LIVE commerce trở thành làn sóng chủ đạo, thúc đẩy tăng trưởng doanh số cho thương hiệu trên TikTok Shop

VP

VP

Tiếp cận đông đảo người tiêu dùng, tăng trưởng doanh thu là những ưu điểm khiến chiến lược LIVE commerce ngày càng được nhiều thương hiệu sử dụng.

J&T Express thương hiệu tiêu biểu trong lĩnh vực vận chuyển Thủ tướng: PVN, Viettel, Vingroup, FPT, THACO, Hòa Phát, TH, Vinamilk… đóng góp lớn vào thương hiệu quốc gia Chủ tịch Tập đoàn Viettel: Doanh nghiệp cần 'điểm tựa' khi đầu tư ra nước ngoài

Theo khảo sát của NielsenIQ Việt Nam được công bố tại Diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2024, khoảng 95% người mua sắm trực tuyến đã mua hàng từ các phiên livestream trong suốt 3 tháng đầu năm 2024. Trung bình người Việt dành 13 tiếng/tuần để xem livestream bán hàng và có tới 64% người xem livestream được thúc đẩy mua hàng ngẫu hứng.

Với khả năng tạo ra trải nghiệm mua sắm dễ dàng, liền mạch, livestream đang trở thành hình thức bán hàng không thể thiếu, giúp các thương hiệu gia tăng doanh số hiệu quả.

Những con số biết nói

Đại tiệc sinh nhật TikTok Shop 6.6 đã ghi nhận doanh số từ các phiên livestream bán hàng chạm mốc tăng trưởng 153% so với kết quả của các ngày sale đôi còn lại trong nửa đầu năm 2024. Mega Sale 9/9 vừa qua, Bông Bạch Tuyết - một thương hiệu Việt 60 năm tuổi cũng đã lập nên một kỷ lục mới với tổng giá trị hàng hoá bán ra trên TikTok Shop rơi vào khoảng 1 tỷ chỉ trong 1 ngày. Để đạt được những con số ấn tượng này, Bông Bạch Tuyết đã thực hiện khoảng 4.000 phiên livestream và đăng tải nội dung của các nhà sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết (affiliate creator). Bên cạnh đó, Bông Bạch Tuyết cũng chú trọng đầu tư vào hình thức LIVE commerce khi kết hợp cả nhân sự công ty cùng creator bên ngoài với hơn 11.000 affiliate creator hợp tác mỗi tháng (tính cả thực hiện video lẫn livestream).

Việc tích hợp LIVE commerce vào chiến lược bán hàng và tiếp thị hứa hẹn sẽ mở ra nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp
Việc tích hợp LIVE commerce vào chiến lược bán hàng và tiếp thị hứa hẹn sẽ mở ra nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp

Là nhân tố góp phần thay đổi cuộc chơi thương mại điện tử, xu hướng bán hàng qua livestream đã thu hút nhiều thương hiệu nhập cuộc và ghi nhận những kết quả nổi bật. Thương hiệu mỹ phẩm cao cấp YSL, ngay trong chiến dịch mở màn Super Grand Opening Day 2024 trên TikTok Shop, đã ghi nhận mức tăng trưởng GMV (tổng giá trị hàng hóa) ấn tượng và nhanh chóng vươn lên vị trí thứ 3 trong danh mục Sức khỏe & Làm đẹp. Lý giải cho thành công này, chiến lược của YSL Beauty tập trung vào việc cung cấp danh mục sản phẩm đa dạng, tạo nội dung hấp dẫn, khai thác tối đa phương thức bán hàng qua livestream và tận dụng các công cụ hỗ trợ quảng cáo từ nền tảng. Cụ thể, song song với triển khai hơn 150 video với nội dung đa dạng xoay quanh sản phẩm, YSL đã thực hiện phiên livestream kéo dài hơn 4 tiếng cùng nhà sáng tạo nội dung Diệp Lê. Kết thúc chiến dịch, lượt tìm kiếm của YSL trên nền tảng tăng cao đáng kể, vượt mục tiêu về các chỉ số GMV và ROAS.

YSL nhanh chóng vươn lên vị trí thứ 3 trong danh mục Sức khỏe & Làm đẹp của TikTok Shop
YSL nhanh chóng vươn lên vị trí thứ 3 trong danh mục Sức khỏe & Làm đẹp của TikTok Shop

KIDO Group, bằng cách áp dụng hiệu quả LIVE commerce cùng bộ công cụ hỗ trợ, đặc biệt là hệ thống chỉ số ACE từ TikTok Shop, đã ghi nhận mức tăng trưởng doanh số ấn tượng 72% trong quý 3 và vươn lên vị trí số 1 trong danh mục đồ dùng nấu ăn thiết yếu trên nền tảng này. Đặc biệt, trong các đợt Mega Sale 6.6, 8.8 và 9.9, KIDO Group đã đều đặn tổ chức 4 buổi livestream mỗi ngày - gần 100 phiên mỗi tháng và chú trọng hợp tác với các nhà sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết hàng đầu như Quyền Leo, Hằng Du Mục để tăng tương tác cho các phiên LIVE. Chưa dừng lại ở đó, KIDO Group cũng tích cực góp mặt trong các chiến dịch đồng thương hiệu như 6.6 Birthday và 9.9 Mega Sale của TikTok Shop bên cạnh sử dụng quảng cáo ngoài trời (OOH) và mạng xã hội để mở rộng phạm vi tiếp cận.

KIDO ghi nhận mức tăng trưởng doanh số ấn tượng trong mùa siêu mua sắm
KIDO ghi nhận mức tăng trưởng doanh số ấn tượng trong mùa siêu mua sắm

LIVE commerce tiếp tục là động lực phát triển cho mùa mua sắm cuối năm

Không chỉ là trào lưu nhất thời, LIVE commerce đang từng bước khẳng định vị thế, ghi dấu ấn bằng những thành công vang dội của các thương hiệu lớn nhỏ. Nắm bắt xu hướng này, TikTok Shop đã nhanh chóng vươn lên trở thành nền tảng LIVE commerce hàng đầu tại Việt Nam. Theo dữ liệu thống kê nội bộ từ TikTok Shop Việt Nam, trong 6 tháng đầu năm 2024, số lượng nhà bán hàng và nhà sáng tạo nội dung trên TikTok Shop đã tăng trưởng lần lượt gấp 2,1 và 2,5 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Không chỉ dừng lại ở việc cung cấp nền tảng công nghệ, TikTok Shop còn tiên phong xây dựng một hệ sinh thái toàn diện, hỗ trợ nhà bán hàng phát triển bền vững với LIVE commerce.

LIVE commerce trở thành làn sóng chủ đạo, thúc đẩy tăng trưởng doanh số cho thương hiệu trên TikTok Shop
TikTok Shop "bật mí" những giải pháp mới giúp doanh nghiệp bứt phá mùa mua sắm cuối năm

Cụ thể, TikTok Shop liên tục đầu tư vào các chương trình đào tạo kỹ năng livestream bài bản, cung cấp bộ công cụ quản lý bán hàng hiệu quả, đồng thời kết nối nhà bán hàng với các đối tác MCN, TSP chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, nền tảng này cũng không ngừng cải tiến các tính năng, giải pháp hỗ trợ livestream như: Tăng tốc kinh doanh tích hợp hệ thống chỉ số ACE, Shop Ads (Quảng cáo sản phẩm, Quảng cáo video và Quảng cáo LIVE),... giúp tối ưu hóa hiệu quả bán hàng cho doanh nghiệp.

Chính sự phát triển mạnh mẽ của LIVE Commerce trên TikTok Shop đã góp phần tạo nên một nghề nghiệp mới đầy tiềm năng - nghề sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết. Nắm bắt xu hướng mới này, TikTok Shop đã phát triển dự án "Nghề Chủ Chốt" nhằm góp phần chuyên nghiệp hóa hoạt động sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết, thu hút nhà sáng tạo nội dung, các thương hiệu truyền thống phát triển sự nghiệp với LIVE commerce, tạo nên làn sóng mới cho thị trường lao động.

Với những nỗ lực không ngừng, TikTok Shop đang từng bước khẳng định vị thế dẫn đầu, góp phần đưa LIVE commerce trở thành xu hướng chủ đạo của thị trường thương mại điện tử Việt Nam trong tương lai gần.

VP
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: thương mại điện tử

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Hơn 200 đơn vị từ 63 tỉnh, thành tham gia Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2024

Hơn 200 đơn vị từ 63 tỉnh, thành tham gia Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2024

Tối 21/11, tại quảng trường Trung tâm Thương mại Royal City, Thanh Xuân, Hà Nội đã diễn ra lễ khai mạc Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2024.
Thành tích xuất nhập khẩu kỷ lục của năm 2024 có đóng góp lớn của Bộ Công Thương

Thành tích xuất nhập khẩu kỷ lục của năm 2024 có đóng góp lớn của Bộ Công Thương

Năm 2024, dự kiến, kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hoá cả nước có thể đạt con số 800 tỷ USD, là con số kỷ lục từ trước đến nay.
Triển lãm CLEANFACT và RHVAC Vietnam 2024: Điểm đến công nghệ cao cho doanh nghiệp

Triển lãm CLEANFACT và RHVAC Vietnam 2024: Điểm đến công nghệ cao cho doanh nghiệp

Triển lãm quốc tế về lạnh và điều hòa không khí, phòng sạch và phụ trợ nhà máy công nghệ cao khai mạc sáng 21/11 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn.
10 doanh nghiệp dệt may Việt Nam tham gia Global Sourcing Expo Australia 2024

10 doanh nghiệp dệt may Việt Nam tham gia Global Sourcing Expo Australia 2024

Tại kỳ hội chợ Global Sourcing Expo Austrlia 2024, Việt Nam có 10 doanh nghiệp dệt may tham gia với 10 gian hàng.
Tổng cục Hải quan cảnh báo các chiêu trò trốn thuế trong nhập khẩu thép

Tổng cục Hải quan cảnh báo các chiêu trò trốn thuế trong nhập khẩu thép

Tổng cục Hải quan cảnh báo nhiều chiêu trò trốn thuế và yêu cầu các đơn vị tăng cường kiểm tra, giám sát nhập khẩu mặt hàng thép.

Tin cùng chuyên mục

Bộ Công Thương đóng vai trò rất lớn trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế số quốc gia

Bộ Công Thương đóng vai trò rất lớn trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế số quốc gia

Theo ông Trần Minh Tuấn, Vụ trưởng Vụ Kinh tế số và Xã hội số, Bộ Công Thương đóng vai trò rất lớn trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế số quốc gia.
Hỗ trợ chuyển đổi số lĩnh vực bán buôn, bán lẻ: Nâng sức cạnh tranh cho nền kinh tế

Hỗ trợ chuyển đổi số lĩnh vực bán buôn, bán lẻ: Nâng sức cạnh tranh cho nền kinh tế

Công nghệ số phát triển đã tác động đến ngành bán buôn, bán lẻ tại Việt Nam. Trong bối cảnh này, hỗ trợ chuyển đổi số là xu hướng tất yếu, không thể chậm trễ.
Thứ trưởng Trương Thanh Hoài: Thương mại điện tử là điểm sáng của phát triển kinh tế - xã hội

Thứ trưởng Trương Thanh Hoài: Thương mại điện tử là điểm sáng của phát triển kinh tế - xã hội

Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Trương Thanh Hoài, thương mại điện tử và kinh tế số Việt Nam tiếp tục là điểm sáng của phát triển kinh tế - xã hội.
Sự kiện thương mại điện tử thúc đẩy phát triển kinh tế số ngành Công Thương 2024

Sự kiện thương mại điện tử thúc đẩy phát triển kinh tế số ngành Công Thương 2024

Theo chương trình, sự kiện quốc gia về thương mại điện tử thúc đẩy phát triển kinh tế số ngành Công Thương 2024 sẽ bao gồm nhiều nội dung quan trọng, hấp dẫn.
Nông sản Việt Nam sắp xuất hiện trên sàn thương mại điện tử và mạng xã hội Trung Quốc

Nông sản Việt Nam sắp xuất hiện trên sàn thương mại điện tử và mạng xã hội Trung Quốc

Gian hàng nông sản Việt Nam trên các nền tảng số tại Trung Quốc sẽ giúp các nhà cung ứng Việt có thể bán hàng trực tiếp tới người tiêu dùng tại thị trường này.
Hoa Kỳ khởi xướng điều tra chống bán phá giá, chống trợ cấp vỏ viên nhộng cứng từ Việt Nam

Hoa Kỳ khởi xướng điều tra chống bán phá giá, chống trợ cấp vỏ viên nhộng cứng từ Việt Nam

Hoa Kỳ khởi xướng điều tra chống bán phá giá, chống trợ cấp với vỏ viên nhộng cứng nhập khẩu từ Brazil, Trung Quốc, Ấn Độ và Việt Nam.
Diễn đàn Xúc tiến nông sản Việt Nam – Mông Cổ: Thương mại song phương tăng gấp 2-3 lần

Diễn đàn Xúc tiến nông sản Việt Nam – Mông Cổ: Thương mại song phương tăng gấp 2-3 lần

Sáng 20/11, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Hội Hữu nghị Việt Nam – Mông Cổ tổ chức Diễn đàn Xúc tiến nông sản Việt Nam – Mông Cổ.
256 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet 2024

256 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet 2024

Sáng 20/11, Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp phối hợp với các đơn vị tổ chức lễ Khai mạc Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet 2024.
Tháng 10/2024, Ukraine là thị trường cung cấp lúa mì nhiều nhất cho Việt Nam

Tháng 10/2024, Ukraine là thị trường cung cấp lúa mì nhiều nhất cho Việt Nam

Ukraine đứng đầu về thị trường cung cấp lúa mì cho Việt Nam, chiếm 27,4% trong tổng lượng và chiếm 25,5% trong tổng kim ngạch nhập khẩu cả nước.
Toyar và Realsee hợp tác chiến lược đột phá, tiên phong số hóa không gian tại Việt Nam qua nền tảng Fidovn

Toyar và Realsee hợp tác chiến lược đột phá, tiên phong số hóa không gian tại Việt Nam qua nền tảng Fidovn

Hợp tác chiến lược giữa Toyar và Realsee, qua nền tàng Fidovn sẽ đem lại giải pháp số hóa hiện đại, tối ưu trải nghiệm khách hàng, nâng cao hiệu quả kinh doanh.
Cảng Chu Lai mở tuyến hàng hải kết nối thị trường Mỹ

Cảng Chu Lai mở tuyến hàng hải kết nối thị trường Mỹ

Sau khi triển khai tuyến dịch vụ kết nối trực tiếp đến các cảng lớn tại Ấn Độ, cuối tháng 8/2024, cảng Chu Lai mở rộng tuyến hàng hải quốc tế, kết nối tới Mỹ.
Doanh nghiệp vật liệu xây dựng tận dụng cơ hội từ chuyển đổi xanh

Doanh nghiệp vật liệu xây dựng tận dụng cơ hội từ chuyển đổi xanh

Trước tác động từ các rào cản xanh đặt ra bởi thị trường quốc tế bắt buộc các doanh nghiệp vật liệu xây dựng chuyển mình thích ứng hội nhập.
Hàng Việt Nam rộn ràng xuất khẩu ra thế giới qua kênh phân phối

Hàng Việt Nam rộn ràng xuất khẩu ra thế giới qua kênh phân phối

Thời gian vừa qua, hàng Việt Nam đã được đẩy mạnh xuất khẩu thông qua nhiều hệ thống phân phối như Saigon Coop, AEON, Central Retail… và mang lại hiệu quả tốt.
Hoa Kỳ áp dụng biện pháp tự vệ toàn cầu với xơ sợi staple nhân tạo từ polyester

Hoa Kỳ áp dụng biện pháp tự vệ toàn cầu với xơ sợi staple nhân tạo từ polyester

Ngày 19/11, Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công Thương) thông tin Hoa Kỳ áp dụng biện pháp tự vệ toàn cầu với sản phẩm xơ sợi staple nhân tạo từ polyester.
Khai trương cặp Cửa khẩu quốc tế Lóng Sập - Pa Háng

Khai trương cặp Cửa khẩu quốc tế Lóng Sập - Pa Háng

Sáng 19/11, tại Sơn La, đã diễn ra lễ công bố khai trương cặp Cửa khẩu quốc tế Lóng Sập (mốc giới 255), tỉnh Sơn La và Pa Háng, tỉnh Huaphanh, Lào.
Online Friday 2024: Bước nhảy vọt của hàng Việt trong kỷ nguyên thương mại điện tử

Online Friday 2024: Bước nhảy vọt của hàng Việt trong kỷ nguyên thương mại điện tử

Online Friday 2024 không chỉ là sự kiện mua sắm trực tuyến lớn nhất năm mà minh chứng cho bước tiến mạnh mẽ của hàng Việt trong kỷ nguyên thương mại điện tử.
Việt Nam thu về 52,6 triệu USD từ xuất khẩu hoa hồi trong 10 tháng năm 2024

Việt Nam thu về 52,6 triệu USD từ xuất khẩu hoa hồi trong 10 tháng năm 2024

Lũy kế trong 10 tháng năm 2024, Việt Nam đã xuất khẩu 11.152 tấn hoa hồi với kim ngạch ước đạt 52,6 triệu USD, giảm 13,3% so với cùng kỳ năm trước.
Doanh nghiệp Việt chuyển mình

Doanh nghiệp Việt chuyển mình 'xanh hoá' từ tư duy đến hành động

Việc thay đổi từ tư duy đến hành động hướng đến xanh hoá trong sản xu là cơ hội rộng mở cho doanh nghiệp Việt tiếp cận với thị trường người tiêu dùng toàn cầu.
Gian hàng Việt Nam được quan tâm tại Hội chợ ẩm thực và đồ uống châu Á tại Sơn Đông, Trung Quốc

Gian hàng Việt Nam được quan tâm tại Hội chợ ẩm thực và đồ uống châu Á tại Sơn Đông, Trung Quốc

Việt Nam tham gia Hội chợ ACE 2024 tại Sơn Đông, Trung Quốc nhằm quảng bá sản phẩm ẩm thực, mở rộng thị trường và tăng cường hợp tác trong khu vực.
Tính đến 15/11, xuất khẩu hồ tiêu thu về gần 1,2 tỷ USD

Tính đến 15/11, xuất khẩu hồ tiêu thu về gần 1,2 tỷ USD

Tính đến thời điểm giữa tháng 11/2024, xuất khẩu hồ tiêu thu về 1,1674 tỷ USD. Toàn ngành xuất siêu 1,0218 tỷ USD.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động