Tăng sức mua nông sản Việt nhờ giải pháp toàn diện từ các doanh nghiệp

Nỗ lực tìm kiếm giải pháp đồng bộ cho việc bán hàng, chốt đơn và vận chuyển hàng hóa, sức mua nông sản Việt đã tăng nhờ giải pháp toàn diện từ các doanh nghiệp.
Nông sản Việt bớt lo đầu ra nhờ kinh doanh trên sàn thương mại điện tử Mã số vùng trồng - “chìa khóa” đưa nông sản Việt vươn xa

Là khách mời trong số phát sóng thứ 3 thuộc chuỗi tọa đàm “Chỉ Dẫn Đỏ” do thương hiệu chuyển phát nhanh J&T Express tổ chức với chủ đề “Cầu nối từ nông trại đến bàn ăn” diễn ra mới đây, ông Đỗ Minh Thịnh – chủ nông trại Vitamin (Đà Lạt) - chia sẻ, là người trẻ làm nông nghiệp bằng mô hình hiện đại, ngoài việc nghiên cứu phát triển các loại nông sản hữu cơ, chúng tôi còn chủ động trong việc đảm bảo đầu ra bằng cách quảng bá, bán sản phẩm trên mạng xã hội và kết hợp với đơn vị vận chuyển để đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng.

tọa đàm “Chỉ Dẫn Đỏ” do thương hiệu chuyển phát nhanh J&T Express tổ chức với chủ đề “Cầu nối từ nông trại đến bàn ăn” diễn ra mới đây
Tọa đàm “Chỉ Dẫn Đỏ” do thương hiệu chuyển phát nhanh J&T Express tổ chức với chủ đề “Cầu nối từ nông trại đến bàn ăn” diễn ra mới đây

Không chỉ gặt hái được kết quả bất ngờ khi chinh phục thành công giống dâu Bạch Tuyết - một giống dâu được đánh giá là hiếm và khó trồng nhất ở ngoài trời, ông Đỗ Minh Thịnh còn là một trường hợp điển hình cho sự nhanh nhạy, nắm bắt xu hướng thị trường.

Cú hích từ Covid-19 đã khiến nông sản Việt dần được phổ biến trên các nền tảng mua sắm trực tuyến. Nông dân ngoài vai trò sản xuất, đã tận dụng các kênh truyền thông sẵn có để bán được sản phẩm trực tiếp đến người tiêu dùng, giúp dần hiện thực hóa mô hình “từ nông trại đến bàn ăn".

Hiện nay, các cơ sở sản xuất, xuất khẩu, hợp tác xã địa phương không còn xa lạ với hình thức kinh doanh trực tuyến, tuy nhiên còn nhỏ lẻ và phát sinh nhiều hạn chế, trong việc ứng dụng công nghệ vào các khâu như vận hành, logistics.

Để mô hình này có duy trì lâu dài và phát triển bền vững không, người nông dân rất cần một giải pháp toàn diện, trong đó có sự đồng hành của doanh nghiệp chuyển phát nhanh.

Với nỗ lực trong việc tìm kiếm giải pháp đồng bộ cho việc bán hàng, chốt đơn và vận chuyển hàng hóa đến tay người tiêu dùng, ông Phan Bình – Giám đốc Thương hiệu J&T Express - nhận định rằng, với xu thế trực tuyến mạnh mẽ như hiện nay, doanh nghiệp chuyển phát nhanh, sàn thương mại điện tử, người nông dân hay KOC (người tiêu dùng chủ chốt) đều giữ một vị trí cân bằng. Các doanh nghiệp phải cùng nhau đề xuất giải pháp toàn diện, chỉ dẫn cho người nông dân từ điểm A đến điểm B để việc giao thương của người bán trở nên thuận lợi hơn, tránh tình trạng phụ thuộc hoàn toàn vào một đơn vị.

J&T Express hỗ trợ làm trung gian giữa người nông dân, người tiêu dùng và sàn thương mại điện tử, và cả nền tảng bán hàng đa kênh và chốt đơn livestream. Ông Lâm Thế Khải - Giám đốc Sản phẩm UPOS - chia sẻ, phần mềm UPOS có mối liên kết chặt chẽ với các sàn thương mại điện tử, với các tính năng đa dạng về quản lý sản phẩm, đơn hàng và hàng tồn kho, người bán có thể dễ dàng quản lý hàng hóa, giám sát vận chuyển và thông tin khách hàng chỉ với vài thao tác đơn giản. Điều này giúp tăng khả năng bán hàng thành công của họ.

Bên cạnh sự linh hoạt của J&T Express trong việc đề xuất giải pháp dựa vào nhu cầu đa dạng của khách hàng, phần mềm UPOS góp phần hỗ trợ người nông dân giải quyết các nhu cầu về doanh thu, thắc mắc về công nghệ và giúp họ tập trung vào thế mạnh - sản xuất nông sản. Các bên cùng nhau phối hợp nhịp nhàng để mang lại trải nghiệm tối ưu nhất cho người tiêu dùng cho đến khâu vận chuyển cuối cùng.

Sự đổi mới liên tục đã tạo tiền đề cho mô hình quản trị nông nghiệp mới mang tên 3F: Feed – Farm – Food (từ trang trại đến bàn ăn), với mục tiêu cốt lõi tạo ra sản phẩm nông sản chất lượng và vận chuyển đến tay người tiêu dùng nhưng vẫn đảm bảo độ tươi ngon như khi còn ở trang trại.

Song mô hình vẫn tồn tại những thách thức như kết nối từ cung đến cầu lỏng lẻo với sự nhập cuộc của cả người nông dân, các kênh thương mại điện tử và đơn vị vận chuyển, nhằm tạo nên sự liên kết bền vững giúp hiện thực hóa mô hình 3F.

Các chuyên gia cũng kỳ vọng, với những chiến lược phát triển lấy người tiêu dùng làm trung tâm, J&T Express cùng các đối tác có thể chung tay góp phần nâng tầm nông sản Việt, đồng thời hứa hẹn sẽ đưa nền nông nghiệp nước nhà lên một tầm cao mới, hoà chung với xu thế phát triển của thế giới.

Nguyễn Hạnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Trung tâm thương mại đang định hình tiêu chuẩn cuộc sống

Trung tâm thương mại đang định hình tiêu chuẩn cuộc sống

Hiện nay, các trung tâm thương mại không chỉ là nơi để khách mua sắm, mà còn là nơi giao lưu, gặp gỡ, là điểm vui chơi cuối tuần của cả gia đình.
“Hạ nhiệt” giá xăng giảm ngay 20% khi thanh toán bằng thẻ Napas

“Hạ nhiệt” giá xăng giảm ngay 20% khi thanh toán bằng thẻ Napas

Công ty Cổ phần Thanh toán quốc gia Việt Nam (Napas) và Petrolimex triển khai chương trình hoàn tới 20% khi khách hàng mua xăng và thanh toán bằng thẻ Napas.
5.602 chuyến bay nội địa chậm giờ: Do máy bay về muộn hay do buông lỏng quản lý?

5.602 chuyến bay nội địa chậm giờ: Do máy bay về muộn hay do buông lỏng quản lý?

5.602 chuyến bay của các hãng hàng không trong nước bị chậm chuyến trong 6 tháng đầu năm 2022.
Hội chợ khuyến mại “Shopping Season” 2022 thu hút khách mua sắm

Hội chợ khuyến mại “Shopping Season” 2022 thu hút khách mua sắm

Hội chợ Khuyến mại “Shopping Season” đã khai mạc tối 28/6 tại Nhà Thi đấu Thể dục Thể thao Phú Thọ, quận 11 với quy mô 490 gian hàng của 245 doanh nghiệp.
Bật mí những cách tiết kiệm điện đơn giản mà hiệu quả trong mùa hè

Bật mí những cách tiết kiệm điện đơn giản mà hiệu quả trong mùa hè

Hóa đơn tiền điện tăng cao là nỗi lo của các gia đình trong mùa hè nóng nực. Vậy, có những cách tiết kiệm điện nào đơn giản, hiệu quả trong mùa hè?

Tin cùng chuyên mục

Vietjet mở đường bay TP. Hồ Chí Minh /Hà Nội - Mumbai cùng các đường bay giữa Việt Nam - Ấn Độ

Vietjet mở đường bay TP. Hồ Chí Minh /Hà Nội - Mumbai cùng các đường bay giữa Việt Nam - Ấn Độ

Vietjet khai trương 4 đường bay kết nối các điểm đến hàng đầu của hai nước Việt Nam - Ấn Độ, gồm TP. Hồ Chí Minh/Hà Nội - Mumbai và Phú Quốc - New Delhi/Mumbai.
Thêm giải pháp chống hàng giả, hàng nhái

Thêm giải pháp chống hàng giả, hàng nhái

Chiều 21/6, Chi nhánh Trung tâm Công nghệ chống hàng giả tại TP. Hồ Chí Minh ký kết hợp tác giải pháp chống hàng giả, hàng nhái cùng Công ty Cổ phần Truedata.
Zentrum ra mắt 2 dòng sản phẩm dinh dưỡng organic đến từ Đức

Zentrum ra mắt 2 dòng sản phẩm dinh dưỡng organic đến từ Đức

Ngày 19/6, tại Hà Nội, Công ty CP Zentrum đã chính thức khai trương và ra mắt 2 dòng sản phẩm dinh dưỡng cao cấp nhập khẩu từ Đức.
Nông sản, đặc sản các tỉnh đồng bằng sông Hồng năm 2022 hội tụ tại thị trường Hà Nội

Nông sản, đặc sản các tỉnh đồng bằng sông Hồng năm 2022 hội tụ tại thị trường Hà Nội

Sáng 17/6, tại Hà Nội, Phiên chợ Nông sản, đặc sản vùng miền các tỉnh đồng bằng sông Hồng năm 2022 khai mạc tại Hà Nội.
Giảm ngay 100.000 VND khi thanh toán bằng Thẻ tín dụng SHB Mastercard tại Shopee

Giảm ngay 100.000 VND khi thanh toán bằng Thẻ tín dụng SHB Mastercard tại Shopee

Giảm ngay 100.000 VND khi tham gia chương trình khuyến mại “Hè sôi động, tưng bừng ưu đãi cùng Thẻ tín dụng SHB Mastercard” tại Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội.
Bộ Công Thương nỗ lực thúc đẩy EU gỡ bỏ biện pháp kiểm soát Etylen oxit với mỳ ăn liền xuất khẩu

Bộ Công Thương nỗ lực thúc đẩy EU gỡ bỏ biện pháp kiểm soát Etylen oxit với mỳ ăn liền xuất khẩu

Bộ Công Thương đã nỗ lực thúc đẩy việc EU gỡ bỏ biện pháp kiểm soát Etylen oxit đối với các sản phẩm mì ăn liền xuất khẩu của Việt Nam.
Sở Công Thương Hà Nội: Sản xuất mây, tre đan theo hướng bền vững

Sở Công Thương Hà Nội: Sản xuất mây, tre đan theo hướng bền vững

Nhờ đẩy mạnh sản xuất theo hướng bền vững, nhiều cơ sở sản xuất thủ công mỹ nghệ của Hà Nội đã mở rộng thị trường, tăng nhanh kim ngạch xuất khẩu.
Đa dạng hoạt động trong chiến dịch Tiêu dùng xanh năm 2022

Đa dạng hoạt động trong chiến dịch Tiêu dùng xanh năm 2022

Chiến dịch Tiêu dùng xanh năm 2022 với chủ đề “Gia đình xanh cùng hành động” đã được phát động ngày 12/6 tại TP. Hồ Chí Minh.
WinCommerce mở thêm hai siêu thị WinMart tại miền Tây

WinCommerce mở thêm hai siêu thị WinMart tại miền Tây

WinCommerce đã mở hai siêu thị WinMart tại miền Tây là WinMart Hùng Vương (Tiền Giang) và WinMart Trần Huỳnh (Bạc Liêu), nâng tổng số siêu thị lên 127.
Trách nhiệm của truyền thông với nguy cơ an toàn thực phẩm

Trách nhiệm của truyền thông với nguy cơ an toàn thực phẩm

Công chúng có nhu cầu cao thông tin về an toàn thực phẩm, cách lựa chọn thực phẩm an toàn, song thông tin đưa ra bằng chứng khoa học lại ít.
Vì sao giá vật tư nông nghiệp tăng phi mã?

Vì sao giá vật tư nông nghiệp tăng phi mã?

Việc vật tư nông nghiệp phụ thuộc nhiều vào nhập khẩu khiến giá phân bón và thức ăn chăn nuôi tăng mạnh từ đầu năm đến nay.
Áp lực nguyên liệu, doanh nghiệp bình ổn khó giữ giá

Áp lực nguyên liệu, doanh nghiệp bình ổn khó giữ giá

Giá xăng đã tăng lên mức kỷ lục trong chiều 1/6, gây áp lực lớn lên giá cả hàng hóa, nhiều doanh nghiệp bình ổn giá đang cân nhắc điều chỉnh tăng giá bán.
Xây dựng “Bộ Quy tắc ứng xử với tiêu dùng bền vững và tiêu dùng xanh”

Xây dựng “Bộ Quy tắc ứng xử với tiêu dùng bền vững và tiêu dùng xanh”

Hội Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam (VICOPRO) đang xúc tiến việc xây dựng “Bộ Quy tắc ứng xử với tiêu dùng bền vững và tiêu dùng xanh”
Khai trương siêu thị BRGMart The Light tại Khu đô thị Trung Văn

Khai trương siêu thị BRGMart The Light tại Khu đô thị Trung Văn

Ngày 3/6/2022, Siêu thị BRGMart The Light chính thức khai trương tại địa chỉ tầng 1, tòa nhà CT2 (The Light), Khu đô thị Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
“Bão giá đổ bộ”: Nhà nhà lo cắt giảm chi tiêu

“Bão giá đổ bộ”: Nhà nhà lo cắt giảm chi tiêu

Giá cả leo thang từng ngày đang đẩy người lao động phải tính chuyện cắt giảm chi tiêu nếu không muốn rơi vào tình cảnh chưa hết tháng đã hết tiền.
VitaDairy tiếp tục khẳng định vị thế trong ngành sữa bột trẻ em

VitaDairy tiếp tục khẳng định vị thế trong ngành sữa bột trẻ em

Trong Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa lần thứ 3 tại Việt Nam, VitaDairy đã thu hút người tiêu dùng bằng những dòng sản phẩm nổi bật.
Thị trường quà tặng 1/6 nóng trở lại

Thị trường quà tặng 1/6 nóng trở lại

Thị trường đồ chơi, quà tặng cho bé trở nên nhộn nhịp hơn khi nhiều bậc phụ huynh chọn mua đồ chơi làm quà tặng cho bé nhân dịp Quốc tế thiếu nhi 1/6.
Bộ Công Thương hoàn thiện Dự án Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi)

Bộ Công Thương hoàn thiện Dự án Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi)

Bộ Công Thương tiếp thu ý kiến thẩm định của Bộ Tư pháp và hoàn thiện hồ sơ Dự án Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) để trình Chính phủ.
Trung tâm thương mại hiện đại bậc nhất tỉnh Lào Cai chính thức khai trương

Trung tâm thương mại hiện đại bậc nhất tỉnh Lào Cai chính thức khai trương

Ngày 27/5, GO! Lào Cai, trung tâm thương mại dịch vụ hiện đại bậc nhất tỉnh Lào Cai đã chính thức khai trương đi vào hoạt động.
Dự thảo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi): Phù hợp với quá trình hội nhập kinh tế quốc tế

Dự thảo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi): Phù hợp với quá trình hội nhập kinh tế quốc tế

Theo các chuyên gia, tổ chức quốc tế Dự thảo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) phù hợp với quá trình hội nhập kinh tế và sự phát triển CMCN 4.0
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động