Tăng liên kết vùng, phát triển chuỗi cung ứng dệt may qua ITCPE - Vietnam Texprint 2023

Lần đầu tiên triển lãm quốc tế thiết bị, công nghệ in thêu, sản phẩm và nguyên phụ liệu dệt may Việt Nam được tổ chức với quy mô lớn tại Bình Dương.
Doanh nghiệp ngành gỗ, thủ công mỹ nghệ, dệt may tiếp cận thương mại điện tử xuyên biên giới Doanh nghiệp ngành hàng dệt may Việt nâng cao vị thế trong chuỗi giá trị quốc tế

Dệt may là một ngành công nghiệp chủ đạo, đóng góp vào mức tăng trưởng xuất khẩu bền vững trung bình từ 8 - 15% mỗi năm, góp phần quan trọng vào chiến lược phát triển kinh tế của đất nước. Hiện nay, ngành này sử dụng hơn 2 triệu lao động, xuất khẩu hơn 40 tỷ USD/năm, với thu nhập trung bình của người lao động đạt khoảng 8,5 triệu đồng/người/tháng.

Tuy nhiên, trong bối cảnh thương mại quốc tế đang có nhiều biến động hiện nay, nhu cầu hàng hóa nói chung, sản phẩm dệt may nói riêng sụt giảm nghiêm trọng, các doanh nghiệp dệt may đang gặp một số khó khăn trong việc tìm kiếm và duy trì thị trường, tìm kiếm nguồn cung ứng nguyên liệu và tiêu thụ sản phẩm.

Trong bối cảnh đó, Công ty CP Hội chợ Triển lãm và Quảng cáo Việt Nam (VIETFAIR), Công ty TNHH Allallinfo Media Việt Nam (thuộc Tập đoàn Allallinfo Media Hong Kông) phối hợp tổ chức triển lãm quốc tế thiết bị, công nghệ in thêu, sản phẩm và nguyên phụ liệu dệt may tại Việt Nam (ITCPE - Vietnam Texprint 2023).

Tăng liên kết vùng, phát triển chuỗi cung ứng dệt may qua ITCPE - Vietnam Texprint 2023
Triển lãm sẽ tạo cầu nối cho doanh nghiệp dệt may trong nước và quốc tế gặp gỡ, tìm kiếm cơ hội kinh doanh

Triển lãm quy tụ hơn 200 gian hàng, tập trung giới thiệu 10 nhóm sản phẩm công nghệ cho ngành công nghiệp in thêu, gia công trang phục và sản xuất vải, sản phẩm và nguyên phụ liệu dệt may…

Đáng chú ý, năm nay triển lãm được tổ chức lần đầu tiên tại Bình Dương với quy mô lớn, kỳ vọng thu hút sự quan tâm của đông đảo các doanh nghiệp. Qua đó tăng cường cơ hội quảng bá, liên doanh liên kết mở rộng thị trường, hợp tác trong nước và quốc tế; tiếp tục khẳng định vai trò ý nghĩa quan trọng trong giải quyết việc làm, an sinh xã hội, và khẳng định tên tuổi trong nền kinh tế xã hội của Việt Nam và thế giới.

Đặc biệt, thông qua triển lãm, Ban tổ chức kỳ vọng sẽ giúp các doanh nghiệp tăng liên kết vùng, phát triển chuỗi cung ứng dệt may. Đồng thời mở ra cơ hội cho doanh nghiệp ngành dệt may trong nước và quốc tế gặp gỡ, tìm hiểu - trao đổi kinh nghiệm, tiếp cận với công nghệ sản xuất cũng như nguồn nguyên phụ liệu mới, đáp ứng nhu cầu trong nước và xuất khẩu.

Diễn ra từ ngày 21-23/9/2023 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm WTC EXPO, TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Triển lãm năm nay sẽ trưng bày giới thiệu những sản phẩm như: Phần mềm thông minh hỗ trợ thiết kế trang phục (hệ thống CAD, đo cơ thể 3D, thử trang phục 3D, thiết kế 3D thông minh); thiết bị sản xuất quần áo thông minh; thiết bị in vải kỹ thuật số hoàn toàn tự động - máy móc, nguyên vật liệu ngành in vải; thiết bị thêu thông minh; hệ thống treo quần áo thông minh trong nhà xưởng; thiết bị - hóa chất in nhuộm và trợ nhuộm;…

Ngọc Thùy
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Dệt may

Tin cùng chuyên mục

Triển lãm quốc tế chuyên ngành trà, cà phê, thực phẩm và đồ uống hút khách

Triển lãm quốc tế chuyên ngành trà, cà phê, thực phẩm và đồ uống hút khách

Khơi dòng tiêu thụ bền vững cho thanh long đất Bình Thuận

Khơi dòng tiêu thụ bền vững cho thanh long đất Bình Thuận

Kích hoạt vai trò Thương vụ bảo vệ thị trường xuất khẩu

Kích hoạt vai trò Thương vụ bảo vệ thị trường xuất khẩu

Nối nhịp giao thương phiên chợ biên giới Gia Lai – Ratanakiri

Nối nhịp giao thương phiên chợ biên giới Gia Lai – Ratanakiri

Tận dụng lợi thế, mở rộng thị trường xuất khẩu hàng Việt

Tận dụng lợi thế, mở rộng thị trường xuất khẩu hàng Việt

Sắp diễn ra diễn đàn và triển lãm quốc tế năng lượng

Sắp diễn ra diễn đàn và triển lãm quốc tế năng lượng

Sản phẩm OCOP địa phương mang khát vọng vươn ra thế giới

Sản phẩm OCOP địa phương mang khát vọng vươn ra thế giới

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương hiệu quốc gia là tài sản chiến lược trong tiến trình hội nhập

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương hiệu quốc gia là tài sản chiến lược trong tiến trình hội nhập

HCMC FOODEX 2025: Mở rộng thị trường, thúc đẩy xuất khẩu

HCMC FOODEX 2025: Mở rộng thị trường, thúc đẩy xuất khẩu

Trung Quốc ủng hộ Việt Nam mở thêm Văn phòng xúc tiến thương mại

Trung Quốc ủng hộ Việt Nam mở thêm Văn phòng xúc tiến thương mại

Beauty Summit 2025: Cơ hội xúc tiến thương mại ngành làm đẹp

Beauty Summit 2025: Cơ hội xúc tiến thương mại ngành làm đẹp

Phát triển chuỗi sản phẩm từ muối Tuyết Diêm, Phú Yên

Phát triển chuỗi sản phẩm từ muối Tuyết Diêm, Phú Yên

Cơ hội nào cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Trùng Khánh?

Cơ hội nào cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Trùng Khánh?

Xúc tiến thương mại, giao thương giữa Việt Nam - Trùng Khánh

Xúc tiến thương mại, giao thương giữa Việt Nam - Trùng Khánh

Xúc tiến thương mại thực phẩm Việt Nam vào thị trường Singapore

Xúc tiến thương mại thực phẩm Việt Nam vào thị trường Singapore

Cá tép dầu sấy khô: Vươn tầm chinh phục thị trường lớn

Cá tép dầu sấy khô: Vươn tầm chinh phục thị trường lớn

SaigonTex - SaigonFabric 2025 mở ra cơ hội giao thương cho ngành dệt may

SaigonTex - SaigonFabric 2025 mở ra cơ hội giao thương cho ngành dệt may

Sắp diễn ra Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2025

Sắp diễn ra Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2025

Doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc tìm kiếm cơ hội kết nối giao thương

Doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc tìm kiếm cơ hội kết nối giao thương

Cơ hội nào cho Việt Nam trên ‘miền đất hứa’ Halal?

Cơ hội nào cho Việt Nam trên ‘miền đất hứa’ Halal?