Đà Nẵng: Dành nhiều vị trí “vàng” để tổ chức hội chợ, triển lãm, xúc tiến thương mại

Thành phố Đà Nẵng dành nhiều vị trí trung tâm để tổ chức các hội chợ, triển lãm, hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá, xúc tiến thương mại hiệu quả.
Longform | Xúc tiến thương mại cho sản phẩm OCOP đặc trưng Đà Nẵng Đà Nẵng: Xúc tiến thương mại, khuyến mại kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm Đà Nẵng: Ngành Công Thương đã triển khai hiệu quả các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp

Dành vị trí trung tâm cho hoạt động quảng bá, xúc tiến thương mại

Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng cho biết trong năm 2023, UBND thành phố dành nhiều vị trí trung tâm để ưu tiên tổ chức hội chợ, triển lãm.

Đà Nẵng: Dành nhiều vị trí “vàng” để tổ chức hội chợ, triển lãm, xúc tiến thương mại
Thành phố Đà Nẵng dành nhiều vị trí "vàng" như Công viên APEC để ưu tiên tổ chức các hội chợ, triển lãm phục vụ quảng bá, xúc tiến thương mại

Theo đó, sẽ có 12 địa điểm trên địa bàn các quận, huyện và một số khu vực trong khu công nghiệp ưu tiên cho hoạt động tổ chức hội chợ, triển lãm. Gồm: công viên APEC (quy mô không quá 50 gian hàng tiêu chuẩn); công viên bờ Đông cầu Rồng (Lô đất A19, giáp các đường Võ Văn Kiệt - Trần Hưng Đạo - Mai Hắc Đế - Lý Nam Đế) (không quá 60 gian hàng); công viên Biển Đông (không quá 70 gian hàng); Trung tâm Hội chợ Triển lãm thành phố Đà Nẵng (không giới hạn số lượng gian hàng); trung tâm văn hóa thông tin và thể thao quận Cẩm Lệ (không quá 60 gian hàng tiêu chuẩn); công viên 29/3 (không quá 100 gian hàng); công viên hành chính trung tâm quận Liên Chiểu (không quá 70 gian hàng); khu vực trung tâm hành chính huyện Hòa Vang (không quá 150 gian hàng); khu đất trống tại đường Chương Dương (gần cầu Trần Thị Lý) (quy mô không quá 60 gian hàng tiêu chuẩn); khu đất trống tại ngã tư Phạm Hữu Nhật – Lê Văn Hiến (không quá 60 gian hàng); công viên trước chợ Bắc Mỹ An và một số chợ trên địa bàn quận như chợ Non Nước, chợ Khuê Mỹ (tại mỗi điểm không quá 50 gian hàng tiêu chuẩn); và tại các khu đất trống trong các khu công nghiệp như khu công nghiệp Hòa Khánh, khu công nghiệp Hòa Cầm (quy mô không quá 60 gian hàng, phục vụ tổ chức các phiên chợ hàng Việt cho công nhân và người lao động tại các khu công nghiệp).

Các địa điểm trên đều nằm ở khu vực trung tâm thành phố, trung tâm quận, huyện, khu công nghiệp, thuận lợi cho việc giao thương, và phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân.

Các sản phẩm, lĩnh vực được ưu tiên để tổ chức hội chợ, triển lãm gồm hàng Việt, hàng nông sản các vùng miền, thủ công mỹ nghệ, các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, hàng lưu niệm du lịch, sản phẩm nông nghiệp nông thôn trên địa bàn các quận, huyện….

Đà Nẵng: Dành nhiều vị trí “vàng” để tổ chức hội chợ, triển lãm, xúc tiến thương mại
Nhiều vị trí ưu tiên tổ chức hội chợ, triển lãm là điểm đến của khách du lịch trong nước và quốc tế khi đến TP. Đà Nẵng (ảnh: Du khách quốc tế tham quan gian hàng tại chương trình quảng bá sản phẩm Đà Nẵng ở công viên biển Đông hồi tháng 12/2022)

Gắn xúc tiến thương mại với du lịch

Đáng chú ý, trong các vị trí ưu tiên cho hoạt động tổ chức hội chợ, triển lãm, xúc tiến thương mại có nhiều vị trí “đắc địa” để phục vụ du lịch như công viên APEC, công viên Biển đông, khu vực bờ Đông cầu Rồng. Đây là những điểm đến của khách du lịch mỗi khi đến với TP. Đà Nẵng.

Năm 2022, Sở Công Thương thành phố đã tổ chức thành công 2 chương trình “Quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng – Đà Nẵng 2022” ở khu vực công viên bờ Đông cầu Rồng (đợt 1 – dịp lễ 30/4 – 05/1) và công viên Biển Đông (đợt 2 cuối tháng 12/2022).

Tại mỗi đợt thực hiện chương trình, ngoài hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá, tiêu thụ sản phẩm, kết nối giao thương thì hiệu quả lớn nhất đó là lan toả, mang những sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của thành phố đến với hàng nghìn khách du lịch trong nước và quốc tế. Từ đó, nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất đã tìm được các khách hàng ngoại tỉnh; một số doanh nghiệp tìm kiếm được đối tác, nhà phân phối trong nước và quốc tế.

Theo Sở Công Thương TP. Đà Nẵng, năm 2022, Sở Công Thương thành phố chú trọng đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, giới thiệu sản phẩm thông qua việc hỗ trợ các doanh nghiệp tham gia các hội chợ, triển lãm, các chương trình kết nối cung cầu, các chương trình quảng bá giới thiệu sản phẩm. Thông qua đó, nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp có sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm đặc trưng, sản phẩm của doanh nghiệp khởi nghiệp đã được người tiêu dùng biết đến và sử dụng.

Từ hiệu quả của các chương trình trên, trong năm 2023, Sở Công Thương TP. Đà Nẵng sẽ tiếp tục kết hợp quảng bá sản phẩm Đà Nẵng gắn với du lịch; triển khai quảng bá, giới thiệu sản phẩm đặc trưng thành phố tại các điểm đến du lịch Đà Nẵng để sản phẩm tăng độ tiếp cận với khách quốc tế. Trong đó, sẽ tổ chức các hoạt động triển lãm, giới thiệu sản phẩm vào các dịp lễ, Tết, các thời điểm có hoạt động du lịch quốc tế tại Đà Nẵng để đưa sản phẩm thành phố đến rộng với hơn du khách trong nước và quốc tế.

Vũ Lê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: thành phố Đà Nẵng

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại làm

Xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại làm ''cầu nối'' thu hút đầu tư

Để tiết kiệm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp, nhiều địa phương hướng đến xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại và đầy đủ chức năng.
Hàng trăm hợp đồng thương mại được ký kết tại Contech Vietnam và EL Vietnam 2024

Hàng trăm hợp đồng thương mại được ký kết tại Contech Vietnam và EL Vietnam 2024

Sau 4 diễn ra, 2 triển lãm Contech Vietnam 2024 và EL Vietnam 2024 đã thu hút hàng nghìn khách tham quan thương mại, có hàng trăm hợp đồng được ký kết.
Giá trị cốt lõi là “thước đo” khẳng định uy tín, vị thế của Thương hiệu Quốc gia

Giá trị cốt lõi là “thước đo” khẳng định uy tín, vị thế của Thương hiệu Quốc gia

Trong thời đại có nhiều thay đổi nhanh chóng, cạnh tranh gay gắt với sự hỗ trợ của công nghệ, trí tuệ nhân tạo, những giá trị cốt lõi càng trở nên quan trọng...
Cơ hội giao thương, chuyển giao công nghệ cho doanh nghiệp khai khoáng, xây dựng

Cơ hội giao thương, chuyển giao công nghệ cho doanh nghiệp khai khoáng, xây dựng

Triển lãm về Công nghiệp khai thác, khôi phục tài nguyên khoáng sản và Xây dựng Việt Nam sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc chia sẻ, học hỏi về công nghệ mới.
TP. Hồ Chí Minh: Khai mạc Phiên chợ xanh tử tế với hàng nghìn sản phẩm xanh

TP. Hồ Chí Minh: Khai mạc Phiên chợ xanh tử tế với hàng nghìn sản phẩm xanh

Người dân TP. Hồ Chí Minh có cơ hội lựa chọn hàng nghìn sản phẩm nông sản đặc sản, từ 50 tỉnh thành trên cả nước tại Phiên chợ xanh tử tế để phục vụ gia đình.

Tin cùng chuyên mục

Khai mạc Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc – Điện Biên 2024

Khai mạc Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc – Điện Biên 2024

Lễ Khai mạc Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc – Điện Biên 2024 diễn ra tại TP. Điện Biên Phủ, tối ngày 19/4/2024.
Các đại siêu thị hàng đầu tại Mỹ La tinh ồ ạt đổ bộ Viet Nam International Sourcing 2024

Các đại siêu thị hàng đầu tại Mỹ La tinh ồ ạt đổ bộ Viet Nam International Sourcing 2024

Hàng loạt các nhà phân phối hàng đầu tại Mỹ Latinh đã đăng ký tham dự và đặt kỳ vọng vào việc thu mua hàng hóa tại Viet Nam International Sourcing năm nay.
Việt Nam trở thành đối tác xuất khẩu gạo lớn nhất vào thị trường Singapore

Việt Nam trở thành đối tác xuất khẩu gạo lớn nhất vào thị trường Singapore

3 tháng đầu năm 2024 Việt Nam trở thành đối tác xuất khẩu gạo lớn nhất vào thị trường Singapore trong giai đoạn gần đây, chiếm 32,03% thị phần.
40 tỉnh thành sẵn sàng cho Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc- Điện Biên, khai mạc tối 19/4

40 tỉnh thành sẵn sàng cho Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc- Điện Biên, khai mạc tối 19/4

Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc - Điện Biên năm 2024 diễn ra trong 7 ngày (19 – 25/4). Chương trình khai mạc sẽ được tổ chức vào tối nay.
Khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể, hợp tác năm 2024

Khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể, hợp tác năm 2024

Tối 18/4, Hội chợ xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể, hợp tác năm 2024 được khai mạc tại phố đi bộ Trần Nhân Tông và công viên Thống Nhất, Hà Nội.
Sắp diễn ra Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Sắp diễn ra Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Với quy mô 100 gian hàng, Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024 (Hanoi Great Souvenirs 2024) sẽ được diễn ra từ 25/4 đến ngày 28/4.
Longform | Doanh nghiệp miền núi livestream bán hàng 30 phút chốt hàng nghìn đơn, thu về nửa tỷ đồng

Longform | Doanh nghiệp miền núi livestream bán hàng 30 phút chốt hàng nghìn đơn, thu về nửa tỷ đồng

Nhờ tận dụng bán hàng đa nền tảng, có doanh nghiệp vùng Trung du và miền núi phía Bắc đã thu về hơn 500 triệu chỉ trong 30 phút livestream.
Những nhóm hàng nào được các tập đoàn thu mua quốc tế săn lùng tại Viet Nam International Sourcing 2024?

Những nhóm hàng nào được các tập đoàn thu mua quốc tế săn lùng tại Viet Nam International Sourcing 2024?

Tại sự kiện Viet Nam International sourcing 2024 nhà mua hàng quốc tế tìm kiếm các mặt hàng có xuất xứ Việt Nam như quần áo thời trang, giày dép, đồ nội thất...
AgroChemEx Vietnam 2024: Hướng tới nền nông nghiệp, công nghiệp xanh bền vững

AgroChemEx Vietnam 2024: Hướng tới nền nông nghiệp, công nghiệp xanh bền vững

Triển lãm quốc tế chuyên ngành phân bón, thuốc bảo vệ thực vật và hoá chất nông nghiệp Việt Nam (AgroChemEx Vietnam) đã diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh.
Khai mạc Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024

Khai mạc Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024

Lễ khai mạc Tuần lễ THQG 2024 và Diễn đàn quốc tế THQG Việt Nam 2024 được tổ chức sáng nay 16/4 tại Hà Nội, bên lề là Triển lãm ảnh thành tựu THQG Việt Nam.
Sắp diễn ra Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực thực phẩm TP. Hồ Chí Minh 2024

Sắp diễn ra Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực thực phẩm TP. Hồ Chí Minh 2024

Từ ngày 15-18/5/2024, sẽ diễn ra Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực thực phẩm TP. Hồ Chí Minh 2024 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn - SECC.
Thương mại biên giới có quy mô trao đổi hàng hóa đạt hàng chục tỷ USD

Thương mại biên giới có quy mô trao đổi hàng hóa đạt hàng chục tỷ USD

Việc thúc đẩy thương mại hàng hóa và dịch vụ trên toàn tuyến biên giới đất liền đã giúp Việt Nam có quy mô trao đổi hàng hóa đạt hàng chục tỷ USD.
Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết du lịch, quảng bá văn hoá địa phương tại huyện Thạch Thất

Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết du lịch, quảng bá văn hoá địa phương tại huyện Thạch Thất

Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết quảng bá du lịch, văn hóa địa phương diễn ra từ ngày 11-15/4 tại khu vực chùa Tây Phương, huyện Thạch Thất, Hà Nội.
Tạo động lực, khơi tiềm năng, mở rộng không gian tăng trưởng xuất khẩu vùng Trung du và miền núi phía Bắc

Tạo động lực, khơi tiềm năng, mở rộng không gian tăng trưởng xuất khẩu vùng Trung du và miền núi phía Bắc

Trung du và miền núi phía Bắc có nhiều tiềm năng, lợi thế cho phát triển nhanh, bền vững nhưng các địa phương chưa phát huy hết tiềm năng, thế mạnh của vùng.
Tọa đàm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024

Tọa đàm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024

Sáng 12/4, tại TP. Hồ Chí Minh, Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ (Bộ Công Thương) tổ chức tọa đàm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024.
Bộ Công Thương sẽ tổ chức tọa đàm "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024"

Bộ Công Thương sẽ tổ chức tọa đàm "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024"

Viet Nam International sourcing 2024 sẽ diễn ra từ ngày 6 – 8/6/2024. Sự kiện thu hút sự quan tâm của nhiều tập đoàn phân phối và các đầu mối thu mua quốc tế.
Sơn La: Xây dựng chuỗi giá trị xuất khẩu nông sản bền vững

Sơn La: Xây dựng chuỗi giá trị xuất khẩu nông sản bền vững

Xây dựng các chuỗi giá trị nông sản từ sản xuất đến tiêu thụ; tích cực tham gia xúc tiến thương mại… là giải pháp xuất khẩu nông sản Sơn La bền vững.
Ngành dệt may hướng về chuyển đổi xanh, bắt kịp xu hướng toàn cầu

Ngành dệt may hướng về chuyển đổi xanh, bắt kịp xu hướng toàn cầu

Triển lãm quốc tế chuyên ngành công nghiệp dệt may SaigonTex & SaigonFabric 2024 đang diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh, chú trọng đến các giải pháp chuyển đổi xanh.
Việt Nam trở thành "miền đất lành" cho các nhà đầu tư Đài Loan (Trung Quốc)

Việt Nam trở thành "miền đất lành" cho các nhà đầu tư Đài Loan (Trung Quốc)

Nhiều doanh nghiệp Đài Loan (Trung Quốc) đặt niềm tin vào Việt Nam khi không ngừng mở rộng nhà máy sản xuất trên các lĩnh vực.
Hàng nghìn sản phẩm mới, công nghệ tiên tiến hội tụ tại Triển lãm Vietbuild TP. Hồ Chí Minh 2024

Hàng nghìn sản phẩm mới, công nghệ tiên tiến hội tụ tại Triển lãm Vietbuild TP. Hồ Chí Minh 2024

Hàng nghìn sản phẩm mới, thiết bị máy móc tiên tiến, vật liệu xây dựng, trang trí nội ngoại thất hội tụ tại Triển lãm quốc tế Vietbuild TP. Hồ Chí Minh 2024.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động