Trải lòng của các Creator về bí quyết chinh phục những phiên LIVE

Qua chia sẻ chân thực từ các Affiliate Creator trẻ, khán giả đã có cái nhìn cận cảnh và rõ nét hơn về 'nghề chủ chốt'-một nghề mới mẻ và đầy tiềm năng.
Hằng Du Mục cùng loạt nhà sáng tạo nội dung chia sẻ “Bí mật hậu trường sau những phiên LIVE kỷ lục” 'Nghề Chủ Chốt': Quyền Leo Daily với mục tiêu phá 'kỷ lục của kỷ lục' qua những phiên livestream “Nghề Chủ Chốt”: Kỳ tích 33 tấn sầu riêng được bán trong 1 phiên LIVE

"Nghề Chủ Chốt" không chỉ là một chương trình thực tế, mà còn là lời khẳng định mạnh mẽ về vai trò của cộng đồng sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết - những người tiên phong dẫn đầu xu hướng nghề nghiệp mới. Hãy cùng gặp gỡ những gương mặt tiêu biểu và lắng nghe họ chia sẻ về hành trình chinh phục và lan tỏa giá trị của "nghề chủ chốt".

Cơ hội kết nối hàng triệu người dùng

Qua màn hình điện thoại, người mua hàng có thể thấy hình ảnh của các Affiliate Creator (người sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết) tự tin chốt đơn, tạo ra thu nhập khủng khiến nhiều người mơ ước. Nhưng đằng sau hào quang ấy, ít ai biết người làm nghề livestream bán hàng phải đã phải trải qua nhiều nốt thăng trầm trong sự nghiệp để có được thành công như hiện tại.

Chia sẻ về những ngày đầu làm nghề cho đến nay, các Affiliate Creator Huỳnh Đăng Thông, Tuấn Ngọc hay Chang Shu Gờ… khẳng định động lực chung của những người làm "nghề chủ chốt" đều là mong muốn truyền tải giá trị thật đến khách hàng, kết nối thương hiệu và người tiêu dùng.

Creator Chang Shu Gờ - chủ kênh TikTok @Chang_shu_go chia sẻ: “Trước phiên LIVE mình nghĩ chắc cố lắm cũng chỉ được 1 tiếng thôi, bởi vì có biết nói gì đâu. Nhưng khi có rất nhiều người quan tâm đến sản phẩm thì mình bị cuốn theo và mình nói không ngừng nghỉ về sản phẩm. Lúc đấy mình đã nhận ra là mình có thể làm công việc này và nó đã mang lại cho mình rất nhiều hứng khởi. Cứ thế mình bắt đầu những buổi livestream tiếp theo”.

Affiliate Creator Chang Shu Gờ
Affiliate Creator Chang Shu Gờ

Không thể phủ nhận, các Affiliate Creator đang dần trở thành những người dẫn dắt xu hướng tiêu dùng mới, khéo léo đưa người xem đi từ những cân nhắc ban đầu đến quyết định mua hàng. Những đánh giá chân thực cùng cách tiếp cận sáng tạo đã biến livestream trở thành kênh mua sắm kết hợp giải trí hấp dẫn, tác động mạnh mẽ đến hành vi mua sắm của người dùng, đồng thời khéo léo kích thích nhu cầu mua sắm mới.

Chủ kênh Myumminess (@myumminess), một trong những nhà sáng tạo nội dung nổi bật trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ, cho biết ngoài sáng tạo nội dung thì livestream là cách để cô tiếp cận thêm nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng và hàng triệu người tiêu dùng khác.

Dự án đặc biệt "Nghề Chủ Chốt" từ TikTok Shop lần đầu tiên mang đến cho khán giả cái nhìn cận cảnh và chân thực về thế giới của những người làm nghề livestream bán hàng. Qua các thách thức, cơ hội và cả những vai trò quan trọng mà họ gánh vác trong chương trình, khán giả được đồng hành cùng họ qua muôn vàn cung bậc cảm xúc, từ những nụ cười chiến thắng đến cả những giọt nước mắt tiếc nuối. "Nghề Chủ Chốt" không chỉ là câu chuyện về thành công, mà còn là lời chia sẻ đầy chân thành về cả những vấp ngã, thất bại trên con đường chinh phục thành công của những người trẻ đầy nhiệt huyết.

Cần tích luỹ đủ kỹ năng

Bằng tài năng dẫn dắt cùng khả năng đón đầu xu hướng, các Creator đã góp phần thiết lập nên những cột mốc mới với hàng triệu lượt xem tại các phiên LIVE. Họ cũng không ngần ngại chia sẻ kinh nghiệm thực tế, khuyến khích các bạn trẻ tích cực livestream để trau dồi kỹ năng, từ đó tạo nên những phiên lên sóng thành công hơn.

Điển hình cho một phiên LIVE được dày công chuẩn bị đến từ Hương Giang
Điển hình cho một phiên LIVE được dày công chuẩn bị đến từ Hương Giang

Nói về yếu tố tạo nên thành công cho một phiên livestream, các nhà sáng tạo nội dung đều khẳng định khâu chuẩn bị có vai trò đặc biệt quan trọng. Để có một phiên livestream thành công, cần chuẩn bị kỹ lưỡng từ khâu kịch bản, sắp xếp sản phẩm, chuẩn bị ưu đãi, voucher đến thiết lập không gian livestream chuyên nghiệp, cùng với trải nghiệm thực tế để đưa ra những đánh giá chân thực nhất. Kỹ năng xử lý tình huống cũng là một điểm đặc biệt cần lưu ý luôn bổ sung, trau dồi để mang đến cho người xem những trải nghiệm mua sắm tốt nhất.

Affiliate Creator Tuấn Ngọc – chủ kênh TikTok @tuanngocday cho rằng, sau cùng nếu như người làm nghề là người có tâm muốn chia sẻ với khách hàng, với người xem những dòng sản phẩm tốt hoặc đơn giản chỉ muốn review những dòng sản phẩm hợp lý thì đây vẫn là một công việc rất hay và thú vị.

Bên cạnh đó, chia sẻ về những áp lực trong nghề Creator Chang Shu Gờ nhận định, nhắc đến target (mục tiêu doanh số) ai cũng sẽ có một chút áp lực, không có ngoại lệ. Tuy nhiên, nhìn ở một góc độ khác thì đây cũng chính là động lực để nếu chúng ta làm chưa tốt thì lần sao mình làm tốt hơn.

Đưa ra lời khuyên cho thế hệ trẻ, các Creator nhấn mạnh, thay vì chạy theo doanh thu, chạy theo số lượng hàng bán ra hãy làm công việc này bằng sự chân thành, đó là cách để Affiliate Creator có thể phát triển bền vững với công việc này. Và hơn thế nữa, nếu mọi người không ngừng cố gắng, không ngừng nỗ lực, vượt qua thử thách, thử sức thì bất cứ ai cũng có thể thành công trong lĩnh vực này.

Ngọc Linh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Tiktoker

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Chuyên gia Hoa Kỳ khuyến nghị gì cho logistics Việt Nam?

Chuyên gia Hoa Kỳ khuyến nghị gì cho logistics Việt Nam?

Tại Diễn đàn Logistics Việt Nam 2024, GS.TS John Kent - Trường Đại học Arkaansas (Hoa Kỳ) đã có nhiều khuyến nghị để phát triển ngành logistics tại Việt Nam.
Chủ tịch chuỗi gần 150 siêu thị thực phẩm Nhật Bản đến Đà Nẵng tìm nguồn hàng

Chủ tịch chuỗi gần 150 siêu thị thực phẩm Nhật Bản đến Đà Nẵng tìm nguồn hàng

Nhiều doanh nghiệp nông sản TP. Đà Nẵng đã giới thiệu trực tiếp sản phẩm đến Chủ tịch chuỗi siêu thị BELC - một trong những chuỗi siêu thị lớn nhất Nhật Bản.
90% thương mại toàn cầu bị tác động bởi các biện pháp phi thuế quan

90% thương mại toàn cầu bị tác động bởi các biện pháp phi thuế quan

90% thương mại toàn cầu bị tác động bởi các biện pháp phi thuế quan, đồng thời hạn chế thương mại gấp 3 lần các biện pháp thuế quan.
Sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ Việt Nam hút khách châu Âu

Sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ Việt Nam hút khách châu Âu

Rất nhiều khách tham quan Hội chợ thủ công mỹ nghệ quốc tế AF-L'ARTIGIANO IN FIERA năm 2024 quan tâm, chia sẻ và mua sản phẩm của Việt Nam.
Kết quả rà soát lần thứ hai áp dụng chống bán phá giá đối với thép hình chữ H

Kết quả rà soát lần thứ hai áp dụng chống bán phá giá đối với thép hình chữ H

Bộ Công Thương ban hành Quyết định kết quả rà soát lần thứ hai việc áp dụng chống bán phá giá đối với một số sản phẩm thép hình chữ H có xuất xứ từ Trung Quốc.

Tin cùng chuyên mục

Lựa chọn dịch vụ logistics mới cho hàng xuất khẩu đi châu Âu

Lựa chọn dịch vụ logistics mới cho hàng xuất khẩu đi châu Âu

Tuyến đường sắt từ Trung Quốc sang châu Á đến Đông Âu sẽ là lựa chọn dịch vụ logistics mới rút ngắn thời gian, chi phí vận chuyển khi xuất khẩu sang châu Âu.
Việt Nam: Điểm đến đầu tư hấp dẫn cho doanh nghiệp Trung Quốc trong năm 2025

Việt Nam: Điểm đến đầu tư hấp dẫn cho doanh nghiệp Trung Quốc trong năm 2025

Bất chấp những lo ngại về thuế quan từ Hoa Kỳ, nhiều doanh nghiệp Trung Quốc kỳ vọng Việt Nam sẽ tiếp tục là điểm đến đầu tư hấp dẫn trong năm 2025.
Indonesia gia hạn biện pháp tự vệ đối với sản phẩm hạt nhựa EPS

Indonesia gia hạn biện pháp tự vệ đối với sản phẩm hạt nhựa EPS

Indonesia gia hạn biện pháp tự vệ đối với hạt nhựa EPS nhập khẩu, trong đó, Việt Nam không nằm trong danh sách các nước đang phát triển được loại trừ.
Logistics Việt Nam vươn mình tiến vào kỷ nguyên mới

Logistics Việt Nam vươn mình tiến vào kỷ nguyên mới

Sự đồng hành của Đảng, Nhà nước và sự quyết tâm của doanh nghiệp sẽ đưa ngành logistics Việt Nam tự tin bước vào kỷ nguyên mới, kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.
Top 7 doanh nghiệp lớn nhất ngành logistics theo doanh thu năm 2023

Top 7 doanh nghiệp lớn nhất ngành logistics theo doanh thu năm 2023

Tiêu chí xếp hạng dựa trên số liệu (doanh thu) được công bố đối với các doanh nghiệp niêm yết trên sàn chứng khoán và có cung cấp dịch vụ logistics.
Top 10 cảng biển lớn nhất Việt Nam theo sản lượng thông qua năm 2023

Top 10 cảng biển lớn nhất Việt Nam theo sản lượng thông qua năm 2023

Các cảng biển Việt Nam đã và đang tiếp tục khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế, với xu hướng phát triển nhờ vào sự đầu tư và chiến lược phát triển.
Vietnam Grand Sale 2024: Tạo đột phá kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng trưởng kinh tế dịp cuối năm

Vietnam Grand Sale 2024: Tạo đột phá kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng trưởng kinh tế dịp cuối năm

Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2024-Vietnam Grand Sale 2024 là cơ hội để khai thác tối đa thị trường nội địa, kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm.
Thấy gì qua Báo cáo Logistics Việt Nam 2024?

Thấy gì qua Báo cáo Logistics Việt Nam 2024?

Báo cáo Logistics Việt Nam 2024 với chủ đề Khu thương mại tự do vừa được Bộ Công Thương phát hành đã phác thảo bức tranh toàn cảnh về ngành logistics Việt Nam.
Khai mạc Lễ phát động Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2024

Khai mạc Lễ phát động Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2024

Sáng 2/12/2024, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Lễ phát động Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2024 - Vietnam Grand Sale 2024.
Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Campuchia đạt hơn 8 tỷ USD

Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Campuchia đạt hơn 8 tỷ USD

Theo Tổng cục Hải quan, hết tháng 10 năm 2024 tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Campuchia đạt 8,35 tỷ USD.
Thấy gì từ việc Việt Nam lọt Top 30 nước xuất khẩu hàng đầu thế giới?

Thấy gì từ việc Việt Nam lọt Top 30 nước xuất khẩu hàng đầu thế giới?

Theo báo cáo mới đây của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO), Việt Nam góp mặt trong Top 30 nền kinh tế xuất khẩu hàng hóa lớn nhất thế giới, đứng ở vị trí 23.
Sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ Việt tham gia Hội chợ Thủ công mỹ nghệ quốc tế tại châu Âu

Sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ Việt tham gia Hội chợ Thủ công mỹ nghệ quốc tế tại châu Âu

Ngày 30/11, diễn ra lễ khai mạc Khu gian hàng quốc gia Việt Nam tại Hội chợ Thủ công mỹ nghệ quốc tế AF-L'ARTIGIANO IN FIERA năm 2024 tại Milan, Italia.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Sẵn sàng cho Diễn đàn Logistics Việt Nam 2024

Bà Rịa - Vũng Tàu: Sẵn sàng cho Diễn đàn Logistics Việt Nam 2024

Theo UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, hiện công tác chuẩn bị cho sự kiện Diễn đàn Logistics Việt Nam 2024 đã hoàn tất.
Hàng Việt Nam đã tạo sức hút lớn trong Online Friday 2024

Hàng Việt Nam đã tạo sức hút lớn trong Online Friday 2024

Với sự góp mặt của hàng nghìn nhà sáng tạo nội dung và hàng trăm nhãn hàng Việt Nam, đã tạo sức hút lớn trong Online Friday 2024.
CHÙM ẢNH: Ấn tượng Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024

CHÙM ẢNH: Ấn tượng Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024

Online Friday 2024 là sự kiện mua sắm trực tuyến lớn nhất năm, minh chứng cho bước tiến mạnh mẽ của hàng Việt trong kỷ nguyên thương mại điện tử.
Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương mại điện tử khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương mại điện tử khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số

Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân, thương mại điện tử Việt Nam đã khẳng định được vai trò tiên phong trong nền kinh tế số.
Khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024

Khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024

Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024 đã chính thức khai mạc tối ngày 29/11/2024, tại Cung thiếu nhi Hà Nội.
Tối nay (29/11), khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam Online Friday 2024

Tối nay (29/11), khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam Online Friday 2024

Tối 29/11 tại Cung thiếu nhi Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) tổ chức khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam Online Friday 2024.
Thương mại điện tử dẫn dắt chuyển đổi số trong doanh nghiệp

Thương mại điện tử dẫn dắt chuyển đổi số trong doanh nghiệp

Thương mại điện tử đang là lĩnh vực tiên phong của nền kinh tế số, tạo động lực phát triển kinh tế và dẫn dắt chuyển đổi số trong doanh nghiệp.
Đâu là lý do khiến xuất khẩu thủy sản tự tin cán mốc 10 tỷ USD?

Đâu là lý do khiến xuất khẩu thủy sản tự tin cán mốc 10 tỷ USD?

Sau khi đạt mức đỉnh 1 tỷ USD trong tháng 10, xuất khẩu thủy sản tháng 11 tuy chững nhẹ với giá trị đạt 924 triệu USD, đưa kim ngạch 11 tháng đạt gần 9,2 tỷ USD
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động