Hơn 200 gian hàng Việt Nam tham gia Hội chợ Trung Quốc - ASEAN 2023

Ngày 21/2, ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại đã tiếp và làm việc với bà Vi Triều Huy – Cục trưởng, Tổng Thư ký Hội chợ Trung Quốc - ASEAN.
Mời tham dự Hội chợ máy móc thiết bị, công nghệ dệt may tại Ấn Độ Hơn 3.000 nhà mua hàng quốc tế quan tâm đến VIFA EXPO 2023

Phát biểu tại buổi tiếp, ông Vũ Bá Phú cho hay: Hội chợ Trung Quốc- ASEAN có vai trò rất quan trọng, là cơ hội cho Việt Nam quảng bá thương hiệu hàng hoá vào thị trường phía Nam Trung Quốc, cũng như xuất khẩu sâu hơn vào lục địa Trung Quốc.

Hơn 200 gian hàng Việt Nam tham gia Hội chợ Trung Quốc- ASEAN 2023
Ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương

Tại buổi tiếp, bà Vi Triều Huy cảm ơn và đánh giá cao sự phối hợp, đồng hành của Bộ Công Thương trong các kỳ Hội chợ Trung Quốc- ASEAN đã qua. “Việt Nam luôn là bạn, là đối tác lâu năm và quan trọng để các kỳ hội chợ được tổ chức thuận lợi và thành công”, bà Vi Triều Huy nói.

Tổng Thư ký Hội chợ Trung Quốc- ASEAN cũng cho biết: Sau 3 năm không tổ chức được theo hình thức tập trung trực tiếp, Hội chợ Trung Quốc- ASEAN 2023 sẽ chính thức quay trở lại tại thành phố Nam Ninh, Quảng Tây, Trung Quốc, từ ngày 16- 19/9/2023.

Để hội chợ được phối hợp tổ chức thành công, bà Vi Triều Huy đề nghị: Bộ Công Thương xúc tiến việc đề xuất lãnh đạo Chính phủ Việt Nam tham gia kỳ hội chợ năm nay. Lời mời chính thức sẽ được Ban Thư ký hội chợ gửi công hàm thông qua kênh ngoại giao chính thức. Hội chợ năm nay cũng sẽ tái khởi động Diễn đàn kinh tế cấp Bộ trưởng khu vực ASEAN và mong muốn Việt Nam tham dự diễn đàn này.

Hơn 200 gian hàng Việt Nam tham gia Hội chợ Trung Quốc- ASEAN 2023
Bà Vi Triều Huy – Cục trưởng, Tổng Thư ký Hội chợ Trung Quốc- ASEAN

Bộ Công Thương, Cục Xúc tiến thương mại tiếp tục tổ chức doanh nghiệp Việt Nam tham dự hội chợ. “Việt Nam hiện đã nghiên cứu và phát triển dòng xe điện, chúng tôi mong muốn Việt Nam đưa sản phẩm này tham gia hội chợ cùng nhiều sản phẩm, doanh nghiệp có uy tín khác”, bà Vi Triều Huy đề xuất.

Trong khuôn khổ hội chợ năm nay sẽ có hoạt động tổ chức giới thiệu chung về chính sách môi trường, thu hút đầu tư của Việt Nam, mong muốn Cục Xúc tiến thương mại và Cục đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) phối hợp tổ chức sự kiện này.

Đặc biệt, Tổng Thư ký Hội chợ Trung Quốc- ASEAN nhấn mạnh: Năm nay sẽ triển khai cơ chế hợp tác thường xuyên liên tục, Ban Tổ chức hội chợ đã hoàn thành xây dựng mô hình hội chợ online để doanh nghiệp có thể tham gia 365/năm, phía Việt Nam sớm xây dựng gian hàng trên nền tảng hội chợ này để doanh nghiệp Việt Nam tham gia thường xuyên, liên tục.

Mặt khác tại Nam Ninh, Trung tâm giới thiệu sản phẩm đặc sắc của Trung Quốc và ASEAN do nhà đầu tư Singapore đầu tư xây dựng đã được vận hành. Trong trung tâm này có khu gian hàng quốc gia Việt Nam, tuy nhiên chưa có sản phẩm, bà Vi Triều Huy đề nghị: Các cơ quan chức năng Việt Nam khuyến khích doanh nghiệp mang sản phẩm sang trưng bày.

Trước những đề xuất của bà Tổng Thư ký Hội chợ Trung Quốc - ASEAN, ông Vũ Bá Phú thông tin: Bộ Công Thương sẽ đề xuất lãnh đạo Chính phủ tham dự hội chợ năm nay, tuy nhiên, Ban Tổ chức sớm cung cấp lịch hoạt động cụ thể của hội chợ để Bộ Công Thương báo cáo và đề xuất. Tương tự, Diễn đàn kinh tế cấp Bộ trưởng, kỳ hội chợ nào Việt Nam cũng tham gia, diễn đàn năm nay cũng sẽ có sắp xếp phù hợp.

Tham gia hội chợ năm nay, Việt Nam dự kiến có hơn 200 gian hàng - số lượng gian hàng lớn nhất từ trước tới nay. Dự kiến, Sơn La sẽ là “Thành phố đẹp” của Việt Nam tham gia hội chợ.

Hơn 200 gian hàng Việt Nam tham gia Hội chợ Trung Quốc- ASEAN 2023
Hai bên trao đổi nhiều nội dung liên quan đến hợp tác thương mại và Hội chợ Trung Quốc- ASEAN

Về hoạt động kết nối giao dịch thương mại và đầu tư, Bộ Công Thương và Bộ Kế hoạch và Đầu tư sẽ phối hợp để tổ chức sự kiện cùng một địa điểm tạo thuận lợi cho doanh nghiệp hai bên tìm hiểu, trao đổi. “Ban Tổ chức hội chợ hỗ trợ và bố trí cho Việt Nam tổ chức giao dịch thương mại và xúc tiến đầu tư cùng 1 địa điểm”, ông Vũ Bá Phú đề nghị.

Với đề xuất hợp tác trên nền tảng trực tuyến, lãnh đạo Cục Xúc tiến thương mại nhấn mạnh: Doanh nghiệp Việt Nam đã rất quen với hình thức này. Năm 2021, 2022 nhiều cuộc kết nối giao thương, tư vấn thị trường đã được tổ chức. Doanh nghiệp Việt Nam mong muốn được tham gia miễn phí nền tảng trực tuyến của hội chợ để quảng bá và hợp tác hiệu quả với doanh nghiệp Trung Quốc. Việt Nam cũng nhiệt tình hưởng ứng việc trưng bày sản phẩm tại Trung tâm trưng bày sản phẩm đặc sắc Trung Quốc và ASEAN.

Ông Vũ Bá Phú cũng đề nghị: Ban tổ chức Hội chợ Trung Quốc- ASEAN nối lại việc tổ chức hội chợ về nông nghiệp, thuỷ sản, công nghiệp tại Việt Nam như trước khi xảy ra dịch Covid-19 để giới thiệu máy móc thiết bị, nông sản… của Việt Nam tới nhà nhập khẩu Trung Quốc. Sự kiện này có thể tổ chức hàng năm tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Việt Nga - Xuân Lương
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Xúc tiến thương mại quốc gia

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Thương mại điện tử: Khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số

Thương mại điện tử: Khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số

Năm 2024, thương mại điện tử Việt Nam vẫn ghi nhận tốc độ tăng trưởng trên 20%, tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số.
EU cấm BPA trong vật liệu tiếp xúc thực phẩm, đồ uống: Doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam ứng phó ra sao?

EU cấm BPA trong vật liệu tiếp xúc thực phẩm, đồ uống: Doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam ứng phó ra sao?

Ngày 20/12, Ủy ban châu Âu (EC) đã đăng thông báo ban hành lệnh cấm sử dụng bisphenol A (BPA), trong các vật liệu tiếp xúc với thực phẩm và đồ uống.
Phòng vệ thương mại triển khai đồng bộ, toàn diện: Tiền đề giúp khơi thông nguồn lực phát triển

Phòng vệ thương mại triển khai đồng bộ, toàn diện: Tiền đề giúp khơi thông nguồn lực phát triển

Bộ Công Thương tiếp tục đẩy mạnh triển khai công tác phòng vệ thương mại đồng bộ, toàn diện, là tiền đề giúp khơi thông nguồn lực phát triển.
Khơi thông thị trường ngoài nước: Chống lãng phí nguồn lực, nâng cao hiệu quả hoạt động xuất nhập khẩu

Khơi thông thị trường ngoài nước: Chống lãng phí nguồn lực, nâng cao hiệu quả hoạt động xuất nhập khẩu

Bộ Công Thương luôn chú trọng triển khai giải pháp khơi thông thị trường ngoài nước nhằm chống lãng phí nguồn lực, nâng cao kết quả xuất nhập khẩu.
Thêm cơ hội cho hàng Việt ra nước ngoài qua ‘cánh cửa’ xuất khẩu online

Thêm cơ hội cho hàng Việt ra nước ngoài qua ‘cánh cửa’ xuất khẩu online

Con số gần 800 tỷ USD kim ngạch xuất khẩu mà nước ta có hiện nay có thể được gia tăng nếu doanh nghiệp tận dụng tốt hơn các nền tảng thương mại điện tử.

Tin cùng chuyên mục

Xuất nhập khẩu hàng hóa 2024 chính thức xác lập kỷ lục mới

Xuất nhập khẩu hàng hóa 2024 chính thức xác lập kỷ lục mới

Xuất nhập khẩu hàng hóa 2024 với thặng dư thương mại cao là điểm sáng trong bức tranh kinh tế, điều này khẳng định chất lượng công tác thương mại.
Đà Nẵng: Ứng dụng thương mại điện tử, hướng đi mới cho tiểu thương chợ truyền thống

Đà Nẵng: Ứng dụng thương mại điện tử, hướng đi mới cho tiểu thương chợ truyền thống

Chương trình thúc đẩy ứng dụng thương mại điện tử khuyến khích chuyển đổi kinh tế số trong chợ truyền thống tại các quận, phường TP. Đà Nẵng.
Để hàng Việt ‘bám rễ’ thị trường Hoa Kỳ

Để hàng Việt ‘bám rễ’ thị trường Hoa Kỳ

Hoa Kỳ đã trở thành thị trường xuất khẩu đầu tiên của Việt Nam cán mốc 100 tỷ USD. Dư địa xuất khẩu sang thị trường này còn rất lớn.
Thương mại điện tử: Đường dài không mấy dễ đi

Thương mại điện tử: Đường dài không mấy dễ đi

Thị trường thương mại điện tử Việt Nam năm 2024 đạt 22 tỷ USD, tăng 25% so với năm 2023. Tăng trưởng thần tốc của thương mại điện tử cũng tạo nhiều cạnh tranh.
Tính đến hết ngày 15/12, tổng trị giá xuất khẩu của Việt Nam đạt 385,35 tỷ USD

Tính đến hết ngày 15/12, tổng trị giá xuất khẩu của Việt Nam đạt 385,35 tỷ USD

Theo số liệu từ Tổng cục Hải quan, tính đến hết 15/12/2024, tổng trị giá xuất khẩu của Việt Nam đạt 385,35 tỷ USD, tăng 13,9%, tương ứng tăng 46,92 tỷ USD...
Triển vọng xuất khẩu thủy sản năm 2025 sẽ rất khả quan

Triển vọng xuất khẩu thủy sản năm 2025 sẽ rất khả quan

Với kim ngạch đạt được khoảng 10 tỷ USD trong năm 2024, xuất khẩu thủy sản được nhận định sẽ rất khả quan trong năm tới.
Xúc tiến quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Tiền Giang

Xúc tiến quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Tiền Giang

Khu gian hàng của TP. Hà Nội tại Hội chợ Công nghiệp, Thương mại vùng Đồng bằng sông Cửu Long - Tiền Giang năm 2024 thu hút đông đảo người tiêu dùng cả nước.
Hàng loạt đề xuất giúp mở rộng thị trường xuất khẩu, tạo thế và lực đưa đất nước vươn mình

Hàng loạt đề xuất giúp mở rộng thị trường xuất khẩu, tạo thế và lực đưa đất nước vươn mình

Lãnh đạo các Cục, Vụ thuộc Bộ Công Thương đã đề xuất, đưa ra nhiều giải pháp giúp hệ thống Thương vụ Việt Nam tại châu Á, châu Phi mở rộng thị trường xuất khẩu.
Xúc tiến xuất khẩu bài bản, hiệu quả, xuất nhập khẩu năm 2024 dự báo đạt kỷ lục

Xúc tiến xuất khẩu bài bản, hiệu quả, xuất nhập khẩu năm 2024 dự báo đạt kỷ lục

Con số kỷ lục của hoạt động xuất nhập khẩu năm 2024 có được một phần nhờ các hoạt động xúc tiến xuất khẩu được triển khai bài bản thời gian qua.
Gia Lai: Ngành Công Thương đẩy mạnh xúc tiến thương mại gắn với chuyển đổi số

Gia Lai: Ngành Công Thương đẩy mạnh xúc tiến thương mại gắn với chuyển đổi số

Nhờ đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại góp phần giúp doanh số trong giao dịch thương mại điện tử hàng năm tại Gia Lai đều tăng.
Năm 2024, các thị trường đã đưa ra 1.029 thông báo về an toàn thực phẩm

Năm 2024, các thị trường đã đưa ra 1.029 thông báo về an toàn thực phẩm

Năm 2024 các thị trường đưa ra 1.029 thông báo về an toàn thực phẩm. Riêng tháng 11/2024, Nhật Bản có tới 10 thông báo, có loại thuốc giảm hoạt chất đến 10 lần.
Đà Nẵng: Tập huấn về Hệ thống quản trị thông tin và điều hành xúc tiến thương mại (Vietrade CRM)

Đà Nẵng: Tập huấn về Hệ thống quản trị thông tin và điều hành xúc tiến thương mại (Vietrade CRM)

Hệ sinh thái xúc tiến thương mại số (hệ thống CRM) là công cụ hỗ trợ các địa phương, ngành hàng tổ chức xúc tiến thương mại, kết nối giao thương hiệu quả hơn.
Trung Đông nằm Top 2 thị trường nhập khẩu thủy sản Việt Nam có tăng trưởng mạnh nhất

Trung Đông nằm Top 2 thị trường nhập khẩu thủy sản Việt Nam có tăng trưởng mạnh nhất

Với mức tăng trưởng 18%, Trung Đông nằm Top 2 thị trường nhập khẩu thủy sản Việt Nam có tăng trưởng mạnh nhất.
Dự kiến năm 2025, trái chanh leo Việt Nam sẽ được cấp phép xuất khẩu sang Hoa Kỳ

Dự kiến năm 2025, trái chanh leo Việt Nam sẽ được cấp phép xuất khẩu sang Hoa Kỳ

Việt Nam và Hoa Kỳ đang đàm phán biện pháp kiểm dịch thực vật với quả chanh leo. Dự kiến, Việt Nam sẽ có thêm chanh leo xuất khẩu sang Hoa Kỳ vào năm 2025.
Tiêu chuẩn xanh của thị trường EU: Động lực hay áp lực với hàng Việt?

Tiêu chuẩn xanh của thị trường EU: Động lực hay áp lực với hàng Việt?

Thị trường EU ngày càng đặt ra những tiêu chuẩn xanh mạnh mẽ hơn cho hàng hoá xuất khẩu, sẽ tác động lớn đến hoạt động xuất khẩu của Việt Nam.
Hàng trăm doanh nghiệp tìm cơ hội phát triển tại chuỗi triển lãm IGHE và IBTE 2024

Hàng trăm doanh nghiệp tìm cơ hội phát triển tại chuỗi triển lãm IGHE và IBTE 2024

Hơn 350 doanh nghiệp tìm cơ hội phát triển tại chuỗi Triển lãm quốc tế sản phẩm và đồ chơi trẻ em (IBTE 2024) và Triển lãm quà tặng & đồ gia dụng (IGHE 2024).
TP. Hồ Chí Minh: Hơn 900 gian hàng tham dự Triển lãm quốc tế Vietbuild Home

TP. Hồ Chí Minh: Hơn 900 gian hàng tham dự Triển lãm quốc tế Vietbuild Home

Doanh nghiệp tham gia Triển lãm quốc tế Vietbuild Home 2024 đều tổ chức khuyến mãi, giảm giá từ 10 - 50% tất cả dòng sản phẩm để kích cầu tiêu dùng cuối năm.
Hoa Kỳ gia hạn xử lý hành chính điều tra áp thuế chống bán phá giá, chống trợ cấp

Hoa Kỳ gia hạn xử lý hành chính điều tra áp thuế chống bán phá giá, chống trợ cấp

Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) thông báo quyết định gia hạn thời hạn xử lý hành chính trong thủ tục điều tra áp thuế chống bán phá giá và chống trợ cấp.
Điểm danh những nhóm sản phẩm xuất khẩu chịu tác động của Thoả thuận Xanh châu Âu

Điểm danh những nhóm sản phẩm xuất khẩu chịu tác động của Thoả thuận Xanh châu Âu

Sản phẩm điện, điện tử, công nghệ thông tin, là một trong 7 nhóm sản phẩm xuất khẩu của Việt Nam chịu tác động bởi Thỏa thuận Xanh châu Âu.
Bức tranh sáng cho hoạt động xuất nhập khẩu năm 2025

Bức tranh sáng cho hoạt động xuất nhập khẩu năm 2025

Xuất nhập khẩu năm 2025 được dự báo sẽ tiếp tục đạt được những thành tích nổi bật khi nhu cầu thị trường tiếp tục gia tăng, lạm phát ở nhiều thị trường giảm...
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động