Đa dạng hoạt động trong chiến dịch Tiêu dùng xanh năm 2022

Chiến dịch Tiêu dùng xanh năm 2022 với chủ đề “Gia đình xanh cùng hành động” đã được phát động ngày 12/6 tại TP. Hồ Chí Minh.
Công bố chiến dịch Tiêu dùng xanh năm 2020 Phát động chiến dịch Tiêu dùng xanh năm 2021 tại TP. Hồ Chí Minh

Chiến dịch Tiêu dùng xanh năm 2022 mong muốn vận động cộng đồng ưu tiên tiêu dùng sản phẩm của các doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường, an toàn cho chất lượng cuộc sống cộng đồng. Chiến dịch do Báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp cùng Saigon Co.op tổ chức.

Theo ông Phạm Văn Trường - Phó Tổng biên tập báo Sài Gòn Giải Phóng, trải qua 2 năm dịch bệnh Covid-19, cộng đồng cũng đã nhận diện rõ hơn vai trò quan trọng cũng như những tác động của môi trường đến cuộc sống của mình và gia đình. Chất lượng môi trường suy thoái cũng đồng nghĩa với việc chất lượng sống của cộng đồng sẽ bị ảnh hưởng, sức khoẻ sẽ bị tác động tiêu cực và ngược lại. Do vậy, việc cải thiện chất lượng và gìn giữ môi trường xanh trở nên cấp thiết và quan trọng.

Đa dạng hoạt động trong chiến dịch Tiêu dùng xanh năm 2022
Ông Lê Trường Sơn - Phó Tổng giám đốc Saigon Co.op chia sẻ về chương trình năm nay.

Chia sẻ về nội dung các dự án sẽ được triển khai trong chiến dịch Tiêu dùng xanh năm 2022, ông Lê Trường Sơn - Phó Tổng giám đốc Saigon Co.op - cho biết, chiến dịch năm nay tập trung vào các nội dung như: Lễ sự kiện phát động chiến dịch được tổ chức tại tại siêu thị Co.opmart Đồng Văn Cống TP. Thủ Đức ngày 12/6. Theo đó, cùng với hơn 100 siêu thị và 500 cửa hàng trên cả nước, hàng ngàn các doanh nghiệp sẽ trực tiếp tham gia trưng bày sản phẩm xanh, giải pháp sản xuất xanh. Đây là dịp để giới thiệu về sản phẩm của doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường, an toàn với sức khoẻ người tiêu dùng, tiết kiệm năng lượng, thân thiện môi trường.

Đa dạng hoạt động trong chiến dịch Tiêu dùng xanh năm 2022
Người dân khi mua sắm tại siêu thị Co.opmart Đồng Văn Cống trong ngày 12/6 được nhận quà từ chương trình

Đặc biệt, trong dịp này, những sản phẩm sản phẩm OCOP tiêu biểu của địa phương cũng được ban tổ chức khuyến khích doanh nghiệp, hợp tác xã, nông dân tham gia trưng bày. Điểm đặc biệt của sự kiện phát động chiến dịch Tiêu dùng xanh năm 2022 lần này, cùng với buổi lễ tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh, Ban tổ chức đã thực hiện kết nối trực tuyến với các đầu cầu siêu thị Co.opmart của các địa phương bao gồm Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ, Cà Mau, cùng đại diện tình nguyện viên của chiến dịch đang du học tại Phần Lan và Nhật Bản. Việc này nhằm đưa đến những hình ảnh chân thực, những hoạt động thực tiễn từ cộng đồng trong việc ưu tiên tiêu dùng sản phẩm xanh.

Trong khuôn khổ sự kiện, Ban tổ chức còn thực hiện hoạt động đố vui “xanh” có thưởng sản phẩm “xanh”; Hoạt động Shopping marathon - Gia đình xanh; Hoạt động “Đổi pin cũ nhận quà xanh” mà phần thưởng là sản phẩm của các doanh nghiệp tham gia chiến dịch nhằm kêu gọi người dân ưu tiên sử dụng sản phẩm xanh, tăng cường sử dụng sản phẩm cá nhân tái sử dụng nhiều lần, tập thói quen phân loại rác đúng nơi đúng chỗ…

Riêng với dự án “Đồng hành cùng người tiêu dùng xanh”, sẽ tập trung áp dụng giải pháp hỗ trợ giá nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng tiếp cận với sản phẩm của các doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường, an toàn với sức khoẻ người tiêu dùng, tiết kiệm năng lượng, thân thiện môi trường. Cụ thể Saigon Co.op chọn lọc doanh nghiệp đáp ứng tiêu chí “xanh”; thực hiện hỗ trợ vị trí trưng bày kết hợp thiết kế hình ảnh trang trí để giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận diện sản phẩm của các doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường, an toàn với sức khoẻ người tiêu dùng, tiết kiệm năng lượng, thân thiện môi trường.

Đa dạng hoạt động trong chiến dịch Tiêu dùng xanh năm 2022
Người tiêu dùng mua sản phẩm của doanh nghiệp xanh tại Co.opmart

Ngoài ra, nhằm hưởng ứng chương trình khuyến mãi tập trung “Mùa mua sắm - Shopping Season 2022” từ nay đến 15/7 do Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh triển khai, Saigon Co.op thực hiện khuyến mãi lên đến 60% cho các sản phẩm thuộc 5 ngành hàng thực phẩm tươi sống, thực phẩm công nghệ, hóa phẩm, đồ dùng và may mặc. Điểm nhấn trong chương trình khuyến mãi là hướng đến các sản phẩm thân thiện môi trường của doanh nghiệp xanh tham gia đồng hành cùng chương trình.

Mai Ca
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Hội chợ khuyến mại “Shopping Season” 2022 thu hút khách mua sắm

Hội chợ khuyến mại “Shopping Season” 2022 thu hút khách mua sắm

Hội chợ Khuyến mại “Shopping Season” đã khai mạc tối 28/6 tại Nhà Thi đấu Thể dục Thể thao Phú Thọ, quận 11 với quy mô 490 gian hàng của 245 doanh nghiệp.
Bật mí những cách tiết kiệm điện đơn giản mà hiệu quả trong mùa hè

Bật mí những cách tiết kiệm điện đơn giản mà hiệu quả trong mùa hè

Hóa đơn tiền điện tăng cao là nỗi lo của các gia đình trong mùa hè nóng nực. Vậy, có những cách tiết kiệm điện nào đơn giản, hiệu quả trong mùa hè?
Vietjet mở đường bay TP. Hồ Chí Minh /Hà Nội - Mumbai cùng các đường bay giữa Việt Nam - Ấn Độ

Vietjet mở đường bay TP. Hồ Chí Minh /Hà Nội - Mumbai cùng các đường bay giữa Việt Nam - Ấn Độ

Vietjet khai trương 4 đường bay kết nối các điểm đến hàng đầu của hai nước Việt Nam - Ấn Độ, gồm TP. Hồ Chí Minh/Hà Nội - Mumbai và Phú Quốc - New Delhi/Mumbai.
Thêm giải pháp chống hàng giả, hàng nhái

Thêm giải pháp chống hàng giả, hàng nhái

Chiều 21/6, Chi nhánh Trung tâm Công nghệ chống hàng giả tại TP. Hồ Chí Minh ký kết hợp tác giải pháp chống hàng giả, hàng nhái cùng Công ty Cổ phần Truedata.
Zentrum ra mắt 2 dòng sản phẩm dinh dưỡng organic đến từ Đức

Zentrum ra mắt 2 dòng sản phẩm dinh dưỡng organic đến từ Đức

Ngày 19/6, tại Hà Nội, Công ty CP Zentrum đã chính thức khai trương và ra mắt 2 dòng sản phẩm dinh dưỡng cao cấp nhập khẩu từ Đức.

Tin cùng chuyên mục

Nông sản, đặc sản các tỉnh đồng bằng sông Hồng năm 2022 hội tụ tại thị trường Hà Nội

Nông sản, đặc sản các tỉnh đồng bằng sông Hồng năm 2022 hội tụ tại thị trường Hà Nội

Sáng 17/6, tại Hà Nội, Phiên chợ Nông sản, đặc sản vùng miền các tỉnh đồng bằng sông Hồng năm 2022 khai mạc tại Hà Nội.
Giảm ngay 100.000 VND khi thanh toán bằng Thẻ tín dụng SHB Mastercard tại Shopee

Giảm ngay 100.000 VND khi thanh toán bằng Thẻ tín dụng SHB Mastercard tại Shopee

Giảm ngay 100.000 VND khi tham gia chương trình khuyến mại “Hè sôi động, tưng bừng ưu đãi cùng Thẻ tín dụng SHB Mastercard” tại Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội.
Bộ Công Thương nỗ lực thúc đẩy EU gỡ bỏ biện pháp kiểm soát Etylen oxit với mỳ ăn liền xuất khẩu

Bộ Công Thương nỗ lực thúc đẩy EU gỡ bỏ biện pháp kiểm soát Etylen oxit với mỳ ăn liền xuất khẩu

Bộ Công Thương đã nỗ lực thúc đẩy việc EU gỡ bỏ biện pháp kiểm soát Etylen oxit đối với các sản phẩm mì ăn liền xuất khẩu của Việt Nam.
Sở Công Thương Hà Nội: Sản xuất mây, tre đan theo hướng bền vững

Sở Công Thương Hà Nội: Sản xuất mây, tre đan theo hướng bền vững

Nhờ đẩy mạnh sản xuất theo hướng bền vững, nhiều cơ sở sản xuất thủ công mỹ nghệ của Hà Nội đã mở rộng thị trường, tăng nhanh kim ngạch xuất khẩu.
WinCommerce mở thêm hai siêu thị WinMart tại miền Tây

WinCommerce mở thêm hai siêu thị WinMart tại miền Tây

WinCommerce đã mở hai siêu thị WinMart tại miền Tây là WinMart Hùng Vương (Tiền Giang) và WinMart Trần Huỳnh (Bạc Liêu), nâng tổng số siêu thị lên 127.
Tăng sức mua nông sản Việt nhờ giải pháp toàn diện từ các doanh nghiệp

Tăng sức mua nông sản Việt nhờ giải pháp toàn diện từ các doanh nghiệp

Nỗ lực tìm kiếm giải pháp đồng bộ cho việc bán hàng, chốt đơn và vận chuyển hàng hóa, sức mua nông sản Việt đã tăng nhờ giải pháp toàn diện từ các doanh nghiệp.
Trách nhiệm của truyền thông với nguy cơ an toàn thực phẩm

Trách nhiệm của truyền thông với nguy cơ an toàn thực phẩm

Công chúng có nhu cầu cao thông tin về an toàn thực phẩm, cách lựa chọn thực phẩm an toàn, song thông tin đưa ra bằng chứng khoa học lại ít.
Vì sao giá vật tư nông nghiệp tăng phi mã?

Vì sao giá vật tư nông nghiệp tăng phi mã?

Việc vật tư nông nghiệp phụ thuộc nhiều vào nhập khẩu khiến giá phân bón và thức ăn chăn nuôi tăng mạnh từ đầu năm đến nay.
Áp lực nguyên liệu, doanh nghiệp bình ổn khó giữ giá

Áp lực nguyên liệu, doanh nghiệp bình ổn khó giữ giá

Giá xăng đã tăng lên mức kỷ lục trong chiều 1/6, gây áp lực lớn lên giá cả hàng hóa, nhiều doanh nghiệp bình ổn giá đang cân nhắc điều chỉnh tăng giá bán.
Xây dựng “Bộ Quy tắc ứng xử với tiêu dùng bền vững và tiêu dùng xanh”

Xây dựng “Bộ Quy tắc ứng xử với tiêu dùng bền vững và tiêu dùng xanh”

Hội Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam (VICOPRO) đang xúc tiến việc xây dựng “Bộ Quy tắc ứng xử với tiêu dùng bền vững và tiêu dùng xanh”
Khai trương siêu thị BRGMart The Light tại Khu đô thị Trung Văn

Khai trương siêu thị BRGMart The Light tại Khu đô thị Trung Văn

Ngày 3/6/2022, Siêu thị BRGMart The Light chính thức khai trương tại địa chỉ tầng 1, tòa nhà CT2 (The Light), Khu đô thị Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
“Bão giá đổ bộ”: Nhà nhà lo cắt giảm chi tiêu

“Bão giá đổ bộ”: Nhà nhà lo cắt giảm chi tiêu

Giá cả leo thang từng ngày đang đẩy người lao động phải tính chuyện cắt giảm chi tiêu nếu không muốn rơi vào tình cảnh chưa hết tháng đã hết tiền.
VitaDairy tiếp tục khẳng định vị thế trong ngành sữa bột trẻ em

VitaDairy tiếp tục khẳng định vị thế trong ngành sữa bột trẻ em

Trong Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa lần thứ 3 tại Việt Nam, VitaDairy đã thu hút người tiêu dùng bằng những dòng sản phẩm nổi bật.
Thị trường quà tặng 1/6 nóng trở lại

Thị trường quà tặng 1/6 nóng trở lại

Thị trường đồ chơi, quà tặng cho bé trở nên nhộn nhịp hơn khi nhiều bậc phụ huynh chọn mua đồ chơi làm quà tặng cho bé nhân dịp Quốc tế thiếu nhi 1/6.
Bộ Công Thương hoàn thiện Dự án Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi)

Bộ Công Thương hoàn thiện Dự án Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi)

Bộ Công Thương tiếp thu ý kiến thẩm định của Bộ Tư pháp và hoàn thiện hồ sơ Dự án Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) để trình Chính phủ.
Trung tâm thương mại hiện đại bậc nhất tỉnh Lào Cai chính thức khai trương

Trung tâm thương mại hiện đại bậc nhất tỉnh Lào Cai chính thức khai trương

Ngày 27/5, GO! Lào Cai, trung tâm thương mại dịch vụ hiện đại bậc nhất tỉnh Lào Cai đã chính thức khai trương đi vào hoạt động.
Dự thảo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi): Phù hợp với quá trình hội nhập kinh tế quốc tế

Dự thảo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi): Phù hợp với quá trình hội nhập kinh tế quốc tế

Theo các chuyên gia, tổ chức quốc tế Dự thảo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) phù hợp với quá trình hội nhập kinh tế và sự phát triển CMCN 4.0
Meliá Hotels International: Thương hiệu khách sạn bền vững

Meliá Hotels International: Thương hiệu khách sạn bền vững

Tập đoàn khách sạn hàng đầu Tây Ban Nha Meliá Hotels International đã gặt hái được nhiều thành công lớn trong chiến lược phát triển bền vững.
Hà Nội: Phấn đấu giảm 3-4% mức tiêu hao nguyên, nhiên vật liệu

Hà Nội: Phấn đấu giảm 3-4% mức tiêu hao nguyên, nhiên vật liệu

Nhằm đẩy mạnh thực hiện chương trình hành động quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bền vững, Hà Nội phấn đấu giảm 3-4% mức tiêu hao nguyên, nhiên vật liệu.
Thu hồi 5 sản phẩm giảm cân, bổ dương không đảm bảo an toàn

Thu hồi 5 sản phẩm giảm cân, bổ dương không đảm bảo an toàn

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa ra quyết định thu hồi 5 sản phẩm thực phẩm giảm cân, bổ thận tráng dương không đảm bảo an toàn.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động