
Giữa đại ngàn Tây Bắc, Vừ Thị Xia và Vừ Thị Chứ đã vượt qua mặc cảm thân phận, rào cản ngôn ngữ và công nghệ để "khởi nghiệp" thành công trên TikTok Shop.

Gắn bó với sinh kế người dân vùng cao thành phố Huế, cam Nam Đông đang chuyển mình mạnh mẽ với nỗ lực nâng cao chất lượng, mở rộng thị trường và khẳng định thương hiệu.

Từ buôn làng đến không gian lễ hội, hội chợ triển lãm, sản phẩm thủ công của người Jrai được xúc tiến, quảng bá, khẳng định giá trị văn hóa trong phát triển thương mại.

Gia Lai đang đẩy mạnh kết nối thị trường, hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, nâng cao thu nhập, hướng tới phát triển bền vững.

Từ mô hình nhỏ lẻ, nhiều HTX ở Trà Vinh, đặc biệt tại vùng đồng bào Khmer, đã chủ động liên kết sản xuất và khai thác thị trường số.

Vươn lên với các mô hình khởi nghiệp nông nghiệp và ứng dụng chuyển đổi số, đồng bào dân tộc thiểu số Phú Thọ đã nâng cao giá trị sản phẩm, mở rộng thị trường.

Từ những trang phục truyền thống của đồng bào dân tộc mộc mạc nơi bản làng A Lưới, vải Dèng đã bước lên sàn diễn, trở thành sản phẩm du lịch mang đậm bản sắc văn hóa Huế.

Các HTX vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi liên kết sản xuất, bảo tồn văn hóa và xây dựng chuỗi giá trị, giúp nông sản – thổ cẩm vươn ra thị trường rộng hơn.

Nhờ chú trọng chất lượng, hạt điều Hoàng Phú dần khẳng định vị thế trên thị trường và trở thành điểm tựa nâng cao thu nhập cho đồng bào dân tộc tại địa phương.

Nhờ ứng dụng công nghệ số, thương mại điện tử và HTX, nông sản vùng cao Nghệ An nâng cao năng suất, chất lượng và tiếp cận thị trường lớn.

Thúc đẩy bảo tồn văn hóa nhằm phát triển du lịch chính là chìa khoá mở ra thị trường tiêu thụ cho hàng hóa vùng dân tộc thiểu số miền núi.

Từ vườn rẫy, chuối mốc Jrai được chế biến thành bột chuối xanh, góp phần nâng cao giá trị nông sản và cải thiện thu nhập cho đồng bào miền núi.

Dứa Cư Pui đang hình thành “thủ phủ” mới của Đắk Lắk, hướng tới xây dựng thương hiệu, mở rộng thị trường trong và ngoài nước.

Các mô hình hợp tác xã đã và đang tạo nền tảng cho phát triển toàn diện vùng đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Vĩnh Long.

Triển lãm sản phẩm tiêu biểu tỉnh Gia Lai hội tụ tinh hoa núi rừng, quảng bá cà phê, trà atiso, mật ong và sản vật đặc trưng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

Nâng cao chất lượng hàng hóa, thúc đẩy liên kết sản xuất và mở rộng thị trường là con đường để nông sản vùng cao tăng sức cạnh tranh, phát triển bền vững.

Nhờ kết nối đầu ra, các HTX nông nghiệp tại xã Chi Lăng giúp đồng bào dân tộc nâng cao thu nhập, mở rộng thị trường tiêu thụ trái na xứ Lạng.

Nhờ liên kết hợp tác xã – doanh nghiệp và ứng dụng tiêu chuẩn xuất khẩu, thanh long Hàm Thuận Bắc trở thành “cần câu cơm” bền vững cho đồng bào dân tộc.

Dưa mèo Tây Bắc từ sản vật dung dị vùng cao đang trở thành sản phẩm được người tiêu dùng, thị trường miền xuôi yêu thích.

Xúc tiến thương mại đang là cầu nối quan trọng, tạo đòn bẩy để nông sản vùng cao từ nương rẫy vươn xa ra thị trường, đến gần hơn với người tiêu dùng.

Từ hạt cà phê bazan đậm vị đến đặc sản bản địa, ngày hội văn hóa cà phê Gia Lai mở ra hành trình trải nghiệm độc đáo, đưa tinh hoa địa phương đến gần du khách.

Hơn 50 gian hàng sản phẩm Gia Lai được giới thiệu, đưa tinh hoa núi rừng đến gần hơn với du khách, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Chợ phiên A Lưới không chỉ giúp đồng bào tiêu thụ nông sản, hàng thủ công mà còn là không gian gìn giữ, lan tỏa giá trị văn hóa truyền thống đồng bào dân tộc.

Gia Lai định hướng phát triển nông, lâm nghiệp theo chuỗi giá trị, gắn sản xuất với chế biến và thị trường, nhằm tạo sinh kế bền vững cho đồng bào dân tộc thiểu số.