Một Phạm Thoại thật khác tại Nghề Chủ Chốt

Chia sẻ tại chương trình Nghề Chủ Chốt, Phạm Thoại cho biết, từ một hiện tượng mạng nổi lên với hình tượng 'không mấy thiện cảm' đã khiến anh thay đổi...
'Nghề Chủ Chốt': Quảng bá sản phẩm làng nghề truyền thống trên TikTok, nhiệm vụ bất khả thi? 'Nghề Chủ Chốt' – Dám thay đổi để đưa sản phẩm làng nghề truyền thống lên TikTok Shop

"Chiến thần” livestream

Kết thúc nhiệm vụ “Quảng bá hình ảnh làng nghề truyền thống và hỗ trợ người sản xuất cập nhật xu hướng bán hàng trực tuyến trên TikTok Shop”, trong tập 8 của Nghề Chủ Chốt, khán giả đã khám phá hành trình thay đổi của Phạm Thoại - Nhà sáng tạo nội dung nổi tiếng, được mệnh danh là "chiến thần" livestream.

Phạm Thoại tên thật là Phạm Văn Thoại, sinh năm 1996, tại Hải Phòng, là một cái tên quen thuộc với người dùng TikTok, hiện tại đang sở hữu kênh TikTok gần 5 triệu lượt theo dõi và hơn 100 triệu lượt thích, một con số mà nhiều người ao ước.

Nếu như trước đây, khán giả thường bắt gặp một Phạm Thoại với "không mấy thiện cảm", từ phong cách ăn mặc khác biệt cùng cách bán hàng phá vỡ quy luật "khách hàng là thượng đế", thì giờ đây, với những thay đổi tích cực rõ rệt, anh được mọi người yêu quý hơn.

Phạm Thoại tâm sự: "Khoảng 2 năm trước, mọi người sẽ thấy một Phạm Thoại nổi loạn với những bộ trang phục điên rồ. Hồi đó, mình nghĩ càng nhiều người biết đến thì là nổi tiếng. Sự nổi tiếng ấy sẽ giúp mình thêm thuận lợi trong sự nghiệp bán hàng nên mình cứ làm thôi. Song, những cái phốt, những drama trên mạng ấy đã khiến mình vào blacklist một khoảng thời gian. Không một nhãn hàng, agency nào liên hệ và khi mình tự liên hệ thì đều bị từ chối vì Phạm Thoại không phù hợp".

Khi đó, rất nhiều người khó chịu khi xem livestream của Phạm Thoại bởi sự la hét khách hàng, tạo ra nhiều điều tiếng không hay trên mạng. Người ta cùng nhau bình luận, phán xét về thái độ và cách cư xử của anh.

Bản thân Phạm Thoại từng bị đưa vào danh sách đen và không có bất kỳ nhãn hàng nào liên hệ. Nhưng không hề buồn như tưởng tượng, Phạm Thoại vẫn rất yêu đời. “Lúc đó mất job mình vẫn còn công việc kinh doanh riêng nên có tiền là nổi loạn điên khùng lên, làm bất kỳ điều gì mình thích” - Phạm Thoại nói.

Một Phạm Thoại thật khác tại Nghề Chủ Chốt

Hình tượng của Phạm Thoại trước đây vốn rất nhiều tai tiếng nhưng hiện tại đã có nhiều thay đổi tích cực

Có lẽ Phạm Thoại sẽ tiếp tục như thế, cho đến khi đọc được những bình luận như “Mày chửi như thế, con người ta học theo”. Lúc đó, anh mới bừng tỉnh và xem xét lại bản thân.

“Sau những comment đó mình cảm thấy rất buồn vì thấy đúng. Thực tế, phong cách của mình bị ảnh hưởng từ những người xung quanh nên khi nhìn nhận lại, mình mới nhận ra nếu mình phát ngôn thiếu chuẩn mực thì những đứa nhỏ sẽ học theo. Khi đó, mình cũng bắt đầu lắng nghe, học hỏi và bắt đầu nhìn nhận lại”, Phạm Thoại trải lòng.

Phạm Thoại đã nhận ra những điểm yếu trong cách thể hiện bản thân và quyết định thay đổi. Anh đã học hỏi từ những phản hồi tiêu cực và cố gắng cải thiện phong cách, ngôn ngữ và nội dung của mình.

Một trong những nơi khiến Phạm Thoại thay đổi nhất chính là TikTok: “Ít nhất là thay đổi cuộc sống của mình cho đến thời điểm hiện tại. Mình đã có thể kiếm thêm thu nhập, kết nối được với nhiều người hơn và được mọi người chấp nhận nhiều hơn vì giá trị mình mang lại. Trước đây, mình có một châm ngôn là “Sống không vì ai”. Nhưng sau đó, mình nhận ra nếu sống vì tất cả mọi người thì những điều tốt đẹp sẽ đến với mình”.

Sẵn sàng đào tạo những tài năng mới

Phạm Thoại vô cùng bất ngờ khi nhận được nhiệm vụ đặc biệt từ TikTok Shop: “Điều phối một phiên livestream trên kênh của Phạm Thoại mà Phạm Thoại không phải là host chính. Đây là một thử thách rất lớn mà mình không biết là mình sẽ phải làm gì để có thể tạo được một phiên livestream thật sự bùng nổ. Mình đã lên kế hoạch tìm kiếm những bạn có khả năng trở thành host chính hoặc có năng lượng đồng nhất cùng với mình. Để khi livestream, các bạn có thể cầm trịch và thuyết phục được khách hàng".

Thoại cũng mong muốn mình có thể tìm kiếm và đào tạo cho đào tạo những người tài năng và đam mê với nghề livestream. Không chỉ giúp các bạn hoàn thành được thử thách này mà còn hướng dẫn các bạn những kỹ năng cần thiết để có thể phục vụ cho một phiên LIVE.

Một Phạm Thoại thật khác tại Nghề Chủ Chốt

Thành công cá nhân thôi là chưa đủ, Phạm Thoại còn mong muốn được hỗ trợ cho những bạn trẻ khác trên con đường làm nghề

Qua việc casting creator livestream một số ứng viên như Hà Ny (@nghany2601), Trần Ngọc Anh Thư (@ngocanhthu_2707), Huỳnh Bảo (@swatchesbybaobao), Ngô Ngọc Phát (@ngongocphat), Mẹ Bắp (@me_bap2197), Nguyễn Thị Minh Trâm (@antumlum1804) và Marko Nguyễn (@markonguyen2003), Phạm Thoại đã tìm hiểu được thêm về câu chuyện và đưa ra nhiều nhận xét về kỹ năng livestream của từng người.

Phạm Thoại cho rằng: “Mình phải nhớ điểm xuất phát của mình là đang ở đâu. Điểm xuất phát của mình là một người từ con số không đi lên. Bây giờ đi lên được, số hai, số ba cũng đã là đi lên rồi, đừng có chê bất kì một điều gì”.

Anh nhận xét rằng một số bạn đến casting có vẻ chưa nghiêm túc. Và thực chất, các bạn chỉ nghĩ câu chuyện đơn giản ở thời điểm này là kiếm tiền. Tuy nhiên, đối với bản thân Thoại, điều các ứng viên phải làm trước mắt là thực sự đam mê và yêu nghề thì mới đi lâu và đi xa được.

Liệu ai sẽ là gương mặt tiềm năng, một chiến thần livestream thế hệ mới được Phạm Thoại chọn mặt gửi vàng? Và liệu phiên livestream này có thể thành công như Thoại mong đợi? Hãy đón xem tập 8 của chương trình Nghề Chủ Chốt, phát sóng vào 20h ngày 28/9.

Đón xem chương trình truyền hình "Nghề Chủ Chốt" được phát sóng vào lúc 20h00, mỗi thứ 7 hàng tuần trên kênh VTC3, đồng phát sóng lúc 21h30 cùng ngày trên kênh YouTube chính thức của TikTok Việt Nam và kênh TikTok @tiktokshoplive.vn.

Ngọc Linh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Tiktoker

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Đà Nẵng: Ứng dụng thương mại điện tử, hướng đi mới cho tiểu thương chợ truyền thống

Đà Nẵng: Ứng dụng thương mại điện tử, hướng đi mới cho tiểu thương chợ truyền thống

Chương trình thúc đẩy ứng dụng thương mại điện tử khuyến khích chuyển đổi kinh tế số trong chợ truyền thống tại các quận, phường TP. Đà Nẵng.
Thương mại điện tử: Đường dài không mấy dễ đi

Thương mại điện tử: Đường dài không mấy dễ đi

Thị trường thương mại điện tử Việt Nam năm 2024 đạt 22 tỷ USD, tăng 25% so với năm 2023. Tăng trưởng thần tốc của thương mại điện tử cũng tạo nhiều cạnh tranh.
Gia Lai: Ngành Công Thương đẩy mạnh xúc tiến thương mại gắn với chuyển đổi số

Gia Lai: Ngành Công Thương đẩy mạnh xúc tiến thương mại gắn với chuyển đổi số

Nhờ đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại góp phần giúp doanh số trong giao dịch thương mại điện tử hàng năm tại Gia Lai đều tăng.
Bộ Công Thương tích cực đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt

Bộ Công Thương tích cực đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt

Bộ Công Thương đã, đang và sẽ có những chính sách thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt nhằm kích thích hoạt động tiêu dùng trong nước phát triển.
Gia Lai: Tăng cơ hội tiếp cận thương mại điện tử cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Gia Lai: Tăng cơ hội tiếp cận thương mại điện tử cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Việc đào tạo kỹ năng và kiến thức kinh doanh cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại tỉnh Gia Lai được kỳ vọng sẽ thúc đẩy ngành thương mại điện tử phát triển.

Tin cùng chuyên mục

Thương mại điện tử:

Thương mại điện tử: 'Cuộc đua' tiếp tục sôi động

Ngay khi Temu vừa tạm dừng hoạt động để hoàn tất thủ tục đăng ký với Bộ Công Thương thì sàn thương mại điện tử nongsan.buudien.vn cũng đã chính thức ra mắt.
Hỗ trợ doanh nghiệp Hải Phòng tham gia vào các nền tảng xuất nhập khẩu trực tuyến

Hỗ trợ doanh nghiệp Hải Phòng tham gia vào các nền tảng xuất nhập khẩu trực tuyến

Tại Hải Phòng diễn ra hội thảo ứng dụng thương mại điện tử xuyên biên giới nhằm hỗ trợ hơn 100 doanh nghiệp tham gia vào các nền tảng xuất nhập khẩu trực tuyến.
Người tiêu dùng Việt vào top 11 thế giới về mua hàng online

Người tiêu dùng Việt vào top 11 thế giới về mua hàng online

Bình quân mỗi 1 người dành ra tới 13 giờ/tuần để xem livestream bán hàng và rút “hầu bao” mua hàng, người tiêu dùng Việt vào top 11 thế giới về mua hàng online.
TET to the TOP 2025: Khai phá tiềm năng kinh doanh từ TikTok

TET to the TOP 2025: Khai phá tiềm năng kinh doanh từ TikTok

TikTok Việt Nam vừa tổ chức sự kiện TET to the TOP 2025 – khai phá tiềm năng kinh doanh từ TikTok cho một mùa Tết bùng nổ tại TP. Hồ Chí Minh.
80% người tiêu dùng trực tuyến đánh giá thương mại điện tử gây ra tác động xấu tới môi trường

80% người tiêu dùng trực tuyến đánh giá thương mại điện tử gây ra tác động xấu tới môi trường

Trong năm 2024, có tới 80% người tiêu dùng trực tuyến đánh giá thương mại điện tử gây ra tác động xấu hoặc rất xấu tới môi trường.
Xây dựng thương hiệu cho nông sản - cách làm mới trong thương mại điện tử

Xây dựng thương hiệu cho nông sản - cách làm mới trong thương mại điện tử

Đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử là cách thức hiệu quả được doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất làm để xây dựng thương hiệu, nâng cao giá trị sản phẩm.
Thị trường thương mại điện tử B2C Việt Nam tăng khoảng 20%

Thị trường thương mại điện tử B2C Việt Nam tăng khoảng 20%

10 tháng năm 2024, tăng trưởng thị trường thương mại điện tử B2C Việt Nam đã đạt 18-20%, hoàn thành mục tiêu Chính phủ giao.
Các sàn thương mại điện tử lớn đang nộp bao nhiêu tiền thuế?

Các sàn thương mại điện tử lớn đang nộp bao nhiêu tiền thuế?

Nhóm Meta (Facebook), Google, Microsoft, TikTok, Netflix, Apple... giữ khoảng 90% thị phần doanh thu dịch vụ thương mại điện tử xuyên biên giới tại Việt Nam.
Sàn thương mại điện tử Temu dừng hoạt động để hoàn tất thủ tục đăng ký với Bộ Công Thương

Sàn thương mại điện tử Temu dừng hoạt động để hoàn tất thủ tục đăng ký với Bộ Công Thương

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) thông tin, Sàn thương mại điện tử Temu dừng hoạt động để hoàn tất thủ tục đăng ký.
Online Friday 2024 ghi nhận sự

Online Friday 2024 ghi nhận sự 'bùng nổ' các đơn hàng Việt

Hơn 900 phiên livestream bán hàng; 1,8 tỷ lượt xem gắn hashtag #OnlineFriday; bùng nổ đơn hàng Việt... là những con số ấn tượng trong Online Friday 2024.
Hàng Việt Nam đã tạo sức hút lớn trong Online Friday 2024

Hàng Việt Nam đã tạo sức hút lớn trong Online Friday 2024

Với sự góp mặt của hàng nghìn nhà sáng tạo nội dung và hàng trăm nhãn hàng Việt Nam, đã tạo sức hút lớn trong Online Friday 2024.
CHÙM ẢNH: Ấn tượng Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024

CHÙM ẢNH: Ấn tượng Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024

Online Friday 2024 là sự kiện mua sắm trực tuyến lớn nhất năm, minh chứng cho bước tiến mạnh mẽ của hàng Việt trong kỷ nguyên thương mại điện tử.
Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương mại điện tử khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương mại điện tử khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số

Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân, thương mại điện tử Việt Nam đã khẳng định được vai trò tiên phong trong nền kinh tế số.
Khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024

Khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024

Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024 đã chính thức khai mạc tối ngày 29/11/2024, tại Cung thiếu nhi Hà Nội.
Tối nay (29/11), khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam Online Friday 2024

Tối nay (29/11), khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam Online Friday 2024

Tối 29/11 tại Cung thiếu nhi Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) tổ chức khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam Online Friday 2024.
Thương mại điện tử dẫn dắt chuyển đổi số trong doanh nghiệp

Thương mại điện tử dẫn dắt chuyển đổi số trong doanh nghiệp

Thương mại điện tử đang là lĩnh vực tiên phong của nền kinh tế số, tạo động lực phát triển kinh tế và dẫn dắt chuyển đổi số trong doanh nghiệp.
Nghiêm cấm buôn bán hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ tại Online Friday 2024

Nghiêm cấm buôn bán hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ tại Online Friday 2024

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) vừa có Quyết định số 367/QĐ-TMĐT ban hành Quy chế dành cho các đối tác tham gia Online Friday 2024.
Quang Linh Vlog, Hằng Du Mục, Mẹ Sam... sẽ tham gia Online Friday 2024

Quang Linh Vlog, Hằng Du Mục, Mẹ Sam... sẽ tham gia Online Friday 2024

Online Friday 2024 sẽ tập trung quảng bá hàng Việt thông qua hợp tác với các KOL, KOC như Quang Linh Vlog, Hằng Du Mục, Mẹ Sam... và các sàn thương mại điện tử.
Phát triển thương mại điện tử: Cần cân nhắc đến yếu tố phát triển bền vững

Phát triển thương mại điện tử: Cần cân nhắc đến yếu tố phát triển bền vững

Với tốc độ tăng trưởng trung bình tới 26%/năm, thương mại điện tử được dự báo sẽ tiếp tục phát triển mạnh trong thời gian tới.
Gia Lai: Tăng cường hạ tầng dịch vụ logistic hỗ trợ cho thương mại điện tử

Gia Lai: Tăng cường hạ tầng dịch vụ logistic hỗ trợ cho thương mại điện tử

Việc tăng cường hạ tầng dịch vụ logistic hỗ trợ cho thương mại điện tử kỳ vọng sẽ tạo thế cho Gia Lai trở thành vùng kinh tế động lực trong khu vực.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động