Hơn 200 gian hàng Việt Nam tham gia Hội chợ Trung Quốc - ASEAN 2023

Ngày 21/2, ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại đã tiếp và làm việc với bà Vi Triều Huy – Cục trưởng, Tổng Thư ký Hội chợ Trung Quốc - ASEAN.
Mời tham dự Hội chợ máy móc thiết bị, công nghệ dệt may tại Ấn Độ Hơn 3.000 nhà mua hàng quốc tế quan tâm đến VIFA EXPO 2023

Phát biểu tại buổi tiếp, ông Vũ Bá Phú cho hay: Hội chợ Trung Quốc- ASEAN có vai trò rất quan trọng, là cơ hội cho Việt Nam quảng bá thương hiệu hàng hoá vào thị trường phía Nam Trung Quốc, cũng như xuất khẩu sâu hơn vào lục địa Trung Quốc.

Hơn 200 gian hàng Việt Nam tham gia Hội chợ Trung Quốc- ASEAN 2023
Ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương

Tại buổi tiếp, bà Vi Triều Huy cảm ơn và đánh giá cao sự phối hợp, đồng hành của Bộ Công Thương trong các kỳ Hội chợ Trung Quốc- ASEAN đã qua. “Việt Nam luôn là bạn, là đối tác lâu năm và quan trọng để các kỳ hội chợ được tổ chức thuận lợi và thành công”, bà Vi Triều Huy nói.

Tổng Thư ký Hội chợ Trung Quốc- ASEAN cũng cho biết: Sau 3 năm không tổ chức được theo hình thức tập trung trực tiếp, Hội chợ Trung Quốc- ASEAN 2023 sẽ chính thức quay trở lại tại thành phố Nam Ninh, Quảng Tây, Trung Quốc, từ ngày 16- 19/9/2023.

Để hội chợ được phối hợp tổ chức thành công, bà Vi Triều Huy đề nghị: Bộ Công Thương xúc tiến việc đề xuất lãnh đạo Chính phủ Việt Nam tham gia kỳ hội chợ năm nay. Lời mời chính thức sẽ được Ban Thư ký hội chợ gửi công hàm thông qua kênh ngoại giao chính thức. Hội chợ năm nay cũng sẽ tái khởi động Diễn đàn kinh tế cấp Bộ trưởng khu vực ASEAN và mong muốn Việt Nam tham dự diễn đàn này.

Hơn 200 gian hàng Việt Nam tham gia Hội chợ Trung Quốc- ASEAN 2023
Bà Vi Triều Huy – Cục trưởng, Tổng Thư ký Hội chợ Trung Quốc- ASEAN

Bộ Công Thương, Cục Xúc tiến thương mại tiếp tục tổ chức doanh nghiệp Việt Nam tham dự hội chợ. “Việt Nam hiện đã nghiên cứu và phát triển dòng xe điện, chúng tôi mong muốn Việt Nam đưa sản phẩm này tham gia hội chợ cùng nhiều sản phẩm, doanh nghiệp có uy tín khác”, bà Vi Triều Huy đề xuất.

Trong khuôn khổ hội chợ năm nay sẽ có hoạt động tổ chức giới thiệu chung về chính sách môi trường, thu hút đầu tư của Việt Nam, mong muốn Cục Xúc tiến thương mại và Cục đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) phối hợp tổ chức sự kiện này.

Đặc biệt, Tổng Thư ký Hội chợ Trung Quốc- ASEAN nhấn mạnh: Năm nay sẽ triển khai cơ chế hợp tác thường xuyên liên tục, Ban Tổ chức hội chợ đã hoàn thành xây dựng mô hình hội chợ online để doanh nghiệp có thể tham gia 365/năm, phía Việt Nam sớm xây dựng gian hàng trên nền tảng hội chợ này để doanh nghiệp Việt Nam tham gia thường xuyên, liên tục.

Mặt khác tại Nam Ninh, Trung tâm giới thiệu sản phẩm đặc sắc của Trung Quốc và ASEAN do nhà đầu tư Singapore đầu tư xây dựng đã được vận hành. Trong trung tâm này có khu gian hàng quốc gia Việt Nam, tuy nhiên chưa có sản phẩm, bà Vi Triều Huy đề nghị: Các cơ quan chức năng Việt Nam khuyến khích doanh nghiệp mang sản phẩm sang trưng bày.

Trước những đề xuất của bà Tổng Thư ký Hội chợ Trung Quốc - ASEAN, ông Vũ Bá Phú thông tin: Bộ Công Thương sẽ đề xuất lãnh đạo Chính phủ tham dự hội chợ năm nay, tuy nhiên, Ban Tổ chức sớm cung cấp lịch hoạt động cụ thể của hội chợ để Bộ Công Thương báo cáo và đề xuất. Tương tự, Diễn đàn kinh tế cấp Bộ trưởng, kỳ hội chợ nào Việt Nam cũng tham gia, diễn đàn năm nay cũng sẽ có sắp xếp phù hợp.

Tham gia hội chợ năm nay, Việt Nam dự kiến có hơn 200 gian hàng - số lượng gian hàng lớn nhất từ trước tới nay. Dự kiến, Sơn La sẽ là “Thành phố đẹp” của Việt Nam tham gia hội chợ.

Hơn 200 gian hàng Việt Nam tham gia Hội chợ Trung Quốc- ASEAN 2023
Hai bên trao đổi nhiều nội dung liên quan đến hợp tác thương mại và Hội chợ Trung Quốc- ASEAN

Về hoạt động kết nối giao dịch thương mại và đầu tư, Bộ Công Thương và Bộ Kế hoạch và Đầu tư sẽ phối hợp để tổ chức sự kiện cùng một địa điểm tạo thuận lợi cho doanh nghiệp hai bên tìm hiểu, trao đổi. “Ban Tổ chức hội chợ hỗ trợ và bố trí cho Việt Nam tổ chức giao dịch thương mại và xúc tiến đầu tư cùng 1 địa điểm”, ông Vũ Bá Phú đề nghị.

Với đề xuất hợp tác trên nền tảng trực tuyến, lãnh đạo Cục Xúc tiến thương mại nhấn mạnh: Doanh nghiệp Việt Nam đã rất quen với hình thức này. Năm 2021, 2022 nhiều cuộc kết nối giao thương, tư vấn thị trường đã được tổ chức. Doanh nghiệp Việt Nam mong muốn được tham gia miễn phí nền tảng trực tuyến của hội chợ để quảng bá và hợp tác hiệu quả với doanh nghiệp Trung Quốc. Việt Nam cũng nhiệt tình hưởng ứng việc trưng bày sản phẩm tại Trung tâm trưng bày sản phẩm đặc sắc Trung Quốc và ASEAN.

Ông Vũ Bá Phú cũng đề nghị: Ban tổ chức Hội chợ Trung Quốc- ASEAN nối lại việc tổ chức hội chợ về nông nghiệp, thuỷ sản, công nghiệp tại Việt Nam như trước khi xảy ra dịch Covid-19 để giới thiệu máy móc thiết bị, nông sản… của Việt Nam tới nhà nhập khẩu Trung Quốc. Sự kiện này có thể tổ chức hàng năm tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Việt Nga - Xuân Lương
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Xúc tiến thương mại quốc gia

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Tăng cảnh báo từ sớm, từ xa cho doanh nghiệp khi Ấn Độ siết phòng vệ

Tăng cảnh báo từ sớm, từ xa cho doanh nghiệp khi Ấn Độ siết phòng vệ

Nhằm bảo vệ hàng hoá xuất khẩu tại thị trường Ấn Độ, việc tăng cường cảnh báo sớm, ứng phó từ xa cần được triển khai mạnh mẽ, đồng bộ.
Nhiều giải pháp thúc đẩy tiêu dùng trên nền tảng số

Nhiều giải pháp thúc đẩy tiêu dùng trên nền tảng số

Nhiều sàn thương mại điện tử lớn đã triển khai hàng loạt chiến dịch, giải pháp nhằm thúc đẩy tiêu dùng trên nền tảng số trong mùa hè 2025.
Xuất khẩu gạo đạt kỷ lục: Khi hạt giống là chìa khóa

Xuất khẩu gạo đạt kỷ lục: Khi hạt giống là chìa khóa

Năm 2024, xuất khẩu gạo của Việt Nam đạt mức kỷ lục 9,18 triệu tấn với kim ngạch 5,75 tỷ USD. Kết quả này có công từ công tác chọn tạo giống.
Vinachem sẽ ra mắt sàn thương mại điện tử VinachemMart

Vinachem sẽ ra mắt sàn thương mại điện tử VinachemMart

Ngày 10/5 tới đây, tại phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm Hà Nội, Vinachem sẽ ra mắt Sàn thương mại điện tử Vinachemmart và bộ sản phẩm hàng tiêu dùng Vinachem.
Loạt giải pháp giữ vị thế ngành sầu riêng Việt Nam

Loạt giải pháp giữ vị thế ngành sầu riêng Việt Nam

Giữ vững vị thế sầu riêng Việt cần nền tảng pháp lý vững chắc, tiêu chuẩn kỹ thuật đồng bộ và một hệ thống quản lý chủ động, minh bạch.

Tin cùng chuyên mục

Cơ hội xuất khẩu quả bưởi khi Australia hoàn tất đánh giá

Cơ hội xuất khẩu quả bưởi khi Australia hoàn tất đánh giá

Australia vừa hoàn tất đánh giá rủi ro cho quả bưởi Việt Nam, mở ra cơ hội lớn cho xuất khẩu sản phẩm bưởi vào thị trường này.
Lý do tổ yến

Lý do tổ yến 'made in Việt Nam' vào Trung Quốc còn khiêm tốn

Hiện có hơn 4 tấn tổ yến tinh chế và hàng triệu sản phẩm tổ yến được xuất khẩu chính ngạch vào Trung Quốc, giá trị hơn 4 triệu USD, khiêm tốn so với tiềm năng.
Cảnh báo sớm: ‘Lá chắn’ bảo vệ hàng Việt xuất khẩu

Cảnh báo sớm: ‘Lá chắn’ bảo vệ hàng Việt xuất khẩu

Xu hướng khởi xướng điều tra phòng vệ thương mại đối với hàng xuất khẩu Việt Nam đang gia tăng, vì thế cảnh báo sớm đang được đẩy mạnh.
Thức tỉnh ‘giấc mơ’ thương hiệu: Câu chuyện đặc biệt từ một gói cà phê

Thức tỉnh ‘giấc mơ’ thương hiệu: Câu chuyện đặc biệt từ một gói cà phê

Xây dựng thành công thương hiệu là điều bất cứ doanh nghiệp nào cũng mong muốn, đặc biệt là ở thị trường nước ngoài.
Giải

Giải 'cơn khát' nhân lực trong thương mại điện tử

Dù thương mại điện tử đang phát triển rất nhanh ở Việt Nam, nhưng nguồn nhân lực phục vụ cho ngành này lại đang thiếu trầm trọng.
VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

Gần 500 thương hiệu quốc tế tham dự VPPE 2025 tại Bình Dương, giới thiệu công nghệ xanh, tìm kiếm đối tác, thúc đẩy phát triển ngành giấy và bao bì Việt Nam.
Hà Giang: Dòng chảy số gỡ

Hà Giang: Dòng chảy số gỡ 'nút thắt' hàng hóa nông sản cho người dân

Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang Hầu A Lềnh khẳng định: “Dòng chảy số” sẽ là động lực nâng giá trị nông sản, giúp người dân vượt “điểm nghẽn”.
Dự án Luật Thương mại điện tử do Bộ Công Thương xây dựng được đánh giá cao

Dự án Luật Thương mại điện tử do Bộ Công Thương xây dựng được đánh giá cao

Hồ sơ xây dựng Luật Thương mại điện tử của Bộ Công Thương được Bộ Tư pháp cùng đại diện nhiều bộ, ngành, cơ quan đánh giá cao.
Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Xúc tiến thương mại với nhiều hoạt động tích cực và hiệu quả đã và đang giúp doanh nghiệp mở rộng, đa dạng thị trường góp phần ổn định xuất khẩu.
Chất lượng tốt, cà phê Robusta Việt Nam được nhiều thị trường ưa chuộng

Chất lượng tốt, cà phê Robusta Việt Nam được nhiều thị trường ưa chuộng

4 tháng năm 2024, giá cà phê xuất khẩu tăng 67,5% kéo xuất khẩu cà phê tăng 51,1%. Cà phê Robusta Việt Nam ngày càng được thị trường thế giới ưa chuộng.
Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc 2025 quy tụ 180 gian hàng, kết nối sản phẩm vùng miền với thị trường và thúc đẩy tiêu thụ nông sản.
Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu 4 tháng/2025 tăng 15,7% so với cùng kỳ

Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu 4 tháng/2025 tăng 15,7% so với cùng kỳ

Bốn tháng đầu năm 2025, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 276,89 tỷ USD, tăng 15,7% so với cùng kỳ năm trước.
Chủ động thích ứng, doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu hàng hóa

Chủ động thích ứng, doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu hàng hóa

Đa dạng hóa thị trường, tận dụng ưu đãi từ các Hiệp định thương mại tự do (FTA), các doanh nghiệp xuất khẩu chủ động thích ứng với biến động của thị trường.
Hà Nội: Xuất khẩu hàng hóa đạt 6,4 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2025

Hà Nội: Xuất khẩu hàng hóa đạt 6,4 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2025

Theo số liệu từ Chi cục Thống kê Hà Nội, 4 tháng đầu năm 2025, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa trên địa bàn thành phố ước đạt 6,4 tỷ USD, tăng 12,3%.
Thương mại điện tử nội địa cần làm gì để không bị “lép vế”?

Thương mại điện tử nội địa cần làm gì để không bị “lép vế”?

Thương mại điện tử nội địa cần phải có những thay đổi gì để tiếp tục phát triển và tránh 'lép vế' so với thương mại điện tử xuyên biên giới?
Hợp tác Việt Nam - Kazakhstan: Mở lối sang ngành công nghiệp nền tảng, giá trị cao

Hợp tác Việt Nam - Kazakhstan: Mở lối sang ngành công nghiệp nền tảng, giá trị cao

Để nâng kim ngạch thương mại, cùng với lĩnh vực truyền thống, Việt Nam - Kazakhstan cần mở rộng hợp tác sang các ngành công nghiệp nền tảng, có tính đột phá.
Xuất khẩu tăng, ngành nông nghiệp xuất siêu hơn 5,1 tỷ USD

Xuất khẩu tăng, ngành nông nghiệp xuất siêu hơn 5,1 tỷ USD

4 tháng năm 2025, tất cả các nhóm hàng xuất khẩu nông, lâm, thủy sản đều tăng so với cùng kỳ đã đưa kim ngạch xuất khẩu toàn ngành đạt 21,15 tỷ USD, tăng 10,7%.
Bộ Công Thương sửa đổi quy định về xuất xứ hàng hóa và giấy chứng nhận C/O

Bộ Công Thương sửa đổi quy định về xuất xứ hàng hóa và giấy chứng nhận C/O

Bộ Công Thương đang lấy ý kiến dự thảo sửa đổi Thông tư 05 và 38 nhằm hoàn thiện quy định về xuất xứ hàng hóa và quy trình cấp Giấy chứng nhận C/O.
Infographic | Xuất khẩu sang Liên bang Nga đạt 545,5 triệu USD trong quý 1/2025

Infographic | Xuất khẩu sang Liên bang Nga đạt 545,5 triệu USD trong quý 1/2025

Theo Cục Hải quan, quý 1/2025, xuất khẩu sang Liên bang Nga đạt 545,5 triệu USD, tăng 2,9% so với cùng kỳ năm trước.
Từ 5/5/2025, cấp C/O không ưu đãi, CNM và đăng ký mã số REX chuyển về Bộ Công Thương

Từ 5/5/2025, cấp C/O không ưu đãi, CNM và đăng ký mã số REX chuyển về Bộ Công Thương

Từ 5/5/2025, Bộ Công Thương thống nhất một đầu mối cấp C/O, triển khai số hóa thủ tục, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp, phòng chống gian lận xuất xứ.
Mobile VerionPhiên bản di động