Thử thách cho các nhà sáng tạo trẻ tại 'Nghề Chủ Chốt'

Với tinh thần nhiệt huyết, Phạm Thoại lần lượt hướng dẫn từng học trò hoàn thành thử thách mới của “Nghề Chủ Chốt”.
'Nghề Chủ Chốt': Quảng bá sản phẩm làng nghề truyền thống trên TikTok, nhiệm vụ bất khả thi? 'Nghề Chủ Chốt' – Dám thay đổi để đưa sản phẩm làng nghề truyền thống lên TikTok Shop Một Phạm Thoại thật khác tại Nghề Chủ Chốt

Những bài học "đắt giá" được hé lộ

Nếu như ở tập 8, khán giả được chứng kiến hành trình lột xác ngoạn mục của Phạm Thoại và quá trình casting “nhân tố livestream thế hệ mới”, trong tập 9 của “Nghề Chủ Chốt”, Phạm Thoại bất ngờ hé lộ nhiều khía cạnh khác. Không còn là "thánh chửi" gây bão mạng xã hội, Phạm Thoại của "Nghề Chủ Chốt" hiện lên với hình ảnh một người thầy tận tâm, nhiệt huyết, không ngại chia sẻ những kinh nghiệm "xương máu" để giúp các creator trẻ tự tin tỏa sáng. Anh tỉ mỉ hướng dẫn từng chi tiết nhỏ, từ cách chọn sản phẩm, xây dựng kịch bản livestream cho đến cách quay video teasing (video giới thiệu) sao cho hấp dẫn nhất.

Sau buổi tuyển chọn gắt gao, “chiến thần livestream" Phạm Thoại đã tìm ra 4 đồng minh tài năng để tham gia thử thách hấp dẫn từ chương trình "Nghề Chủ Chốt". Đấu trường trực tuyến này sẽ là nơi chứng kiến màn kết hợp đầy hứa hẹn giữa 4 "mầm non" creator Hà Ny, Huỳnh Bảo, Marko Nguyễn và mẹ bé Bắp. Bộ tứ này sẽ cùng nhau khuấy động kênh riêng của Phạm Thoại bằng những màn livestream bán hàng đầy ấn tượng, hứa hẹn mang đến nhiều bất ngờ cho khán giả.

Trong buổi gặp mặt với các creator trẻ Phạm Thoại đã thẳng thắn chia sẻ về những thuận lợi và áp lực sẽ gặp phải khi làm việc cùng một người có cá tính mạnh như anh. Đồng thời, Phạm Thoại cũng khẳng định sẽ tận tâm hướng dẫn những thành viên mới như Hà Ny và mẹ Bắp, trong khi những "chiến binh livestream" dày dạn kinh nghiệm như Huỳnh Bảo và Marko Nguyễn sẽ được giao những thử thách đầy cam go cùng những đòi hỏi khắt khe hơn.

Thử thách cho các nhà sáng tạo trẻ tại “Nghề Chủ Chốt”
Những thử thách mới đang đón chờ Phạm Thoại và 4 gương mặt Affiliate Creator tiềm năng

“Thuận lợi của các bạn là sẽ LIVE trên kênh của mình, nhưng áp lực của các bạn là bắt buộc phải thực hiện những thử thách giống như mình đã làm trong mỗi phiên livestream. Điều đầu tiên, các bạn phải tìm ra những sản phẩm lợi thế cho bản thân và điều thứ hai là các bạn phải tự suy nghĩ ý tưởng và thực hiện video teasing.”, Phạm Thoại nhấn mạnh.

Nhận ra những điểm mạnh và điểm cần cải thiện của mỗi cá nhân, Phạm Thoại đã đưa ra những lời khuyên giá trị. Đối với mẹ Bắp, anh chàng khuyến khích cô tập trung vào các sản phẩm thực phẩm và gia dụng, nhưng phải luôn chú trọng tìm hiểu kỹ về chất lượng để chinh phục trái tim người tiêu dùng bằng giá trị thực chứ không chỉ dựa vào lòng thương cảm.

Dù Hà Ny được khen ngợi vì năng lượng tích cực, nhưng Phạm Thoại cũng thẳng thắn góp ý để cô phát huy tối đa thế mạnh của mình. Anh nhấn mạnh tầm quan trọng của sự tập trung, nghiêm túc và mục tiêu rõ ràng để thành công trong lĩnh vực livestream.

Đặc biệt, với Marko Nguyễn và Huỳnh Bảo, Phạm Thoại đã "thử thách" hai chàng trai bằng cách chỉ định ngành hàng - một bài toán khó nhưng cũng là cơ hội để hai creator đã có kinh nghiệm bước ra khỏi vùng an toàn, học hỏi và trưởng thành hơn. Để "cá nhân hóa" thử thách, Phạm Thoại đã lựa chọn những ngành hàng phù hợp với thế mạnh của từng người. Theo đó, Huỳnh Bảo sẽ đảm nhiệm mảng mỹ phẩm, còn Marko Nguyễn sẽ tập trung vào ngành hàng mẹ và bé.

Phạm Thoại phát huy vai trò người dẫn đầu

Sau buổi tập huấn ngắn, Phạm Thoại đã giao trọng trách thực hiện video teasing tại một ngôi nhà cổ. Anh không chỉ đưa ra những yêu cầu cụ thể về nội dung mà còn trực tiếp hướng dẫn các creator trong từng cảnh quay. Với mỗi creator, Phạm Thoại lại có cách hướng dẫn khác nhau để phù hợp với tính cách của mỗi người.

Với mẹ Bắp, Phạm Thoại nhẹ nhàng chỉ dẫn từng chút một từ cách diễn cho đến biểu cảm khuôn mặt. Anh cho biết rất đồng cảm với mẹ Bắp bởi cô đã phải chịu nhiều áp lực trong việc chăm sóc con nên không muốn khiến nữ creator này phải đối mặt thêm nhiều áp lực trong công việc này. "Lần đầu tiên được làm việc chung với anh Thoại, mình nhận thấy anh vô cùng chuyên nghiệp và nghiêm túc trong công việc. Nếu mình làm sai ở đâu anh sẽ thẳng thắn góp ý luôn để mình sửa đổi cho tốt hơn.”, mẹ Bắp chia sẻ.

Ngược lại, là một người đã có kha khá kinh nghiệm trong lĩnh vực này, Marko Nguyễn nhận yêu cầu cao hơn và góp ý khắt khe hơn từ Phạm Thoại. Trong buổi quay, anh chàng không may ngã xuống ao bùn gây ảnh hưởng đến tiến độ công việc. Lúc này, Phạm Thoại vô cùng khó chịu vì trời sắp tối những cảnh quay vẫn chưa hoàn thành. Tuy nhiên, trong vai trò dẫn đầu, Phạm Thoại nhanh chóng lấy lại bình tĩnh và xử lý sự cố để set quay được tiếp tục.

Thử thách cho các nhà sáng tạo trẻ tại “Nghề Chủ Chốt”
Sự cố xảy đến khiến Phạm Thoại và ekip một phen hoảng hốt

Về phía Hà Ny, cô nhận xét qua buổi quay video teasing đã thấy một con người khác của Phạm Thoại. “Từ buổi hướng dẫn đầu tiên, mình đã vô cùng bất ngờ khi thấy được một "bộ mặt khác" của anh Thoại. Không ồn ào, không drama như mọi người vẫn thấy trên mạng, anh Thoại như một người thầy từ tốn, nhiệt tình và vô cùng lăn xả để hướng dẫn cho mình và các bạn khác."

Huỳnh Bảo được Phạm Thoại nhận xét là có nhiều kỹ năng nhưng lại chưa biết cách thực hiện video teasing một cách chỉn chu, hấp dẫn. Dù có đôi lúc khá nghiêm khắc trong công việc, nhưng Huỳnh Bảo hiểu rằng đó là cách làm việc chuyên nghiệp, trách nhiệm và hiệu quả của Phạm Thoại. Anh chàng nhanh chóng lấy lại bình tĩnh và tự nhủ rằng đây là cơ hội để bản thân học hỏi và hoàn thiện hơn.

Trước khi bước vào giai đoạn thực hiện video teasing, Phạm Thoại cho rằng anh có thể để cả 4 người quay chung một video, như vậy sẽ đỡ vất vả hơn cho cả ekip. Tuy nhiên, anh lại lo ngại rằng điều này sẽ làm mất đi màu sắc riêng biệt của từng cá nhân. Cuối cùng, người thủ lĩnh trẻ đã quyết định tách ra thành 4 clip khác nhau để mỗi người có thể thoải mái thể hiện cá tính và năng lực của mình.

Anh cũng nhấn mạnh rằng hiệu quả công việc là yếu tố then chốt: “Có những cảnh quay khó, phải làm đi làm lại nhiều lần, mất đến 2 tiếng đồng hồ. Nhìn ekip vất vả, nhiều khi mình cũng muốn giúp mọi người thoải mái hơn. Nhưng mình hiểu cách tốt nhất vẫn là giữ sự tập trung, chuyên nghiệp để tạo ra kết quả chỉn chu nhất. Bởi hiệu quả công việc mới là điều quyết định một ngày làm việc của chúng ta có thật sự tốt hay không.”

Thử thách cho các nhà sáng tạo trẻ tại “Nghề Chủ Chốt”
Là một trong những Affiliate Creator hàng đầu, Phạm Thoại không chỉ tập trung vào công việc của bản thân mà còn dành nhiều tâm huyết hỗ trợ, dìu dắt các creator trẻ đầy tiềm năng của "Nghề Chủ Chốt"

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng như vậy, liệu phiên livestream trên kênh của Phạm Thoại sẽ diễn ra như thế nào? Liệu những creator trẻ có đáp ứng được yêu cầu khắt khe của anh hay không? Cùng đón chờ những diễn biến hấp dẫn trong tập tiếp theo của "Nghề Chủ Chốt", phát sóng vào 21h30 thứ 7 hàng tuần trên kênh TikTok @tiktokshoplive.vn và 20h thứ 7 hàng tuần trên kênh truyền hình VTC3.

Phương Cúc
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Thụy Điển muốn tăng gấp đôi doanh nghiệp đầu tư tại Việt Nam

Thụy Điển muốn tăng gấp đôi doanh nghiệp đầu tư tại Việt Nam

Ưu tiên hàng đầu của Thụy Điển là đưa thêm nhiều doanh nghiệp nước này đến Việt Nam đầu tư. Từ 70 doanh nghiệp hiện có lên 100 đến 150 doanh nghiệp.
Indonesia lên kế hoạch ngừng nhập khẩu gạo: Không đáng ngại

Indonesia lên kế hoạch ngừng nhập khẩu gạo: Không đáng ngại

Việc Indonesia lên kế hoạch ngừng nhập khẩu gạo trong năm nay liệu có tác động đến hoạt động xuất khẩu gạo của Việt Nam?
Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản tăng trưởng ổn định

Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản tăng trưởng ổn định

Tăng trưởng toàn ngành nông, lâm, thủy sản quý I/2025 đạt mức 3,74%, cao nhất trong nhiều năm qua, vượt chỉ tiêu Chính phủ giao trong kịch bản tăng trưởng quý.
Việt Nam đạt Top 5 thị trường xuất khẩu của Campuchia

Việt Nam đạt Top 5 thị trường xuất khẩu của Campuchia

Tổng kim ngạch xuất khẩu của Campuchia đạt 9,13 tỷ USD, tăng 14% so với cùng kỳ nhờ các hiệp định thương mại tự do thúc đẩy tăng trưởng.
Chuẩn bị những điều kiện tốt nhất về thị trường cho trái vải

Chuẩn bị những điều kiện tốt nhất về thị trường cho trái vải

Cùng với việc chuẩn bị điều kiện hạ tầng, nhân lực cho việc kiểm dịch thực vật, công tác chuẩn bị thị trường cho trái vải cũng đã sẵn sàng.

Tin cùng chuyên mục

Nhập khẩu hồ tiêu tăng mạnh: Chuyên gia nói gì?

Nhập khẩu hồ tiêu tăng mạnh: Chuyên gia nói gì?

Nhập khẩu hồ tiêu tháng 4/2025 của Việt Nam tiếp tục tăng và tiệm cận mức kỷ lục năm 2021 liệu có đáng lo ngại?
Tăng giá trị sản phẩm: Lấy khoa học công nghệ làm nền tảng

Tăng giá trị sản phẩm: Lấy khoa học công nghệ làm nền tảng

Muốn nâng cao năng suất, chất lượng, giá trị gia tăng sản phẩm bắt buộc phải đổi mới tư duy và cách làm, phải lấy khoa học công nghệ, chuyển đổi số làm nền tảng
Tăng cảnh báo từ sớm, từ xa cho doanh nghiệp khi Ấn Độ siết phòng vệ

Tăng cảnh báo từ sớm, từ xa cho doanh nghiệp khi Ấn Độ siết phòng vệ

Nhằm bảo vệ hàng hoá xuất khẩu tại thị trường Ấn Độ, việc tăng cường cảnh báo sớm, ứng phó từ xa cần được triển khai mạnh mẽ, đồng bộ.
Nhiều giải pháp thúc đẩy tiêu dùng trên nền tảng số

Nhiều giải pháp thúc đẩy tiêu dùng trên nền tảng số

Nhiều sàn thương mại điện tử lớn đã triển khai hàng loạt chiến dịch, giải pháp nhằm thúc đẩy tiêu dùng trên nền tảng số trong mùa hè 2025.
Xuất khẩu gạo đạt kỷ lục: Khi hạt giống là chìa khóa

Xuất khẩu gạo đạt kỷ lục: Khi hạt giống là chìa khóa

Năm 2024, xuất khẩu gạo của Việt Nam đạt mức kỷ lục 9,18 triệu tấn với kim ngạch 5,75 tỷ USD. Kết quả này có công từ công tác chọn tạo giống.
Vinachem sẽ ra mắt sàn thương mại điện tử VinachemMart

Vinachem sẽ ra mắt sàn thương mại điện tử VinachemMart

Ngày 10/5 tới đây, tại phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm Hà Nội, Vinachem sẽ ra mắt Sàn thương mại điện tử Vinachemmart và bộ sản phẩm hàng tiêu dùng Vinachem.
Loạt giải pháp giữ vị thế ngành sầu riêng Việt Nam

Loạt giải pháp giữ vị thế ngành sầu riêng Việt Nam

Giữ vững vị thế sầu riêng Việt cần nền tảng pháp lý vững chắc, tiêu chuẩn kỹ thuật đồng bộ và một hệ thống quản lý chủ động, minh bạch.
Cơ hội xuất khẩu quả bưởi khi Australia hoàn tất đánh giá

Cơ hội xuất khẩu quả bưởi khi Australia hoàn tất đánh giá

Australia vừa hoàn tất đánh giá rủi ro cho quả bưởi Việt Nam, mở ra cơ hội lớn cho xuất khẩu sản phẩm bưởi vào thị trường này.
Lý do tổ yến

Lý do tổ yến 'made in Việt Nam' vào Trung Quốc còn khiêm tốn

Hiện có hơn 4 tấn tổ yến tinh chế và hàng triệu sản phẩm tổ yến được xuất khẩu chính ngạch vào Trung Quốc, giá trị hơn 4 triệu USD, khiêm tốn so với tiềm năng.
Cảnh báo sớm: ‘Lá chắn’ bảo vệ hàng Việt xuất khẩu

Cảnh báo sớm: ‘Lá chắn’ bảo vệ hàng Việt xuất khẩu

Xu hướng khởi xướng điều tra phòng vệ thương mại đối với hàng xuất khẩu Việt Nam đang gia tăng, vì thế cảnh báo sớm đang được đẩy mạnh.
Thức tỉnh ‘giấc mơ’ thương hiệu: Câu chuyện đặc biệt từ một gói cà phê

Thức tỉnh ‘giấc mơ’ thương hiệu: Câu chuyện đặc biệt từ một gói cà phê

Xây dựng thành công thương hiệu là điều bất cứ doanh nghiệp nào cũng mong muốn, đặc biệt là ở thị trường nước ngoài.
Giải

Giải 'cơn khát' nhân lực trong thương mại điện tử

Dù thương mại điện tử đang phát triển rất nhanh ở Việt Nam, nhưng nguồn nhân lực phục vụ cho ngành này lại đang thiếu trầm trọng.
VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

Gần 500 thương hiệu quốc tế tham dự VPPE 2025 tại Bình Dương, giới thiệu công nghệ xanh, tìm kiếm đối tác, thúc đẩy phát triển ngành giấy và bao bì Việt Nam.
Hà Giang: Dòng chảy số gỡ

Hà Giang: Dòng chảy số gỡ 'nút thắt' hàng hóa nông sản cho người dân

Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang Hầu A Lềnh khẳng định: “Dòng chảy số” sẽ là động lực nâng giá trị nông sản, giúp người dân vượt “điểm nghẽn”.
Dự án Luật Thương mại điện tử do Bộ Công Thương xây dựng được đánh giá cao

Dự án Luật Thương mại điện tử do Bộ Công Thương xây dựng được đánh giá cao

Hồ sơ xây dựng Luật Thương mại điện tử của Bộ Công Thương được Bộ Tư pháp cùng đại diện nhiều bộ, ngành, cơ quan đánh giá cao.
Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Xúc tiến thương mại với nhiều hoạt động tích cực và hiệu quả đã và đang giúp doanh nghiệp mở rộng, đa dạng thị trường góp phần ổn định xuất khẩu.
Chất lượng tốt, cà phê Robusta Việt Nam được nhiều thị trường ưa chuộng

Chất lượng tốt, cà phê Robusta Việt Nam được nhiều thị trường ưa chuộng

4 tháng năm 2024, giá cà phê xuất khẩu tăng 67,5% kéo xuất khẩu cà phê tăng 51,1%. Cà phê Robusta Việt Nam ngày càng được thị trường thế giới ưa chuộng.
Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc 2025 quy tụ 180 gian hàng, kết nối sản phẩm vùng miền với thị trường và thúc đẩy tiêu thụ nông sản.
Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu 4 tháng/2025 tăng 15,7% so với cùng kỳ

Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu 4 tháng/2025 tăng 15,7% so với cùng kỳ

Bốn tháng đầu năm 2025, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 276,89 tỷ USD, tăng 15,7% so với cùng kỳ năm trước.
Chủ động thích ứng, doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu hàng hóa

Chủ động thích ứng, doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu hàng hóa

Đa dạng hóa thị trường, tận dụng ưu đãi từ các Hiệp định thương mại tự do (FTA), các doanh nghiệp xuất khẩu chủ động thích ứng với biến động của thị trường.
Mobile VerionPhiên bản di động