Hội chợ Thực phẩm Quốc tế Hong Kong: Kết nối doanh nghiệp lĩnh vực thực phẩm

Hội chợ Thực phẩm quốc tế Hong Kong (Trung Quốc) là nơi gặp gỡ, kết nối doanh nghiệp xuất khẩu, nhập khẩu đầu ngành trong lĩnh vực thực phẩm.
Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Đẩy mạnh kết nối doanh nghiệp Việt Nam - Singapore Thị trường Halal Singapore: Nhiều tiềm năng cho doanh nghiệp Việt Nam khai thác

Từ ngày 17-21/8, Hội đồng Phát triển Thương mại Hong Kong (HKTDC) đã tổ chức 5 hội chợ gồm Hội chợ Thực phẩm Quốc tế Hong Kong (Trung Quốc), Hội chợ Đồ gia dụng, Hội chợ Mỹ phẩm - Thực phẩm chức năng và Hội chợ Thương mại Thực phẩm và Hội chợ Trà Quốc tế.

Năm nay, Hội chợ Hong Kong Food Expo diễn ra từ ngày 17 - 19/8/2023 đối với khu gian hàng chuyên ngành giới thiệu sản phẩm và từ ngày 17 - 21/8/2023 đối với khu gian hàng bán và trưng bày sản phẩm. Ngoài ra doanh nghiệp còn có thể đăng kí tham gia giới thiệu trực tuyến theo hình thức Click2Match đến ngày 26/8/2023.

Hội chợ Thực phẩm Quốc tế Hong Kong: Kết nối doanh nghiệp lĩnh vực thực phẩm
Thương vụ Việt Nam tại Hong Kong tham gia gian hàng tại Hội chợ Thực phẩm quốc tế Hong Kong – Hong Kong International Food Expo.

Bà Vũ Thị Thúy - Trưởng Thương vụ Việt Nam tại Hong Kong, cho biết: Hằng năm, Tổng Lãnh sự quán luôn có gian hàng để giới thiệu các sản phẩm đặc trưng của Việt Nam. Trong đó, Thương vụ Việt Nam tại Hong Kong cũng đã huy động các doanh nghiệp Việt Nam chưa có điều kiện tham gia hội chợ, có thể gửi mẫu sản phẩm, catalog, hình ảnh quảng bá, để trưng bày, giới thiệu các sản phẩm tốt nhất cũng như những sản phẩm đảm bảo an toàn thực phẩm, sức khỏe mà người tiêu dùng Hong Kong rất quan tâm như bột tía tô, nấm linh chi, yến hay các sản phẩm mà người tiêu dùng Hong Kong rất thích như gạo và cà phê, hay mì gạo, hạt điều.

Bà Thúy thông tin, các doanh nghiệp Việt Nam đang ngày càng quan tâm hơn đến thị trường Hong Kong cũng như thị trường khu vực, mong muốn thông qua thị trường Hong Kong để giới thiệu đến thị trường khu vực.

Lần đầu tiên công ty tham gia hội chợ thực phẩm này, bà Đào Thị Kim Hòa - Giám đốc Điều hành Công ty Cổ phần Công nghệ Chế biến Hạt điều Việt Nam CPT, thuộc tỉnh Bình Phước - cho biết, Hong Kong là một thị trường tiềm năng vì đây không phải là nơi sản xuất mà chỉ nhập khẩu và tiêu thụ hàng hóa.

"Việc tham gia hội chợ có thể là cơ hội để công ty mở rộng thị trường xuất khẩu và gia tăng công suất của nhà máy, hy vọng sẽ tạo thêm được nhiều công ăn việc làm cho người nông dân, công dân, mang đến các sản phẩm an toàn sức khỏe cho người tiêu dùng. Hiện tại công suất của nhà máy mỗi tháng từ 50-60 container" - Bà Hoà cho biết.

Hội chợ Thực phẩm Quốc tế Hong Kong: Kết nối doanh nghiệp lĩnh vực thực phẩm

Sau thời gian bị hạn chế bởi dịch bệnh, năm nay lần đầu tiên sau khi bỏ hoàn toàn các biện pháp chống dịch, Hội chợ Hong Kong Food Expo 2023 kết hợp với Hong Kong Beauty & Wellness Expo, Hong Kong Home Delights Expo, Hong Kong International Tea Fair và Hội nghị quốc tế về Hiện đại hóa ngành thuốc đông y và các sản phẩm sức khỏe (ICMCM) được tổ chức trên tổng diện tích gần 30.000 m2 với hơn 1.700 nhà trưng bày đến từ các nước trong khu vực và trên thế giới như: Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, Canada, Ấn Độ, các nước Đông Nam Á: Indonesia, Thái Lan, Malaysia, Việt Nam, các nước Trung Đông, châu Âu… Hội chợ dự kiến sẽ thu hút được hàng trăm nghìn lượt khách tham quan.

Tham gia Hội chợ lần này, gian hàng của Việt Nam giới thiệu nhiều đặc sản Việt Nam có thế mạnh như: Gạo và các sản phẩm gạo, cà phê, hạt điều và các loại hạt khác hoa quả sấy khô, các sản phẩm gia vị, nước chấm, bún phở khô…. Các sản phẩm hữu cơ, sản phẩm bổ trợ cho sức khỏe như yến, gạo hữu cơ, các loại chè thảo mộc, hạt tía tô sấy khô, các sản phẩm cho người ăn chay… đều nhận được sự quan tâm và yêu thích của khách tham quan.

Gian hàng trưng bày của Việt Nam không chỉ thu hút nhiều doanh nghiệp, đầu mối phân phối mà còn đông đảo người tiêu dùng Hong Kong.

Trong năm 2022, kim ngạch trao đổi thương mại giữa Việt Nam – Hong Kong đạt 32,6 tỷ USD tăng 16% so với năm trước, trong đó nhóm hàng thực phẩm từ Việt Nam xuất khẩu sang Hong Kong đạt khoảng 469 triệu USD tăng 9,4%.

Nhiều năm qua Việt Nam luôn là một trong những thị trường nhập khẩu thực phẩm lớn của Hong Kong với kim ngạch nhập khẩu từ Việt Nam hàng năm khoảng trên 300 triệu USD.

Đặc biệt trong đó, Việt Nam là nguồn cung cấp chính của Hong Kong đối với một số loại thực phẩm như Lợn sữa (chiếm thị phần khoảng trên 99%), Gạo (chiếm thị phần khoảng trên 27%); một số sản phẩm khác của Việt Nam cũng được người tiêu dùng Hong Kong ưa chuộng như café, rau quả, hạt điều, các sản phẩm từ gạo (bún, phở…) và thủy hải sản các loại (kim ngạch nhập khẩu từ Việt Nam đạt khoảng 165 triệu USD trong năm 2022).

Nhật Khôi
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Xúc tiến thương mại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Thương hiệu OCOP – từ tem nhãn đến niềm tin người dùng

Thương hiệu OCOP – từ tem nhãn đến niềm tin người dùng

Để vượt qua ranh giới của một món hàng “có tem, có nhãn”, thương hiệu OCOP cần nhiều hơn là tiêu chuẩn chất lượng thật và niềm tin thật từ người tiêu dùng.
Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã tại khu vực miền Bắc năm 2025: Bệ phóng cho sản phẩm

Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã tại khu vực miền Bắc năm 2025: Bệ phóng cho sản phẩm

Diễn ra 6 ngày tại Hà Nội, Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các Hợp tác xã tại khu vực miền Bắc quy tụ 167 gian hàng đặc sắc
Phát triển hàng Việt, góc nhìn từ những thương hiệu đi qua 3 thế kỷ

Phát triển hàng Việt, góc nhìn từ những thương hiệu đi qua 3 thế kỷ

Giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng mạnh những năm qua đã phản ánh sức mạnh, nội lực vươn lên của các doanh nghiệp, thương hiệu hàng đầu trong nước.
Xúc tiến thương mại: Giải pháp căn cơ đa dạng thị trường

Xúc tiến thương mại: Giải pháp căn cơ đa dạng thị trường

Xúc tiến thương mại được xác định là giải pháp quan trọng giúp khai mở và đa dạng thị trường, ổn định xuất khẩu trong bối cảnh thương mại thế giới bất ổn.
Thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới

Thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới

Xây dựng thương hiệu quốc gia từ nội lực đổi mới là chiến lược bền vững, giúp doanh nghiệp Việt khẳng định vị thế, tạo sức cạnh tranh dài hạn trên thị trường.

Tin cùng chuyên mục

Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt

Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt'

Sáng 22/4, Báo Công Thương sẽ tổ chức tọa đàm “Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt” theo hình thức trực tiếp, kết hợp trực tuyến.
Quảng Bình: Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại

Quảng Bình: Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại

Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại trong năm 2025 được Sở Công Thương tỉnh Quảng Bình đặt mục tiêu thực hiện nhằm nâng cao hiệu quả, giá trị.
Đà Nẵng: Tăng cường xúc tiến thương mại xuất khẩu chuyên sâu

Đà Nẵng: Tăng cường xúc tiến thương mại xuất khẩu chuyên sâu

Các chương trình xúc tiến thương mại xuất khẩu theo các lĩnh vực, ngành hàng hỗ trợ hiệu quả cho doanh nghiệp Đà Nẵng tiếp cận, mở rộng thị trường.
Triển lãm quốc tế chuyên ngành trà, cà phê, thực phẩm và đồ uống hút khách

Triển lãm quốc tế chuyên ngành trà, cà phê, thực phẩm và đồ uống hút khách

Triển lãm quốc tế chuyên ngành Trà, Cà phê, Thực phẩm và Đồ uống đang diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh thu hút rất đông người tham dự.
Khơi dòng tiêu thụ bền vững cho thanh long đất Bình Thuận

Khơi dòng tiêu thụ bền vững cho thanh long đất Bình Thuận

Xúc tiến thương mại đang trở thành đòn bẩy giúp thanh long Bình Thuận vượt qua thách thức, vươn xa khỏi vùng trồng, đến với thị trường tiêu dùng hiện đại.
Kích hoạt vai trò Thương vụ bảo vệ thị trường xuất khẩu

Kích hoạt vai trò Thương vụ bảo vệ thị trường xuất khẩu

Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với Thương vụ tháng 4/2025 tập trung bàn giải pháp thích ứng chính sách thuế mới, bảo vệ thị trường xuất khẩu.
Nối nhịp giao thương phiên chợ biên giới Gia Lai – Ratanakiri

Nối nhịp giao thương phiên chợ biên giới Gia Lai – Ratanakiri

Phiên chợ biên giới Gia Lai – Ratanakiri đang dần trở thành cầu nối giao thương thiết thực giữa sản phẩm nông nghiệp Gia Lai và thị trường tiêu dùng Campuchia.
Tận dụng lợi thế, mở rộng thị trường xuất khẩu hàng Việt

Tận dụng lợi thế, mở rộng thị trường xuất khẩu hàng Việt

Để tận dụng tiềm năng xúc tiến xuất khẩu hàng Việt sang EU, Bộ Công Thương đã và đang triển khai nhiều giải pháp hiệu quả, thiết thực.
Sắp diễn ra diễn đàn và triển lãm quốc tế năng lượng

Sắp diễn ra diễn đàn và triển lãm quốc tế năng lượng

Từ 24 - 26/4, sẽ diễn ra Triển lãm Quốc tế năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025 và Diễn đàn Quốc tế năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025.
Sản phẩm OCOP địa phương mang khát vọng vươn ra thế giới

Sản phẩm OCOP địa phương mang khát vọng vươn ra thế giới

Từ những sản phẩm mang đậm dấu ấn bản địa thông qua chương trình OCOP, nông sản Gia Lai đang từng bước khẳng định vị thế, tận dụng cơ hội vươn ra thế giới.
Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương hiệu quốc gia là tài sản chiến lược trong tiến trình hội nhập

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương hiệu quốc gia là tài sản chiến lược trong tiến trình hội nhập

Tuần lễ Thương hiệu quốc gia được Bộ Công Thương phối hợp với các cơ quan và địa phương trên cả nước tổ chức, khai mạc vào sáng 16/4 tại Hà Nội.
HCMC FOODEX 2025: Mở rộng thị trường, thúc đẩy xuất khẩu

HCMC FOODEX 2025: Mở rộng thị trường, thúc đẩy xuất khẩu

HCMC FOODEX 2025 mở ra cơ hội để doanh nghiệp thực phẩm trưng bày, giới thiệu sản phẩm, kết nối đối tác, mở rộng thị trường và thúc đẩy xuất khẩu.
Trung Quốc ủng hộ Việt Nam mở thêm Văn phòng xúc tiến thương mại

Trung Quốc ủng hộ Việt Nam mở thêm Văn phòng xúc tiến thương mại

Trung Quốc sẵn sàng tiếp tục tạo thuận lợi sớm thành lập thêm các Văn phòng xúc tiến thương mại Việt Nam tại Hải Khẩu (Hải Nam) và các địa phương liên quan.
Beauty Summit 2025: Cơ hội xúc tiến thương mại ngành làm đẹp

Beauty Summit 2025: Cơ hội xúc tiến thương mại ngành làm đẹp

Hội thảo khoa học kết hợp triển lãm thương mại Beauty Summit 2025 với quy mô hơn 250 gian hàng sẽ là cơ hội xúc tiến thương mại trong ngành làm đẹp.
Phát triển chuỗi sản phẩm từ muối Tuyết Diêm, Phú Yên

Phát triển chuỗi sản phẩm từ muối Tuyết Diêm, Phú Yên

Việc mở rộng chuỗi sản phẩm muối Tuyết Diêm không chỉ đa dạng hoá thị trường tiêu thụ mà còn tạo công ăn việc làm cho bà con trên địa bàn.
Cơ hội nào cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Trùng Khánh?

Cơ hội nào cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Trùng Khánh?

Trùng Khánh nổi lên như trung tâm logistics mới của Trung Quốc, doanh nghiệp Việt đang đứng trước cơ hội hiếm có để bước sâu vào thị trường nội địa này.
Xúc tiến thương mại, giao thương giữa Việt Nam - Trùng Khánh

Xúc tiến thương mại, giao thương giữa Việt Nam - Trùng Khánh

Chiều 11/4, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị Kết nối doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc (Trùng Khánh).
Xúc tiến thương mại thực phẩm Việt Nam vào thị trường Singapore

Xúc tiến thương mại thực phẩm Việt Nam vào thị trường Singapore

Trong khuôn khổ FHA 2025 tại Singapore, hội nghị kết nối giao thương thực phẩm Việt Nam - Singapore thu hút đông đảo doanh nghiệp và đối tác quốc tế tham dự.
Cá tép dầu sấy khô: Vươn tầm chinh phục thị trường lớn

Cá tép dầu sấy khô: Vươn tầm chinh phục thị trường lớn

Cá tép dầu sấy khô – đặc sản của huyện Mai Sơn, Sơn La – đang vươn mình mạnh mẽ nhờ thương mại điện tử, mở ra cơ hội chinh phục thị trường rộng lớn.
SaigonTex - SaigonFabric 2025 mở ra cơ hội giao thương cho ngành dệt may

SaigonTex - SaigonFabric 2025 mở ra cơ hội giao thương cho ngành dệt may

Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghiệp dệt & may, thiết bị, nguyên phụ liệu & vải (SaigonTex - SaigonFabric 2025) mở ra cơ hội giao thương cho doanh nghiệp.
Mobile VerionPhiên bản di động