Tinh hoa đại ngàn hội tụ tại triển lãm sản phẩm tiêu biểu tỉnh Gia Lai

Triển lãm sản phẩm tiêu biểu tỉnh Gia Lai hội tụ tinh hoa núi rừng, quảng bá cà phê, trà atiso, mật ong và sản vật đặc trưng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

Đậm hương vị núi rừng

Trong không khí sôi nổi hướng về Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030, Triển lãm sản phẩm tiêu biểu tỉnh Gia Lai đang được diễn ra, thu hút đông đảo người dân và du khách.

Hơn 50 doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất và làng nghề đã góp mặt tại triển lãm, mang đến không gian trưng bày đa dạng. Từ các sản vật miền núi như cà phê, trà hoa atiso, mật ong, rượu cần… đến sản phẩm thủ công mỹ nghệ, thổ cẩm, gia vị núi rừng, tất cả đã tạo nên bức tranh phong phú, đậm đà bản sắc.

Hơn 50 doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất và làng nghề góp mặt tại triển lãm, mang đến không gian trưng bày đa dạng. Ảnh: Hiền Mai

Hơn 50 doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất và làng nghề góp mặt tại triển lãm, mang đến không gian trưng bày đa dạng. Ảnh: Hiền Mai

Nổi bật tại triển lãm là những gian hàng cà phê - sản phẩm đã trở thành thương hiệu toàn cầu của Gia Lai. Nhiều doanh nghiệp giới thiệu các dòng cà phê đặc sản, được chế biến theo quy trình khắt khe, giữ trọn hương vị núi rừng. Khách tham quan được trải nghiệm thưởng thức ngay tại chỗ, từ cà phê rang xay truyền thống cho đến cà phê hòa tan tiện lợi, mỗi loại đều mang nét riêng biệt của vùng đất bazan.

Không kém phần độc đáo, nước tinh chất cốt bông atiso đỏ, mật ong AGILA được nhiều người tìm đến. Chị Võ Thị Yến Ngân, đại diện Công ty TNHH Nhất Nông Gia Lai (xã Chư Pưh) cho biết: Sản phẩm được bà con đồng bào trồng xen dưới tán rừng, vừa tạo nguồn thu nhập ổn định, vừa góp phần bảo vệ môi trường sinh thái. Vị nước thanh mát, dễ uống, được đóng gói tiện dụng, thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng.

"Triển lãm là cơ hội để các doanh nghiệp giới thiệu các sản phẩm đặc trưng tiêu biểu, gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, mở rộng hợp tác, liên kết phát triển. Đồng thời, quảng bá nét văn hoá và các sản vật đặc trưng của người Jrai", chị Ngân chia sẻ.

Bà Nguyễn Thị Thanh Lịch (giữa), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai và ông Dương Minh Đức, Giám đốc Sở Công Thương Gia Lai tham quan gian hàng của Công ty TNHH Nhất Nông Gia Lai. Ảnh: Hiền Mai

Bà Nguyễn Thị Thanh Lịch (giữa), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai và ông Dương Minh Đức, Giám đốc Sở Công Thương Gia Lai tham quan gian hàng của Công ty TNHH Nhất Nông Gia Lai. Ảnh: Hiền Mai

Mật ong rừng Gia Lai cũng là sản phẩm “hút khách”. Được khai thác từ những cánh rừng tự nhiên, mật ong có màu vàng sánh, hương vị thơm dịu, giàu dinh dưỡng. Nhiều du khách đánh giá đây là món quà đặc sản không thể thiếu khi đến với vùng đất Gia Lai.

Chị Rcom Hiền (xã Kbang) chia sẻ: “Nhìn thấy mật ong rừng, cà phê, rượu cần của đồng bào mình được trưng bày ở đây, tôi rất tự hào. Mỗi sản phẩm đều gắn với văn hóa, truyền thống của bà con. Qua triển lãm, chúng tôi mong nhiều người biết đến và ủng hộ để bà con có thêm thu nhập, đồng thời giữ gìn nghề truyền thống”.

Tôn vinh giá trị, lan tỏa thương hiệu

Triển lãm không chỉ là dịp để giới thiệu sản vật miền núi đến gần hơn với người tiêu dùng, mà còn góp phần tôn vinh giá trị văn hóa, khẳng định thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Gia Lai. Nhiều gian hàng trưng bày sản phẩm gắn liền với câu chuyện khởi nghiệp của bà con đồng bào dân tộc thiểu số, từ đó tạo nên sức hút và sự tin tưởng nơi khách tham quan.

Các sản vật địa phương được trưng bày đẹp mắt tại triển lãm. Ảnh: Hiền Mai

Các sản vật địa phương được trưng bày đẹp mắt tại triển lãm. Ảnh: Hiền Mai 

Anh Nguyễn Văn Tài (du khách từ TP. Hồ Chí Minh) bày tỏ: “Tôi rất ấn tượng với gian hàng thổ cẩm và các loại gia vị núi rừng. Những sản phẩm này vừa độc đáo vừa gắn với đời sống của người dân tộc thiểu số, tạo cảm giác gần gũi mà ở thành phố khó tìm thấy. Tôi nghĩ nếu được quảng bá mạnh hơn thì đây sẽ là món quà ý nghĩa để du khách mua về, vừa sử dụng vừa lưu giữ kỷ niệm về Gia Lai”.

Thông qua triển lãm, người tiêu dùng cũng có thể hiểu rõ hơn về nguồn gốc, quy trình sản xuất, giá trị và câu chuyện phía sau mỗi sản phẩm. Đây cũng là cách nâng cao nhận thức cộng đồng về tiêu dùng bền vững, góp phần đưa sản phẩm đặc trưng địa phương vươn xa hơn.

Các sản phẩm đan lát của người dân địa phương được giới thiệu tại triển lãm. Ảnh: Hiền Mai

Các sản phẩm đan lát của người dân địa phương được giới thiệu tại triển lãm. Ảnh: Hiền Mai

Ông Dương Minh Đức, Giám đốc Sở Công Thương Gia Lai khẳng định: “Triển lãm là dịp để sản phẩm nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và sản vật miền núi Gia Lai được quảng bá rộng rãi đến người tiêu dùng. Đây không chỉ là cơ hội để doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất giới thiệu sản phẩm mà còn góp phần khẳng định thành tựu kinh tế - xã hội của tỉnh trước thềm Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh. Chúng tôi kỳ vọng từ sự kiện này, nhiều sản phẩm sẽ vươn xa hơn, từng bước khẳng định thương hiệu trên thị trường trong và ngoài nước”.

Diễn ra trong 4 ngày (30/9 - 4/10), triển lãm hứa hẹn là điểm đến hấp dẫn, nơi người dân, du khách vừa được mua sắm, trải nghiệm ẩm thực, vừa hòa mình vào các chương trình nghệ thuật đặc sắc, đậm đà bản sắc Tây Nguyên.

Hiền Mai
Bình luận

Có thể bạn quan tâm