Đà Nẵng: Dành nhiều vị trí “vàng” để tổ chức hội chợ, triển lãm, xúc tiến thương mại

Thành phố Đà Nẵng dành nhiều vị trí trung tâm để tổ chức các hội chợ, triển lãm, hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá, xúc tiến thương mại hiệu quả.
Longform | Xúc tiến thương mại cho sản phẩm OCOP đặc trưng Đà Nẵng Đà Nẵng: Xúc tiến thương mại, khuyến mại kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm Đà Nẵng: Ngành Công Thương đã triển khai hiệu quả các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp

Dành vị trí trung tâm cho hoạt động quảng bá, xúc tiến thương mại

Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng cho biết trong năm 2023, UBND thành phố dành nhiều vị trí trung tâm để ưu tiên tổ chức hội chợ, triển lãm.

Đà Nẵng: Dành nhiều vị trí “vàng” để tổ chức hội chợ, triển lãm, xúc tiến thương mại
Thành phố Đà Nẵng dành nhiều vị trí "vàng" như Công viên APEC để ưu tiên tổ chức các hội chợ, triển lãm phục vụ quảng bá, xúc tiến thương mại

Theo đó, sẽ có 12 địa điểm trên địa bàn các quận, huyện và một số khu vực trong khu công nghiệp ưu tiên cho hoạt động tổ chức hội chợ, triển lãm. Gồm: công viên APEC (quy mô không quá 50 gian hàng tiêu chuẩn); công viên bờ Đông cầu Rồng (Lô đất A19, giáp các đường Võ Văn Kiệt - Trần Hưng Đạo - Mai Hắc Đế - Lý Nam Đế) (không quá 60 gian hàng); công viên Biển Đông (không quá 70 gian hàng); Trung tâm Hội chợ Triển lãm thành phố Đà Nẵng (không giới hạn số lượng gian hàng); trung tâm văn hóa thông tin và thể thao quận Cẩm Lệ (không quá 60 gian hàng tiêu chuẩn); công viên 29/3 (không quá 100 gian hàng); công viên hành chính trung tâm quận Liên Chiểu (không quá 70 gian hàng); khu vực trung tâm hành chính huyện Hòa Vang (không quá 150 gian hàng); khu đất trống tại đường Chương Dương (gần cầu Trần Thị Lý) (quy mô không quá 60 gian hàng tiêu chuẩn); khu đất trống tại ngã tư Phạm Hữu Nhật – Lê Văn Hiến (không quá 60 gian hàng); công viên trước chợ Bắc Mỹ An và một số chợ trên địa bàn quận như chợ Non Nước, chợ Khuê Mỹ (tại mỗi điểm không quá 50 gian hàng tiêu chuẩn); và tại các khu đất trống trong các khu công nghiệp như khu công nghiệp Hòa Khánh, khu công nghiệp Hòa Cầm (quy mô không quá 60 gian hàng, phục vụ tổ chức các phiên chợ hàng Việt cho công nhân và người lao động tại các khu công nghiệp).

Các địa điểm trên đều nằm ở khu vực trung tâm thành phố, trung tâm quận, huyện, khu công nghiệp, thuận lợi cho việc giao thương, và phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân.

Các sản phẩm, lĩnh vực được ưu tiên để tổ chức hội chợ, triển lãm gồm hàng Việt, hàng nông sản các vùng miền, thủ công mỹ nghệ, các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, hàng lưu niệm du lịch, sản phẩm nông nghiệp nông thôn trên địa bàn các quận, huyện….

Đà Nẵng: Dành nhiều vị trí “vàng” để tổ chức hội chợ, triển lãm, xúc tiến thương mại
Nhiều vị trí ưu tiên tổ chức hội chợ, triển lãm là điểm đến của khách du lịch trong nước và quốc tế khi đến TP. Đà Nẵng (ảnh: Du khách quốc tế tham quan gian hàng tại chương trình quảng bá sản phẩm Đà Nẵng ở công viên biển Đông hồi tháng 12/2022)

Gắn xúc tiến thương mại với du lịch

Đáng chú ý, trong các vị trí ưu tiên cho hoạt động tổ chức hội chợ, triển lãm, xúc tiến thương mại có nhiều vị trí “đắc địa” để phục vụ du lịch như công viên APEC, công viên Biển đông, khu vực bờ Đông cầu Rồng. Đây là những điểm đến của khách du lịch mỗi khi đến với TP. Đà Nẵng.

Năm 2022, Sở Công Thương thành phố đã tổ chức thành công 2 chương trình “Quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng – Đà Nẵng 2022” ở khu vực công viên bờ Đông cầu Rồng (đợt 1 – dịp lễ 30/4 – 05/1) và công viên Biển Đông (đợt 2 cuối tháng 12/2022).

Tại mỗi đợt thực hiện chương trình, ngoài hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá, tiêu thụ sản phẩm, kết nối giao thương thì hiệu quả lớn nhất đó là lan toả, mang những sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của thành phố đến với hàng nghìn khách du lịch trong nước và quốc tế. Từ đó, nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất đã tìm được các khách hàng ngoại tỉnh; một số doanh nghiệp tìm kiếm được đối tác, nhà phân phối trong nước và quốc tế.

Theo Sở Công Thương TP. Đà Nẵng, năm 2022, Sở Công Thương thành phố chú trọng đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, giới thiệu sản phẩm thông qua việc hỗ trợ các doanh nghiệp tham gia các hội chợ, triển lãm, các chương trình kết nối cung cầu, các chương trình quảng bá giới thiệu sản phẩm. Thông qua đó, nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp có sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm đặc trưng, sản phẩm của doanh nghiệp khởi nghiệp đã được người tiêu dùng biết đến và sử dụng.

Từ hiệu quả của các chương trình trên, trong năm 2023, Sở Công Thương TP. Đà Nẵng sẽ tiếp tục kết hợp quảng bá sản phẩm Đà Nẵng gắn với du lịch; triển khai quảng bá, giới thiệu sản phẩm đặc trưng thành phố tại các điểm đến du lịch Đà Nẵng để sản phẩm tăng độ tiếp cận với khách quốc tế. Trong đó, sẽ tổ chức các hoạt động triển lãm, giới thiệu sản phẩm vào các dịp lễ, Tết, các thời điểm có hoạt động du lịch quốc tế tại Đà Nẵng để đưa sản phẩm thành phố đến rộng với hơn du khách trong nước và quốc tế.

Vũ Lê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: thành phố Đà Nẵng

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Hơn 200 đơn vị từ 63 tỉnh, thành tham gia Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2024

Hơn 200 đơn vị từ 63 tỉnh, thành tham gia Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2024

Tối 21/11, tại quảng trường Trung tâm Thương mại Royal City, Thanh Xuân, Hà Nội đã diễn ra lễ khai mạc Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2024.
Triển lãm CLEANFACT và RHVAC Vietnam 2024: Điểm đến công nghệ cao cho doanh nghiệp

Triển lãm CLEANFACT và RHVAC Vietnam 2024: Điểm đến công nghệ cao cho doanh nghiệp

Triển lãm quốc tế về lạnh và điều hòa không khí, phòng sạch và phụ trợ nhà máy công nghệ cao khai mạc sáng 21/11 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn.
10 doanh nghiệp dệt may Việt Nam tham gia Global Sourcing Expo Australia 2024

10 doanh nghiệp dệt may Việt Nam tham gia Global Sourcing Expo Australia 2024

Tại kỳ hội chợ Global Sourcing Expo Austrlia 2024, Việt Nam có 10 doanh nghiệp dệt may tham gia với 10 gian hàng.
Diễn đàn Xúc tiến nông sản Việt Nam – Mông Cổ: Thương mại song phương tăng gấp 2-3 lần

Diễn đàn Xúc tiến nông sản Việt Nam – Mông Cổ: Thương mại song phương tăng gấp 2-3 lần

Sáng 20/11, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Hội Hữu nghị Việt Nam – Mông Cổ tổ chức Diễn đàn Xúc tiến nông sản Việt Nam – Mông Cổ.
256 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet 2024

256 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet 2024

Sáng 20/11, Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp phối hợp với các đơn vị tổ chức lễ Khai mạc Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet 2024.

Tin cùng chuyên mục

Doanh nghiệp vật liệu xây dựng tận dụng cơ hội từ chuyển đổi xanh

Doanh nghiệp vật liệu xây dựng tận dụng cơ hội từ chuyển đổi xanh

Trước tác động từ các rào cản xanh đặt ra bởi thị trường quốc tế bắt buộc các doanh nghiệp vật liệu xây dựng chuyển mình thích ứng hội nhập.
Cà Mau đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP nông, thủy sản

Cà Mau đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP nông, thủy sản

Với nguồn tài nguyên và sản phẩm phong phú, tỉnh Cà Mau đang nỗ lực đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho các sản phẩm OCOP nông, thủy sản.
Doanh nghiệp Việt chuyển mình

Doanh nghiệp Việt chuyển mình 'xanh hoá' từ tư duy đến hành động

Việc thay đổi từ tư duy đến hành động hướng đến xanh hoá trong sản xu là cơ hội rộng mở cho doanh nghiệp Việt tiếp cận với thị trường người tiêu dùng toàn cầu.
Gian hàng Việt Nam được quan tâm tại Hội chợ ẩm thực và đồ uống châu Á tại Sơn Đông, Trung Quốc

Gian hàng Việt Nam được quan tâm tại Hội chợ ẩm thực và đồ uống châu Á tại Sơn Đông, Trung Quốc

Việt Nam tham gia Hội chợ ACE 2024 tại Sơn Đông, Trung Quốc nhằm quảng bá sản phẩm ẩm thực, mở rộng thị trường và tăng cường hợp tác trong khu vực.
Giải pháp giúp các doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội từ Hiệp định EVFTA

Giải pháp giúp các doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội từ Hiệp định EVFTA

Các doanh nghiệp Việt cần tận dụng tối đa cơ hội từ Hiệp định EVFTA, nhìn nhận châu Âu là thị trường tiềm năng và cần phải có chính sách tiếp cận riêng.
Doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống Việt Nam xúc tiến, quảng bá sản phẩm tại Hoa Kỳ

Doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống Việt Nam xúc tiến, quảng bá sản phẩm tại Hoa Kỳ

Hàng chục doanh nghiệp ngành thực phẩm và đồ uống Việt Nam quảng bá sản phẩm tại Hội chợ Quốc tế Thực phẩm và Đồ uống - PLMA 2024 tại Hoa Kỳ.
Sơn La tham gia Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2024

Sơn La tham gia Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2024

Tỉnh Sơn La có 2 gian hàng trưng bày, giới thiệu quảng bá các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, nông sản chế biến chủ lực của tỉnh.
Doanh nghiệp công nghiệp chế biến, chế tạo tìm cách mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm

Doanh nghiệp công nghiệp chế biến, chế tạo tìm cách mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm

Doanh nghiệp mong muốn cần sự phối hợp đồng bộ giữa các cơ quan ban, ngành nhằm tìm kiếm, mở rộng thị trường đầu ra cho sản phẩm công nghiệp chế biến, chế tạo.
CLEANFACT và RHVAC VIETNAM 2024: Điểm đến của nhiều giải pháp tiết kiệm năng lượng

CLEANFACT và RHVAC VIETNAM 2024: Điểm đến của nhiều giải pháp tiết kiệm năng lượng

Triển lãm CLEANFACT và RHVAC VIETNAM 2024 diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn từ 21 - 23/11 với nhiều công nghệ mới về tiết kiệm năng lượng.
Điện Biên sẽ sớm có cửa khẩu song phương A Pa Chải (Việt Nam) – Long Phú (Trung Quốc)

Điện Biên sẽ sớm có cửa khẩu song phương A Pa Chải (Việt Nam) – Long Phú (Trung Quốc)

cuối năm 2025 cửa khẩu A Pa Chải (Điện Biên – Việt Nam) và Long Phú (Vân Nam – Trung Quốc) sẽ đi vào hoạt động
Tuyên Quang: Đẩy mạnh kết nối cung- cầu hàng hóa nông sản với các địa phương

Tuyên Quang: Đẩy mạnh kết nối cung- cầu hàng hóa nông sản với các địa phương

Kết nối cung - cầu là ''chìa khóa'' để các doanh nghiệp, Hợp tác xã tại Tuyên Quang tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường, giảm bớt áp lực đầu ra cho hàng hóa.
Xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP Quảng Ninh

Xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP Quảng Ninh

Nhiều hoạt động xúc tiến thương mại đã tạo thêm cơ hội cho các sản phẩm OCOP Quảng Ninh mở rộng thị trường tiêu thụ.
Ấn Độ tham dự Vietnam FoodExpo 2024 và hoạt động xúc tiến thương mại tại Long An

Ấn Độ tham dự Vietnam FoodExpo 2024 và hoạt động xúc tiến thương mại tại Long An

Đoàn doanh nghiệp Ấn Độ, do Phòng Thương mại Ấn Độ dẫn đầu, đã tham dự lễ khai mạc Việt Nam Food Expo 2024 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn.
Ninh Thuận ‘bắt tay’ cùng TP Hồ Chí Minh thu hút đầu tư

Ninh Thuận ‘bắt tay’ cùng TP Hồ Chí Minh thu hút đầu tư

Chiều 15/11, tại TP. Hồ Chí Minh, UBND tỉnh Ninh Thuận phối hợp với UBND TP. Hồ Chí Minh tổ chức hội nghị kết nối, xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch.
ITTC Hoà Bình: Đổi mới, nâng cao hiệu quả xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch

ITTC Hoà Bình: Đổi mới, nâng cao hiệu quả xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch

Bà Nguyễn Thị Thanh Thuỷ- Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Hòa Bình đã chia sẻ với Báo Công Thương các giải pháp xúc tiến đầu tư.
Ninh Thuận: Đa dạng giải pháp xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ

Ninh Thuận: Đa dạng giải pháp xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ

Thực hiện Chương trình xúc tiến thương mại tỉnh Ninh Thuận năm 2024, ITTC Ninh Thuận đã chủ động xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện hiệu quả.
Khai mạc Hội nghị kết nối xúc tiến thương mại sản phẩm nông, thủy sản tại Cà Mau

Khai mạc Hội nghị kết nối xúc tiến thương mại sản phẩm nông, thủy sản tại Cà Mau

Sáng ngày 15/11/2024, UBND tỉnh Cà Mau phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị kết nối xúc tiến thương mại sản phẩm nông, thủy sản tỉnh Cà Mau năm 2024.
Nhiều nhà nhập khẩu quốc tế đến Cà Mau tìm kiếm đối tác

Nhiều nhà nhập khẩu quốc tế đến Cà Mau tìm kiếm đối tác

Tỉnh Cà Mau vừa tổ chức cho các doanh nghiệp nhập khẩu trong và ngoài nước kết nối giao thương với các doanh nghiệp chế biến thủy sản, sản phẩm OCOP của tỉnh.
Hà Nội: Triển lãm các sản phẩm, mẫu thiết kế hàng thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo huyện Thạch Thất

Hà Nội: Triển lãm các sản phẩm, mẫu thiết kế hàng thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo huyện Thạch Thất

Tối 14/11, diễn ra lễ khai mạc Triển lãm các sản phẩm, mẫu thiết kế hàng thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo huyện Thạch Thất – TP. Hà Nội năm 2024.
Ngành dệt may Việt Nam đang trên đà bứt phá

Ngành dệt may Việt Nam đang trên đà bứt phá

Ngành dệt may Việt Nam hồi sinh mạnh mẽ trong năm 2024 nhờ nhu cầu gia tăng, giảm lượng tồn kho, triển vọng kinh tế thuận lợi và môi trường đầu tư hấp dẫn.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động