Trải lòng của các Creator về bí quyết chinh phục những phiên LIVE

Qua chia sẻ chân thực từ các Affiliate Creator trẻ, khán giả đã có cái nhìn cận cảnh và rõ nét hơn về 'nghề chủ chốt'-một nghề mới mẻ và đầy tiềm năng.
Hằng Du Mục cùng loạt nhà sáng tạo nội dung chia sẻ “Bí mật hậu trường sau những phiên LIVE kỷ lục” 'Nghề Chủ Chốt': Quyền Leo Daily với mục tiêu phá 'kỷ lục của kỷ lục' qua những phiên livestream “Nghề Chủ Chốt”: Kỳ tích 33 tấn sầu riêng được bán trong 1 phiên LIVE

"Nghề Chủ Chốt" không chỉ là một chương trình thực tế, mà còn là lời khẳng định mạnh mẽ về vai trò của cộng đồng sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết - những người tiên phong dẫn đầu xu hướng nghề nghiệp mới. Hãy cùng gặp gỡ những gương mặt tiêu biểu và lắng nghe họ chia sẻ về hành trình chinh phục và lan tỏa giá trị của "nghề chủ chốt".

Cơ hội kết nối hàng triệu người dùng

Qua màn hình điện thoại, người mua hàng có thể thấy hình ảnh của các Affiliate Creator (người sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết) tự tin chốt đơn, tạo ra thu nhập khủng khiến nhiều người mơ ước. Nhưng đằng sau hào quang ấy, ít ai biết người làm nghề livestream bán hàng phải đã phải trải qua nhiều nốt thăng trầm trong sự nghiệp để có được thành công như hiện tại.

Chia sẻ về những ngày đầu làm nghề cho đến nay, các Affiliate Creator Huỳnh Đăng Thông, Tuấn Ngọc hay Chang Shu Gờ… khẳng định động lực chung của những người làm "nghề chủ chốt" đều là mong muốn truyền tải giá trị thật đến khách hàng, kết nối thương hiệu và người tiêu dùng.

Creator Chang Shu Gờ - chủ kênh TikTok @Chang_shu_go chia sẻ: “Trước phiên LIVE mình nghĩ chắc cố lắm cũng chỉ được 1 tiếng thôi, bởi vì có biết nói gì đâu. Nhưng khi có rất nhiều người quan tâm đến sản phẩm thì mình bị cuốn theo và mình nói không ngừng nghỉ về sản phẩm. Lúc đấy mình đã nhận ra là mình có thể làm công việc này và nó đã mang lại cho mình rất nhiều hứng khởi. Cứ thế mình bắt đầu những buổi livestream tiếp theo”.

Affiliate Creator Chang Shu Gờ
Affiliate Creator Chang Shu Gờ

Không thể phủ nhận, các Affiliate Creator đang dần trở thành những người dẫn dắt xu hướng tiêu dùng mới, khéo léo đưa người xem đi từ những cân nhắc ban đầu đến quyết định mua hàng. Những đánh giá chân thực cùng cách tiếp cận sáng tạo đã biến livestream trở thành kênh mua sắm kết hợp giải trí hấp dẫn, tác động mạnh mẽ đến hành vi mua sắm của người dùng, đồng thời khéo léo kích thích nhu cầu mua sắm mới.

Chủ kênh Myumminess (@myumminess), một trong những nhà sáng tạo nội dung nổi bật trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ, cho biết ngoài sáng tạo nội dung thì livestream là cách để cô tiếp cận thêm nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng và hàng triệu người tiêu dùng khác.

Dự án đặc biệt "Nghề Chủ Chốt" từ TikTok Shop lần đầu tiên mang đến cho khán giả cái nhìn cận cảnh và chân thực về thế giới của những người làm nghề livestream bán hàng. Qua các thách thức, cơ hội và cả những vai trò quan trọng mà họ gánh vác trong chương trình, khán giả được đồng hành cùng họ qua muôn vàn cung bậc cảm xúc, từ những nụ cười chiến thắng đến cả những giọt nước mắt tiếc nuối. "Nghề Chủ Chốt" không chỉ là câu chuyện về thành công, mà còn là lời chia sẻ đầy chân thành về cả những vấp ngã, thất bại trên con đường chinh phục thành công của những người trẻ đầy nhiệt huyết.

Cần tích luỹ đủ kỹ năng

Bằng tài năng dẫn dắt cùng khả năng đón đầu xu hướng, các Creator đã góp phần thiết lập nên những cột mốc mới với hàng triệu lượt xem tại các phiên LIVE. Họ cũng không ngần ngại chia sẻ kinh nghiệm thực tế, khuyến khích các bạn trẻ tích cực livestream để trau dồi kỹ năng, từ đó tạo nên những phiên lên sóng thành công hơn.

Điển hình cho một phiên LIVE được dày công chuẩn bị đến từ Hương Giang
Điển hình cho một phiên LIVE được dày công chuẩn bị đến từ Hương Giang

Nói về yếu tố tạo nên thành công cho một phiên livestream, các nhà sáng tạo nội dung đều khẳng định khâu chuẩn bị có vai trò đặc biệt quan trọng. Để có một phiên livestream thành công, cần chuẩn bị kỹ lưỡng từ khâu kịch bản, sắp xếp sản phẩm, chuẩn bị ưu đãi, voucher đến thiết lập không gian livestream chuyên nghiệp, cùng với trải nghiệm thực tế để đưa ra những đánh giá chân thực nhất. Kỹ năng xử lý tình huống cũng là một điểm đặc biệt cần lưu ý luôn bổ sung, trau dồi để mang đến cho người xem những trải nghiệm mua sắm tốt nhất.

Affiliate Creator Tuấn Ngọc – chủ kênh TikTok @tuanngocday cho rằng, sau cùng nếu như người làm nghề là người có tâm muốn chia sẻ với khách hàng, với người xem những dòng sản phẩm tốt hoặc đơn giản chỉ muốn review những dòng sản phẩm hợp lý thì đây vẫn là một công việc rất hay và thú vị.

Bên cạnh đó, chia sẻ về những áp lực trong nghề Creator Chang Shu Gờ nhận định, nhắc đến target (mục tiêu doanh số) ai cũng sẽ có một chút áp lực, không có ngoại lệ. Tuy nhiên, nhìn ở một góc độ khác thì đây cũng chính là động lực để nếu chúng ta làm chưa tốt thì lần sao mình làm tốt hơn.

Đưa ra lời khuyên cho thế hệ trẻ, các Creator nhấn mạnh, thay vì chạy theo doanh thu, chạy theo số lượng hàng bán ra hãy làm công việc này bằng sự chân thành, đó là cách để Affiliate Creator có thể phát triển bền vững với công việc này. Và hơn thế nữa, nếu mọi người không ngừng cố gắng, không ngừng nỗ lực, vượt qua thử thách, thử sức thì bất cứ ai cũng có thể thành công trong lĩnh vực này.

Ngọc Linh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Tiktoker

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Khai mạc Tuần hàng nông sản, đầu tư kết nối tiêu thụ sản phẩm của tỉnh Tuyên Quang tại Hải Phòng

Khai mạc Tuần hàng nông sản, đầu tư kết nối tiêu thụ sản phẩm của tỉnh Tuyên Quang tại Hải Phòng

Tối 13/12, Tuần hàng nông sản, đầu tư kết nối tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Tuyên Quang chính thức khai mạc tại Hải Phòng.
Xuất khẩu bền vững sang EU: Nâng cao giá trị sản phẩm để

Xuất khẩu bền vững sang EU: Nâng cao giá trị sản phẩm để 'thoát kiếp' gia công

Để tận dụng tốt hơn EVFTA và đáp ứng các quy định xanh hóa của EU, không còn cách nào khác ngoài việc nâng cao giá trị sản phẩm xuất khẩu thay vì làm gia công.
Rau quả tươi Việt Nam: Nhiều cơ hội xuất khẩu vào thị trường Thụy Điển

Rau quả tươi Việt Nam: Nhiều cơ hội xuất khẩu vào thị trường Thụy Điển

Thuỵ Điển được đánh giá là thị trường tiềm năng của trái cây tươi Việt Nam khi nhu cầu nhập khẩu sản phẩm này ngày càng tăng cao thời gian gần đây.
Việt Nam xuất khẩu hơn 1,57 triệu tấn phân bón các loại trong 11 tháng năm 2024

Việt Nam xuất khẩu hơn 1,57 triệu tấn phân bón các loại trong 11 tháng năm 2024

11 tháng, Việt Nam xuất khẩu trên 1,57 triệu tấn phân bón, tương đương gần 644,46 triệu USD, tăng 13,7% về khối lượng, tăng 11,6% về kim ngạch so với cùng kỳ.
Hàng nghìn người

Hàng nghìn người 'săn' hàng hiệu giá rẻ ở thành phố Vũng Tàu

Sự kiện 'Khuyến mại hàng hiệu - Flash Sale Holiday Bà Rịa - Vũng Tàu năm 2024' đã thu hút hàng nghìn người dân, du khách tham quan, mua sắm.

Tin cùng chuyên mục

Xuất khẩu dừa kỳ vọng vượt mốc 1 tỷ USD trong năm 2024

Xuất khẩu dừa kỳ vọng vượt mốc 1 tỷ USD trong năm 2024

Từ con số chỉ 180 triệu USD kim ngạch xuất khẩu vào năm 2010, xuất khẩu dừa đạt hơn 900 triệu USD vào năm 2023 và kỳ vọng vượt mốc 1 tỷ USD trong năm 2024.
Xuất khẩu hàng hóa: Cần nâng cao sức mạnh nội lực

Xuất khẩu hàng hóa: Cần nâng cao sức mạnh nội lực

11 tháng 2024, xuất khẩu hàng hóa tăng trưởng 2 con số. Các FTA hỗ trợ tích cực cho doanh nghiệp. Tăng sức mạnh nội lực, doanh nghiệp sẽ nâng được kim ngạch.
Hà Nội: Khai mạc Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn, sản phẩm OCOP tại huyện Ba Vì

Hà Nội: Khai mạc Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn, sản phẩm OCOP tại huyện Ba Vì

Tối 12/12, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND huyện Ba Vì tổ chức Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn, sản phẩm OCOP tại huyện Ba Vì năm 2024.
Hỗ trợ doanh nghiệp Hải Phòng tham gia vào các nền tảng xuất nhập khẩu trực tuyến

Hỗ trợ doanh nghiệp Hải Phòng tham gia vào các nền tảng xuất nhập khẩu trực tuyến

Tại Hải Phòng diễn ra hội thảo ứng dụng thương mại điện tử xuyên biên giới nhằm hỗ trợ hơn 100 doanh nghiệp tham gia vào các nền tảng xuất nhập khẩu trực tuyến.
Năm 2024, xuất khẩu da giày về đích với trên 26 tỷ USD

Năm 2024, xuất khẩu da giày về đích với trên 26 tỷ USD

Năm 2024, ngành da giày về đích, đạt trên 26 tỷ USD kim ngạch xuất khẩu, tăng 10% so với năm 2023. Nhiều nhãn hàng ưu tiên chọn Việt Nam là cứ điểm sản xuất.
11 tháng, xuất khẩu ghi nhận mức tăng cao so với nhiều nước trong khu vực ASEAN

11 tháng, xuất khẩu ghi nhận mức tăng cao so với nhiều nước trong khu vực ASEAN

Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa 11 tháng đạt 369,93 tỷ USD, tăng 14,4% so với cùng kỳ năm trước, là mức tăng cao so với nhiều nước khu vực ASEAN và châu Á.
Bộ Công Thương đẩy mạnh công tác chống lẩn tránh phòng vệ thương mại

Bộ Công Thương đẩy mạnh công tác chống lẩn tránh phòng vệ thương mại

Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ phát triển kinh doanh, Bộ Công Thương đã đẩy mạnh công tác chống lẩn tránh phòng vệ thương mại, gian lận xuất xứ.
Bộ Công Thương thu hồi mã số kinh doanh tạm nhập, tái xuất hàng hóa có thuế tiêu thụ đặc biệt

Bộ Công Thương thu hồi mã số kinh doanh tạm nhập, tái xuất hàng hóa có thuế tiêu thụ đặc biệt

Bộ Công Thương thu hồi mã số kinh doanh tạm nhập, tái xuất hàng hóa có thuế tiêu thụ đặc biệt của Công ty TNHH Đầu tư và Thương mại Xuất nhập khẩu Tomato.
Dấu mốc mới trong thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại giữa Việt Nam và Israel

Dấu mốc mới trong thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại giữa Việt Nam và Israel

Ngày 11/12, Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Israel (VIFTA) đã được giới thiệu chính thức tại Hà Nội.
11 tháng, thu ngân sách nhà nước từ hoạt động xuất nhập khẩu đạt 384.719 tỷ đồng

11 tháng, thu ngân sách nhà nước từ hoạt động xuất nhập khẩu đạt 384.719 tỷ đồng

Theo Tổng cục Hải quan, số thu ngân sách nhà nước từ hoạt động xuất nhập khẩu 11 tháng năm 2024 đạt 384.719 tỷ đồng, tăng 14,8% so với cùng kỳ năm trước.
Khai mạc triển lãm quốc tế chuyên ngành thiết bị làm bánh tại Việt Nam

Khai mạc triển lãm quốc tế chuyên ngành thiết bị làm bánh tại Việt Nam

Sáng 11/12/2024, Triển lãm quốc tế chuyên ngành về thiết bị làm bánh (VIBS 2024) đã diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC), TP. Hồ Chí Minh.
Người tiêu dùng Việt vào top 11 thế giới về mua hàng online

Người tiêu dùng Việt vào top 11 thế giới về mua hàng online

Bình quân mỗi 1 người dành ra tới 13 giờ/tuần để xem livestream bán hàng và rút “hầu bao” mua hàng, người tiêu dùng Việt vào top 11 thế giới về mua hàng online.
TET to the TOP 2025: Khai phá tiềm năng kinh doanh từ TikTok

TET to the TOP 2025: Khai phá tiềm năng kinh doanh từ TikTok

TikTok Việt Nam vừa tổ chức sự kiện TET to the TOP 2025 – khai phá tiềm năng kinh doanh từ TikTok cho một mùa Tết bùng nổ tại TP. Hồ Chí Minh.
Khai mạc Tuần lễ kết nối giao thương, giới thiệu sản phẩm ngành lương thực thực phẩm

Khai mạc Tuần lễ kết nối giao thương, giới thiệu sản phẩm ngành lương thực thực phẩm

Sự kiện nhằm hỗ trợ doanh nghiệp ngành lương thực thực phẩm giới thiệu, quảng bá sản phẩm chất lượng đến với đối tác xuất khẩu, nhà mua hàng, người tiêu dùng.
Khai trương Công viên Logistics Viettel tại Lạng Sơn

Khai trương Công viên Logistics Viettel tại Lạng Sơn

Ngày 11/12, tại Lạng Sơn, Công viên Logistics Viettel do Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội đầu tư đã chính thức khai trương và đi vào hoạt động.
Xây dựng thương hiệu gạo Việt:  Có làm nhưng chưa

Xây dựng thương hiệu gạo Việt: Có làm nhưng chưa 'tới'

Theo kinh nghiệm từ xây dựng thương hiệu gạo nổi tiếng của thế giới như ở Ấn Độ, Thái Lan, Campuchia thì "có làm nhưng chưa tới đâu".
Đắk Lắk: Hội thảo nâng cao cơ hội xuất khẩu hàng nông sản

Đắk Lắk: Hội thảo nâng cao cơ hội xuất khẩu hàng nông sản

Bộ Công Thương tổ chức Hội thảo Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP) và cơ hội xuất khẩu hàng nông sản của Việt Nam tại tỉnh Đắk Lắk.
80% người tiêu dùng trực tuyến đánh giá thương mại điện tử gây ra tác động xấu tới môi trường

80% người tiêu dùng trực tuyến đánh giá thương mại điện tử gây ra tác động xấu tới môi trường

Trong năm 2024, có tới 80% người tiêu dùng trực tuyến đánh giá thương mại điện tử gây ra tác động xấu hoặc rất xấu tới môi trường.
Quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Vĩnh Phúc

Quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Vĩnh Phúc

Khu gian hàng Hà Nội tại Hội chợ Công Thương khu vực Đồng bằng sông Hồng – Vĩnh Phúc năm 2024 thu hút đông đảo khách hàng tham quan, mua sắm.
Xây dựng thương hiệu quốc gia cho gạo Việt: Cần sự đồng hành của 3 nhà

Xây dựng thương hiệu quốc gia cho gạo Việt: Cần sự đồng hành của 3 nhà

Dù là quốc gia xuất khẩu gạo hàng đầu, tuy nhiên, thương hiệu quốc gia cho gạo Việt vẫn còn vắng bóng và việc này rất cần sự đồng hành của 3 nhà.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động