Ngành Triển lãm và Hội chợ Thái Lan tìm kiếm cơ hội hợp tác tại thị trường Việt Nam

Ngày 17/8 tại Hà Nội, Cục Hội chợ và Triển lãm Thái Lan (TCEB) tổ chức diễn đàn kinh doanh nhằm tìm kiếm cơ hội hợp tác với doanh nghiệp Việt Nam.
Máy lọc nước từ trường Việt Nam có mặt tại triển lãm lớn của Thái Lan Triển lãm Y tế quốc tế Việt Nam vẫn được tổ chức vào tháng 9 năm 2020

Sự kiện nhằm mục tiêu quảng bá khu vực Đông Nam Á trở thành điểm đến MICE (ngành công nghiệp tổ chức sự kiện) thông qua sự hợp tác giữa các quốc gia, trong đó Việt Nam được đánh giá là một thị trường hết sức tiềm năng và quan trọng.

Ông Puripan Bunnag – Phó Chủ tịch Tổ chức Hội chợ và Triển lãm Thái Lan cho biết: “Sự tăng trưởng kinh tế nhanh chóng của Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực sản xuất và đổi mới, cùng với sự gia tăng của đầu tư nước ngoài đã tạo nên một thị trường hứa hẹn cho sự phát triển của ngành công nghiệp MICE”.

Ngành Triển lãm và Hội chợ Thái Lan tìm kiếm cơ hội hợp tác tại thị trường Việt Nam
Ông Puripan Bunnag đánh giá cao tốc độ phát triển của nền kinh tế Việt Nam và cho rằng đây là cơ hội để ngành công nghiệp MICE phát triển

Nền kinh tế Việt Nam phát triển nhanh chóng trong những năm qua, điều này được thể hiện qua tốc độ tăng trưởng GDP ấn tượng 8,0% vào năm 2022. Hơn nữa, sự đầu tư trực tiếp nước ngoài tại Việt Nam khiến việc nâng cao kỹ năng của người lao động và áp dụng các công nghệ đa dạng trở lên phù hợp với nhu cầu của thị trường thế giới. Điều này đặc biệt thể hiện trong sự tương tác giữa các đầu tư Thái Lan và Việt Nam khi hai quốc gia có mối quan hệ lâu dài và luồng đầu tư liên tục.

TCEB đã xác định Việt Nam là một đối tác quan trọng để thúc đẩy sự mở rộng chung.”- ông Puripan Bunnag nhấn mạnh và cho biết, Thái Lan được công nhận là điểm đến triển lãm với danh sách ấn tượng gồm 145 sự kiện quốc tế dự kiến diễn ra trong năm 2023 trên nhiều lĩnh vực, từ chăn nuôi, sản xuất đến đóng gói và nhiều hơn nữa. Những sự kiện này là nền tảng quý báu để quảng bá nền công nghiệp, đổi mới sáng tạo và thúc đẩy sự hợp tác ngành công nghiệp. Hơn nữa, các sự kiện này được tổ chức còn nhằm hỗ trợ 12 ngành công nghiệp cốt lõi khác, từ đó có thể hỗ trợ, nâng cao sự phát triển của ngành công nghiệp Việt Nam.

Chiến lược phát triển của Thái Lan là tập trung vào việc thúc đẩy và phát triển các ngành công nghiệp mục tiêu bao gồm sản xuất điện tử và ô tô trong tương lai. Từ đó dẫn đến sự xuất hiện của các triển lãm đa dạng là nền tảng để trưng bày công nghệ tiên tiến và đổi mới các nhà cung cấp hàng đầu.

Cũng theo ông Puripan Bunnag, từ nay đến cuối năm Thái Lan sẽ diễn ra khoảng 50-60 triển lãm, hội chợ với nhiều chuyên ngành, lĩnh vực, đây là cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm đối tác, triển khai các hoạt động quảng bá, xúc tiến thương mại.

Ngành Triển lãm và Hội chợ Thái Lan tìm kiếm cơ hội hợp tác tại thị trường Việt Nam
Toàn cảnh diễn đàn

Bên cạnh đó, du khách Việt Nam đứng trong top 5 quốc gia đến thăm Thái Lan vào năm 2022. Ngoài lợi ích của việc tham gia triển lãm tại Thái Lan, những cá nhân đến công tác tại Thái Lan còn có cơ hội trải nghiệm văn hóa, phong cảnh và lòng mến khách của người Thái Lan.

Ngành công nghiệp MICE của Thái Lan mỗi năm mang lại lợi nhuận ước khoảng 100 triệu Bath tương đương với 67,5 nghìn tỷ đồng Việt Nam. Từ đầu năm 2023 đến nay, TCEB đã hỗ trợ hơn 45 triển lãm quốc tế, TCEB tin rằng triển lãm đóng vai trò then chốt trong việc cung cấp kiến thức kỹ thuật và thúc đẩy sự đổi mới. Sự mạnh mẽ trong ngành công nghiệp và tinh thần doanh nhân của Việt Nam biến nó trở thành một lựa chọn lý tưởng để tận dụng tiềm năng của các triển lãm ở Thái Lan như nguồn thông tin quan trọng và nền tảng để tìm kiếm sản phẩm và dịch vụ”- ông Puripan Bunnag thông tin.

Phát biểu tại Diễn đàn, đại diện cho doanh nghiệp Việt Nam, bà Trần Thị Lan Anh, Tổng thư ký Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho biết: Thái Lan là đất nước có nền kinh tế quan trọng với Việt Nam, hiện nay có nhiều doanh nghiệp lớn của Thái Lan đang có mặt ở Việt Nam. các hoạt động giao thương Thái Lan - Việt Nam rất mạnh mẽ.

"Thái Lan là nước ASEAN đầu tư mạnh mẽ đứng thứ 2 vào Việt Nam và đứng thứ 9 trong 142 quốc gia, lãnh thổ đầu tư vào việt Nam. Hiện, Thái Lan cũng là đối tác quan trọng của Việt Nam với thương mại 2 chiều Việt Nam - Thái Lan đã đạt trên 25 tỷ USD. Những hoạt động đầu tư thương mại của Thái Lan và Việt Nam đang rất phát triển. Thông qua các diễn đàn, chương trình triển lãm, kết nối tạo cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam và Thái Lan mở rộng cơ hội hợp tác, thương mại", bà Trần Thị Lan Anh đánh giá.

Diễn đàn đã thu hút đại diện của 85 doanh nghiệp, hiệp hội ngành nghề tại Việt Nam tham dự. Tại diễn đàn, các doanh nghiệp đã có những chia sẻ và mong muốn tìm hiểu các sự kiện triển lãm, hội chợ sẽ diễn ra tại Thái Lan trong thời gian tới, điều kiện, thủ tục cũng như các chính sách đối với doanh nghiệp Việt Nam nếu tham gia trưng bày, giới thiệu các sản phẩm của mình tại Triển lãm, hội chợ do TCEB tổ chức.

Thu Hường
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Hội chợ triển lãm

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ tháng 4/2025

Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ tháng 4/2025

Chiều 28/4, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 4/2025.
Chắp cánh sản phẩm Hòa Bình bằng xúc tiến thương mại số

Chắp cánh sản phẩm Hòa Bình bằng xúc tiến thương mại số

Xúc tiến thương mại đang trở thành “chìa khóa mở cửa thị trường” cho sản phẩm OCOP của tỉnh Hòa Bình, mở rộng tiêu thụ và vươn ra quốc tế.
Quảng Bình xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm giá trị địa phương

Quảng Bình xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm giá trị địa phương

Phát huy lợi thế từng vùng, các địa phương trong tỉnh Quảng Bình để tập trung xây dựng sản phẩm đặc trưng, tạo nền tảng liên kết sản xuất, nâng cao chất lượng.
Hải Dương: Xúc tiến thương mại, mở lối thị trường năm 2025

Hải Dương: Xúc tiến thương mại, mở lối thị trường năm 2025

Gần 500 doanh nghiệp Hải Dương và lân cận đã tìm kiếm cơ hội hợp tác tại Ngày hội kết nối giao thương 2025, thúc đẩy xúc tiến thương mại đầu năm.
Khai mạc Hội chợ Thương mại Bắc Trung Bộ với hơn 200 gian hàng

Khai mạc Hội chợ Thương mại Bắc Trung Bộ với hơn 200 gian hàng

“Hội chợ Thương mại Khu vực Bắc Trung Bộ tỉnh Quảng Bình năm 2025” nhằm giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, thành tựu phát triển của các tỉnh trong khu vực.

Tin cùng chuyên mục

Quảng Bình kết nối, lan tỏa giá trị sản phẩm đặc trưng

Quảng Bình kết nối, lan tỏa giá trị sản phẩm đặc trưng

Quảng Bình tổ chức hoạt động kết nối cung cầu nhằm góp phần nâng cao giá trị hàng hoá, tạo điều kiện để doanh nghiệp mở rộng hợp tác, phát triển sản phẩm.
Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Hội thảo quốc tế “Việt Nam và Liên bang Nga: Quá khứ - Hiện tại - Tương lai” đánh giá chặng đường hợp tác song phương, định hướng phát triển trong tương lai.
Tăng tốc hợp tác năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025

Tăng tốc hợp tác năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025

Chiều 24/4, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế, Hà Nội đã diễn ra Diễn đàn Quốc tế năng lượng Việt Nam – Trung Quốc – ASEAN 2025 (VCAE IF 2025).
Triển lãm nguồn cung ứng toàn cầu thu hút 400 doanh nghiệp

Triển lãm nguồn cung ứng toàn cầu thu hút 400 doanh nghiệp

Ngày 24/4/2025, tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra triển lãm quốc tế về nguồn cung ứng toàn cầu, thu hút 400 doanh nghiệp.
Nâng cao năng lực phát triển, quản lý chợ tại Gia Lai

Nâng cao năng lực phát triển, quản lý chợ tại Gia Lai

Hội nghị đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực quản trị kinh doanh, năng lực quản lý trong công tác phát triển và quản lý chợ trên địa bàn tỉnh Gia Lai.
Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Qua 50 năm phát triển, quan hệ ngoại giao Việt Nam - Mexico ngày càng có nhiều bước tiến mới. Hiện có rất nhiều tiềm năng thương mại chờ được khai phá.
Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Từ phiên chợ quê đến hội chợ nông sản, xúc tiến thương mại đang tiếp sức cho hợp tác xã bứt phá và hội nhập chuỗi giá trị toàn cầu.
Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng sẽ phối hợp Sở Công Thương tỉnh Quảng Nam xây dựng chính sách xúc tiến thương mại mang tính đột phá hơn sau sáp nhập.
Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt

Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt'

Sáng 22/4, Báo Công Thương sẽ tổ chức tọa đàm “Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt” theo hình thức trực tiếp, kết hợp trực tuyến.
Thương hiệu OCOP – từ tem nhãn đến niềm tin người dùng

Thương hiệu OCOP – từ tem nhãn đến niềm tin người dùng

Để vượt qua ranh giới của một món hàng “có tem, có nhãn”, thương hiệu OCOP cần nhiều hơn là tiêu chuẩn chất lượng thật và niềm tin thật từ người tiêu dùng.
Quảng Bình: Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại

Quảng Bình: Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại

Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại trong năm 2025 được Sở Công Thương tỉnh Quảng Bình đặt mục tiêu thực hiện nhằm nâng cao hiệu quả, giá trị.
Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã tại khu vực miền Bắc năm 2025: Bệ phóng cho sản phẩm

Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã tại khu vực miền Bắc năm 2025: Bệ phóng cho sản phẩm

Diễn ra 6 ngày tại Hà Nội, Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các Hợp tác xã tại khu vực miền Bắc quy tụ 167 gian hàng đặc sắc
Phát triển hàng Việt, góc nhìn từ những thương hiệu đi qua 3 thế kỷ

Phát triển hàng Việt, góc nhìn từ những thương hiệu đi qua 3 thế kỷ

Giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng mạnh những năm qua đã phản ánh sức mạnh, nội lực vươn lên của các doanh nghiệp, thương hiệu hàng đầu trong nước.
Đà Nẵng: Tăng cường xúc tiến thương mại xuất khẩu chuyên sâu

Đà Nẵng: Tăng cường xúc tiến thương mại xuất khẩu chuyên sâu

Các chương trình xúc tiến thương mại xuất khẩu theo các lĩnh vực, ngành hàng hỗ trợ hiệu quả cho doanh nghiệp Đà Nẵng tiếp cận, mở rộng thị trường.
Xúc tiến thương mại: Giải pháp căn cơ đa dạng thị trường

Xúc tiến thương mại: Giải pháp căn cơ đa dạng thị trường

Xúc tiến thương mại được xác định là giải pháp quan trọng giúp khai mở và đa dạng thị trường, ổn định xuất khẩu trong bối cảnh thương mại thế giới bất ổn.
Thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới

Thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới

Xây dựng thương hiệu quốc gia từ nội lực đổi mới là chiến lược bền vững, giúp doanh nghiệp Việt khẳng định vị thế, tạo sức cạnh tranh dài hạn trên thị trường.
Triển lãm quốc tế chuyên ngành trà, cà phê, thực phẩm và đồ uống hút khách

Triển lãm quốc tế chuyên ngành trà, cà phê, thực phẩm và đồ uống hút khách

Triển lãm quốc tế chuyên ngành Trà, Cà phê, Thực phẩm và Đồ uống đang diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh thu hút rất đông người tham dự.
Khơi dòng tiêu thụ bền vững cho thanh long đất Bình Thuận

Khơi dòng tiêu thụ bền vững cho thanh long đất Bình Thuận

Xúc tiến thương mại đang trở thành đòn bẩy giúp thanh long Bình Thuận vượt qua thách thức, vươn xa khỏi vùng trồng, đến với thị trường tiêu dùng hiện đại.
Kích hoạt vai trò Thương vụ bảo vệ thị trường xuất khẩu

Kích hoạt vai trò Thương vụ bảo vệ thị trường xuất khẩu

Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với Thương vụ tháng 4/2025 tập trung bàn giải pháp thích ứng chính sách thuế mới, bảo vệ thị trường xuất khẩu.
Nối nhịp giao thương phiên chợ biên giới Gia Lai – Ratanakiri

Nối nhịp giao thương phiên chợ biên giới Gia Lai – Ratanakiri

Phiên chợ biên giới Gia Lai – Ratanakiri đang dần trở thành cầu nối giao thương thiết thực giữa sản phẩm nông nghiệp Gia Lai và thị trường tiêu dùng Campuchia.
Mobile VerionPhiên bản di động