Doanh nghiệp gỗ tăng quảng bá, tham gia triển lãm để tìm kiếm khách hàng

Tăng quảng bá trên các nền tảng thương mại điện tử, tăng tần sất tham gia các hội chợ là giải pháp giúp doanh nghiệp gỗ tìm được khách hàng.
Doanh nghiệp gỗ gặp khó vì thị trường suy giảm Doanh nghiệp gỗ xúc tiến tìm đơn hàng qua hội chợ

Ông Trần Ngọc Liêm - Liên đoàn Thương mại & Công nghiệp Việt Nam - Chi nhánh tại TP. Hồ Chí Minh (VCCI - HCM) - cho biết: Hội chợ, triển lãm dù là kênh xúc tiến truyền thống nhưng quan trọng và hiệu quả với doanh nghiệp Việt Nam. Bởi lẽ các hội chợ được khách hàng nhớ tới và tham quan để tìm kiếm cơ hội kinh doanh.

Minh chứng cho điều này, ông Trần Hoài Hữu - Giám đốc Công ty TNHH Gia Nhiên- chia sẻ: Gần đây đã có một số khách hàng liên hệ đến công ty tìm hiểu - cho thấy tín hiệu rằng khách hàng đang quan tâm và doanh nghiệp có khả năng nhận đơn hàng trong thời gian tới.

Doanh nghiệp gỗ tăng quảng bá, tham gia triển lãm để tìm kiếm khách hàng
Xuất khẩu gỗ 7 tháng sụt giảm mạnh vì nhu cầu mua ở nhiều thị trường suy giảm

Theo ông Trần Hoài Hữu, kết quả này có được là do doanh nghiệp chăm quảng bá trên các nền tảng thương mại điện tử (Alibaba), chăm tham gia các hội chợ và triển lãm. Bên cạnh đó, còn do doanh nghiệp thực hiện chính sách giảm giá mạnh tay để níu chân khách hàng. “Chúng tôi có chính sách giảm giá mạnh so với thời gian trước. Ví dụ giảm đến 30-40% cho sản phẩm và chấp nhận không có lãi. Việc này giúp doanh nghiệp giữ khách hàng, duy trì sản xuất kinh doanh chờ thị trường hồi phục”- ông Hoài cho biết thêm.

Cũng như công ty Gia Nhiên, hiện nhiều doanh nghiệp khác trong ngành gỗ đã và đang tích cực tham gia quảng bá, tham gia các chương trình xúc tiến thương mại để tiếp cận khách hàng.

Trước xu hướng trên của doanh nghiệp, ông Đặng Quốc Hùng, Tổng giám đốc Công ty CP Thủ công Mỹ nghệ Gỗ Liên Minh- cho biết: Công ty này phối hợp cùng Liên đoàn Thương mại - Công nghiệp Việt Nam, Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh (VCCI-HCM) và Hiệp hội Dừa Việt Nam tổ chức Hội chợ Quốc tế đồ gỗ - Mỹ nghệ xuất khẩu Việt Nam ASEAN lần thứ 1 - VIFA ASEAN 2023. Hội chợ diễn ra từ ngày 29/8 đến 1/9/2023 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP. Hồ Chí Minh.

VIFA ASEAN 2023 quy tụ nhiều nhà sản xuất và chế biến gỗ - mỹ nghệ uy tín trong nước từ TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh thành như Thanh Hóa, Nam Định, Bình Định, Khánh Hoà, Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Bình Phước, Tiền Giang, Bến Tre… và các quốc gia, vùng lãnh thổ như Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, Hà Lan, Hồng Kông, Malaysia, Thái Lan, Cambodia …

VIFA ASEAN 2023 mặc dù được tổ chức lần đầu, đặc biệt là trước tình hình kinh tế khó khăn hiện nay, nhưng hội chợ đã thu hút gần 200 doanh nghiệp với quy mô 600 gian hàng tham gia trưng bày và hơn 2.000 khách quốc tế đã đăng kí tham quan.

Tại VIFA ASEAN 2023 có nhiều dòng sản phẩm đa dạng, phong phú được trưng bày đến từ nhiều quốc gia gồm: Sản phẩm đồ gỗ, nội ngoại thất (sofa, bàn, ghế, giường, tủ, kệ…, cho phòng khách, phòng ăn, phòng ngủ, nhà bếp, sân vườn,…); sản phẩm trang trí, hàng thủ công mỹ nghệ (sơn mài, gốm sứ, mây tre lá, cói, thảm…),đèn trang trí, gỗ nguyên liệu, máy móc thiết bị và các loại phụ kiện… phục vụ cho ngành chế biến gỗ và mỹ nghệ xuất khẩu.

Đáng chú ý, tại VIFA ASEAN 2023 có các hội thảo chuyên ngành như: “Xóa rào cản, vượt giới hạn - Giải pháp tăng doanh thu xuất khẩu cho doanh nghiệp Việt”; “Khúc biến tấu của dừa trong trang trí nội thất” và “Tác động của Net Zero, cập nhật chính sách hỗ trợ doanh nghiệp ngành gỗ và thủ công mỹ nghệ”.

Thông qua VIFA ASEAN 2023, đơn vị tổ chức kỳ vọng tạo sân chơi cho doanh nghiệp ngành gỗ, góp phần giúp họ tìm kiếm cơ hội kinh doanh và xuất khẩu trong bối cảnh đơn hàng đang sụt giảm như hiện nay.

Mai Ca
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Xúc tiến thương mại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

Gần 500 thương hiệu quốc tế tham dự VPPE 2025 tại Bình Dương, giới thiệu công nghệ xanh, tìm kiếm đối tác, thúc đẩy phát triển ngành giấy và bao bì Việt Nam.
Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Xúc tiến thương mại với nhiều hoạt động tích cực và hiệu quả đã và đang giúp doanh nghiệp mở rộng, đa dạng thị trường góp phần ổn định xuất khẩu.
Mời doanh nghiệp dự Hội nghị Thương mại Halal Việt Nam - Singapore

Mời doanh nghiệp dự Hội nghị Thương mại Halal Việt Nam - Singapore

Thương vụ Việt Nam tại Singapore phối hợp tổ chức Hội nghị Thương mại Halal 2025, thúc đẩy kết nối giao thương, đầu tư ngành Halal giữa Việt Nam và Singapore.
Quảng Ninh: Quảng bá sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Hồng

Quảng Ninh: Quảng bá sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Hồng

Tối 29/4, tỉnh Quảng Ninh tổ chức khai mạc Hội chợ OCOP khu vực Đồng bằng sông Hồng - Quảng Ninh 2025 diễn ra từ ngày 29/4 đến 4/5 với hơn 200 đơn vị tham gia.
Xúc tiến thương mại - Cú hích làm mới thương hiệu Cam Cao Phong

Xúc tiến thương mại - Cú hích làm mới thương hiệu Cam Cao Phong

Giữa bạt ngàn đồi Mường, cam Cao Phong không chỉ là sản vật trứ danh mà còn là tâm huyết địa phương trong hành trình định danh và khơi mở thị trường.

Tin cùng chuyên mục

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc 2025 quy tụ 180 gian hàng, kết nối sản phẩm vùng miền với thị trường và thúc đẩy tiêu thụ nông sản.
Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, hàng hoá Hải Dương vươn xa

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, hàng hoá Hải Dương vươn xa

Hải Dương đẩy mạnh kết nối cung cầu, tạo đà đưa nông sản và sản phẩm OCOP vươn xa, khẳng định vị thế trên thị trường trong nước và quốc tế.
Kết nối cung cầu tạo đà đưa nông sản Huế vươn xa

Kết nối cung cầu tạo đà đưa nông sản Huế vươn xa

Thành phố Huế tích cực kết nối cung cầu, thúc đẩy sản phẩm OCOP và thủ công mỹ nghệ vươn ra thị trường hiện đại trong và ngoài nước.
Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ tháng 4/2025

Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ tháng 4/2025

Chiều 28/4, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 4/2025.
Chắp cánh sản phẩm Hòa Bình bằng xúc tiến thương mại số

Chắp cánh sản phẩm Hòa Bình bằng xúc tiến thương mại số

Xúc tiến thương mại đang trở thành “chìa khóa mở cửa thị trường” cho sản phẩm OCOP của tỉnh Hòa Bình, mở rộng tiêu thụ và vươn ra quốc tế.
Quảng Bình xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm giá trị địa phương

Quảng Bình xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm giá trị địa phương

Phát huy lợi thế từng vùng, các địa phương trong tỉnh Quảng Bình để tập trung xây dựng sản phẩm đặc trưng, tạo nền tảng liên kết sản xuất, nâng cao chất lượng.
Hải Dương: Xúc tiến thương mại, mở lối thị trường năm 2025

Hải Dương: Xúc tiến thương mại, mở lối thị trường năm 2025

Gần 500 doanh nghiệp Hải Dương và lân cận đã tìm kiếm cơ hội hợp tác tại Ngày hội kết nối giao thương 2025, thúc đẩy xúc tiến thương mại đầu năm.
Khai mạc Hội chợ Thương mại Bắc Trung Bộ với hơn 200 gian hàng

Khai mạc Hội chợ Thương mại Bắc Trung Bộ với hơn 200 gian hàng

“Hội chợ Thương mại Khu vực Bắc Trung Bộ tỉnh Quảng Bình năm 2025” nhằm giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, thành tựu phát triển của các tỉnh trong khu vực.
Quảng Bình kết nối, lan tỏa giá trị sản phẩm đặc trưng

Quảng Bình kết nối, lan tỏa giá trị sản phẩm đặc trưng

Quảng Bình tổ chức hoạt động kết nối cung cầu nhằm góp phần nâng cao giá trị hàng hoá, tạo điều kiện để doanh nghiệp mở rộng hợp tác, phát triển sản phẩm.
Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Hội thảo quốc tế “Việt Nam và Liên bang Nga: Quá khứ - Hiện tại - Tương lai” đánh giá chặng đường hợp tác song phương, định hướng phát triển trong tương lai.
Tăng tốc hợp tác năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025

Tăng tốc hợp tác năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025

Chiều 24/4, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế, Hà Nội đã diễn ra Diễn đàn Quốc tế năng lượng Việt Nam – Trung Quốc – ASEAN 2025 (VCAE IF 2025).
Triển lãm nguồn cung ứng toàn cầu thu hút 400 doanh nghiệp

Triển lãm nguồn cung ứng toàn cầu thu hút 400 doanh nghiệp

Ngày 24/4/2025, tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra triển lãm quốc tế về nguồn cung ứng toàn cầu, thu hút 400 doanh nghiệp.
Nâng cao năng lực phát triển, quản lý chợ tại Gia Lai

Nâng cao năng lực phát triển, quản lý chợ tại Gia Lai

Hội nghị đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực quản trị kinh doanh, năng lực quản lý trong công tác phát triển và quản lý chợ trên địa bàn tỉnh Gia Lai.
Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Qua 50 năm phát triển, quan hệ ngoại giao Việt Nam - Mexico ngày càng có nhiều bước tiến mới. Hiện có rất nhiều tiềm năng thương mại chờ được khai phá.
Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Từ phiên chợ quê đến hội chợ nông sản, xúc tiến thương mại đang tiếp sức cho hợp tác xã bứt phá và hội nhập chuỗi giá trị toàn cầu.
Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng sẽ phối hợp Sở Công Thương tỉnh Quảng Nam xây dựng chính sách xúc tiến thương mại mang tính đột phá hơn sau sáp nhập.
Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt

Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt'

Sáng 22/4, Báo Công Thương sẽ tổ chức tọa đàm “Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt” theo hình thức trực tiếp, kết hợp trực tuyến.
Thương hiệu OCOP – từ tem nhãn đến niềm tin người dùng

Thương hiệu OCOP – từ tem nhãn đến niềm tin người dùng

Để vượt qua ranh giới của một món hàng “có tem, có nhãn”, thương hiệu OCOP cần nhiều hơn là tiêu chuẩn chất lượng thật và niềm tin thật từ người tiêu dùng.
Quảng Bình: Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại

Quảng Bình: Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại

Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại trong năm 2025 được Sở Công Thương tỉnh Quảng Bình đặt mục tiêu thực hiện nhằm nâng cao hiệu quả, giá trị.
Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã tại khu vực miền Bắc năm 2025: Bệ phóng cho sản phẩm

Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã tại khu vực miền Bắc năm 2025: Bệ phóng cho sản phẩm

Diễn ra 6 ngày tại Hà Nội, Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các Hợp tác xã tại khu vực miền Bắc quy tụ 167 gian hàng đặc sắc
Mobile VerionPhiên bản di động