Thương mại điện tử đưa nước khoáng của An Giang 'cất cánh'

An Giang đang "thay áo mới" cho những sản phẩm OCOP của địa phương bằng việc ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất, đưa sản phẩm bán trên thương mại điện tử.
Nước mắm Ngọc Lan: Thương hiệu vươn xa nhờ thương mại điện tử Thương mại điện tử: 'Cuộc đua' tiếp tục sôi động Thương mại điện tử: Đường dài không mấy dễ đi

An Giang đang "thay áo mới" cho những sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương bằng cách ứng dụng khoa học công nghệ tiên tiến vào sản xuất. Không chỉ nâng cao chất lượng, gia tăng giá trị sản phẩm, việc ứng dụng khoa học công nghệ còn góp phần tạo nên những câu chuyện thành công đầy ấn tượng, điển hình như nước khoáng SM.

Khai thác lợi thế khoa học công nghệ

Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang mở ra những cơ hội phát triển chưa từng có, nhưng đồng thời cũng đặt ra không ít thách thức cho các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp sản xuất sản phẩm OCOP. Trong bối cảnh đó, việc ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất không chỉ là xu hướng tất yếu mà còn là chìa khóa then chốt để nâng cao năng lực cạnh tranh, đảm bảo sự phát triển bền vững.

Được biết, An Giang đang sở hữu một "kho báu" với 169 sản phẩm OCOP đạt chất lượng từ 3 sao trở lên, trong đó có những "ngôi sao sáng" với 2 sản phẩm 5 sao và 3 sản phẩm tiềm năng 5 sao.

Thương mại điện tử đưa nước khoáng của An Giang 'cất cánh'
SM đã và đang mang đến cho người tiêu dùng sản phẩm nước khoáng chất lượng, đồng thời, khẳng định tiềm năng của An Giang trong việc phát triển các sản phẩm OCOP

Lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ An Giang, chia sẻ, tỉnh này sẽ tiếp tục tập trung phát triển các sản phẩm OCOP, đồng thời đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản và OCOP. Để nâng cao năng lực cạnh tranh cho các sản phẩm OCOP, An Giang đang triển khai nhiều cơ chế, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư nghiên cứu và đổi mới công nghệ.

Những nỗ lực này đã mang lại những kết quả tích cực, giúp doanh nghiệp nâng cao năng suất, chất lượng và sức cạnh tranh của sản phẩm, dịch vụ, góp phần đưa thương hiệu OCOP An Giang vươn xa hơn nữa.

Thấu hiểu điều này, nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh An Giang đã chủ động ứng dụng khoa học công nghệ vào các khâu sản xuất, chế biến, bảo quản và tiêu thụ sản phẩm. Kết quả là chất lượng sản phẩm được nâng cao, mẫu mã đa dạng hơn, đáp ứng nhu cầu ngày càng khắt khe của thị trường và tạo dựng niềm tin vững chắc nơi người tiêu dùng.

Một ví dụ điển hình cho việc ứng dụng khoa học công nghệ hiệu quả chính là Công ty Cổ phần nước khoáng SM. Tọa lạc tại vùng núi Cấm (xã An Hảo, Tịnh Biên), nơi từ lâu đã nổi tiếng với nguồn nước ngầm tinh khiết, giàu khoáng chất, SM đã quyết tâm khai thác món quà vô giá từ thiên nhiên này để mang đến cho người tiêu dùng sản phẩm nước khoáng chất lượng cao.

"Núi Cấm từ xa xưa được biết đến là ngọn núi linh thiêng, huyền bí nhất trong vùng Bảy Núi. Nơi đây sở hữu rất nhiều dòng suối, hồ, mạch nước ngầm chứa lượng khoáng vô cùng phong phú" - đại diện Công ty Cổ phần nước khoáng SM chia sẻ.

Là đơn vị độc quyền của tỉnh An Giang được Bộ Tài nguyên và Môi trường cấp phép khai thác nước khoáng, với nhà máy sản xuất đặt ngay dưới chân núi Cấm, SM được thừa hưởng nguồn tài nguyên khoáng dồi dào từ thiên nhiên.

Bằng việc kết hợp nguồn nước quý giá với công nghệ sản xuất hiện đại, SM đã và đang mang đến cho người tiêu dùng sản phẩm nước khoáng chất lượng, góp phần nâng cao sức khỏe cộng đồng và khẳng định tiềm năng của An Giang trong việc phát triển các sản phẩm OCOP.

Bà Trần Kim Liên, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần nước khoáng SM cũng chia sẻ, công ty luôn chú trọng đầu tư đổi mới dây chuyền, máy móc thiết bị hiện đại để nâng cao chất lượng và giá trị cho sản phẩm. Các dây chuyền sản xuất được đầu tư khép kín với công nghệ cao, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trong từng khâu. Chính nhờ việc ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất, nước khoáng SM đã vinh dự được công nhận là sản phẩm OCOP 3 sao, khẳng định chất lượng và uy tín trên thị trường.

Không dừng lại ở đó, công ty sẽ tiếp tục đầu tư, ứng dụng công nghệ hiện đại hơn nữa vào sản xuất và tiếp thị, nâng cao sản lượng tiêu thụ, hướng tới mục tiêu xuất khẩu, đưa nước khoáng SM vươn ra thị trường thế giới.

Ứng dụng khoa học công nghệ trong bán hàng

Trong thời đại công nghệ số, thương mại điện tử đã trở thành "chìa khóa vàng" mở ra cánh cửa thị trường rộng lớn cho các doanh nghiệp. Nắm bắt xu thế này, nhiều doanh nghiệp tại An Giang đã chủ động tham gia các khóa tập huấn về kỹ năng bán hàng online, xây dựng chiến lược video marketing, livestream,... để đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử và mạng xã hội.

Sở Công Thương, Sở Khoa học và Công nghệ An Giang cũng đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất, nâng tầm giá trị cho sản phẩm OCOP. Cụ thể, Sở đã tập trung hướng dẫn các đơn vị, tổ chức, cá nhân về ghi nhãn hàng hóa, đăng ký mã số, mã vạch, truy xuất nguồn gốc, bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ,... Đặc biệt, 100% sản phẩm OCOP của tỉnh hiện nay đều được dán tem điện tử thông minh, giúp người tiêu dùng dễ dàng tra cứu thông tin và kiểm soát chất lượng sản phẩm.

Thương mại điện tử đưa nước khoáng của An Giang 'cất cánh'
Nước khoáng SM là một ví dụ điển hình cho việc ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất và kinh doanh. Ảnh minh họa

Nước khoáng SM là một ví dụ điển hình cho việc ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất và kinh doanh. Bằng việc áp dụng công nghệ tiên tiến, nước khoáng SM không chỉ đảm bảo chất lượng vượt trội mà còn mang đến sự tiện lợi cho người tiêu dùng. Và để sản phẩm này đến gần hơn với người tiêu dùng trên toàn quốc, nước khoáng SM đã có mặt trên sàn thương mại điện tử của Bộ Công Thương.

Theo Sở Công Thương tỉnh An Giang, để đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại, Sở này đã phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương xây dựng Sàn thương mại điện tử An Giang (www.angiang.sanviet.vn) được tích hợp vào Sàn thương mại điện tử hợp nhất (Sanviet.vn) do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương xây dựng và quản lý vận hành.

Thông qua Sàn thương mại điện tử An Giang, thời gian qua, các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của địa phương dần dần khẳng định được thương hiệu và tìm kiếm được thị trường phù hợp, nhiều sản phẩm đã kết nối và xuất khẩu ra quốc tế.

Sàn thương mại điện tử An Giang với các gian hàng và kênh thông tin giới thiệu chuyên nghiệp, nhanh chóng dành cho cơ sở, doanh nghiệp và các tính năng ưu việt, cho phép tối ưu và tùy chỉnh cao, mang lại nhiều giá trị cho cả người bán và người mua. Với chỉ vài thao tác đơn giản, việc mua bán trên sàn thương mại điện tử này cũng dễ dàng, nhanh chóng và hết sự thuận tiện.

Ngoài việc hỗ trợ tối đa để nông dân đưa sản phẩm “lên sàn”, Sở Công Thương tỉnh An Giang vận động và hỗ trợ các doanh nghiệp, hộ sản xuất kinh doanh, hộ nông dân, hợp tác xã tiếp cận với thanh toán trực tuyến, dịch vụ vận chuyển tiện ích… để tối ưu hóa quá trình bán hàng qua kênh thương mại điện tử.

Chia sẻ về trải nghiệm khi đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử Sàn Việt, bà Trần Kim Liên, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần nước khoáng SM cho biết: "Sàn Việt đã mang đến những hỗ trợ thiết thực giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả kinh doanh. Sàn Việt không chỉ giúp chúng tôi quản lý đơn hàng hiệu quả mà còn hỗ trợ khai thác thị trường, gia tăng lượng khách hàng tiềm năng. Đặc biệt, bà ấn tượng với khả năng kết nối người dùng và sản phẩm chỉ với "một chạm" trên Sàn Việt, giúp việc mua sắm trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn bao giờ hết”.

Hải Nam
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Sàn Việt

Tin mới nhất

Số lượng C/O ưu đãi được cấp năm 2024 tăng 18%

Số lượng C/O ưu đãi được cấp năm 2024 tăng 18%

Theo Cục Xuất nhập khẩu, số lượng C/O ưu đãi được cấp giai đoạn từ 2020 đến nay tăng trung bình khoảng 20% mỗi năm. Dự kiến, năm 2024 tăng 18% so với năm ngoái.
Việt Nam đã nhanh chóng gia nhập cuộc đua chế tạo vaccine thú y

Việt Nam đã nhanh chóng gia nhập cuộc đua chế tạo vaccine thú y

Việt Nam đã nhanh chóng gia nhập cuộc đua chế tạo các loại vaccine thú y, trong đó phải kể đến vaccine phòng dịch tả lợn châu Phi.
Giá trị miến dong Kiên Sơn tăng cao nhờ kinh doanh trên Sàn Việt

Giá trị miến dong Kiên Sơn tăng cao nhờ kinh doanh trên Sàn Việt

Đưa nông sản tiêu thụ qua sàn thương mại điện tử Sàn Việt không chỉ giúp nông dân chủ động giải quyết bài toán đầu ra mà còn mở ra một hướng đi mới, hiệu quả.
Thương mại điện tử thổi luồng sinh khí mới cho hợp tác xã

Thương mại điện tử thổi luồng sinh khí mới cho hợp tác xã

Nhiều nông dân ở Long An đã trở thành "doanh nhân nông nghiệp" nhờ áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật và thương mại điện tử.
Rà soát cuối kỳ áp dụng chống bán phá giá đối với thép cán nguội

Rà soát cuối kỳ áp dụng chống bán phá giá đối với thép cán nguội

Bộ Công Thương ban hành quyết định rà soát cuối kỳ việc áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm thép cán nguội.

Tin cùng chuyên mục

Thứ trưởng Phan Thị Thắng: Công tác phát triển thị trường châu Á - châu Phi phải trọng tâm, trọng điểm

Thứ trưởng Phan Thị Thắng: Công tác phát triển thị trường châu Á - châu Phi phải trọng tâm, trọng điểm

Thứ trưởng Phan Thị Thắng chỉ đạo, công tác phát triển thị trường châu Á-châu Phi cần tập trung vào những thị trường trọng tâm, trọng điểm, còn nhiều tiềm năng.
Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị Công tác quản lý nhà nước về xuất xứ hàng hóa năm 2024

Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị Công tác quản lý nhà nước về xuất xứ hàng hóa năm 2024

Chiều 27/12, tại Lạng Sơn, Bộ Công Thương phối hợp với UBND tỉnh Lạng Sơn tổ chức Hội nghị Công tác quản lý nhà nước về xuất xứ hàng hóa năm 2024.
Mật ong Cẩm Tú - Tinh hoa từ vườn nhãn lên sàn thương mại điện tử

Mật ong Cẩm Tú - Tinh hoa từ vườn nhãn lên sàn thương mại điện tử

Mật ong Cẩm Tú, An Giang đang được phân phối rộng rãi trên các sàn thương mại điện tử uy tín như Sàn Việt, mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi và tin cậy.
Châu Á - châu Phi tiếp tục là thị trường chiến lược trong hoạt động xuất nhập khẩu

Châu Á - châu Phi tiếp tục là thị trường chiến lược trong hoạt động xuất nhập khẩu

Sáng 27/12, Vụ Thị trường châu Á - châu Phi, Bộ Công Thương đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2024 và triển khai nhiệm vụ năm 2025.
Năm 2025, cần đưa ra mục tiêu, giải pháp trong cả hoạt động nhập khẩu

Năm 2025, cần đưa ra mục tiêu, giải pháp trong cả hoạt động nhập khẩu

Cục Xuất nhập khẩu cần đưa ra cả mục tiêu và giải pháp trong hoạt động nhập khẩu. Nhập khẩu để phục vụ xuất khẩu khác với nhập khẩu để tiêu dùng trong nước.
Xuất khẩu nông sản: Đừng để “vết ố” làm hỏng bức tranh sáng màu!

Xuất khẩu nông sản: Đừng để “vết ố” làm hỏng bức tranh sáng màu!

Năm 2024, ngành nông nghiệp đạt kỷ lục cả ở xuất khẩu nông sản và xuất siêu. Song những cảnh báo mới đây từ thị trường nhập khẩu là tin kém vui cho ngành này.
Bộ Công Thương đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu năm 2025 sẽ tăng từ 10-12%

Bộ Công Thương đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu năm 2025 sẽ tăng từ 10-12%

Bộ Công Thương đặt ra mục tiêu tổng kim ngạch xuất khẩu tăng từ 10-12% so với năm 2024. Cán cân thương mại tiếp tục có xuất siêu ở mức trên 20 tỷ USD.
Khai mạc Chương trình Phố rượu vang, trà, cà phê và đặc sản Đà Lạt

Khai mạc Chương trình Phố rượu vang, trà, cà phê và đặc sản Đà Lạt

Chương trình Phố rượu vang, trà, cà phê và đặc sản Đà Lạt vừa được khai mạc. Đây là một trong 10 chương trình chính của Festival hoa Đà Lạt lần thứ X năm 2024.
Xuất khẩu cao su sang thị trường Trung Quốc giảm lượng, tăng chất

Xuất khẩu cao su sang thị trường Trung Quốc giảm lượng, tăng chất

11 tháng 2024, xuất khẩu cao su sang Trung Quốc đạt trên 1,25 triệu tấn, trị giá 2,07 tỷ USD, giảm 15,5% về lượng, nhưng tăng 5,5% về trị giá so với cùng kỳ.
Rà soát nhà xuất khẩu mới trong vụ áp dụng chống lẩn tránh phòng vệ thương mại với đường mía

Rà soát nhà xuất khẩu mới trong vụ áp dụng chống lẩn tránh phòng vệ thương mại với đường mía

Bộ Công Thương quyết định rà soát nhà xuất khẩu mới trong vụ việc áp dụng chống lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại đối với một số sản phẩm đường mía.
Giải pháp nào để xuất khẩu hàng hóa tăng thêm 4 tỷ USD/tháng?

Giải pháp nào để xuất khẩu hàng hóa tăng thêm 4 tỷ USD/tháng?

Nếu xuất khẩu hàng hoá năm 2025 đạt mức tăng trưởng 12%/năm, mỗi tháng, kim ngạch xuất khẩu phải tăng tương ứng 4 tỷ USD. Đây là con số không hề nhỏ.
Trung bình 1 người tiêu dùng Việt Nam mua hàng trực tuyến 4 lần/tháng

Trung bình 1 người tiêu dùng Việt Nam mua hàng trực tuyến 4 lần/tháng

Trung bình 1 người tiêu dùng Việt Nam mua hàng trực tuyến tới 4 lần/tháng. Điều này cho thấy tiềm năng lớn của thị trường bán buôn bán lẻ trực tuyến.
Vượt Bangladesh, Việt Nam vươn lên vị trí thứ 2 về xuất khẩu hàng dệt may

Vượt Bangladesh, Việt Nam vươn lên vị trí thứ 2 về xuất khẩu hàng dệt may

Với kim ngạch 44 tỷ USD, tăng trưởng gần 11% so với năm 2023, Việt Nam có khả năng vượt Bangladesh đứng vị trí thứ 2 thế giới về xuất khẩu hàng dệt may.
EU khởi xướng điều tra tự vệ đối với một số hợp kim gốc mangan và silicon

EU khởi xướng điều tra tự vệ đối với một số hợp kim gốc mangan và silicon

Theo thông báo, EU khởi xướng điều tra tự vệ đối với một số hợp kim gốc mangan và silicon. Ủy ban châu Âu (EC) đã đăng tải các bản câu hỏi điều tra.
Năm 2025, phấn đấu xuất khẩu hàng hoá tăng khoảng 12% so với năm 2024

Năm 2025, phấn đấu xuất khẩu hàng hoá tăng khoảng 12% so với năm 2024

Sau năm 2024 với nhiều điểm sáng, năm 2025, hoạt động xuất khẩu hàng hoá phấn đấu tăng khoảng 12% so với năm 2024.
Đẩy mạnh hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam trong xúc tiến thương mại và đầu tư tại Hoa Kỳ

Đẩy mạnh hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam trong xúc tiến thương mại và đầu tư tại Hoa Kỳ

Chi nhánh Thương vụ Việt Nam tại Houston xây dựng kế hoạch nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp trong lĩnh vực xúc tiến thương mại, xuất nhập khẩu và đầu tư tại Hoa Kỳ.
Nấm Mối Đen Uyên Khang: Khẳng định thương hiệu nhờ sàn thương mại điện tử

Nấm Mối Đen Uyên Khang: Khẳng định thương hiệu nhờ sàn thương mại điện tử

Với mục tiêu đưa Nấm Mối Đen Uyên Khang vươn xa hơn nữa, song song với việc đầu tư vào mở rộng nhà xưởng, đầu tư kỹ thuật theo công nghệ 4.0.
Xuất khẩu gạo năm 2024 đạt kỷ lục cả về lượng và giá trị

Xuất khẩu gạo năm 2024 đạt kỷ lục cả về lượng và giá trị

Năm 2024, xuất khẩu gạo đạt kỷ lục cả về lượng và giá trị. Giá gạo xuất khẩu gạo bình quân cũng đạt mức cao nhất từ trước tới nay với trên 600 USD/tấn.
Thương mại song phương Việt Nam - Ấn Độ dự kiến vượt mức 15 tỷ USD

Thương mại song phương Việt Nam - Ấn Độ dự kiến vượt mức 15 tỷ USD

Năm 2024, kim ngạch thương mại song phương giữa Việt Nam - Ấn Độ vượt mốc 15 tỷ USD, tiếp tục khẳng định vai trò trụ cột trong hợp tác kinh tế giữa hai nước.
EU tăng tần suất kiểm tra mặt hàng sầu riêng của Việt Nam

EU tăng tần suất kiểm tra mặt hàng sầu riêng của Việt Nam

EU tạm thời tăng tần suất kiểm tra sầu riêng của Việt Nam tại biên giới từ 10% lên 20%.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động