Thương mại điện tử - 'cầu nối' đưa mắm ruốc Ba Buôi đến mọi nhà

Nhờ hiện diện trên các sàn thương mại điện tử nên sản phẩm OCOP 3 sao mắm ruốc Ba Buôi đã được người tiêu dùng biết đến nhiều hơn...
Đón đầu xu hướng thương mại điện tử, Cao Đảng Sâm ‘phủ sóng’ rộng rãi trên thị trường Sàn Việt - ‘cầu nối' đưa bánh dừa nướng Quý Thu đến gần hơn với người dùng cả nước Chả cá mối Tam Tiến (Quảng Nam) ‘lên sàn’ với khát vọng xuất ngoại

Mắm ruốc "lên hương" nhờ OCOP

Mang theo nghề truyền thống của gia đình từ huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre đến xã Nhơn Thạnh Trung (TP. Tân An, tỉnh Long An), chị Huỳnh Tuyết Mai lập nghiệp và mở cơ sở sản xuất các loại mắm ruốc.

Chị Mai chia sẻ, nguyên liệu làm mắm ruốc từ những con tôm, tép tươi ngon ở vùng biển Cần Giờ, phơi dưới ánh nắng mặt trời tự nhiên để đảm bảo giữ nguyên hương vị và dưỡng chất. Sau khi được xử lý sạch được tẩm ướp các loại gia vị như rượu, tỏi, ớt, muối…

Để nâng tầm sản phẩm của cơ sở sản xuất, chị đã đăng ký tiêu chuẩn OCOP và được UBND tỉnh cấp giấy chứng nhận 3 sao với sản phẩm Mắm ruốc xào Ba Buôi vào tháng 9/2022.

Sản phẩm mắm ruốc xào Ba Buôi của chị Huỳnh Tuyết Mai đã được chứng nhận OCOP 3 sao
Sản phẩm mắm ruốc xào Ba Buôi của chị Huỳnh Tuyết Mai đã được chứng nhận OCOP 3 sao - Ảnh: Phương Đài

Tranh thủ nguồn kinh phí hỗ trợ một phần từ Sở Công Thương tỉnh Long An, chị đã đầu tư 500 triệu đồng mua các thiết bị máy móc để sản xuất mắm ruốc. Qua đó giúp cơ sở cải tiến quy trình sản xuất, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, tăng sản lượng, chất lượng sản phẩm.

Đặc biệt, dây chuyền chiết rót, đóng gói tự động với công suất 175 - 200 kg/giờ giúp công suất tăng lên gấp 5 lần so với sản xuất thủ công. Có thể cân chỉnh được lượng chiết có trong mỗi hũ chứa và không hao hụt sau mỗi lần chiết rót. Khâu xiết nắp và dán màng seal đồng đều, giữ được sản phẩm lâu dài, an toàn sản phẩm và tăng tính thẩm mỹ.

Cùng với đó, để đáp ứng nhu cầu thị trường, chị Mai không chỉ chú trọng chất lượng sản phẩm mà còn đầu tư bao bì, nhãn mác đẹp hơn, bắt mắt người tiêu dùng... nhờ đó mắm ruốc Ba Buôi trở thành gia vị không thể thiếu trong gian bếp của mỗi gia đình.

Sản xuất, kinh doanh mang lại lợi nhuận, chị Mai đã tạo thu nhập ổn định cho lao động nông thôn với mức lương trung bình 5 triệu đồng/tháng.

Nỗ lực chinh phục thị trường online

Trong thời đại số, thương mại điện tử trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của người tiêu dùng. Sự phát triển nhanh chóng của các nền tảng trực tuyến cùng sự gia tăng của các hoạt động mua sắm trực tuyến tạo cơ hội cho doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, khách hàng trong kết nối cung - cầu, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm.

Cùng với sự hỗ trợ từ chính quyền địa phương, bên cạnh kênh bán hàng trực tiếp, tham gia các hoạt động hội chợ, hội thảo, sự kiện thương mại... cơ sở mắm ruốc Ba Buôi đã phát triển thêm kênh bán hàng thông qua các sàn thương mại điện tử nhằm tăng tiếp cận khách hàng, giúp sản phẩm bán chạy hơn.

"Qua những buổi tuyên truyền, lớp tập huấn ở địa phương nên ngoài kênh bán hàng truyền thống, chúng tôi còn phát triển bán hàng thương mại điện tử. Một trong những kênh bán hàng online được cơ sở lựa chọn là Sàn Việt (sanviet.vn)", chị Mai chia sẻ.

Theo chủ cơ sở mắm ruốc Ba Buôi, Sàn Việt mang đến cơ hội tiếp cận với người tiêu dùng trên cả nước với rất nhiều sự hỗ trợ từ quá trình đưa sản phẩm lên sàn, tiếp thị sản phẩm, trao đổi và mua bán, vận chuyển, thanh toán…

Với giao diện thân thiện, tích hợp nhiều phương thức thanh toán hiện đại, người mua dễ dàng tiếp cận và đặt hàng sản phẩm chỉ qua vài thao tác. Bên cạnh đó, các chính sách hỗ trợ dành cho nhà bán hàng và người tiêu dùng với sự cam kết, hậu thuẫn từ Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số giúp cả người mua và người bán hoàn toàn yên tâm khi giao dịch thông qua Sàn Việt và các trang tích hợp của các địa phương.

Thương mại điện tử - 'cầu nối' đưa mắm ruốc Ba Buôi đến mọi nhà
Sàn thương mại điện tử Long An - Ảnh chụp màn hình

Bà Châu Thị Lệ - Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Long An cho biết, với mục tiêu giúp doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, kinh doanh, hộ sản xuất nông nghiệp của tỉnh có thêm cơ hội tìm kiếm, mở rộng thị trường tiêu thụ cũng như quảng bá sản phẩm, thương hiệu của mình đến người tiêu dùng trong và ngoài nước, thời gian qua, tỉnh đặc biệt chú trọng đẩy mạnh thương mại điện tử.

Đáng chú ý, nhằm thúc đẩy phát triển sản xuất nông nghiệp hàng hóa, kinh tế số nông nghiệp, nông thôn, UBND tỉnh ban hành kế hoạch phát triển thương mại điện tử tỉnh giai đoạn 2021-2025 để kết nối, quảng bá, giới thiệu sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ nông sản. Cùng với đó, UBND tỉnh đề ra các giải pháp thiết thực để hỗ trợ hộ sản xuất nông nghiệp mở cửa hàng trên sàn thương mại điện tử.

Nhờ những nỗ lực không ngừng của các cấp, các ngành, hiện có hơn 151.300 hộ gia đình được hướng dẫn kết nối và mua bán trên các sàn thương mại điện tử, góp phần thúc đẩy kinh tế số tại địa phương

Theo bà Lệ, thời gian tới, Sở tiếp tục phối hợp Trung tâm Phát triển thương mại điện tử duy trì phần mềm truy xuất nguồn gốc sản phẩm đặc trưng của tỉnh; đồng thời, triển khai đến các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh đăng ký tham gia sàn thương mại điện tử Long An kết nối với Sàn Việt - sàn thương mại hợp nhất của Bộ Công Thương.

Tuy nhiên, lãnh đạo Sở Công Thương tỉnh Long An cũng lưu ý, song song với việc đẩy mạnh thương mại điện tử, các doanh nghiệp, hợp tác xã, địa phương cũng cần tập trung nâng cao chất lượng, mẫu mã hàng hóa; tích cực phối hợp ngành chức năng và các sàn thương mại điện tử để hỗ trợ tập huấn, đào tạo về quy trình, cách thức đưa sản phẩm lên các sàn thương mại điện tử, nhằm đáp ứng tiêu chí của các sàn và người tiêu dùng.

An An
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: thương mại điện tử

Tin mới nhất

Bộ Công Thương áp dụng chống bán phá giá chính thức với một số sản phẩm tháp điện gió từ Trung Quốc

Bộ Công Thương áp dụng chống bán phá giá chính thức với một số sản phẩm tháp điện gió từ Trung Quốc

Bộ Công Thương áp dụng biện pháp chống bán phá giá chính thức đối với một số sản phẩm tháp điện gió có xuất xứ từ Trung Quốc.
Rà soát nhà xuất khẩu mới trong vụ áp dụng chống lẩn tránh phòng vệ thương mại với đường mía

Rà soát nhà xuất khẩu mới trong vụ áp dụng chống lẩn tránh phòng vệ thương mại với đường mía

Bộ Công Thương quyết định rà soát nhà xuất khẩu mới trong vụ việc áp dụng chống lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại đối với một số sản phẩm đường mía.
Giải pháp nào để xuất khẩu hàng hóa tăng thêm 4 tỷ USD/tháng?

Giải pháp nào để xuất khẩu hàng hóa tăng thêm 4 tỷ USD/tháng?

Nếu xuất khẩu hàng hoá năm 2025 đạt mức tăng trưởng 12%/năm, mỗi tháng, kim ngạch xuất khẩu phải tăng tương ứng 4 tỷ USD. Đây là con số không hề nhỏ.
Vượt Bangladesh, Việt Nam vươn lên vị trí thứ 2 về xuất khẩu hàng dệt may

Vượt Bangladesh, Việt Nam vươn lên vị trí thứ 2 về xuất khẩu hàng dệt may

Với kim ngạch 44 tỷ USD, tăng trưởng gần 11% so với năm 2023, Việt Nam có khả năng vượt Bangladesh đứng vị trí thứ 2 thế giới về xuất khẩu hàng dệt may.
EU khởi xướng điều tra tự vệ đối với một số hợp kim gốc mangan và silicon

EU khởi xướng điều tra tự vệ đối với một số hợp kim gốc mangan và silicon

Theo thông báo, EU khởi xướng điều tra tự vệ đối với một số hợp kim gốc mangan và silicon. Ủy ban châu Âu (EC) đã đăng tải các bản câu hỏi điều tra.

Tin cùng chuyên mục

Trung bình 1 người tiêu dùng Việt Nam mua hàng trực tuyến 4 lần/tháng

Trung bình 1 người tiêu dùng Việt Nam mua hàng trực tuyến 4 lần/tháng

Trung bình 1 người tiêu dùng Việt Nam mua hàng trực tuyến tới 4 lần/tháng. Điều này cho thấy tiềm năng lớn của thị trường bán buôn bán lẻ trực tuyến.
Năm 2025, phấn đấu xuất khẩu hàng hoá tăng khoảng 12% so với năm 2024

Năm 2025, phấn đấu xuất khẩu hàng hoá tăng khoảng 12% so với năm 2024

Sau năm 2024 với nhiều điểm sáng, năm 2025, hoạt động xuất khẩu hàng hoá phấn đấu tăng khoảng 12% so với năm 2024.
Đẩy mạnh hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam trong xúc tiến thương mại và đầu tư tại Hoa Kỳ

Đẩy mạnh hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam trong xúc tiến thương mại và đầu tư tại Hoa Kỳ

Chi nhánh Thương vụ Việt Nam tại Houston xây dựng kế hoạch nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp trong lĩnh vực xúc tiến thương mại, xuất nhập khẩu và đầu tư tại Hoa Kỳ.
Nấm Mối Đen Uyên Khang: Khẳng định thương hiệu nhờ sàn thương mại điện tử

Nấm Mối Đen Uyên Khang: Khẳng định thương hiệu nhờ sàn thương mại điện tử

Với mục tiêu đưa Nấm Mối Đen Uyên Khang vươn xa hơn nữa, song song với việc đầu tư vào mở rộng nhà xưởng, đầu tư kỹ thuật theo công nghệ 4.0.
Xuất khẩu gạo năm 2024 đạt kỷ lục cả về lượng và giá trị

Xuất khẩu gạo năm 2024 đạt kỷ lục cả về lượng và giá trị

Năm 2024, xuất khẩu gạo đạt kỷ lục cả về lượng và giá trị. Giá gạo xuất khẩu gạo bình quân cũng đạt mức cao nhất từ trước tới nay với trên 600 USD/tấn.
Thương mại song phương Việt Nam - Ấn Độ dự kiến vượt mức 15 tỷ USD

Thương mại song phương Việt Nam - Ấn Độ dự kiến vượt mức 15 tỷ USD

Năm 2024, kim ngạch thương mại song phương giữa Việt Nam - Ấn Độ vượt mốc 15 tỷ USD, tiếp tục khẳng định vai trò trụ cột trong hợp tác kinh tế giữa hai nước.
EU tăng tần suất kiểm tra mặt hàng sầu riêng của Việt Nam

EU tăng tần suất kiểm tra mặt hàng sầu riêng của Việt Nam

EU tạm thời tăng tần suất kiểm tra sầu riêng của Việt Nam tại biên giới từ 10% lên 20%.
Xuất khẩu thủy sản tiếp tục giữ vững vị trí thứ 3 thế giới

Xuất khẩu thủy sản tiếp tục giữ vững vị trí thứ 3 thế giới

Xuất khẩu thủy sản 2024 đạt mức kỷ lục 10 tỷ USD, giữ vững vị trí xuất khẩu thủy sản thứ 3 thế giới sau Trung Quốc và Na Uy, thị trường bao phủ cả 5 châu lục.
Phòng vệ thương mại: Tạo lập môi trường cạnh tranh bình đẳng cho các ngành sản xuất

Phòng vệ thương mại: Tạo lập môi trường cạnh tranh bình đẳng cho các ngành sản xuất

Năm 2024, việc triển khai áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại để bảo vệ sản xuất trong nước được đẩy mạnh đã góp phần tạo lập môi trường cạnh tranh bình đẳng.
Ocean City tổ chức hội chợ xuân Giảng Võ, quy tụ gần 200 gian hàng Việt Nam và Quốc tế

Ocean City tổ chức hội chợ xuân Giảng Võ, quy tụ gần 200 gian hàng Việt Nam và Quốc tế

Ngày 23/12, Công ty Hội chợ Triển lãm Việt Nam (VEFAC) và Công ty Cổ phần Vinhomes công bố phối hợp tổ chức Hội chợ Xuân Giảng Võ 2025 tại Vinhomes Ocean Park.
Năm 2024: Xuất nhập khẩu cán mốc kỷ lục chưa từng có trong 40 năm

Năm 2024: Xuất nhập khẩu cán mốc kỷ lục chưa từng có trong 40 năm

Xuất nhập khẩu năm 2024 đạt mức kỷ lục chưa từng có trong 40 năm đổi mới. “Trái ngọt” thu được từ sự nỗ lực của doanh nghiệp, sự đồng hành của Bộ Công Thương.
PGS.TS. Nguyễn Thường Lạng: Dự báo, xuất nhập khẩu năm 2025 sẽ vượt con số 1.000 tỷ USD

PGS.TS. Nguyễn Thường Lạng: Dự báo, xuất nhập khẩu năm 2025 sẽ vượt con số 1.000 tỷ USD

Đà tăng trưởng xuất nhập khẩu 2024 rất lớn, dự báo sang năm 2025, ‘mưa thuận, gió hòa’, kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam có thể vượt con số 1.000 tỷ USD.
Thương mại điện tử: Khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số

Thương mại điện tử: Khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số

Năm 2024, thương mại điện tử Việt Nam vẫn ghi nhận tốc độ tăng trưởng trên 20%, tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số.
EU cấm BPA trong vật liệu tiếp xúc thực phẩm, đồ uống: Doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam ứng phó ra sao?

EU cấm BPA trong vật liệu tiếp xúc thực phẩm, đồ uống: Doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam ứng phó ra sao?

Ngày 20/12, Ủy ban châu Âu (EC) đã đăng thông báo ban hành lệnh cấm sử dụng bisphenol A (BPA), trong các vật liệu tiếp xúc với thực phẩm và đồ uống.
Phòng vệ thương mại triển khai đồng bộ, toàn diện: Tiền đề giúp khơi thông nguồn lực phát triển

Phòng vệ thương mại triển khai đồng bộ, toàn diện: Tiền đề giúp khơi thông nguồn lực phát triển

Bộ Công Thương tiếp tục đẩy mạnh triển khai công tác phòng vệ thương mại đồng bộ, toàn diện, là tiền đề giúp khơi thông nguồn lực phát triển.
Khơi thông thị trường ngoài nước: Chống lãng phí nguồn lực, nâng cao hiệu quả hoạt động xuất nhập khẩu

Khơi thông thị trường ngoài nước: Chống lãng phí nguồn lực, nâng cao hiệu quả hoạt động xuất nhập khẩu

Bộ Công Thương luôn chú trọng triển khai giải pháp khơi thông thị trường ngoài nước nhằm chống lãng phí nguồn lực, nâng cao kết quả xuất nhập khẩu.
Thêm cơ hội cho hàng Việt ra nước ngoài qua ‘cánh cửa’ xuất khẩu online

Thêm cơ hội cho hàng Việt ra nước ngoài qua ‘cánh cửa’ xuất khẩu online

Con số gần 800 tỷ USD kim ngạch xuất khẩu mà nước ta có hiện nay có thể được gia tăng nếu doanh nghiệp tận dụng tốt hơn các nền tảng thương mại điện tử.
Xuất nhập khẩu hàng hóa 2024 chính thức xác lập kỷ lục mới

Xuất nhập khẩu hàng hóa 2024 chính thức xác lập kỷ lục mới

Xuất nhập khẩu hàng hóa 2024 với thặng dư thương mại cao là điểm sáng trong bức tranh kinh tế, điều này khẳng định chất lượng công tác thương mại.
Đà Nẵng: Ứng dụng thương mại điện tử, hướng đi mới cho tiểu thương chợ truyền thống

Đà Nẵng: Ứng dụng thương mại điện tử, hướng đi mới cho tiểu thương chợ truyền thống

Chương trình thúc đẩy ứng dụng thương mại điện tử khuyến khích chuyển đổi kinh tế số trong chợ truyền thống tại các quận, phường TP. Đà Nẵng.
Để hàng Việt ‘bám rễ’ thị trường Hoa Kỳ

Để hàng Việt ‘bám rễ’ thị trường Hoa Kỳ

Hoa Kỳ đã trở thành thị trường xuất khẩu đầu tiên của Việt Nam cán mốc 100 tỷ USD. Dư địa xuất khẩu sang thị trường này còn rất lớn.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động