
Chương trình Mỗi xã một sản phẩm chính (OCOP) là động lực , thúc đẩy các cơ sở, làng nghề đổi mới mẫu mã, nâng cao chất lượng, hướng tới thị trường trong và ngoài nước.

Trong 5 ngày, từ ngày 13-17/8, 50 gian hàng với trên 500 sản phẩm OCOP là đặc sản vùng miền của 14 tinh, thành phố trên cả nước được tiếp cận người tiêu dùng Thủ đô.

Từ nguyên liệu quen thuộc của quê hương, qua bàn tay sáng tạo và đổi mới, những sản phẩm OCOP mang đậm bản sắc đã vươn xa, chinh phục thị trường trong và ngoài nước.

Được xem như “sứ giả” văn hóa, sản phẩm OCOP không chỉ mang lại giá trị kinh tế mà còn lan tỏa những nét đặc trưng về mảnh đất, con người Ninh Bình ra thị trường quốc tế.

Hiện toàn tỉnh Nghệ An có 743 sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên, trong đó có 3 sản phẩm OCOP 5 sao, 45 sản phẩm 4 sao, 695 sản phẩm 3 sao.

Hội chợ, tuần hàng đang trở thành “bàn đạp” đưa sản phẩm OCOP vượt khỏi thị trường địa phương, mở rộng tiêu thụ, nâng tầm thương hiệu.

Việc nâng cao chất lượng đang trở thành yêu cầu bắt buộc nếu sản phẩm OCOP muốn đứng vững và vươn xa.

Storytelling trên nền tảng số đang giúp các sản phẩm OCOP gia tăng giá trị, kết nối với người tiêu dùng và khẳng định bản sắc thương hiệu

Sản phẩm OCOP muốn vươn xa không thể chỉ dựa vào chất lượng mà cần một hệ sinh thái đồng bộ từ logistics, thương mại, chuyển đổi số.

Với hơn 640 sản phẩm OCOP còn hiệu lực, Quảng Ngãi đang triển khai nhiều giải pháp đồng bộ nhằm nâng cao chất lượng và uy tín sản phẩm.

Từ những mẻ bánh tráng thơm mùi gạo mới nơi vùng quê Đô Lương – Nghệ An, bánh đa Vĩnh Đức đã không chỉ là một món quà dân dã mà đã vươn mình trở thành sản phẩm OCOP.

Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Cửu Long năm 2025 diễn ra từ ngày 20-23/8 sẽ là cơ hội để các địa phương quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP.

Muốn OCOP vươn xa, không thể chỉ dừng ở việc gắn sao, điều cốt lõi là bảo vệ giá trị thật bằng pháp lý và công nghệ để giữ vững thương hiệu đến cùng.

Hội chợ OCOP Quảng Ninh gắn với Triển lãm thành tựu phát triển kinh tế - xã hội 5 năm (2020-2025) dự kiến sẽ diễn ra trong vòng 11 ngày, từ 20-30 tháng 9/2025.

Từ những búp chè Thái Nguyên đến miến dong Bắc Kạn, sản phẩm OCOP Việt Nam đang mở lối ra thế giới bằng thương mại điện tử và chiến lược xuất khẩu ngách đầy bản sắc.

Tối 1/8, tại Hoàng thành Thăng Long Hà Nội diễn ra lễ khai mạc Hội chợ các sản phẩm OCOP xuất khẩu 2025 - VIETNAM OCOPEX.

Không chỉ làm ra nông sản sạch, Hợp tác xã Phú Lương đang xây thương hiệu OCOP bằng cảm xúc, câu chuyện bản địa và chất lượng thật.

Giữa đồi chè xanh Tân Cương, kết tụ tinh hoa đất trời và khát vọng nâng tầm trà Việt, chè Hảo Đạt là sản phẩm đầu tiên chính thức đạt OCOP 5 sao quốc gia của tỉnh.

Từ những cánh đồng chiêm trũng ven đê, gạo nếp Bắc Nghĩa Bình đi qua hành trình gian khó để trở thành sản phẩm OCOP 4 sao với khát vọng nâng tầm nông sản.

Tính đến hết tháng 6/2025, TP. Hồ Chí Minh có 419 sản phẩm OCOP, trong đó có 312 sản phẩm OCOP 3 sao và 107 sản phẩm OCOP 4 sao, chưa có sản phẩm OCOP 5 sao.

Chương trình Mỗi xã một sản phẩm giúp người dân Cao Bằng nâng cao thu nhập, gia tăng nhận thức về sản xuất, tiêu dùng sản phẩm sạch, hướng đến phát triển bền vững.

Hiện tỉnh Thanh Hóa có 2 sản phẩm OCOP 5 sao cấp quốc gia và điều đặc biệt là, cả 2 sản phẩm này đều thuộc chủ thể là Công ty TNHH thực phẩm và TMDV Lê Gia.

Sâm Ngọc Linh được coi là báu vật của đại ngàn và Công ty CP Sâm Ngọc Linh Tu Mơ Rông đã đưa báu vật ấy trở thành một sản phẩm OCOP uy tín và giá trị.

Chiều 23/7, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương tổ chức họp báo giới thiệu thông tin về Hội chợ các sản phẩm OCOP xuất khẩu (VIETNAM OCOPEX 2025).