Rong nho Khánh Hòa đầy tiềm năng xuất sang thị trường Thái Lan

Công ty D&T - doanh nghiệp duy nhất của Khánh Hòa tham gia Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan, tìm hướng đưa rong nho Việt lên kệ siêu thị đất nước Chùa Vàng.
Khánh Hòa bàn giải pháp phát triển nông nghiệp bền vững Để hàng Việt vươn ra thế giới: Doanh nghiệp cần chú trọng chế biến sâu và xây dựng thương hiệu Kết nối cung cầu giữa doanh nghiệp Việt Nam và Thái Lan

Tìm đường lên kệ siêu thị Thái Lan

Bộ Công ThươngTập đoàn Central Retail tại Việt Nam phối hợp tổ chức Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2023 với chủ đề The Magical Taste of Vietnam – Hương vị phương Nam - tập trung giới thiệu, quảng bá văn hóa, du lịch và các đặc sản vùng miền đến từ vùng Đông bằng sông Cửu Long, TP. Hồ Chí Minh, từ 16 – 20/8.

Trong đó, tỉnh Khánh Hòa có một doanh nghiệp tham gia, là Công ty Cổ phần Rong biển D&T Khánh Hòa (Công ty D&T). Đây là đơn vị có 14 năm kinh nghiệm trong ngành rong nho, được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam xác nhận có diện tích nuôi trồng và sản lượng thu hoạch rong nho Nhật Bản lớn nhất Việt Nam (năm 2020).

Rong nho Khánh Hòa đầy tiềm năng xuất sang thị trường Thái Lan
Các sản phẩm của Công ty D&T trưng bày tại Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2023.

Cuối năm 2020, khi được chứng nhận kỷ lục, Công ty D&T đã nuôi trồng được trên 45 ha rong nho ở thị xã Ninh Hòa; sản lượng thu hoạch 7 tấn/ngày, trên 2.500 tấn/năm. Vùng nuôi dưỡng rong nho đã được các chuyên gia Nhật Bản kiểm tra, công nhận là vùng cho ra sản phẩm rong nho có giá trị và chất lượng cao. Nhà máy chế biến và đóng gói với diện tích hơn 8.000 m2, đạt các tiêu chuẩn xuất khẩu sang nước ngoài (HACCP, ISO, FDA…).

Rong nho Khánh Hòa đầy tiềm năng xuất sang thị trường Thái Lan
Sản phẩm tươi tại cơ sở nuôi trồng rong nho của Công ty D&T.

Ông Nguyễn Quang Duy – Giám đốc Công ty D&T – cho biết, sản phẩm rong nho OCOP 4 sao của công ty đang xuất khẩu sang thị trường Mỹ, Canada, Hàn Quốc, Đài Loan, Nhật Bản.

“Thị trường Thái Lan, đơn vị mới chỉ xuất khẩu qua đường tiểu ngạch. Sự kiện lần này tạo cơ hội rất lớn cho đơn vị gặp gỡ các đối tác để hợp tác, kinh doanh”, ông Duy cho biết và thông tin thêm: Sau ngày kết nối cung – cầu (B2B Matching) giữa các doanh nghiệp Việt và các đơn vị mua hàng từ tập đoàn Central Group, Công ty D&T được nhiều đối tác “hối hả” xúc tiến để đưa sản phẩm rong nho lên kệ hàng tiêu dùng Thái Lan. Các sản phẩm được định hướng “xanh – sạch – hoàn toàn tự nhiên”, phù hợp với thị hiếu tiêu dùng và tiêu chuẩn của thị trường này.

Rong nho Khánh Hòa đầy tiềm năng xuất sang thị trường Thái Lan
Vòng đàm phán của Công ty D&T với nhà phân phối Thái Lan.

Rộng đường xuất khẩu chính ngạch

Giám đốc Công ty D&T cho hay: Sản phẩm rong nho là sản phẩm hoàn toàn mới tại thị trường đất nước Chùa Vàng. Do vùng biển Thái Lan không thích hợp để nuôi trồng rong nho, mà chỉ phù hợp với điều kiện tại vùng Duyên hải miền Trung Việt Nam.

Rong nho Khánh Hòa đầy tiềm năng xuất sang thị trường Thái Lan
Khu chế biến rong nho của Công ty D&T.

Theo ông Duy, đường bờ biển Khánh Hòa được bao bọc bởi núi và các vịnh chắn sóng tạo thuận lợi khi trồng rong nho. Ngoài ra có nhiều vùng nước sâu, sạch và kín sóng nên rất thuận lợi để phát triển rong nho theo hướng nâng tầm thương hiệu địa phương.

Được biết, diện tích thả nuôi rong nho ở Khánh Hòa là 88 ha với sản lượng đạt 427 tấn. Số lượng cơ sở/doanh nghiệp thu mua, chế biến rong nho trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa là khoảng 20 cơ sở (số liệu năm 2021).

Ông Duy cũng chia sẻ, thói quen tiêu dùng và khẩu vị của người Thái Lan có nhiều điểm tương đồng với người Việt, đây là điều kiện thuận lợi để các sản phẩm của đơn vị tiêu thụ tại đây. Trong thời gian sắp tới, công ty sẽ kết nối với các đối tác để xuất khẩu các sản phẩm sang thị trường Thái Lan sớm nhất.

Rong nho Khánh Hòa đầy tiềm năng xuất sang thị trường Thái Lan
Ông Paul Le - Phó Chủ tịch Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam (bên trái) và ông Nguyễn Quang Duy – Giám đốc Công ty D&T

“Bộ Công Thương và Sở Công Thương Khánh Hòa đã tạo điều kiện cho các doanh nghiệp chúng tôi được tiếp cận những sự kiện có ý nghĩa quan trọng như vậy. Trong tương lai, Công ty D&T mong muốn các sản phẩm của đơn vị cũng như của Việt Nam có mặt trên các kệ hàng tại khắp các quốc gia trên thế giới”, ông Duy kỳ vọng.

Trao đổi với Báo Công Thương, bà Phan Thị Thu Cúc - Phó Giám đốc phụ trách Sở Công Thương tỉnh Khánh Hòa cho biết: Công ty D&T là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong công tác xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường trong nước và nước ngoài. Sản phẩm của đơn vị rất đa dạng, đạt chuẩn quốc tế để xuất khẩu qua thị trường các nước. Đặc biệt, thị trường trong nước cực kỳ phát triển và được người tiêu dùng ưa chuộng.

Để hàng Việt tiến sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu, Phó Giám đốc phụ trách Sở Công Thương tỉnh Khánh Hòa gợi ý: Các doanh nghiệp Việt Nam cần nâng cao năng lực sản xuất, tuân thủ các tiêu chuẩn khắt khe của thị trường các nước, đảm bảo các tiêu chí về an toàn thực phẩm và phòng chống dịch bệnh đáp ứng yêu cầu xuất khẩu.

Năm 2023 là lần thứ 6 sự kiện được tổ chức tại Thái Lan. Đến nay, chương trình Tuần hàng đã giúp cho 19 doanh nghiệp Việt Nam có thể xuất khẩu trực tiếp và ổn định sang Thái Lan thông qua chuỗi siêu thị của Central Group Thái Lan.

Tại lễ khai mạc sự kiện, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh: Trong những năm gần đây, Chính phủ Việt Nam đã tạo điều kiện cho các doanh nghiệp thúc đẩy xuất khẩu trực tiếp vào hệ thống phân phối tại các thị trường, trong đó có Thái Lan. Là sự kiện thường niên quan trọng trong khuôn khổ hoạt động này, Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2023 đã tạo sự lan tỏa mạnh mẽ, góp phần thúc đẩy kim ngạch xuất nhập khẩu giữa hai nước tăng trưởng tích cực, thông qua việc kết nối hàng trăm doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Đức Thảo
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: tỉnh Khánh Hòa

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Sở Công Thương Hà Giang: Quảng bá, giới thiệu sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Sở Công Thương Hà Giang: Quảng bá, giới thiệu sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Tối ngày 20/12, Sở Công Thương Hà Giang tổ chức lễ khai mạc Không gian quảng bá, giới thiệu sản phẩm tiêu biểu gắn với công bố sản phẩm OCOP tỉnh Hà Giang.
Hà Nội: Khai mạc ‘Hội chợ hàng OCOP năm 2024’

Hà Nội: Khai mạc ‘Hội chợ hàng OCOP năm 2024’

Tối 20/12, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố Hà Nội đã tổ chức khai mạc ‘Hội chợ hàng OCOP năm 2024’ tại Cầu Giấy.
Khai mạc Tuần hàng Việt ‘Made in Vietnam 2024’

Khai mạc Tuần hàng Việt ‘Made in Vietnam 2024’

Chiều 20/12, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố Hà Nội đã tổ chức Tuần hàng Việt “Made in Vietnam 2024” tại quận Hà Đông.
Xúc tiến quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Tiền Giang

Xúc tiến quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Tiền Giang

Khu gian hàng của TP. Hà Nội tại Hội chợ Công nghiệp, Thương mại vùng Đồng bằng sông Cửu Long - Tiền Giang năm 2024 thu hút đông đảo người tiêu dùng cả nước.
Đà Nẵng: Tập huấn về Hệ thống quản trị thông tin và điều hành xúc tiến thương mại (Vietrade CRM)

Đà Nẵng: Tập huấn về Hệ thống quản trị thông tin và điều hành xúc tiến thương mại (Vietrade CRM)

Hệ sinh thái xúc tiến thương mại số (hệ thống CRM) là công cụ hỗ trợ các địa phương, ngành hàng tổ chức xúc tiến thương mại, kết nối giao thương hiệu quả hơn.

Tin cùng chuyên mục

Hàng trăm doanh nghiệp tìm cơ hội phát triển tại chuỗi triển lãm IGHE và IBTE 2024

Hàng trăm doanh nghiệp tìm cơ hội phát triển tại chuỗi triển lãm IGHE và IBTE 2024

Hơn 350 doanh nghiệp tìm cơ hội phát triển tại chuỗi Triển lãm quốc tế sản phẩm và đồ chơi trẻ em (IBTE 2024) và Triển lãm quà tặng & đồ gia dụng (IGHE 2024).
TP. Hồ Chí Minh: Hơn 900 gian hàng tham dự Triển lãm quốc tế Vietbuild Home

TP. Hồ Chí Minh: Hơn 900 gian hàng tham dự Triển lãm quốc tế Vietbuild Home

Doanh nghiệp tham gia Triển lãm quốc tế Vietbuild Home 2024 đều tổ chức khuyến mãi, giảm giá từ 10 - 50% tất cả dòng sản phẩm để kích cầu tiêu dùng cuối năm.
Mekong Connect 2024: Hướng đến phát triển bền vững trong bối cảnh cạnh tranh mới

Mekong Connect 2024: Hướng đến phát triển bền vững trong bối cảnh cạnh tranh mới

Diễn đàn Mekong Connect 2024 với mục tiêu đẩy mạnh hợp tác kinh tế, thương mại và công nghệ vùng Đồng bằng sông Cửu Long - TP. Hồ Chí Minh với cả nước.
Đà Nẵng: Hỗ trợ doanh nghiệp kỹ năng xúc tiến thương mại sang thị trường RCEP

Đà Nẵng: Hỗ trợ doanh nghiệp kỹ năng xúc tiến thương mại sang thị trường RCEP

Sáng 17/12, tại TP. Đà Nẵng, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương tổ chức chương trình tập huấn kỹ năng xúc tiến thương mại với các thị trường RCEP.
Ninh Thuận: Đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư vào các ngành kinh tế trọng điểm

Ninh Thuận: Đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư vào các ngành kinh tế trọng điểm

Nhờ đổi mới nội dung, phương thức xúc tiến đầu tư có trọng tâm, trọng điểm, trong năm 2024, lĩnh vực xúc tiến đầu tư của Ninh Thuận đã thu được nhiều kết quả.
‘Kéo’ nhà mua hàng quốc tế đến Việt Nam để quảng bá rau, quả

‘Kéo’ nhà mua hàng quốc tế đến Việt Nam để quảng bá rau, quả

Việt Nam có thể trở thành một trong những quốc gia dẫn đầu rau quả nhiệt đới. ‘Kéo’ nhà mua hàng quốc tế đến Việt Nam để quảng bá là cách để rau quả Việt đi xa
Khai mạc Tuần hàng nông sản, đầu tư kết nối tiêu thụ sản phẩm của tỉnh Tuyên Quang tại Hải Phòng

Khai mạc Tuần hàng nông sản, đầu tư kết nối tiêu thụ sản phẩm của tỉnh Tuyên Quang tại Hải Phòng

Tối 13/12, Tuần hàng nông sản, đầu tư kết nối tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Tuyên Quang chính thức khai mạc tại Hải Phòng.
Khai mạc triển lãm quốc tế chuyên ngành thiết bị làm bánh tại Việt Nam

Khai mạc triển lãm quốc tế chuyên ngành thiết bị làm bánh tại Việt Nam

Sáng 11/12/2024, Triển lãm quốc tế chuyên ngành về thiết bị làm bánh (VIBS 2024) đã diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC), TP. Hồ Chí Minh.
Khai mạc Tuần lễ kết nối giao thương, giới thiệu sản phẩm ngành lương thực thực phẩm

Khai mạc Tuần lễ kết nối giao thương, giới thiệu sản phẩm ngành lương thực thực phẩm

Sự kiện nhằm hỗ trợ doanh nghiệp ngành lương thực thực phẩm giới thiệu, quảng bá sản phẩm chất lượng đến với đối tác xuất khẩu, nhà mua hàng, người tiêu dùng.
Quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Vĩnh Phúc

Quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Vĩnh Phúc

Khu gian hàng Hà Nội tại Hội chợ Công Thương khu vực Đồng bằng sông Hồng – Vĩnh Phúc năm 2024 thu hút đông đảo khách hàng tham quan, mua sắm.
Hà Nội: Sắp diễn ra Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn, sản phẩm OCOP tại huyện Ba Vì

Hà Nội: Sắp diễn ra Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn, sản phẩm OCOP tại huyện Ba Vì

Từ ngày 12 đến 16/12, sẽ diễn ra Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn, sản phẩm OCOP tại huyện Ba Vì năm 2024.
Hiệp định EVFTA: Cơ hội rộng mở để nông sản Việt vào thị trường EU

Hiệp định EVFTA: Cơ hội rộng mở để nông sản Việt vào thị trường EU

Ngày 6/12, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức tập huấn hướng dẫn doanh nghiệp tham gia bản đồ xúc tiến thương mại sản phẩm nông sản Việt Nam.
Xúc tiến, quảng bá nông sản Yên Bái tại Hà Nội

Xúc tiến, quảng bá nông sản Yên Bái tại Hà Nội

Sáng 6/12, tại Hà Nội, diễn ra lễ Khai mạc Tuần hàng giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông lâm thủy sản tỉnh Yên Bái năm 2024.
Tăng trưởng xanh và bền vững không chỉ là xu hướng mà trở thành điều kiện tiên quyết

Tăng trưởng xanh và bền vững không chỉ là xu hướng mà trở thành điều kiện tiên quyết

Sáng 4/12, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Diễn đàn Xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2024 với chủ đề “Xúc tiến xuất khẩu xanh”.
Khai mạc Diễn đàn xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2024

Khai mạc Diễn đàn xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2024

Sáng 4/12, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Diễn đàn xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2024 với chủ đề “Xúc tiến xuất khẩu xanh”.
Chủ tịch chuỗi gần 150 siêu thị thực phẩm Nhật Bản đến Đà Nẵng tìm nguồn hàng

Chủ tịch chuỗi gần 150 siêu thị thực phẩm Nhật Bản đến Đà Nẵng tìm nguồn hàng

Nhiều doanh nghiệp nông sản TP. Đà Nẵng đã giới thiệu trực tiếp sản phẩm đến Chủ tịch chuỗi siêu thị BELC - một trong những chuỗi siêu thị lớn nhất Nhật Bản.
Sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ Việt Nam hút khách châu Âu

Sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ Việt Nam hút khách châu Âu

Rất nhiều khách tham quan Hội chợ thủ công mỹ nghệ quốc tế AF-L'ARTIGIANO IN FIERA năm 2024 quan tâm, chia sẻ và mua sản phẩm của Việt Nam.
Vietnam Grand Sale 2024: Tạo đột phá kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng trưởng kinh tế dịp cuối năm

Vietnam Grand Sale 2024: Tạo đột phá kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng trưởng kinh tế dịp cuối năm

Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2024-Vietnam Grand Sale 2024 là cơ hội để khai thác tối đa thị trường nội địa, kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm.
Khai mạc Lễ phát động Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2024

Khai mạc Lễ phát động Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2024

Sáng 2/12/2024, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Lễ phát động Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2024 - Vietnam Grand Sale 2024.
Sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ Việt tham gia Hội chợ Thủ công mỹ nghệ quốc tế tại châu Âu

Sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ Việt tham gia Hội chợ Thủ công mỹ nghệ quốc tế tại châu Âu

Ngày 30/11, diễn ra lễ khai mạc Khu gian hàng quốc gia Việt Nam tại Hội chợ Thủ công mỹ nghệ quốc tế AF-L'ARTIGIANO IN FIERA năm 2024 tại Milan, Italia.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động