Đà Nẵng: Xúc tiến thương mại, khuyến mại kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm

Nhiều hội chợ, phiên chợ được tổ chức; nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá hấp dẫn để kích cầu tiêu dùng của người dân thành phố Đà Nẵng dịp cuối năm.
Đà Nẵng: Dự trữ hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán 2023 tổng trị giá khoảng 2.300 tỷ đồng Đà Nẵng: Xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường nông thôn qua các phiên chợ hàng Việt Đà Nẵng: Gần 100 doanh nghiệp tham gia xúc tiến thương mại ứng dụng giải pháp thương mại điện tử

Chợ, siêu thị, cửa hàng kinh doanh đồng loạt khuyến mại, giảm giá hấp dẫn

Những ngày này, người dân và du khách khi đến mua sắm tại chợ Cồn (quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng) ngoài hàng hóa đa dạng và phong phú về mẫu mã, đảm bảo vệ chất lượng và giá cả thì còn được nhận những phần qùa thiết thực trong chương trình khuyến mại kích cầu “Đến chợ Cồn mua sắm, được tặng quà khuyến mãi”.

Đà Nẵng: Xúc tiến thương mại, khuyến mại kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm
Tiểu thương chợ Cồn tặng quạt cho khách hàng may mắn khi bốc thăm trúng thưởng

Bà Lê Thị Tức – Đại diện Hội phụ nữ chợ Cồn cho biết chương trình do Ban Quản lý chợ phối hợp với Hội phụ nữ chợ xây dựng, triển khai.

Theo đó, từ ngày 15/12 – 31/12/2022, khi người dân và du khách đến mua sắm tại các quầy hàng (bán lẻ) trong chợ với mỗi hóa đơn trên 500.000 đồng sẽ được chủ quầy (có tham gia chương trình) tặng 1 phiếu bốc thăm trúng thưởng (tỷ lệ trúng thưởng 100%).

Các phần quà là các nhu yếu phẩm thiết yếu có giá trị từ 30.000 – 500.000 đồng/sản phẩm như nước mắm, mì chính, dầu ăn, bộ chén dĩa, nồi cơm điện, ấm siêu tốc, quạt cây…

“Thông qua chương trình này, tiểu thương muốn tri ân khách hàng; quảng bá hình ảnh chợ Cồn đến với du khách trong và ngoài nước; đồng thời kích cầu tiêu dùng, tạo không khí vui tươi, phấn khởi khi khách đến mua sắm tại chợ Cồn những ngày cuối năm để phục vụ cho Tết Nguyên đán sắp tới”, bà Tức chia sẻ.

Còn tại siêu thị MM Mega Market Đà Nẵng, để phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân, đơn vị đã tăng hàng dự trữ cuối năm lên 20 – 30% so với phục vụ Tết Nguyên đán năm 2022 và tăng 40 – 50% so với những tháng bình thường.

Để kích cầu mua sắm, siêu thị triển khai nhiều chương trình giảm giá đến 50% các mặt hàng thiết yếu, thực phẩm; triển khai các chương trình mua 1 tặng 1 và cam kết bán hàng bình ổn giá phục vụ nhu cầu tiêu dùng tăng cao dịp cuối năm.

Đà Nẵng: Xúc tiến thương mại, khuyến mại kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm
Các siêu thị trên địa bàn thành phố Đà Nẵng triển khai nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá đối với các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu dịp Tết như bánh, kẹo, mứt, đồ uống các loại...

Tại siêu thị Coopmart Đà Nẵng đang đồng loạt triển khai khuyến mại giảm giá đối với các mặt hàng có nhu cầu cao dịp Tết như bánh, kẹo, mứt, rượu, bia, nước ngọt, quần áo, giày dép các loại…. “Siêu thị mong muốn với chương trình khuyến mại giảm giá và bán hàng bình ổn giá sẽ góp phần kích cầu tiêu dùng, giảm một phần áp lực chi tiêu dịp Tết cho khách hàng”, ông Lê Quang Thanh – Phó Giám đốc Siêu thị Coopmart Đà Nẵng cho hay.

Tổng giá trị hàng hóa dự trữ phục vụ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 trên địa bàn thành phố Đà Nẵng vào khoảng 2.300 tỷ đồng. Các siêu thị, trung tâm thương mại, tiểu thương các chợ chủ động dự trữ nguồn cung hàng hóa tăng 20 – 30% so với năm trước.

Nhiều hội chợ, phiên chợ, chương trình quảng bá xúc tiến thương mại, kích cầu tiêu dùng

Sở Công Thương TP. Đà Nẵng cho biết đẩy mạnh xúc tiến thương mại trên địa bàn thành phố, kích cầu tiêu dùng nội địa dịp cuối năm, thúc đẩy phát triển thị trường trong nước, thành phố sẽ tổ chức chương trình “Quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng – Đà Nẵng 2022” kết hợp phát động “Tuần lễ khuyến mại kích cầu mua sắm” (đợt 2).

Theo đó, chương trình “Quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng – Đà Nẵng 2022” diễn ra từ ngày 23 – 25/12, tại Công viên Biển Đông với quy mô khoảng 50 gian hàng của các doanh nghiệp, hợp tác xã – chủ thể của các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng thành phố; các sản phẩm lưu niệm du lịch, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, các đặc sản vùng miền.

Chương trình “Tuần lễ khuyến mại kích cầu mua sắm” (đợt 2) diễn ra trên phạm vi toàn thành phố Đà Nẵng với sự tham gia của các thương nhân triển khai các sự kiện khuyến mại quảng bá trực tiếp hoặc trực tuyến tại hệ thống siêu thị tổng hợp, trung tâm thương mại, chuỗi cửa hàng với các chương trình khuyến mại dành cho người tiêu dùng. Hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại và mức giảm tối đa đối với các hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại là 100%.

Đà Nẵng: Xúc tiến thương mại, khuyến mại kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm
Nhiều hội chợ, phiên chợ, chương trình quảng bá, giới thiệu sản phẩm được tổ chức nhằm xúc tiến thương mại cho doanh nghiệp và phục vụ nhu cầu mua sắm Tết của người dân TP. Đà Nẵng

Bên cạnh đó, để tạo thêm nơi mua sắm hàng hóa phục vụ tiêu dùng dịp Tết của người dân, từ ngày 11/1 – 16/1/2023, Sở Công Thương sẽ tổ chức Hội chợ Xuân với quy mô khoảng 250 gian hàng; các quận như Thanh Khê, Liên Chiểu sẽ tổ chức các chương trình ngày hội tôn vinh hàng Việt, kết nối giao thương….

Ông Trần Công Nguyên – Phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu cho biết, quận phối hợp tổ chức kết nối giao thương và xúc tiến thương mại nhằm đẩy mạnh hơn nữa kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp, kích cầu tiêu dùng mua sắm cuối năm và góp phần thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Ngoài ra, TP. Đà Nẵng sẽ tổ chức đưa hàng hóa Tết là bánh kẹo các loại, nước giải khát, mứt, đồ khô, quần áo… về phục vụ người dân tại xã Hòa Bắc (từ ngày 10/1 – 11/1/2023, tức 19 – 20 tháng Chạp) và xã Hòa Ninh (từ ngày 12/1 – 13/1/2023, tức 21 – 22 tháng Chạp) với giá bán bằng giá bán lẻ và triển khai các chương trình khuyến mại đối với một số mặt hàng trong thời gian bán.

Vũ Lê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: thành phố Đà Nẵng

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Xúc tiến thương mại: Đồng hành tiêu thụ, phát triển thị trường cho sản phẩm kinh tế tập thể, hợp tác xã

Xúc tiến thương mại: Đồng hành tiêu thụ, phát triển thị trường cho sản phẩm kinh tế tập thể, hợp tác xã

Công tác xúc tiến thương mại, đẩy mạnh phát triển thị trường gắn hỗ trợ khu vực kinh tế tập thể đã trở thành một trong những nhiệm vụ của Bộ Công Thương.
Mining Vietnam - cầu nối giao thương cho doanh nghiệp ngành khai khoáng, xây dựng

Mining Vietnam - cầu nối giao thương cho doanh nghiệp ngành khai khoáng, xây dựng

Sáng 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp Khai thác, Khôi phục Tài nguyên khoáng sản và Xây dựng Việt Nam đã được tổ chức tại Hà Nội.
Nhà mua hàng quốc tế “đổ bộ” tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam

Nhà mua hàng quốc tế “đổ bộ” tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam

Triển lãm Nguồn cung ứng quốc tế 2024 hứa hẹn thu hút hơn 8.000 nhà mua hàng từ hơn 150 quốc gia tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam.
Xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại làm

Xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại làm ''cầu nối'' thu hút đầu tư

Để tiết kiệm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp, nhiều địa phương hướng đến xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại và đầy đủ chức năng.
Hàng trăm hợp đồng thương mại được ký kết tại Contech Vietnam và EL Vietnam 2024

Hàng trăm hợp đồng thương mại được ký kết tại Contech Vietnam và EL Vietnam 2024

Sau 4 diễn ra, 2 triển lãm Contech Vietnam 2024 và EL Vietnam 2024 đã thu hút hàng nghìn khách tham quan thương mại, có hàng trăm hợp đồng được ký kết.

Tin cùng chuyên mục

Giá trị cốt lõi là “thước đo” khẳng định uy tín, vị thế của Thương hiệu Quốc gia

Giá trị cốt lõi là “thước đo” khẳng định uy tín, vị thế của Thương hiệu Quốc gia

Trong thời đại có nhiều thay đổi nhanh chóng, cạnh tranh gay gắt với sự hỗ trợ của công nghệ, trí tuệ nhân tạo, những giá trị cốt lõi càng trở nên quan trọng...
Cơ hội giao thương, chuyển giao công nghệ cho doanh nghiệp khai khoáng, xây dựng

Cơ hội giao thương, chuyển giao công nghệ cho doanh nghiệp khai khoáng, xây dựng

Triển lãm về Công nghiệp khai thác, khôi phục tài nguyên khoáng sản và Xây dựng Việt Nam sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc chia sẻ, học hỏi về công nghệ mới.
TP. Hồ Chí Minh: Khai mạc Phiên chợ xanh tử tế với hàng nghìn sản phẩm xanh

TP. Hồ Chí Minh: Khai mạc Phiên chợ xanh tử tế với hàng nghìn sản phẩm xanh

Người dân TP. Hồ Chí Minh có cơ hội lựa chọn hàng nghìn sản phẩm nông sản đặc sản, từ 50 tỉnh thành trên cả nước tại Phiên chợ xanh tử tế để phục vụ gia đình.
Khai mạc Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc – Điện Biên 2024

Khai mạc Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc – Điện Biên 2024

Lễ Khai mạc Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc – Điện Biên 2024 diễn ra tại TP. Điện Biên Phủ, tối ngày 19/4/2024.
Các đại siêu thị hàng đầu tại Mỹ La tinh ồ ạt đổ bộ Viet Nam International Sourcing 2024

Các đại siêu thị hàng đầu tại Mỹ La tinh ồ ạt đổ bộ Viet Nam International Sourcing 2024

Hàng loạt các nhà phân phối hàng đầu tại Mỹ Latinh đã đăng ký tham dự và đặt kỳ vọng vào việc thu mua hàng hóa tại Viet Nam International Sourcing năm nay.
Việt Nam trở thành đối tác xuất khẩu gạo lớn nhất vào thị trường Singapore

Việt Nam trở thành đối tác xuất khẩu gạo lớn nhất vào thị trường Singapore

3 tháng đầu năm 2024 Việt Nam trở thành đối tác xuất khẩu gạo lớn nhất vào thị trường Singapore trong giai đoạn gần đây, chiếm 32,03% thị phần.
40 tỉnh thành sẵn sàng cho Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc- Điện Biên, khai mạc tối 19/4

40 tỉnh thành sẵn sàng cho Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc- Điện Biên, khai mạc tối 19/4

Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc - Điện Biên năm 2024 diễn ra trong 7 ngày (19 – 25/4). Chương trình khai mạc sẽ được tổ chức vào tối nay.
Khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể, hợp tác năm 2024

Khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể, hợp tác năm 2024

Tối 18/4, Hội chợ xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể, hợp tác năm 2024 được khai mạc tại phố đi bộ Trần Nhân Tông và công viên Thống Nhất, Hà Nội.
Sắp diễn ra Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Sắp diễn ra Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Với quy mô 100 gian hàng, Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024 (Hanoi Great Souvenirs 2024) sẽ được diễn ra từ 25/4 đến ngày 28/4.
Longform | Doanh nghiệp miền núi livestream bán hàng 30 phút chốt hàng nghìn đơn, thu về nửa tỷ đồng

Longform | Doanh nghiệp miền núi livestream bán hàng 30 phút chốt hàng nghìn đơn, thu về nửa tỷ đồng

Nhờ tận dụng bán hàng đa nền tảng, có doanh nghiệp vùng Trung du và miền núi phía Bắc đã thu về hơn 500 triệu chỉ trong 30 phút livestream.
Những nhóm hàng nào được các tập đoàn thu mua quốc tế săn lùng tại Viet Nam International Sourcing 2024?

Những nhóm hàng nào được các tập đoàn thu mua quốc tế săn lùng tại Viet Nam International Sourcing 2024?

Tại sự kiện Viet Nam International sourcing 2024 nhà mua hàng quốc tế tìm kiếm các mặt hàng có xuất xứ Việt Nam như quần áo thời trang, giày dép, đồ nội thất...
AgroChemEx Vietnam 2024: Hướng tới nền nông nghiệp, công nghiệp xanh bền vững

AgroChemEx Vietnam 2024: Hướng tới nền nông nghiệp, công nghiệp xanh bền vững

Triển lãm quốc tế chuyên ngành phân bón, thuốc bảo vệ thực vật và hoá chất nông nghiệp Việt Nam (AgroChemEx Vietnam) đã diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh.
Khai mạc Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024

Khai mạc Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024

Lễ khai mạc Tuần lễ THQG 2024 và Diễn đàn quốc tế THQG Việt Nam 2024 được tổ chức sáng nay 16/4 tại Hà Nội, bên lề là Triển lãm ảnh thành tựu THQG Việt Nam.
Sắp diễn ra Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực thực phẩm TP. Hồ Chí Minh 2024

Sắp diễn ra Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực thực phẩm TP. Hồ Chí Minh 2024

Từ ngày 15-18/5/2024, sẽ diễn ra Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực thực phẩm TP. Hồ Chí Minh 2024 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn - SECC.
Thương mại biên giới có quy mô trao đổi hàng hóa đạt hàng chục tỷ USD

Thương mại biên giới có quy mô trao đổi hàng hóa đạt hàng chục tỷ USD

Việc thúc đẩy thương mại hàng hóa và dịch vụ trên toàn tuyến biên giới đất liền đã giúp Việt Nam có quy mô trao đổi hàng hóa đạt hàng chục tỷ USD.
Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết du lịch, quảng bá văn hoá địa phương tại huyện Thạch Thất

Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết du lịch, quảng bá văn hoá địa phương tại huyện Thạch Thất

Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết quảng bá du lịch, văn hóa địa phương diễn ra từ ngày 11-15/4 tại khu vực chùa Tây Phương, huyện Thạch Thất, Hà Nội.
Tạo động lực, khơi tiềm năng, mở rộng không gian tăng trưởng xuất khẩu vùng Trung du và miền núi phía Bắc

Tạo động lực, khơi tiềm năng, mở rộng không gian tăng trưởng xuất khẩu vùng Trung du và miền núi phía Bắc

Trung du và miền núi phía Bắc có nhiều tiềm năng, lợi thế cho phát triển nhanh, bền vững nhưng các địa phương chưa phát huy hết tiềm năng, thế mạnh của vùng.
Tọa đàm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024

Tọa đàm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024

Sáng 12/4, tại TP. Hồ Chí Minh, Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ (Bộ Công Thương) tổ chức tọa đàm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024.
Bộ Công Thương sẽ tổ chức tọa đàm "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024"

Bộ Công Thương sẽ tổ chức tọa đàm "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024"

Viet Nam International sourcing 2024 sẽ diễn ra từ ngày 6 – 8/6/2024. Sự kiện thu hút sự quan tâm của nhiều tập đoàn phân phối và các đầu mối thu mua quốc tế.
Sơn La: Xây dựng chuỗi giá trị xuất khẩu nông sản bền vững

Sơn La: Xây dựng chuỗi giá trị xuất khẩu nông sản bền vững

Xây dựng các chuỗi giá trị nông sản từ sản xuất đến tiêu thụ; tích cực tham gia xúc tiến thương mại… là giải pháp xuất khẩu nông sản Sơn La bền vững.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động