số.
EU cấm BPA trong vật liệu tiếp xúc thực phẩm, đồ uống: Doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam ứng phó ra sao?

EU cấm BPA trong vật liệu tiếp xúc thực phẩm, đồ uống: Doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam ứng phó ra sao?

Ngày 20/12, Ủy ban châu Âu (EC) đã đăng thông báo ban hành lệnh cấm sử dụng bisphenol A (BPA), trong các vật liệu tiếp xúc với thực phẩm và đồ uống.
Phòng vệ thương mại triển khai đồng bộ, toàn diện: Tiền đề giúp khơi thông nguồn lực phát triển

Phòng vệ thương mại triển khai đồng bộ, toàn diện: Tiền đề giúp khơi thông nguồn lực phát triển

Bộ Công Thương tiếp tục đẩy mạnh triển khai công tác phòng vệ thương mại đồng bộ, toàn diện, là tiền đề giúp khơi thông nguồn lực phát triển.
Khơi thông thị trường ngoài nước: Chống lãng phí nguồn lực, nâng cao hiệu quả hoạt động xuất nhập khẩu

Khơi thông thị trường ngoài nước: Chống lãng phí nguồn lực, nâng cao hiệu quả hoạt động xuất nhập khẩu

Bộ Công Thương luôn chú trọng triển khai giải pháp khơi thông thị trường ngoài nước nhằm chống lãng phí nguồn lực, nâng cao kết quả xuất nhập khẩu.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động