Rong nho Khánh Hòa đầy tiềm năng xuất sang thị trường Thái Lan

Công ty D&T - doanh nghiệp duy nhất của Khánh Hòa tham gia Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan, tìm hướng đưa rong nho Việt lên kệ siêu thị đất nước Chùa Vàng.
Khánh Hòa bàn giải pháp phát triển nông nghiệp bền vững Để hàng Việt vươn ra thế giới: Doanh nghiệp cần chú trọng chế biến sâu và xây dựng thương hiệu Kết nối cung cầu giữa doanh nghiệp Việt Nam và Thái Lan

Tìm đường lên kệ siêu thị Thái Lan

Bộ Công Thương và Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam phối hợp tổ chức Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2023 với chủ đề The Magical Taste of Vietnam – Hương vị phương Nam - tập trung giới thiệu, quảng bá văn hóa, du lịch và các đặc sản vùng miền đến từ vùng Đông bằng sông Cửu Long, TP. Hồ Chí Minh, từ 16 – 20/8.

Trong đó, tỉnh Khánh Hòa có một doanh nghiệp tham gia, là Công ty Cổ phần Rong biển D&T Khánh Hòa (Công ty D&T). Đây là đơn vị có 14 năm kinh nghiệm trong ngành rong nho, được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam xác nhận có diện tích nuôi trồng và sản lượng thu hoạch rong nho Nhật Bản lớn nhất Việt Nam (năm 2020).

Rong nho Khánh Hòa đầy tiềm năng xuất sang thị trường Thái Lan
Các sản phẩm của Công ty D&T trưng bày tại Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2023.

Cuối năm 2020, khi được chứng nhận kỷ lục, Công ty D&T đã nuôi trồng được trên 45 ha rong nho ở thị xã Ninh Hòa; sản lượng thu hoạch 7 tấn/ngày, trên 2.500 tấn/năm. Vùng nuôi dưỡng rong nho đã được các chuyên gia Nhật Bản kiểm tra, công nhận là vùng cho ra sản phẩm rong nho có giá trị và chất lượng cao. Nhà máy chế biến và đóng gói với diện tích hơn 8.000 m2, đạt các tiêu chuẩn xuất khẩu sang nước ngoài (HACCP, ISO, FDA…).

Rong nho Khánh Hòa đầy tiềm năng xuất sang thị trường Thái Lan
Sản phẩm tươi tại cơ sở nuôi trồng rong nho của Công ty D&T.

Ông Nguyễn Quang Duy – Giám đốc Công ty D&T – cho biết, sản phẩm rong nho OCOP 4 sao của công ty đang xuất khẩu sang thị trường Mỹ, Canada, Hàn Quốc, Đài Loan, Nhật Bản.

“Thị trường Thái Lan, đơn vị mới chỉ xuất khẩu qua đường tiểu ngạch. Sự kiện lần này tạo cơ hội rất lớn cho đơn vị gặp gỡ các đối tác để hợp tác, kinh doanh”, ông Duy cho biết và thông tin thêm: Sau ngày kết nối cung – cầu (B2B Matching) giữa các doanh nghiệp Việt và các đơn vị mua hàng từ tập đoàn Central Group, Công ty D&T được nhiều đối tác “hối hả” xúc tiến để đưa sản phẩm rong nho lên kệ hàng tiêu dùng Thái Lan. Các sản phẩm được định hướng “xanh – sạch – hoàn toàn tự nhiên”, phù hợp với thị hiếu tiêu dùng và tiêu chuẩn của thị trường này.

Rong nho Khánh Hòa đầy tiềm năng xuất sang thị trường Thái Lan
Vòng đàm phán của Công ty D&T với nhà phân phối Thái Lan.

Rộng đường xuất khẩu chính ngạch

Giám đốc Công ty D&T cho hay: Sản phẩm rong nho là sản phẩm hoàn toàn mới tại thị trường đất nước Chùa Vàng. Do vùng biển Thái Lan không thích hợp để nuôi trồng rong nho, mà chỉ phù hợp với điều kiện tại vùng Duyên hải miền Trung Việt Nam.

Rong nho Khánh Hòa đầy tiềm năng xuất sang thị trường Thái Lan
Khu chế biến rong nho của Công ty D&T.

Theo ông Duy, đường bờ biển Khánh Hòa được bao bọc bởi núi và các vịnh chắn sóng tạo thuận lợi khi trồng rong nho. Ngoài ra có nhiều vùng nước sâu, sạch và kín sóng nên rất thuận lợi để phát triển rong nho theo hướng nâng tầm thương hiệu địa phương.

Được biết, diện tích thả nuôi rong nho ở Khánh Hòa là 88 ha với sản lượng đạt 427 tấn. Số lượng cơ sở/doanh nghiệp thu mua, chế biến rong nho trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa là khoảng 20 cơ sở (số liệu năm 2021).

Ông Duy cũng chia sẻ, thói quen tiêu dùng và khẩu vị của người Thái Lan có nhiều điểm tương đồng với người Việt, đây là điều kiện thuận lợi để các sản phẩm của đơn vị tiêu thụ tại đây. Trong thời gian sắp tới, công ty sẽ kết nối với các đối tác để xuất khẩu các sản phẩm sang thị trường Thái Lan sớm nhất.

Rong nho Khánh Hòa đầy tiềm năng xuất sang thị trường Thái Lan
Ông Paul Le - Phó Chủ tịch Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam (bên trái) và ông Nguyễn Quang Duy – Giám đốc Công ty D&T

“Bộ Công Thương và Sở Công Thương Khánh Hòa đã tạo điều kiện cho các doanh nghiệp chúng tôi được tiếp cận những sự kiện có ý nghĩa quan trọng như vậy. Trong tương lai, Công ty D&T mong muốn các sản phẩm của đơn vị cũng như của Việt Nam có mặt trên các kệ hàng tại khắp các quốc gia trên thế giới”, ông Duy kỳ vọng.

Trao đổi với Báo Công Thương, bà Phan Thị Thu Cúc - Phó Giám đốc phụ trách Sở Công Thương tỉnh Khánh Hòa cho biết: Công ty D&T là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong công tác xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường trong nước và nước ngoài. Sản phẩm của đơn vị rất đa dạng, đạt chuẩn quốc tế để xuất khẩu qua thị trường các nước. Đặc biệt, thị trường trong nước cực kỳ phát triển và được người tiêu dùng ưa chuộng.

Để hàng Việt tiến sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu, Phó Giám đốc phụ trách Sở Công Thương tỉnh Khánh Hòa gợi ý: Các doanh nghiệp Việt Nam cần nâng cao năng lực sản xuất, tuân thủ các tiêu chuẩn khắt khe của thị trường các nước, đảm bảo các tiêu chí về an toàn thực phẩm và phòng chống dịch bệnh đáp ứng yêu cầu xuất khẩu.

Năm 2023 là lần thứ 6 sự kiện được tổ chức tại Thái Lan. Đến nay, chương trình Tuần hàng đã giúp cho 19 doanh nghiệp Việt Nam có thể xuất khẩu trực tiếp và ổn định sang Thái Lan thông qua chuỗi siêu thị của Central Group Thái Lan.

Tại lễ khai mạc sự kiện, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh: Trong những năm gần đây, Chính phủ Việt Nam đã tạo điều kiện cho các doanh nghiệp thúc đẩy xuất khẩu trực tiếp vào hệ thống phân phối tại các thị trường, trong đó có Thái Lan. Là sự kiện thường niên quan trọng trong khuôn khổ hoạt động này, Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2023 đã tạo sự lan tỏa mạnh mẽ, góp phần thúc đẩy kim ngạch xuất nhập khẩu giữa hai nước tăng trưởng tích cực, thông qua việc kết nối hàng trăm doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Đức Thảo
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: tỉnh Khánh Hòa

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Gieo giá trị, gặt niềm tin giữa đại ngàn Tây Bắc

Gieo giá trị, gặt niềm tin giữa đại ngàn Tây Bắc

Cây chia bén rễ trên đất Than Uyên, mở hướng phát triển nông nghiệp bền vững vùng Tây Bắc, gắn chuỗi giá trị và đồng hành cùng doanh nghiệp.
Xúc tiến thương mại giúp đặc sản vùng cao vươn ra thị trường

Xúc tiến thương mại giúp đặc sản vùng cao vươn ra thị trường

Bộ Công Thương tăng cường xúc tiến thương mại nhằm tháo gỡ điểm nghẽn đầu ra, giúp sản phẩm đặc sản vùng cao từng bước tiếp cận thị trường lớn.
VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

Gần 500 thương hiệu quốc tế tham dự VPPE 2025 tại Bình Dương, giới thiệu công nghệ xanh, tìm kiếm đối tác, thúc đẩy phát triển ngành giấy và bao bì Việt Nam.
Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Xúc tiến thương mại với nhiều hoạt động tích cực và hiệu quả đã và đang giúp doanh nghiệp mở rộng, đa dạng thị trường góp phần ổn định xuất khẩu.
Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc 2025 quy tụ 180 gian hàng, kết nối sản phẩm vùng miền với thị trường và thúc đẩy tiêu thụ nông sản.

Tin cùng chuyên mục

Mời doanh nghiệp dự Hội nghị Thương mại Halal Việt Nam - Singapore

Mời doanh nghiệp dự Hội nghị Thương mại Halal Việt Nam - Singapore

Thương vụ Việt Nam tại Singapore phối hợp tổ chức Hội nghị Thương mại Halal 2025, thúc đẩy kết nối giao thương, đầu tư ngành Halal giữa Việt Nam và Singapore.
Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, hàng hoá Hải Dương vươn xa

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, hàng hoá Hải Dương vươn xa

Hải Dương đẩy mạnh kết nối cung cầu, tạo đà đưa nông sản và sản phẩm OCOP vươn xa, khẳng định vị thế trên thị trường trong nước và quốc tế.
Quảng Ninh: Quảng bá sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Hồng

Quảng Ninh: Quảng bá sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Hồng

Tối 29/4, tỉnh Quảng Ninh tổ chức khai mạc Hội chợ OCOP khu vực Đồng bằng sông Hồng - Quảng Ninh 2025 diễn ra từ ngày 29/4 đến 4/5 với hơn 200 đơn vị tham gia.
Xúc tiến thương mại - Cú hích làm mới thương hiệu Cam Cao Phong

Xúc tiến thương mại - Cú hích làm mới thương hiệu Cam Cao Phong

Giữa bạt ngàn đồi Mường, cam Cao Phong không chỉ là sản vật trứ danh mà còn là tâm huyết địa phương trong hành trình định danh và khơi mở thị trường.
Kết nối cung cầu tạo đà đưa nông sản Huế vươn xa

Kết nối cung cầu tạo đà đưa nông sản Huế vươn xa

Thành phố Huế tích cực kết nối cung cầu, thúc đẩy sản phẩm OCOP và thủ công mỹ nghệ vươn ra thị trường hiện đại trong và ngoài nước.
Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ tháng 4/2025

Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ tháng 4/2025

Chiều 28/4, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 4/2025.
Chắp cánh sản phẩm Hòa Bình bằng xúc tiến thương mại số

Chắp cánh sản phẩm Hòa Bình bằng xúc tiến thương mại số

Xúc tiến thương mại đang trở thành “chìa khóa mở cửa thị trường” cho sản phẩm OCOP của tỉnh Hòa Bình, mở rộng tiêu thụ và vươn ra quốc tế.
Quảng Bình xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm giá trị địa phương

Quảng Bình xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm giá trị địa phương

Phát huy lợi thế từng vùng, các địa phương trong tỉnh Quảng Bình để tập trung xây dựng sản phẩm đặc trưng, tạo nền tảng liên kết sản xuất, nâng cao chất lượng.
Hải Dương: Xúc tiến thương mại, mở lối thị trường năm 2025

Hải Dương: Xúc tiến thương mại, mở lối thị trường năm 2025

Gần 500 doanh nghiệp Hải Dương và lân cận đã tìm kiếm cơ hội hợp tác tại Ngày hội kết nối giao thương 2025, thúc đẩy xúc tiến thương mại đầu năm.
Khai mạc Hội chợ Thương mại Bắc Trung Bộ với hơn 200 gian hàng

Khai mạc Hội chợ Thương mại Bắc Trung Bộ với hơn 200 gian hàng

“Hội chợ Thương mại Khu vực Bắc Trung Bộ tỉnh Quảng Bình năm 2025” nhằm giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, thành tựu phát triển của các tỉnh trong khu vực.
Quảng Bình kết nối, lan tỏa giá trị sản phẩm đặc trưng

Quảng Bình kết nối, lan tỏa giá trị sản phẩm đặc trưng

Quảng Bình tổ chức hoạt động kết nối cung cầu nhằm góp phần nâng cao giá trị hàng hoá, tạo điều kiện để doanh nghiệp mở rộng hợp tác, phát triển sản phẩm.
Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Hội thảo quốc tế “Việt Nam và Liên bang Nga: Quá khứ - Hiện tại - Tương lai” đánh giá chặng đường hợp tác song phương, định hướng phát triển trong tương lai.
Tăng tốc hợp tác năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025

Tăng tốc hợp tác năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025

Chiều 24/4, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế, Hà Nội đã diễn ra Diễn đàn Quốc tế năng lượng Việt Nam – Trung Quốc – ASEAN 2025 (VCAE IF 2025).
Triển lãm nguồn cung ứng toàn cầu thu hút 400 doanh nghiệp

Triển lãm nguồn cung ứng toàn cầu thu hút 400 doanh nghiệp

Ngày 24/4/2025, tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra triển lãm quốc tế về nguồn cung ứng toàn cầu, thu hút 400 doanh nghiệp.
Nâng cao năng lực phát triển, quản lý chợ tại Gia Lai

Nâng cao năng lực phát triển, quản lý chợ tại Gia Lai

Hội nghị đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực quản trị kinh doanh, năng lực quản lý trong công tác phát triển và quản lý chợ trên địa bàn tỉnh Gia Lai.
Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Qua 50 năm phát triển, quan hệ ngoại giao Việt Nam - Mexico ngày càng có nhiều bước tiến mới. Hiện có rất nhiều tiềm năng thương mại chờ được khai phá.
Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Từ phiên chợ quê đến hội chợ nông sản, xúc tiến thương mại đang tiếp sức cho hợp tác xã bứt phá và hội nhập chuỗi giá trị toàn cầu.
Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng sẽ phối hợp Sở Công Thương tỉnh Quảng Nam xây dựng chính sách xúc tiến thương mại mang tính đột phá hơn sau sáp nhập.
Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt

Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt'

Sáng 22/4, Báo Công Thương sẽ tổ chức tọa đàm “Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt” theo hình thức trực tiếp, kết hợp trực tuyến.
Thương hiệu OCOP – từ tem nhãn đến niềm tin người dùng

Thương hiệu OCOP – từ tem nhãn đến niềm tin người dùng

Để vượt qua ranh giới của một món hàng “có tem, có nhãn”, thương hiệu OCOP cần nhiều hơn là tiêu chuẩn chất lượng thật và niềm tin thật từ người tiêu dùng.
Mobile VerionPhiên bản di động