Thành phố Nonsan - Hàn Quốc và doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh ký kết hợp tác xuất nhập khẩu nông sản

Ngày 17/2, Lễ ký kết biên bản hợp tác kinh doanh nông sản giữa thành phố Nonsan – Hàn Quốc với 3 doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh nhằm đẩy mạnh xuất khẩu nông sản.
Cơ hội giao thương trực tuyến với doanh nghiệp thành phố Nonsan, Hàn Quốc Thành phố Nonsan Hàn Quốc và 2 doanh nghiệp Việt Nam hợp tác xuất khẩu nông sản

3 doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh là Annam Gourmet, Công ty Cổ phần Thương mại Imexco và Farmers Market đã diễn ra tại TP Hồ Chi Minh.

Thành phố Nonsan - Hàn Quốc và doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh ký kết hợp tác xuất nhập khẩu nông sản
Thành phố Nonsan - Hàn Quốc và doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh ký kết hợp tác xuất nhập khẩu nông sản
Thành phố Nonsan - Hàn Quốc và doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh ký kết hợp tác xuất nhập khẩu nông sản
Thành phố Nonsan – Hàn Quốc và 3 doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh ký kết hợp tác xuất nhập khẩu nông sản

Lễ ký kết được tổ chức với kỳ vọng sẽ thúc đẩy mối quan hệ hợp tác phát triển chung nhằm đưa các sản phẩm nông sản chất lượng của thành phố Nonsan tới tay người tiêu dùng Việt Nam trong thời gian gần nhất cũng như giúp cho sự phát triển kinh doanh của các doanh nghiệp Việt Nam đạt thêm được nhiều bước tiến mới.

Theo thỏa thuận hợp tác, các bên sẵn sàng giao lưu, thúc đẩy cơ hội hợp tác toàn diện 2 chiều trên các lĩnh vực: đầu tư, thương mại, công nghiệp, nông nghiệp, lâm nghiệp, năng lượng, khoa học công nghệ, lao động, y tế, giáo dục, cơ sở hạ tầng, phát triển đô thị, văn hóa, du lịch, giáo dục và các lĩnh vực khác mà hai bên cùng quan tâm trên cơ sở quyền và lợi ích của các bên. Đặc biệt ưu tiên thúc đẩy phát triển các lĩnh vực xuất khẩu nông sản thực phẩm nông nghiệp chất lượng cao, bao gồm các sản phẩm nông nghiệp ưu tú của Nonsan và các sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao của Việt Nam.

Thành phố Nonsan – Hàn Quốc và doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh ký kết hợp tác xuất nhập khẩu nông sản
Các bên hợp tác để đẩy mạnh xuất nhập khẩu nông sản thế mạnh như nhân sâm, dâu tây, mắm, nho, táo, lê, hồng, khoai lang…

Cụ thể, Thành phố Nonsan sẽ phối hợp với các doanh nghiệp của TP Hồ Chí Minh để xuất khẩu nông sản và thực phẩm nông nghiệp ưu tú thành phố Nonsan sang Việt Nam từ tháng 2/2023 đến tháng 1/2025. Các sản phẩm cụ thể là nhân sâm, dâu tây, mắm, nho, táo, lê, hồng, khoai lang… Bên cạnh đó, hợp tác để mở rộng xuất khẩu nông sản và thực phẩm chất lượng cao của Việt Nam sang Hàn Quốc.

Đồng thời, phát triển sản phẩm mới, phân phối và trao đổi thông tin chuyển giao công nghệ, kỹ thuật trồng và chế biến các sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao từ Hàn Quốc sang Việt Nam.

Thành phố Nonsan sẽ hỗ trợ ngân sách để triển khai các dự án thuộc mọi lĩnh vực và thúc đẩy lưu thông đặc sản nông nghiệp tại Việt Nam tại Nonsan (chi phí lưu thông hàng hóa và các hoạt động thúc đẩy bán hàng, chuyển giao công nghệ cao, truyền thông marketing xây dựng thương hiệu…)

Các bên cũng sẽ đẩy mạnh hợp tác 2 chiều về việc trao đổi nguồn nhân lực để phát triển các dự án tại Hàn Quốc và tại Việt Nam. Đồng thời kết nối thúc đẩy đầu tư từ Hàn Quốc sang Việt Nam toàn diện trên các lĩnh vực hoạt động.

Thành phố Nonsan – Hàn Quốc và doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh ký kết hợp tác xuất nhập khẩu nông sản
Kỳ vọng sự hợp tác sẽ thúc đẩy tiêu thụ nông sản của Việt Nam và Hàn Quốc

Phát biểu tại Lễ ký kết, ông Baek Seong Hyeon - Thị trưởng TP. Nonsan chia sẻ: “Ngày hôm nay là một ngày đặc biệt khi thành phố Nonsan sẽ tiến hành ký biên bản ghi nhớ hợp tác với những doanh nghiệp tiêu biểu của ngành phân phối Việt Nam để cùng tìm kiếm các phương án giúp tăng cường hoạt động xuất nhập khẩu song phương. Tôi tin chắc rằng sự hợp tác giữa hai bên sẽ trở thành hình mẫu hợp tác trong lĩnh vực mà chúng ta ký kết”.

Ông Baek Seong Hyeon chia sẻ thêm, sản phẩm dâu tây của thành phố Nonsan được đánh giá rất cao về chất lượng và vị ngon của sản phẩm không chỉ ở thị trường trong nước và cả trên thị trường quốc tế, chúng tôi mong muốn có thể giới thiệu giá trị của đặc sản địa phương tới người tiêu dùng Việt Nam. Đặc biệt, dòng dâu tây cao cấp và dâu tây vitamin có thể coi là là những dòng sản phẩm của dâu tây rất phù hợp cho mục đích xuất khẩu và là những sản phẩm được kỳ vọng sẽ nắm giữ được sự yêu thích của người tiêu dùng châu Á.

Song song với đó, thành phố Nonsan không chỉ nổi tiếng với mỗi sản phẩm dâu tây mà còn có khả năng cung cấp đa dạng với số lượng lớn đối với các sản vật nông sản khác như các loại mắm, nhân sâm, nho, táo, lê, hồng, khoai lang… “Chúng tôi mong rằng, bằng việc phân phối các sản phẩm của Nonsan sẽ góp phần giúp Annam Gourmet, Imexco và Farmers Market mở rộng hơn nữa mạng lưới phân phối của và trở thành một doanh nghiệp thành công hơn nữa. Thành phố Nonsan cam kết sẽ sát cánh, hợp tác để giúp phát triển hơn nữa quá trình phân phối và tiếp thị sản phẩm” – ông Baek Seong Hyeon nhấn mạnh.

Về phía doanh nghiệp Việt Nam, bà Phan Vũ Thuỳ Dung – Giám đốc Annam Gourmet thông tin, Annam Gourmet hiện có gần 20 cửa hang trải rộng khắp Việt Nam, cung cấp đến tay người tiêu dùng nhiều các loại thực phẩm và đồ uống chất lượng từ nhiều nơi trên thế giới, trong đó có Hàn Quốc. Annam Gourmet đánh giá cao các sản phẩm và hàng hoá đến từ thành phố Nonsan, đặc biệt là các mặt hàng nông sản như dâu tây, nhân sâm, nho, táo, lê...

Bà Dung nhấn mạnh: Annam Gourmet đã và đang hướng tới cung cấp các sản phẩm chất lượng, lành mạnh, có bao bì thân thiện với môi trường và tôi tin rằng buổi lễ ký kết ngày hôm nay sẽ tạo một tiền đề mạnh mẽ mở ra những cơ hội lớn để Annam Gourmet có thể mang những sản phẩm và hàng hoá chất lượng từ thành phố Nonsan đến gần hơn với người tiêu dùng Việt Nam”.

Ông Trần Mạnh Hào – CEO Imexco chia sẻ thêm, kể từ những ngày đầu thành lập (năm 2009) đến nay, Imexco luôn có sự đồng hành tích cực của rất nhiều bạn hàng đến từ Hàn Quốc, đồng thời Hàn Quốc cũng đã và đang chiếm tỷ trọng lớn nhất trong cơ cấu các giao dịch thương mại quốc tế của Imexco. Do đó buổi lễ ký kết ngày hôm nay được kỳ vọng sẽ giúp mở rộng mạng lưới đối tác của Imexco nói chung, và tạo tiền đề để Imexco có thể tiếp cận và đem những sản phẩm chất lượng của thành phố Nonsan đến với người dân Việt Nam nói riêng.

Đào Phương
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Xuất nhập khẩu

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Cá tép dầu sấy khô: Vươn tầm chinh phục thị trường lớn

Cá tép dầu sấy khô: Vươn tầm chinh phục thị trường lớn

Cá tép dầu sấy khô – đặc sản của huyện Mai Sơn, Sơn La – đang vươn mình mạnh mẽ nhờ thương mại điện tử, mở ra cơ hội chinh phục thị trường rộng lớn.
SaigonTex - SaigonFabric 2025 mở ra cơ hội giao thương cho ngành dệt may

SaigonTex - SaigonFabric 2025 mở ra cơ hội giao thương cho ngành dệt may

Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghiệp dệt & may, thiết bị, nguyên phụ liệu & vải (SaigonTex - SaigonFabric 2025) mở ra cơ hội giao thương cho doanh nghiệp.
Sắp diễn ra Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2025

Sắp diễn ra Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2025

Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2025 sẽ diễn ra từ ngày 15 - 21/4 trên phạm vi toàn quốc với nhiều hoạt động quảng bá, kết nối doanh nghiệp.
Doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc tìm kiếm cơ hội kết nối giao thương

Doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc tìm kiếm cơ hội kết nối giao thương

Hội nghị Kết nối doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc (Trùng Khánh) diễn ra ngày 11/4 tại Hà Nội, mở ra cơ hội hợp tác thực chất giữa doanh nghiệp hai nước.
Cơ hội nào cho Việt Nam trên ‘miền đất hứa’ Halal?

Cơ hội nào cho Việt Nam trên ‘miền đất hứa’ Halal?

Thị trường Halal toàn cầu mang lại cơ hội lớn cho Việt Nam, nhưng vẫn còn nhiều rào cản mà doanh nghiệp Việt cần vượt qua để vững bước trên 'miền đất hứa' này.

Tin cùng chuyên mục

Bí quyết đưa mật ong Tam Đảo vươn tầm quốc tế

Bí quyết đưa mật ong Tam Đảo vươn tầm quốc tế

Hành trình 20 năm phát triển của mật ong Tam Đảo vươn ra thế giới không chỉ khẳng định chất lượng mà còn là nỗ lực xúc tiến, đưa nông sản Việt Nam "cất cánh".
Giao ban xúc tiến thương mại: Chủ động thích ứng trước biến động

Giao ban xúc tiến thương mại: Chủ động thích ứng trước biến động

Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại tháng 3/2025 đã đề cập đến giải pháp củng cố nội lực, tăng cường năng lực cạnh tranh, ứng phó với biến động của thế giới
Chuyển đổi xanh và số hóa: Cơ hội vàng cho xuất khẩu

Chuyển đổi xanh và số hóa: Cơ hội vàng cho xuất khẩu

Chiều 4/4, trong khuôn khổ Vietnam Expo 2025, đã diễn ra hội thảo kết nối với chủ đề "Công nghiệp xanh và xuất khẩu thông minh".
Thương vụ hiến kế doanh nghiệp Việt chinh phục thị trường Halal

Thương vụ hiến kế doanh nghiệp Việt chinh phục thị trường Halal

Doanh nghiệp Việt Nam cần xác định chiến lược dài hạn, đầu tư nghiêm túc cho nghiên cứu thị trường, điều chỉnh sản phẩm để tiến sâu vào thị trường Halal.
Giao ban xúc tiến thương mại với thương vụ tháng 3/2025: Cơ hội từ thị trường Halal

Giao ban xúc tiến thương mại với thương vụ tháng 3/2025: Cơ hội từ thị trường Halal

Sáng 4/4, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 3/2025.
Cơ hội vươn tầm quốc tế qua thương mại điện tử

Cơ hội vươn tầm quốc tế qua thương mại điện tử

Chiều 3/4, trong khuôn khổ Vietnam Expo 2025, đã diễn ra hội thảo kết nối với chủ đề "Hàng hóa xuất khẩu Việt Nam - Tăng trưởng toàn cầu cùng Amazon".
Tiềm năng nào cho hợp tác doanh nghiệp Việt Nam - Belarus?

Tiềm năng nào cho hợp tác doanh nghiệp Việt Nam - Belarus?

Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Belarus mở ra cơ hội hợp tác chiến lược giữa hai quốc gia, đặc biệt trong công nghiệp, nông nghiệp và du lịch.
Việt Nam - Belarus thúc đẩy thương mại song phương

Việt Nam - Belarus thúc đẩy thương mại song phương

Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Belarus tại Vietnam Expo 2025 mở ra cơ hội hợp tác mới, thúc đẩy thương mại song phương, phát triển công nghệ cao.
Toàn cảnh Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

Toàn cảnh Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025 sẽ triển khai các hoạt động kết nối cung - cầu, hội thảo chuyên ngành về chuyển đổi xanh và trí tuệ nhân tạo...
Hơn 400 doanh nghiệp tham gia Hội chợ VIETNAM EXPO 2025

Hơn 400 doanh nghiệp tham gia Hội chợ VIETNAM EXPO 2025

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 34 - VIETNAM EXPO 2025 quy tụ trên 400 doanh nghiệp trưng bày tại 500 gian hàng đến từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Khai mạc Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

Khai mạc Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

Sáng 2/4, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã tổ chức Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 34 - Vietnam Expo 2025 với quy mô lớn.
5 “rào cản” doanh nghiệp cần lưu ý khi tiếp cận EU

5 “rào cản” doanh nghiệp cần lưu ý khi tiếp cận EU

Trước những lợi thế từ EVFTA, tạo cơ hội rộng mở cho hàng Việt tiếp cận thị trường EU, các doanh nghiệp cũng đối diện với loạt thách thức đang đặt ra.
Sắp diễn ra Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

Sắp diễn ra Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 34 - VietNam Expo 2025 sẽ diễn ra từ ngày 2-5/4 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội.
Doanh nghiệp Philippines ‘đổ bộ’ Vietnam Expo

Doanh nghiệp Philippines ‘đổ bộ’ Vietnam Expo

Thương vụ Việt Nam tại Philippines vận động và hỗ trợ tối đa cho các hiệp hội, doanh nghiệp Philippines sang Việt Nam tìm kiếm cơ hội hợp tác tại Vietnam Expo.
Cơ hội

Cơ hội 'vàng' cho hợp tác doanh nghiệp Việt Nam - Belarus

Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam-Belarus 2025 diễn ra ngày 2/4 sẽ tạo cơ hội kết nối doanh nghiệp hai nước, thúc đẩy hợp tác kinh tế và mở rộng giao thương.
Toạ đàm: Vượt

Toạ đàm: Vượt 'rào cản' pháp lý, xúc tiến hàng Việt tiếp cận thị trường EU

Chiều 1/4, Báo Công Thương tổ chức tọa đàm: Vượt “rào cản” pháp lý, xúc tiến hàng Việt tiếp cận thị trường EU và phát trực tiếp trên các nền tảng số của báo
Thành phố Huế: Kết nối cung cầu ‘sân chơi’ cho doanh nghiệp

Thành phố Huế: Kết nối cung cầu ‘sân chơi’ cho doanh nghiệp

Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và hỗ trợ doanh nghiệp thành phố Huế phối hợp, hỗ trợ hàng trăm doanh nghiệp, đơn vị sản xuất được kết nối cung cầu.
Đảng bộ Cục Xúc tiến thương mại:

Đảng bộ Cục Xúc tiến thương mại: 'Quyết liệt, tận tâm' cho nhiệm kỳ mới

Đảng bộ Cục Xúc tiến thương mại quyết tâm đổi mới, nâng cao năng lực cạnh tranh, đẩy mạnh hội nhập, hướng tới thương mại bền vững trong nhiệm kỳ 2025-2030.
Dấu ấn Đảng bộ Cục Xúc tiến thương mại: Lực đẩy quan trọng phía sau cú tăng tốc ngành Công Thương

Dấu ấn Đảng bộ Cục Xúc tiến thương mại: Lực đẩy quan trọng phía sau cú tăng tốc ngành Công Thương

Xúc tiến thương mại giai đoạn mới không chỉ là chuyện tổ chức hội chợ, đó còn là cách một quốc gia bước ra thế giới bằng chính bản sắc và nội lực của mình.
Tăng "sức đề kháng" cho hàng Việt tại thị trường EU

Tăng "sức đề kháng" cho hàng Việt tại thị trường EU

Châu Âu nói chung, thị trường EU nói riêng vẫn là thị trường xuất khẩu và xuất siêu quan trọng hàng đầu của Việt Nam cả hiện tại và tương lai.
Mobile VerionPhiên bản di động