
Thủ công mỹ nghệ Việt Nam chứa đựng hồn cốt văn hóa dân tộc. Để chinh phục thị trường toàn cầu, ngành cần vượt qua rào cản nhỏ lẻ, đổi mới và xây dựng thương hiệu.

Việc chế biến sâu tre, luồng thành những sản phẩm có giá trị cao đang đã và đang giúp người dân ở vùng sâu, vùng xa của tỉnh Thanh Hóa thoát nghèo.

Với nhiều giải pháp xúc tiến thương mại, Phú Thọ đang từng bước hỗ trợ nông sản vùng đồng bào dân tộc thiểu số mở rộng thị trường, gia tăng giá trị và khẳng định thương hiệu.

Nghề dệt thổ cẩm ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số không chỉ là di sản văn hóa mà còn là động lực tạo sinh kế, góp phần phát triển kinh tế bền vững.

Ưu tiên bố trí nguồn lực cho Chương trình Mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2026-2030 tăng khoảng 10-15%.

Giống nếp gắn bó bao đời với đồng bào Dao, tỉnh Thái Nguyên nay đã bước vào chuỗi giá trị hàng hóa, góp phần đổi thay diện mạo núi rừng.

Chè Shan tuyết đang trở thành hướng phát triển kinh tế quan trọng, giúp nhiều hộ dân người Dao tại xã Cao Bồ có thêm thu nhập, từng bước thoát nghèo bền vững.

Mô hình kết hợp sản xuất nông nghiệp với du lịch cộng đồng tại phường Vân Sơn (tỉnh Sơn La) đang giúp nâng cao thu nhập, tạo sinh kế ổn định và giảm nghèo hiệu quả.

Xã Mường Chiên (Sơn La) đang tận dụng lợi thế thương mại, dịch vụ, du lịch cộng đồng để tạo sinh kế, tăng thu nhập cho người dân, hướng tới mục tiêu giảm nghèo bền vững.

Từ bóng mát đồi chè, bà con dân tộc miền núi tìm ra sinh kế mới, biến nương xanh thành điểm tựa vững chắc cho no ấm.

Bà Sầm Thị Bích - Giám đốc HTX Làng nghề Thổ cẩm Hoa Tiến (Nghệ An) chia sẻ hành trình khôi phục nghề truyền thống và đưa sản phẩm dân tộc thủ công mỹ nghệ đồng bào Thái ra thế giới.

Với lợi thế chi phí thấp, thức ăn sẵn có và thị trường tiêu thụ ổn định, mô hình nuôi dúi đang mở ra hướng thoát nghèo hiệu quả cho nhiều hộ dân miền núi.

Từ ngày 21-24/8, “Tuần nông sản và thực phẩm an toàn tỉnh Sơn La tại Hải Phòng năm 2025” được tổ chức nhằm mở rộng hơn nữa đầu ra cho mặt hàng thế mạnh của địa phương.

Không chỉ đầu tư hạ tầng chợ, Bộ Công Thương còn dẫn dắt hàng ngàn sản phẩm vùng dân tộc thiểu số và miền núi bước ra thị trường lớn qua chuỗi xúc tiến thương mại và liên kết tiêu thụ.

160 đặc sản vùng miền hội tụ tại Lễ hội “Tự hào đặc sản Việt” 2025 đã mang đến trải nghiệm mua sắm, quảng bá nông sản Việt và khẳng định thương hiệu “Made in Vietnam”.

Lạng Sơn khẳng định lợi thế biên giới trong tiêu thụ nông sản, mở rộng thị trường cho đặc sản vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Giai đoạn 2021-2025, Bộ Công Thương đã tạo dấu ấn rõ nét với hai nhiệm vụ trọng tâm: đầu tư hạ tầng chợ và thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

Trồng quế hữu cơ với giá trị gia tăng cao đã và đang trở thành hướng thoát nghèo bền vững cho bà con dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Tại phiên chợ 0 đồng ở xã Tu Mơ Rông (tỉnh Quảng Ngãi), Chủ tịch UBND xã đã trực tiếp hướng dẫn bà con Xơ Đăng livestream bán nông sản và dược liệu trên mạng xã hội.

Ea Knuếc - thủ phủ sầu riêng Gia Lai với 5.153 ha, sản lượng gần 60.000 tấn niên vụ 2025 đang vào vụ thu hoạch. Địa phương đang triển khai nhiều giải pháp tiêu thụ sản phẩm này.

Cây khoai sâm ở Sìn Hồ (tỉnh Lai Châu) không chỉ là dược liệu quý hiếm mà còn trở thành sinh kế bền vững, giúp đồng bào dân tộc miền núi vươn lên thoát nghèo.

Phiên chợ 0 đồng và có đồng xã Tu Mơ Rông được kỳ vọng sẽ là điểm đến giao thương, xúc tiến đầu ra cho các sản phẩm nông sản của đồng bào dân tộc Xơ Đăng.

Ngày 15 tháng 8 năm 2025, Acecook Việt Nam tự hào kỷ niệm 30 năm ngày bán hàng đầu tiên – cột mốc ghi dấu hành trình gắn bó bền chặt cùng hàng tỷ bữa ăn của người Việt với tinh thần đổi mới không ngừng “Cook Happiness Through Innovation – Đổi mới nâng tầm hạnh phúc”, Acecook Việt Nam tiếp tục ghi dấu ấn mạnh mẽ trên thị trường FMCG Việt Nam

Từ đất nương kém hiệu quả, những cánh đồng mía xanh đang gieo niềm tin đổi thay cuộc sống đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Lai Châu.