TikTok Shop - Khai mở tiềm năng của tiếp thị liên kết

Sự phát triển của Tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing) những năm gần đây đã thu hút hàng triệu người tham gia vào lĩnh vực này.
TikTok hé lộ bí quyết 'leo thang' doanh số Tết 2025 Cơ hội nào cho nhà sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết trên TikTok Shop? Một Phạm Thoại thật khác tại Nghề Chủ Chốt

Làn sóng tiếp thị liên kết và những người trẻ nắm bắt cơ hội mới

Theo báo cáo “Vietnam Affiliate Report” của ACCESSTRADE, tiếp thị liên kết được xác định là một lĩnh vực tiềm năng. Theo nghiên cứu trên, ước tính chi tiêu toàn cầu cho lĩnh vực này năm 2022 là khoảng 13 tỷ USD và sẽ tăng lên 15,7 tỷ USD trong năm 2024. Các chuyên gia nhận định, lĩnh vực này có nhiều cơ hội để phát triển hơn nữa khi số lượng người sử dụng các loại hình nội dung số tiếp tục tăng cao, trong khi đó tiếp thị liên kết lại không bị phụ thuộc vào các tài nguyên thiên nhiên có giới hạn như các ngành công nghiệp khác.

Tại Việt Nam, cách mạng công nghiệp 4.0 và đại dịch Covid-19 đã khiến hành vi tiêu dùng và mua sắm của người tiêu dùng thay đổi. Người tiêu dùng hiện nay chú trọng sự tiện lợi, khiến mua hàng trực tuyến trở thành xu hướng giúp thương mại điện tử phát triển mạnh mẽ.

Khoảng 2 năm trở lại đây, nhiều những người trẻ của Việt Nam đã thành công kiếm thu nhập nhờ sản xuất nội dung và bán trên các nền tảng số, điển hình là trên TikTok Shop. Nền tảng mang đến cơ hội cho các nhà sáng tạo nội dung, đóng vai trò KOC, kết nối trực tiếp với nhà sản xuất và đại lý phân phối, giúp quảng bá sản phẩm và bán hàng thông qua các video ngắn sáng tạo và các buổi livestream trên nền tảng. TikTok Shop cũng tạo điều kiện thuận lợi để người tiêu dùng mua sắm trực tiếp khi xem các video trong ứng dụng, khiến quá trình bán hàng trở nên liền mạch và dễ dàng hơn.

Khởi đầu từ những video nấu ăn chân thực, gần gũi trong quân đội được đăng tải lên TikTok Lê Anh Nuôi (tên thật Lê Minh Tuyển, sinh năm 1992, Hà Nội) - sau khi xây dựng được cộng đồng của mình đã dành thêm thời gian nghiên cứu thêm về tiếp thị liên kết và tham gia bán hàng trên TikTok Shop.

Các sản phẩm do anh Lê Minh Tuyển giới thiệu đều bán chạy trên TikTok Shop, không những vậy, tài khoản Lê Anh Nuôi cũng thu hút sự chú ý của các nhãn hàng, mở ra cơ hội kiếm thêm thu nhập cho anh.

TikTok Shop - Khai mở tiềm năng của tiếp thị liên kết
Sự gần gũi và chân thật chính là yếu tố lớn thu hút người xem kênh của Lê Anh Nuôi

Nhờ tài năng dẫn dắt cùng khả năng đón đầu xu hướng, Hằng Du Mục - tên thật là Nguyễn Thị Thái Hằng (sinh năm 1995) đến từ Cà Mau - khuấy đảo TikTok khi trở thành một trong những nhà sáng tạo nội dung bán hàng nổi bật nhất trên nền tảng này. Hằng Du Mục được mọi người gọi tên là “chiến thần chốt deal thế hệ mới” khi liên tục hợp tác những nhãn hàng lớn và tạo ra doanh thu khổng lồ.

Chia sẻ về bí quyết thành công, Hằng Du Mục cho biết không chỉ tạo uy tín nhờ sự hiểu biết về nguồn gốc, chất lượng sản phẩm mà còn là trải nghiệm và kiểm nghiệm thực tế của cô về chất lượng từng sản phẩm. Nội dung của mỗi video Hằng Du Mục đăng tải trên TikTok đều mang màu sắc sáng tạo của riêng cô.

TikTok Shop - Khai mở tiềm năng của tiếp thị liên kết
Hằng Du Mục tại phim trường livestream bán cua Cà Mau trong phiên ngày 27/8

TikTok Shop hỗ trợ thúc đẩy sự phát triển của tiếp thị liên kết

Ông Nguyễn Phương Lâm - Trưởng Bộ phận Nghiên cứu Thị trường, Công ty tư vấn thương mại điện tử YouNet ECI dự báo, ngành thương mại điện tử Việt Nam vẫn sẽ giữ vững đà tăng trưởng với tổng giá trị hàng hóa (GMV) trong năm 2025 dự kiến đạt đỉnh 16,8 tỷ USD. Trong đó, xu hướng shoppertainment chính là mắt xích chủ chốt, chiếm đến gần một nửa tổng giá trị hàng hóa toàn ngành với 8,1 tỷ USD.

Các nhà sáng tạo nội dung đóng vai trò lớn trong việc tạo ra các xu hướng mua sắm trên TikTok Shop. Họ khéo léo dẫn dắt người xem từ bước cân nhắc đến hành động mua hàng cụ thể, thông qua những ảnh hưởng từ thương hiệu cá nhân. Đặc biệt, những góc nhìn thú vị, đánh giá chất lượng cùng hướng tiếp cận sáng tạo đã thổi bùng lên xu hướng “shoppertainment” - mua sắm kết hợp với giải trí, tác động đến hành vi mua sắm của người dùng của nền tảng. Trong hoàn cảnh này, TikTok Shop đã vượt ra khỏi vai trò là một nền tảng giải trí thông thường, trở thành một công cụ thương mại mạnh mẽ.

Khác với các nền tảng thương mại điện tử quen thuộc khác, TikTok Shop phát triển “thần tốc” nhờ lĩnh xướng xu hướng này. Trong đó, thay đổi tư duy dựa vào thế mạnh nội dung đã giúp nền tảng này đã tạo ra hàng loạt cách thức tăng trưởng mới, tạo động lực phát triển bền vững cho các đối tác.

Những nhà sáng tạo đang góp phần thiết lập nên những cột mốc mới với hàng triệu lượt xem tại các phiên livestream ở TikTok Shop, từ đó thúc đẩy các hoạt động kinh doanh. Để giúp khán giả có góc nhìn đa chiều hơn với ngành công nghiệp sáng tạo đầy tiềm năng, vừa qua, nền tảng TikTok Shop ra mắt "Nghề Chủ Chốt", một dự án hoàn toàn mới nhằm tôn vinh nghề sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết, đặc biệt trong lĩnh vực bán hàng qua livestream tại Việt Nam. Thông qua “Nghề Chủ Chốt” khán giả có thể thấy được một hành trình chân thực và đầy bất ngờ đi sâu vào quá trình sáng tạo của các affiliate creator hàng đầu tại Việt Nam.

TikTok Shop - Khai mở tiềm năng của tiếp thị liên kết
Chương trình "Nghề Chủ Chốt"

Chương trình "Nghề Chủ Chốt" đang tiến đến những tập cuối, mang đến cho khán giả cái nhìn chân thực về ngành livestream bán hàng. Qua từng thử thách đầy cam go, các nhân vật tham gia không chỉ khẳng định vai trò "chủ chốt" của mình trong lĩnh vực này, mà còn lan tỏa cảm hứng nghề nghiệp và góp phần xây dựng cộng đồng nhà sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết thế hệ mới.

Đón xem các tập cuối cùng của chương trình truyền hình "Nghề Chủ Chốt" vào lúc 20h00, thứ 7 ngày 5/10 trên kênh VTC3, đồng phát sóng lúc 21h30 cùng ngày trên kênh YouTube chính thức của TikTok Việt Nam và kênh TikTok @tiktokshoplive.vn.
Ngọc Linh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Cà phê, trà và trái cây Việt đón cơ hội từ Kazakhstan

Cà phê, trà và trái cây Việt đón cơ hội từ Kazakhstan

Đại sứ Kazakhastan tại Việt Nam Kanat Tumysh cho biết, thị trường Kazakhastan yêu thích và đang có nhu cầu lớn với gạo, trà, cà phê và trái cây Việt Nam.

'Cách mạng' logistics: AI, IoT, blockchain đang 'viết' lại chuỗi cung ứng

AI, IoT và blockchain đang định hình lại ngành logistics, thúc đẩy kết nối dữ liệu, tối ưu vận hành và nâng cao năng lực chuỗi cung ứng
Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Hội thảo quốc tế “Việt Nam và Liên bang Nga: Quá khứ - Hiện tại - Tương lai” đánh giá chặng đường hợp tác song phương, định hướng phát triển trong tương lai.
Vận tải thủy -

Vận tải thủy - 'lực đẩy' âm thầm của logistics xanh

Tại Việt Nam, vận tải thủy - phương thức vận tải từng bị lãng quên đang âm thầm trở thành “át chủ bài” cho cuộc chuyển mình xanh hóa chuỗi cung ứng.
Infographic |Xuất khẩu hồ tiêu cả nước quý 1/2025 tăng trưởng mạnh

Infographic |Xuất khẩu hồ tiêu cả nước quý 1/2025 tăng trưởng mạnh

Quý 1/2025, Việt Nam đã xuất khẩu 47.660 tấn hồ tiêu các loại, trong đó tiêu đen chiếm 39.853 tấn và tiêu trắng đạt 7.807 tấn

Tin cùng chuyên mục

Ấn Độ áp thuế tự vệ tạm thời với thép cán phẳng hợp kim

Ấn Độ áp thuế tự vệ tạm thời với thép cán phẳng hợp kim

Theo Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương, Ấn Độ thực hiện áp thuế tự vệ tạm thời đối với mặt hàng thép cán phẳng hợp kim và không hợp kim nhập khẩu.
Không còn

Không còn 'hậu cần', logistics giờ là dịch vụ công nghệ cao

Trong kỷ nguyên số 4.0, logistics không còn là hoạt động hậu cần truyền thống, mà đang chuyển mình thành ngành dịch vụ công nghệ cao.
Hạ tầng - công nghệ - pháp lý: Ba trụ cột logistics bền vững

Hạ tầng - công nghệ - pháp lý: Ba trụ cột logistics bền vững

Khi logistics trở thành mũi nhọn kinh tế, hạ tầng, công nghệ và pháp lý phải là ba chân kiềng, ba trụ cột giữ thế ổn định, phát triển dài hạn.
Triển lãm nguồn cung ứng toàn cầu thu hút 400 doanh nghiệp

Triển lãm nguồn cung ứng toàn cầu thu hút 400 doanh nghiệp

Ngày 24/4/2025, tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra triển lãm quốc tế về nguồn cung ứng toàn cầu, thu hút 400 doanh nghiệp.
Cơ hội nào để logistics phát triển bền vững trong kỷ nguyên 4.0?

Cơ hội nào để logistics phát triển bền vững trong kỷ nguyên 4.0?

Chiều 24/4, Báo Công Thương phối hợp cùng Cục Xuất nhập khẩu - Bộ Công Thương tổ chức Hội thảo “Cơ hội để Logistics phát triển bền vững trong kỷ nguyên 4.0”.
Nâng cao năng lực phát triển, quản lý chợ tại Gia Lai

Nâng cao năng lực phát triển, quản lý chợ tại Gia Lai

Hội nghị đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực quản trị kinh doanh, năng lực quản lý trong công tác phát triển và quản lý chợ trên địa bàn tỉnh Gia Lai.
Ông Trần Thanh Hải: Chuyển đổi số ngành dịch vụ logistics là không thể chậm trễ!

Ông Trần Thanh Hải: Chuyển đổi số ngành dịch vụ logistics là không thể chậm trễ!

Ông Trần Thanh Hải nhấn mạnh, chuyển đổi số sẽ là đòn bẩy giúp doanh nghiệp logistics tối ưu chi phí, nâng cao năng lực cạnh tranh và mở rộng thị trường.
Số hóa dịch vụ logistics: Không để doanh nghiệp ‘lạc nhịp’ cuộc chơi 4.0

Số hóa dịch vụ logistics: Không để doanh nghiệp ‘lạc nhịp’ cuộc chơi 4.0

Chuyển đổi số không còn là lựa chọn, mà là yếu tố sống còn với ngành dịch vụ logistics Việt Nam trong kỷ nguyên 4.0.
Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Qua 50 năm phát triển, quan hệ ngoại giao Việt Nam - Mexico ngày càng có nhiều bước tiến mới. Hiện có rất nhiều tiềm năng thương mại chờ được khai phá.
Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Từ phiên chợ quê đến hội chợ nông sản, xúc tiến thương mại đang tiếp sức cho hợp tác xã bứt phá và hội nhập chuỗi giá trị toàn cầu.
Tiếp nhận cấp C/O, CNM và mã số REX từ VCCI: Bộ Công Thương không để doanh nghiệp gián đoạn hoạt động

Tiếp nhận cấp C/O, CNM và mã số REX từ VCCI: Bộ Công Thương không để doanh nghiệp gián đoạn hoạt động

Bộ Công Thương khẳng định, không để gián đoạn hoạt động của doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi đơn vị cấp C/O, CNM và mã số REX từ VCCI về Bộ Công Thương.
Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng sẽ phối hợp Sở Công Thương tỉnh Quảng Nam xây dựng chính sách xúc tiến thương mại mang tính đột phá hơn sau sáp nhập.
Thêm xung lực, thương mại Việt - Lào hướng mốc 10 tỷ USD

Thêm xung lực, thương mại Việt - Lào hướng mốc 10 tỷ USD

Chuyến thăm chính thức Lào của Chủ tịch nước Lương Cường tới đây sẽ là xung lực mới, thúc đẩy hợp tác thương mại Việt Nam - Lào sớm đạt mốc 10 tỷ USD.
Từ 5/5/2025, VCCI chấm dứt cấp C/O, CNM và mã số REX

Từ 5/5/2025, VCCI chấm dứt cấp C/O, CNM và mã số REX

Theo Quyết định 1103/QĐ-BCT ngày 21/4/2025 của Bộ trưởng Bộ Công Thương, từ ngày 5/5/2025, VCCI chấm dứt việc cấp C/O, CNM và mã số REX.
Bộ Công Thương triển khai nhiệm vụ mới về cấp C/O không ưu đãi từ ngày 5/5

Bộ Công Thương triển khai nhiệm vụ mới về cấp C/O không ưu đãi từ ngày 5/5

Chiều ngày 22/4, Bộ Công Thương đã tổ chức Hội nghị phổ biến và tổ chức triển khai Quyết định số 1103/QĐ-BCT ngày 21/4/2025 của Bộ trưởng Bộ Công Thương.
Tránh ‘vỡ trận’ sầu riêng

Tránh ‘vỡ trận’ sầu riêng

Dù chưa vào chính vụ thu hoạch nhưng giá sầu riêng đang giảm. Nỗi lo 'sầu riêng' thành 'sầu chung' đang hiện hữu nếu vấn đề thị trường không sớm được giải quyết
Khai trương Trung tâm Logistics khép kín lớn nhất miền Bắc

Khai trương Trung tâm Logistics khép kín lớn nhất miền Bắc

Sáng 22/4, Công ty TNHH Logistics Quốc tế Bắc Giang tổ chức Lễ ra mắt Trung tâm Logistics Quốc tế Bắc Giang theo tiêu chuẩn xanh, thông minh, lớn nhất miền Bắc.
Bộ Công Thương thu hồi quyền cấp C/O, CNM và mã số REX từ VCCI

Bộ Công Thương thu hồi quyền cấp C/O, CNM và mã số REX từ VCCI

Bộ Công Thương ban hành Quyết định số 1103/QĐ-BCT ngày 21/4/2025 thu hồi quyền cấp C/O, CNM và mã số REX đã uỷ quyền cho VCCI trước đó.
Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt

Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt'

Sáng 22/4, Báo Công Thương sẽ tổ chức tọa đàm “Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt” theo hình thức trực tiếp, kết hợp trực tuyến.
Tiếp tục đề xuất bãi bỏ thủ tục công bố hợp quy

Tiếp tục đề xuất bãi bỏ thủ tục công bố hợp quy

8 hội, hiệp hội tiếp tục kiến nghị Phó Chủ tịch Quốc hội Lê Minh Hoan, Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng, các bộ, ngành liên quan về bãi bỏ thủ tục công bố hợp quy.
Mobile VerionPhiên bản di động