TikTok Shop - Khai mở tiềm năng của tiếp thị liên kết

Sự phát triển của Tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing) những năm gần đây đã thu hút hàng triệu người tham gia vào lĩnh vực này.
TikTok hé lộ bí quyết 'leo thang' doanh số Tết 2025 Cơ hội nào cho nhà sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết trên TikTok Shop? Một Phạm Thoại thật khác tại Nghề Chủ Chốt

Làn sóng tiếp thị liên kết và những người trẻ nắm bắt cơ hội mới

Theo báo cáo “Vietnam Affiliate Report” của ACCESSTRADE, tiếp thị liên kết được xác định là một lĩnh vực tiềm năng. Theo nghiên cứu trên, ước tính chi tiêu toàn cầu cho lĩnh vực này năm 2022 là khoảng 13 tỷ USD và sẽ tăng lên 15,7 tỷ USD trong năm 2024. Các chuyên gia nhận định, lĩnh vực này có nhiều cơ hội để phát triển hơn nữa khi số lượng người sử dụng các loại hình nội dung số tiếp tục tăng cao, trong khi đó tiếp thị liên kết lại không bị phụ thuộc vào các tài nguyên thiên nhiên có giới hạn như các ngành công nghiệp khác.

Tại Việt Nam, cách mạng công nghiệp 4.0 và đại dịch Covid-19 đã khiến hành vi tiêu dùng và mua sắm của người tiêu dùng thay đổi. Người tiêu dùng hiện nay chú trọng sự tiện lợi, khiến mua hàng trực tuyến trở thành xu hướng giúp thương mại điện tử phát triển mạnh mẽ.

Khoảng 2 năm trở lại đây, nhiều những người trẻ của Việt Nam đã thành công kiếm thu nhập nhờ sản xuất nội dung và bán trên các nền tảng số, điển hình là trên TikTok Shop. Nền tảng mang đến cơ hội cho các nhà sáng tạo nội dung, đóng vai trò KOC, kết nối trực tiếp với nhà sản xuất và đại lý phân phối, giúp quảng bá sản phẩm và bán hàng thông qua các video ngắn sáng tạo và các buổi livestream trên nền tảng. TikTok Shop cũng tạo điều kiện thuận lợi để người tiêu dùng mua sắm trực tiếp khi xem các video trong ứng dụng, khiến quá trình bán hàng trở nên liền mạch và dễ dàng hơn.

Khởi đầu từ những video nấu ăn chân thực, gần gũi trong quân đội được đăng tải lên TikTok Lê Anh Nuôi (tên thật Lê Minh Tuyển, sinh năm 1992, Hà Nội) - sau khi xây dựng được cộng đồng của mình đã dành thêm thời gian nghiên cứu thêm về tiếp thị liên kết và tham gia bán hàng trên TikTok Shop.

Các sản phẩm do anh Lê Minh Tuyển giới thiệu đều bán chạy trên TikTok Shop, không những vậy, tài khoản Lê Anh Nuôi cũng thu hút sự chú ý của các nhãn hàng, mở ra cơ hội kiếm thêm thu nhập cho anh.

TikTok Shop - Khai mở tiềm năng của tiếp thị liên kết
Sự gần gũi và chân thật chính là yếu tố lớn thu hút người xem kênh của Lê Anh Nuôi

Nhờ tài năng dẫn dắt cùng khả năng đón đầu xu hướng, Hằng Du Mục - tên thật là Nguyễn Thị Thái Hằng (sinh năm 1995) đến từ Cà Mau - khuấy đảo TikTok khi trở thành một trong những nhà sáng tạo nội dung bán hàng nổi bật nhất trên nền tảng này. Hằng Du Mục được mọi người gọi tên là “chiến thần chốt deal thế hệ mới” khi liên tục hợp tác những nhãn hàng lớn và tạo ra doanh thu khổng lồ.

Chia sẻ về bí quyết thành công, Hằng Du Mục cho biết không chỉ tạo uy tín nhờ sự hiểu biết về nguồn gốc, chất lượng sản phẩm mà còn là trải nghiệm và kiểm nghiệm thực tế của cô về chất lượng từng sản phẩm. Nội dung của mỗi video Hằng Du Mục đăng tải trên TikTok đều mang màu sắc sáng tạo của riêng cô.

TikTok Shop - Khai mở tiềm năng của tiếp thị liên kết
Hằng Du Mục tại phim trường livestream bán cua Cà Mau trong phiên ngày 27/8

TikTok Shop hỗ trợ thúc đẩy sự phát triển của tiếp thị liên kết

Ông Nguyễn Phương Lâm - Trưởng Bộ phận Nghiên cứu Thị trường, Công ty tư vấn thương mại điện tử YouNet ECI dự báo, ngành thương mại điện tử Việt Nam vẫn sẽ giữ vững đà tăng trưởng với tổng giá trị hàng hóa (GMV) trong năm 2025 dự kiến đạt đỉnh 16,8 tỷ USD. Trong đó, xu hướng shoppertainment chính là mắt xích chủ chốt, chiếm đến gần một nửa tổng giá trị hàng hóa toàn ngành với 8,1 tỷ USD.

Các nhà sáng tạo nội dung đóng vai trò lớn trong việc tạo ra các xu hướng mua sắm trên TikTok Shop. Họ khéo léo dẫn dắt người xem từ bước cân nhắc đến hành động mua hàng cụ thể, thông qua những ảnh hưởng từ thương hiệu cá nhân. Đặc biệt, những góc nhìn thú vị, đánh giá chất lượng cùng hướng tiếp cận sáng tạo đã thổi bùng lên xu hướng “shoppertainment” - mua sắm kết hợp với giải trí, tác động đến hành vi mua sắm của người dùng của nền tảng. Trong hoàn cảnh này, TikTok Shop đã vượt ra khỏi vai trò là một nền tảng giải trí thông thường, trở thành một công cụ thương mại mạnh mẽ.

Khác với các nền tảng thương mại điện tử quen thuộc khác, TikTok Shop phát triển “thần tốc” nhờ lĩnh xướng xu hướng này. Trong đó, thay đổi tư duy dựa vào thế mạnh nội dung đã giúp nền tảng này đã tạo ra hàng loạt cách thức tăng trưởng mới, tạo động lực phát triển bền vững cho các đối tác.

Những nhà sáng tạo đang góp phần thiết lập nên những cột mốc mới với hàng triệu lượt xem tại các phiên livestream ở TikTok Shop, từ đó thúc đẩy các hoạt động kinh doanh. Để giúp khán giả có góc nhìn đa chiều hơn với ngành công nghiệp sáng tạo đầy tiềm năng, vừa qua, nền tảng TikTok Shop ra mắt "Nghề Chủ Chốt", một dự án hoàn toàn mới nhằm tôn vinh nghề sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết, đặc biệt trong lĩnh vực bán hàng qua livestream tại Việt Nam. Thông qua “Nghề Chủ Chốt” khán giả có thể thấy được một hành trình chân thực và đầy bất ngờ đi sâu vào quá trình sáng tạo của các affiliate creator hàng đầu tại Việt Nam.

TikTok Shop - Khai mở tiềm năng của tiếp thị liên kết
Chương trình "Nghề Chủ Chốt"

Chương trình "Nghề Chủ Chốt" đang tiến đến những tập cuối, mang đến cho khán giả cái nhìn chân thực về ngành livestream bán hàng. Qua từng thử thách đầy cam go, các nhân vật tham gia không chỉ khẳng định vai trò "chủ chốt" của mình trong lĩnh vực này, mà còn lan tỏa cảm hứng nghề nghiệp và góp phần xây dựng cộng đồng nhà sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết thế hệ mới.

Đón xem các tập cuối cùng của chương trình truyền hình "Nghề Chủ Chốt" vào lúc 20h00, thứ 7 ngày 5/10 trên kênh VTC3, đồng phát sóng lúc 21h30 cùng ngày trên kênh YouTube chính thức của TikTok Việt Nam và kênh TikTok @tiktokshoplive.vn.
Ngọc Linh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Lào Cai: Phân luồng qua cửa khẩu Kim Thành mùa vải 2025

Lào Cai: Phân luồng qua cửa khẩu Kim Thành mùa vải 2025

Ban quản lý Khu kinh tế cửa khẩu tỉnh Lào Cai ban hành văn bản thông báo phân luồng phương tiện chở hàng hoá xuất khẩu qua cửa khẩu Kim Thành mùa vải 2025.
Bộ Công Thương sửa đổi Thông tư số 30 về kinh doanh xuất khẩu gạo

Bộ Công Thương sửa đổi Thông tư số 30 về kinh doanh xuất khẩu gạo

Bộ Công Thương đã và đang tiến hành soạn thảo, xây dựng Dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung Thông tư số 30/2018/TT-BCT ngày 1/10/2018 về xuất khẩu gạo.
Đồng Tháp: Sản phẩm OCOP Tân Hồng bứt tốc nhờ kinh tế số

Đồng Tháp: Sản phẩm OCOP Tân Hồng bứt tốc nhờ kinh tế số

Các sản phẩm OCOP của huyện Tân Hồng, tỉnh Đồng Tháp đang được đẩy mạnh xúc tiến thương mại thông qua nền tảng số.
Sản phẩm hữu cơ chỉ chiếm khoảng 1,46% kim ngạch xuất khẩu

Sản phẩm hữu cơ chỉ chiếm khoảng 1,46% kim ngạch xuất khẩu

Giá trị xuất khẩu nông nghiệp hữu cơ mới đạt khoảng 20 nghìn tỷ đồng, chiếm 1,46% tổng kim ngạch xuất khẩu sản phẩm nông lâm thủy sản, một con số khá khiêm tốn.
Tuần lễ kết nối giao thương: Nâng cao sức cạnh tranh của hàng Việt

Tuần lễ kết nối giao thương: Nâng cao sức cạnh tranh của hàng Việt

Hàng loạt sản phẩm OCOP, Halal, VietGAP… được giới thiệu tại Tuần lễ kết nối giao thương, tạo cơ hội đưa hàng Việt vào kênh bán lẻ lớn, nâng cao sức cạnh tranh.

Tin cùng chuyên mục

Thái Bình đẩy mạnh xúc tiến thương mại cho sản phẩm OCOP

Thái Bình đẩy mạnh xúc tiến thương mại cho sản phẩm OCOP

Thái Bình đẩy mạnh xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP, mở rộng kênh tiêu thụ, lan tỏa đặc sản địa phương và tạo đà phát triển kinh tế nông thôn.
Cục Hải quan tăng cường kiểm tra xuất xứ hàng hóa

Cục Hải quan tăng cường kiểm tra xuất xứ hàng hóa

Cục Hải quan (Bộ Tài chính) có thông báo số 4976/CHQ-GSQL ngày 14/5 về việc tăng cường kiểm tra xác định xuất xứ hàng hóa.
Kết nối giao thương doanh nghiệp Việt Nam - Senegal

Kết nối giao thương doanh nghiệp Việt Nam - Senegal

Chiều 14/5, Thương vụ Việt Nam tại Algeria kiêm nhiệm Senegal phối hợp tổ chức Hội nghị giao thương trực tuyến Việt Nam - Senegal.
Gặp gỡ Hàn Quốc 2025: Cơ hội đón sóng hợp tác, đầu tư

Gặp gỡ Hàn Quốc 2025: Cơ hội đón sóng hợp tác, đầu tư

Gặp gỡ Hàn Quốc 2025 nhằm trao đổi các biện pháp thúc đẩy hợp tác thương mại, đầu tư, công nghiệp, khoa học - công nghệ, chuyển đổi số giữa Việt Nam - Hàn Quốc.
Cà Mau mở rộng cơ hội xuất khẩu sang thị trường Singapore

Cà Mau mở rộng cơ hội xuất khẩu sang thị trường Singapore

Đại sứ Trần Phước Anh cam kết sẽ tích cực hỗ trợ tỉnh Cà Mau trong việc kết nối, thúc đẩy hợp tác, xuất khẩu sang thị trường Singapore trong thời gian tới.
Thủ tướng yêu cầu xây dựng kế hoạch thúc đẩy xuất khẩu thực phẩm Halal

Thủ tướng yêu cầu xây dựng kế hoạch thúc đẩy xuất khẩu thực phẩm Halal

Thủ tướng yêu cầu Bộ Công Thương, Bộ Ngoại giao theo chức năng, nhiệm vụ nghiên cứu các thông tin trên để xây dựng kế hoạch thúc đẩy xuất khẩu thực phẩm Halal.
Thương mại Việt Nam - Thái Lan: Động lực từ

Thương mại Việt Nam - Thái Lan: Động lực từ 'Ba kết nối'

Chiến lược “Ba kết nối” trong đó có việc tăng đầu tư, du lịch sẽ là động lực, tác động hiệu quả trong việc nâng thương mại Việt Nam - Thái Lan đạt 25 tỷ USD.
Doanh nghiệp Trung Quốc đến TP. Hồ Chí Minh tìm cơ hội giao thương

Doanh nghiệp Trung Quốc đến TP. Hồ Chí Minh tìm cơ hội giao thương

Diễn ra từ ngày 14-16/5 tại TP. Hồ Chí Minh, triển lãm quốc tế trang thiết bị, dụng cụ, công nghệ, dịch vụ Trung Quốc mở nhiều cơ hội giao thương doanh nghiệp.
Triển lãm Top Thai Brands: Khai thác tiềm năng thị trường Việt

Triển lãm Top Thai Brands: Khai thác tiềm năng thị trường Việt

Ngày 14/5/2025, triển lãm Top Thai Brands đã diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TP. Hồ Chí Minh.
Khai mạc Triển lãm quốc tế Vietbuild Đà Nẵng 2025

Khai mạc Triển lãm quốc tế Vietbuild Đà Nẵng 2025

Triển lãm quốc tế Vietbuild Đà Nẵng 2025 diễn ra từ 14 - 18/5 có quy mô gần 900 gian hàng sản phẩm mới, công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực xây dựng.
Xuất nhập khẩu: Bước nhảy vọt sau hơn hai thập kỷ

Xuất nhập khẩu: Bước nhảy vọt sau hơn hai thập kỷ

Xuất nhập khẩu là minh chứng của việc tăng trưởng thần kỳ khi trong giai đoạn 2001-2024, kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam tăng hơn 25 lần, đạt 786,29 tỷ USD.
Tăng tiêu thụ sản phẩm địa phương qua thương mại điện tử

Tăng tiêu thụ sản phẩm địa phương qua thương mại điện tử

Các chương trình hợp tác giữa TikTok và các cơ quan Chính phủ sẽ góp phần thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm địa phương qua thương mại điện tử.
Hải quan khu vực II cảnh báo thủ đoạn buôn lậu mới

Hải quan khu vực II cảnh báo thủ đoạn buôn lậu mới

Theo Chi cục Hải quan khu vực II, nhiều đối tượng đã lợi dụng sự thông thoáng của cơ chế, chính sách để gia tăng các hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại.
Thụy Điển muốn tăng gấp đôi doanh nghiệp đầu tư tại Việt Nam

Thụy Điển muốn tăng gấp đôi doanh nghiệp đầu tư tại Việt Nam

Ưu tiên hàng đầu của Thụy Điển là đưa thêm nhiều doanh nghiệp nước này đến Việt Nam đầu tư. Từ 70 doanh nghiệp hiện có lên 100 đến 150 doanh nghiệp.
Indonesia lên kế hoạch ngừng nhập khẩu gạo: Không đáng ngại

Indonesia lên kế hoạch ngừng nhập khẩu gạo: Không đáng ngại

Việc Indonesia lên kế hoạch ngừng nhập khẩu gạo trong năm nay liệu có tác động đến hoạt động xuất khẩu gạo của Việt Nam?
Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản tăng trưởng ổn định

Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản tăng trưởng ổn định

Tăng trưởng toàn ngành nông, lâm, thủy sản quý I/2025 đạt mức 3,74%, cao nhất trong nhiều năm qua, vượt chỉ tiêu Chính phủ giao trong kịch bản tăng trưởng quý.
Việt Nam đạt Top 5 thị trường xuất khẩu của Campuchia

Việt Nam đạt Top 5 thị trường xuất khẩu của Campuchia

Tổng kim ngạch xuất khẩu của Campuchia đạt 9,13 tỷ USD, tăng 14% so với cùng kỳ nhờ các hiệp định thương mại tự do thúc đẩy tăng trưởng.
Chuẩn bị những điều kiện tốt nhất về thị trường cho trái vải

Chuẩn bị những điều kiện tốt nhất về thị trường cho trái vải

Cùng với việc chuẩn bị điều kiện hạ tầng, nhân lực cho việc kiểm dịch thực vật, công tác chuẩn bị thị trường cho trái vải cũng đã sẵn sàng.
Nhập khẩu hồ tiêu tăng mạnh: Chuyên gia nói gì?

Nhập khẩu hồ tiêu tăng mạnh: Chuyên gia nói gì?

Nhập khẩu hồ tiêu tháng 4/2025 của Việt Nam tiếp tục tăng và tiệm cận mức kỷ lục năm 2021 liệu có đáng lo ngại?
Tăng giá trị sản phẩm: Lấy khoa học công nghệ làm nền tảng

Tăng giá trị sản phẩm: Lấy khoa học công nghệ làm nền tảng

Muốn nâng cao năng suất, chất lượng, giá trị gia tăng sản phẩm bắt buộc phải đổi mới tư duy và cách làm, phải lấy khoa học công nghệ, chuyển đổi số làm nền tảng
Mobile VerionPhiên bản di động